Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-1 West Ham (KT): Thắng tưng bừng, Man xanh vào chung kết Premier League Asia Trophy 2019

Thứ Tư 17/07/2019 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã có màn khởi đầu thuận lợi ở tour du đấu châu Á Hè 2019 khi đè bẹp West Ham tới 4-1 để giành vé tham dự trận chung kết Premier League Asia Trophy. Trận này họ để đối phương ghi bàn trước, nhưng đã lội ngược dòng thành công nhờ những pha ghi điểm của David Silva, Lukas Nmecha và Raheem Sterling (cú đúp).
Bàn thắng
Man City: Silva (32'), Nmecha (36', pen), Sterling (60', 72')
West Ham: Noble (26', pen)
TỔNG HỢP: MAN CITY 4-1 WEST HAM
Do đây chỉ là một trận giao hữu, HLV Pep Guardiola của Man City không ngần ngại xếp rất nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình xuất phát. Trong số những cầu thủ vào sân ngay từ đầu chỉ có vài cái tên đáng chú ý như lão tướng David Silva hay tân binh Rodri.

Với lực lượng không quá vượt trội so với đối phương, Man City đã để cho West Ham tạo ra thế trận ngang ngửa trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy West Ham may mắn thoát thua sau tình huống Poveda dứt điểm trúng người thủ môn Roberto trong thế đối mặt ngay ở phút thứ 4, song chính họ mới là đội mở được tỷ số trước.

Phút 24, Anderson đi bóng khéo léo trong vòng cấm khiến Angelino để bóng chạm tay. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền tạo điều kiện cho Nobble ghi bàn trên chấm 11m. Đáng tiếc là niềm vui của các cầu thủ West Ham không kéo dài được lâu. Chỉ 6 phút sau, Man City đã tìm được bàn gỡ sau pha phối hợp tuyệt vời giữa Bernabe và David Silva.

Đón đường chuyền dài của Bernabe, lão tướng người Tây Ban Nha có pha khống chế bóng bằng ngực trước khi dứt điểm tung lưới West Ham từ góc hẹp. Trong lúc các cầu thủ West Ham còn chưa hết choáng váng, họ tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh khi trọng tài cho Man City hưởng phạt đền.

Không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này, Nmecha đã lập công giúp các nhà ĐKVĐ nước Anh khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước. Ngay đầu hiệp 2, HLV Guardiola quyết định tung hàng loạt hảo thủ như Sterling, Sane, De Bruyne và Bernardo Silva vào sân vào sân. Sự điều chỉnh của ông nhanh chóng tạo ra hiệu ứng tích cực.

Không lâu sau khi cùng nhau bỏ lỡ 2 cơ hội liên tiếp ở phút 53, Sane có pha kiến tạo thuận lợi giúp Sterling thỏa mái thoát xuống hạ thủ môn đối phương trong thế đối mặt. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 72 Sterling còn hoàn tất cú đúp sau pha nhả bóng thông minh ra trung lộ của De Bruyne.

Trong những phút còn lại, West Ham vẫn chơi rất nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ cũng không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào, ngoại trừ tình huống Yamolenko đá bồi trúng cột dọc khi thủ thành Bravo phải vất vả cản phá cú sút phạt của Chicharito.

Hủy diệt West Ham trong thế bị dẫn trước, Man City sẽ đá trận tranh chức vô địch Premier League Asia Trophy 2019 vào ngày 20/7 tới. Đối thủ của họ trong trận chung kết là Wolves, đội đã giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Newcastle ở trận bán kết còn lại.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Manchester City:
Bravo, Danilo, Angelino, Laporte, Harwood-Bellis, Rodri, David Silva, Doyle, Bernabe, Poveda-Ocampo, Nmecha.
West Ham: Roberto, Fredericks, Diop, Ogbonna, Johnson, Rice, Noble, Wilshere, Lanzini, Anderson, Antonio.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Nhà ĐKVĐ Premier League nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tiếp gây ra sóng gió về cầu môn West Ham. Nếu xử lý tốt hơn, Man xanh lẽ ra đã có bàn thắng sớm.
- PHÚT 10: CƠ HỘI. Cầu thủ Man City đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong, tuy nhiên hậu vệ đối phương đã kịp thời phá bóng ra biên.

- PHÚT 21: NGUY HIỂM. Thủ môn Bravo và hậu vệ Man City vừa có pha chuyền qua lại khá mạo hiểm trước khung thành đội nhà. Rất may không có cầu thủ West Ham nào băng vào.

