Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 6-0 Watford: Man xanh "ăn 3" lịch sử sau màn tennis tại Wembley

Thứ Bảy 18/05/2019 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Watford có thể gây ra chút ít khó khăn cho Man City ở trận chung kết FA Cup 2018/19 nhưng rồi họ đã không thể chống lại sức công phá khủng khiếp của đội bóng số 1 nước Anh kể cả khi Man xanh "chấp" Aguero. Sterling lập hattrick, "diễn viên đóng thế" Jesus cũng lập công và một De Bruyne vào sân thay người mà vẫn kịp rinh về danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" nhờ 1 bàn và 2 kiến tạo.
Bàn thắng: David Silva (26); Sterling (38, 81, 87); De Bruyne (61); Gabriel Jesus (68)
TỔNG HỢP: MAN CITY 6-0 WATFORD
Trận chung kết FA Cup 2018/19 đến vào đúng thời điểm Man City đang bị UEFA đe dọa cấm tham dự Champions League mùa 2020/21 vì vi phạm Luật Công bằng tài chính. Giữa bối cảnh đặc quánh áp lực nơi hậu trường, thầy trò Pep Guardiola càng cần phải đem về phòng truyền thống danh hiệu quốc nội thứ 3 trong mùa giải sau khi đã thâu tóm cúp Liên đoàn và đặc biệt là chức vô địch Premier League thứ 2 liên tiếp.

Kể từ sau khi bị Tottenham loại ở bán kết Champions League 2018/19, Man City đã đứng dậy rất nhanh. Suốt 1 tháng qua, họ chỉ biết đến chiến thắng. Man City ca khúc khải hoàn ở cả 6 lần ra sân tại Premier League. Trong số những đối thủ mà thầy trò Pep Guardiola đánh bại, có cả những kẻ thách thức hàng đầu tại Premier League là Tottenham, kẻ đại thù vừa khiến họ gục ngã trên mặt trận châu Âu, và những người hàng xóm đáng ghét Man United.
Man City vo dich FA Cup
Sau khi thâu tóm nốt danh hiệu FA Cup, Man City trở thành đội bóng Anh đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu quốc nội trong một mùa giải

Và rồi, Man City xuất sắc cán đích với 98 điểm, trở thành đội đầu tiên sau 1 thập kỷ qua bảo vệ thành công ngai vàng nước Anh. Đối thủ của Man City ở chung kết FA Cup, Watford, cũng không phải vật cản đáng kể với họ. Thầy trò Pep Guardiola đã đánh bại đội bóng này ở cả 2 lần chạm trán tại Premier League 2018/19, trong đó trận gần nhất diễn ra ngay tại sào huyệt Vicarage Road của đối thủ.

Tính rộng hơn, Man xanh đánh bại Watford ở cả 10 lần đụng độ gần nhất, với hiệu số bàn thắng bại mênh mông lên tới 32-4. Trên hành trình đến với trận đấu cuối cùng tại giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh của Watford không phản ánh sự xuất sắc đặc biệt. Rơi vào nhánh đấu dễ thở và lại được may mắn ủng hộ, Watford chỉ phải gặp những đối thủ khá mềm. Danh sách nạn nhân của họ chỉ là Crystal Palace, Wolves, QPR và Newcastle.
Man City 6-0 Watford Man xanh ăn 3 lịch sử sau màn tennis tại Wembley hình ảnh 2
Thành tích "hiếm có khó tìm" của Sterling: Lập hattrick ở trận chung kết FA Cup tại Wembley

Không phủ nhận Watford có trong tay không ít thứ vũ khi đáng ngại, chẳng hạn cặp tiền đạo Deeney - Deulofeu, những người đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng mùa này.  Song Man City còn đáng sợ hơn thế nhiều. Tại FA Cup mùa này, Man xanh liên tục nghiền nát những đối thủ dưới tầm như Rotherham (7-0), Burnley (5-0), Newport (4-1) hay Swansea (3-2) bằng những màn bắn phá dữ dội.