- PHÚT 26: WEST HAM BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Angelino để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau nỗ lực ngăn cản Felipe Anderson. Trọng tài cho West Ham hưởng phạt đền. Mark Noble lạnh lùng thực hiện thành công quả phạt đền, đưa đội bóng thành London vươn lên.
- PHÚT 33: MAN CITY GỠ HÒA 1-1. Đón đường treo bóng chuẩn tới từng milimet của đồng đội trẻ Bernabe bên cánh phải, David Silva khống chế hoàn hảo rồi dứt điểm gọn gàng đưa trận đấu về vạch xuất phát.
- PHÚT 36: 2-1 CHO MAN CITY. Ogbonna phạm lỗi với Nmecha trong vòng cấm địa. Phạt đền cho "nửa xanh thành Manchester". Chính tiền đạo trẻ này dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1 trên chấm 11m.
- PHÚT 40: BỎ LỠ. West Ham phản công nhanh. Fredericks là cầu thủ dứt điểm cuối cùng nhưng bóng đi quá nhẹ.

Hiệp 1 kết thúc. Tỷ số tạm thời là 2-1 nghiêng về Man City.

HIỆP 2

- Ngay sau giờ nghỉ HLV Guardiola của Man City đã cho 3 ngôi sao Sterling, De Bruyne và Bernardo Silva vào sân.

- PHÚT 53: Với sự có mặt của những trụ cột quan trọng, Man City càng tỏ ra lấn lướt West Ham từ đầu hiệp 2. Sau khi may mắn không bị thổi phạt việt vị, Sane có pha quặt bóng loại bỏ một hậu vệ West Ham trước khi sút bóng rất mạnh bằng chân phải vào thẳng vị trí của thủ thành Roberto. Ở tình huống sút bồi tiếp theo bằng chân trái, Sterling cũng không thắng được chốt chặn cuối cùng của West Ham.
- PHÚT 59: STERLING GHI BÀN THỨ 3 CHO MAN CITY. Sau đường chuyền lỗi của Diop bên phía West Ham, Sane đoạt được bóng và thực hiện đường chọc khe hoàn hảo cho Sterling thoát xuống nhận bóng trước khi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương trong pha giáp mặt.
- PHÚT 64: Sterling cho rằng anh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm West Ham, tuy nhiên trọng tài lại không chỉ tay vào chấm phạt đền.

- PHÚT 68: KHÔNG VÀO. West Ham có pha tấn công sáng nước hiếm hoi từ đầu trận, được kết thúc bằng cú cứa lòng trong tư thế thoải mái của Chicharito nhưng bóng bay không trúng đích.

- PHÚT 72: CÚ ĐÚP CỦA STERLING. Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 4-0, Sterling đã có bàn thứ 2 với cú dứt điểm quyết đoán sau pha mớm bóng thuận lợi của De Bruyne.

- PHÚT 75: MAY CHO MAN CITY. Thủ môn Bravo xuất sắc cứu thua cho Man xanh sau cú sút phạt đẳng cấp của Chicharito. Bóng bật ra và Yarmolenko lao vào đá bồi trúng cột dọc.

- PHÚT 79: Tân binh Rodri của Man City chơi khá kỷ luật. Anh hiếm khi dâng cao và luôn sẵn sàng lui về hỗ trợ các hậu vệ khi cần.

- PHÚT 83:West Ham đang đẩy đổi hình lên khá cao. Nếu cứ chơi mạo hiểm như thế này thì họ có nguy cơ để thủng lưới nữa.

- PHÚT 88: Sane có pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ loại bỏ 3 hậu vệ West Ham, tuy nhiên cú đá cuối cùng bằng chân trái của anh lại quá nhẹ nên không gây được khó dễ cho thủ thành đối phương.

Trận đấu đã kết thúc. Với chiến thắng 4-1, Man City đã có mặt ở trận chung kết của giải giao hữu thường niên Premier League Asia Trophy 2019 được tổ chức tại Trung Quốc gặp Wolves, đội thắng Newcastle 3-0 ở trận trước đó.



Thông tin xung quanh

- Man City và West Ham đã đối đầu tổng cộng 109 lần trên tất cả các mặt trận, City đang dẫn trước với 55 chiến thắng so với 37 của West Ham. Còn lại là 17 trận hòa.
- Man City toàn thắng ở 7 cuộc đối đầu gần nhất với West Ham trên tất cả các mặt trận, trong đó có các chiến thắng 4-0 và 1-0 tại Ngoại hạng Anh mùa trước.
- Lần gần nhất West Ham vượt qua Man City là vào tháng 9 năm 2015, với chiến thắng 2-1 trên sân Etihad.
Trực tiếp Man City vs West Ham Cúp Ngoại hạng châu Á 2019 hôm nay hình ảnh
Man City vs West Ham

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X