Ngoài ra đừng quên, với 95 lần xé lưới đối phương tại Premier League 2018/19, Man City sở hữu hàng công mạnh nhất giải trong khi Watford, với 59 bàn thua, là đội bóng thủng lưới nhiều hơn bất cứ đội nào trong Top 10 giải Ngoại hạng 2018/19. Chẳng rõ có phải do Pep Guardiola quá tự tin về sức mạnh đội bóng hay bởi Aguero gặp vấn đề về sức khỏe mà chân sút số 1 Man City bất ngờ chỉ ngồi dự bị. Thay vào đó, Gabriel Jesus được tin tưởng trao vai trò trung phong cắm ở trận chung kết FA Cup.
Man City 6-0 Watford Man xanh ăn 3 lịch sử sau màn tennis tại Wembley hình ảnh 3
Gabriel Jesus không phụ sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola bằng cú đúp kiến tạo và 1 bàn thắng ở trận chung kết FA Cup.

Tiền đạo người Brazil không thường xuyên được ra sân vì sự ổn định cao của Aguero cũng như bản thân Jesus cũng không quá nổi bật khi được ra sân. Đó cũng là sự điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát của Man xanh so với chiến thắng 4-1 trước Brighton ở vòng cuối Premier League mà đã đưa đội bóng thành Manchester lên ngôi vô địch (hôm đó Aguero đã ghi bàn gỡ hỏa 1-1). Thực ra, không có Aguero, Man City vẫn không thiếu ngòi nổ như Sterling, Bernando Silva hay thậm chí Mahrez (cũng ghi bàn ở trận thắng Brighton).

Trận đấu khép lại mùa giải 2018/19 tại nước Anh sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tất nhiên, Man City là đội chủ động tấn công hơn và sớm gây ra sức ép cực lớn lên cầu môn Watford nhưng đối thủ của Man xanh cũng tích cực đáp trả khi có dịp. Chính Watford mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Trong một đợt lên bóng chớp nhoáng, Deulofeu đưa bóng vào trong quá thuận lợi cho Pereyra song ở thế đối mặt với Ederson, tiền vệ của Watford đã thất bại.
Man City 6-0 Watford Man xanh ăn 3 lịch sử sau màn tennis tại Wembley hình ảnh 4
Chỉ vào sân trong hiệp 2, De Bruyne vẫn kịp tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo

Dẫu sao tình huống hỏng ăn đó cũng tiếp thêm tự tin và động lực để Watford chơi ngang ngửa với Man City và ăn miếng trả miếng một cách sòng phẳng. Phút 21, Watford cho rằng bóng đã chạm tay Kompany trong vòng cấm song trọng tài Kevin Friend đã lắc đầu. Không những vậy, Doucoure (tiền vệ đã tung ra cú dứt điểm trúng Kompany) còn bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi thái quá. Pha quay chậm đã chỉ ra trọng tài xử lý đúng. Thủ quân Man xanh đã khép tay sát người nên khó có thể thổi phạt đền.

Tuy nhiên rốt cục đội bóng mạnh hơn vẫn vươn lên dẫn trước dù gặp phải nhiều khó khăn hơn dự kiến. Phút 26, hàng thủ Watford cản phá khá hời hợt, giúp Sterling và David Silva phối hợp bằng ... đầu trước khi tiền vệ kỳ cựu người TBN dứt điểm chân trái chéo góc, hạ gục Gomes. Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Man City dễ đá hơn hẳn và dồn ép mạnh Watford về phần sân nhà, buộc đối thủ phải căng mình ra chống đỡ.

Hệ quả tất yếu, Man City có bàn thứ 2 ở phút 39. Bernando Silva bấm bóng sâu vào vòng cấm địa Watford cực kỳ khó chịu và Gabriel Jesus bứt tốc lao vào tiếp ứng, nhanh hơn Gomes một nhịp để chạm chân đủ đưa bóng vào khung thành bỏ trống. Sterling củng cố bàn thắng bằng cú sút nối tung lưới và cầu thủ người Anh mới được tính là cầu thủ ghi bàn. Dẫu sao tiền đạo người Brazil đã không phụ lại sự tin tưởng của "Pep đại đế".
Gomes
Nếu không có tài năng của Gomes, Watford chẳng biết phải nhận thêm bao nhiêu bàn thua nữa

Ngay sau đó, nếu không tài năng của Gomes thì Watford đã phải nhận bàn thua thứ 3 sau pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật của Mahrez. Đầu hiệp 2, Jesus đã thật sự đưa được bóng vào lưới Watford nhưng tiếc cho anh, trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị trước đó. Chẳng còn gì để mất, Watford ào lên dữ dội hòng níu kéo hy vọng lật ngược thế cờ.

Phút 55, Pep Guardiola tung quân bài chiến lược Kevin De Bruyne vào sân, vừa để củng cố trung tuyến vừa nhằm cung cấp một giải pháp khác cho hàng công bởi sự đột biến khó lường của tiền vệ người Bỉ không thể cống hiến nhiều cho đội bóng mùa này do bị chấn thương hành hạ. Ngay sau khi vào sân, De Bruyne đã thực hiện một đường chuyền đầy cảm giác đến vị trí của Jesus. Cathcart phải khá vất vả mới có thể giải nguy cho khung thành của Watford.

Ở cú đá phạt góc kế tiếp, Aymeric Laporte băng lên đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Watford đáp trả bằng cơ hội dành cho Deulofeu song tiền đạo trưởng thành từ lò La Masia của Barca đã dứt điểm chìm chệch cầu môn. Nhưng rồi đến phút 61 thì trận chung kết FA Cup 2018/19 coi như được định đoạt. Trong đợt tập kích chớp nhoáng, Jesus căng ngang thuận lợi cho De Bruyne và tiền vệ người Bỉ quá bình tĩnh loại bỏ nốt Gomes rồi điềm đạm sút bóng vào lưới trống. Rốt cục, Gabriel Jesus cũng đã có cho mình được bàn thắng.
Man City
Đơn giản, Man City là vô đối ở nước Anh

Phút 68, De Bruyne "trả nợ" Jesus khi kiến tạo cho người đồng đội cơ hội ghi bàn thuận lợi và chân sút xứ Samba đã không bỏ lỡ khi lạnh lùng kết liễu Gomes trong pha đối mặt. Ngay sau đó, De Bruyne cứa lòng trong chân trái vọt xà dù khoảng cách gần và không bị ai kèm. Dù đã thắng quá đậm nhưng trên đà hưng phấn, Man City không chịu dừng lại nên việc họ có thêm bàn thắng là lẽ đương nhiên.

Phút 81, Bernando Silva căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Sterling đệm bóng tung nóc lưới Watford ở khoảng cách gần. Chưa dừng lại ở đây, phút 87 Sterling hoàn tất cú hattrick bằng cú đá bồi dũng mãnh. Trước đó chính anh đã dứt điểm dội cột dọc từ quả căng ngang của De Bruyne bên cánh phải.

Tỷ số chung cuộc của trận đấu suýt được ấn định 7-0 nếu như Gomes không may mắn dùng chân chặn được cú đá của Stones. Dù sao chiến thắng 6-0 cũng là kỷ lục trong lịch sử các trận chung kết FA Cup. Trước đó, chỉ duy nhất một trận chung kết giải đấu này có tỷ số tương tự mà từ tận năm .... 1903 tức là cách đây 116 năm. Tất nhiên với danh hiệu thứ 3 trong mùa giải, Man City đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Anh dưới tư cách đội đầu tiên thâu tóm cả 3 danh hiệu quốc nội (Premier League, FA Cup, League Cup) trong một mùa giải.

Không còn nghi ngờ gì, Man City thật sự là ông vua thống trị tuyệt đối làng bóng đá xứ sương mù mùa này. Nếu không có gì thay đổi (không mất ngôi sao nào, Guardiola vẫn ở lại) thì mùa sau, cũng khó có đội nào ở nước Anh địch lại họ và biết đâu đây sẽ là cả lục địa già.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Ilkay Gundogan (Leroy Sane 73'), David Silva; Riyad Mahrez (De Bruyne 55'), Gabriel Jesus, Raheem Sterling.
WATFORD (4-2-2-2): Heurelho Gomes; Kiko Femenia, Adrian Mariappa, Craig Cathcart, Jose Holebas; Abdoulaye Doucoure, Etienne Capoue; Will Hughes (Cleverley 73'), Roberto Pereyra (Success 66'); Troy Deeney, Gerard Deulofeu (Gray 66').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X