Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-3 (4-4) Tottenham: Spurs hẹn Ajax ở bán kết sau cơn mưa bàn thắng ở Etihad

Thứ Tư 17/04/2019 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã đánh bại Tottenham 4-3 tại Etihad để cân bằng tỷ số 4-4 sau hai lượt trận, song thầy trò Pep Guardiola vẫn phải dừng bước ở tứ kết vì luật bàn thắng trên sân khách. Còn với Spurs, với những gì đã thể hiện họ xứng đáng vào bán kết gặp Ajax.

BÀN THẮNG
Man City: Sterling (4',21',90'+3), Bernardo Silva (11'), Aguero (59')
Tottenham: Son Heung-min (7', 10'), Llorente (73')

Những lá thăm may rủi đã đưa Tottenham và Man City đụng độ ở vòng tứ kết Champions League 2018/19. Ở trận lượt đi trên SVĐ mới của “Gà trống”, Man xanh đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước từ rất sớm sau quả đá 11m hỏng ăn của Sergio Aguero. Pha cứu thua của Lloris chính là bước ngoặt của trận đấu, bởi Spurs chơi tự tin hơn hẳn trong khi đó đội khách gặp vấn đề về mặt tâm lý.

Với một chiến thuật hợp lý, Tottenham đã đánh bại đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt với tỷ số 1-0 với pha lập công duy nhất của Son Heung-Min. Để thua 0-1 ở trận lượt đi đương nhiên là kết quả thất vọng với Man City, song cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với đội bóng này bởi lượt về họ được thi đấu trên sân nhà.

Thong so tran dau Man City 4-3 Tottenham
Thông số trận đấu Man City 4-3 Tottenham

Trong trận đấu tại Etihad, Pep đã quyết định tạo ra một số sự thay đổi so với trận lượt đi. Ở vị trí trung vệ, Kompany đá cặp trung vệ với Lapore còn Otamendi phải ngồi dự bị. Ở vị trí hậu vệ trái Mendy được sử dụng thay vì Delph, bên cánh đối diện vẫn là Walker. Ở tuyến giữa, De Bruyne thay thế Fernandinho đá bên cạnh Gundogan và David Silva. Trên hàng công, Mahrez phải nhường vị trí đá chính cho Bernardo Silva, ngôi sao người Bồ sát cánh bên cạnh Sterling và Aguero.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Khi mà Harry Kane không thể ra sân vì chấn thương, HLV Pochettino sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Lucas Moura và Son Heung-Min đá cặp tiền đạo, họ được hỗ trợ bởi Eriksen. Ở tuyến giữa, Alli, Sissoko và Wanyama là những người được tin tưởng. Ở hàng thủ Alderweireld đá cặp trung vệ với Vertonghen, hai cánh là sà sự có mặt của Rose và Trippier. Trong khung gỗ vẫn là cái tên quen thuộc Hugo Lloris.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Man City đã dồn lên phần sân của đối thủ. Sức ép cực lớn giúp Man xanh có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 4. Raheem Sterling có pha đi bóng kỹ thuật trước khi cứa lòng hiểm hóc về góc xa đánh bại Hugo Lloris giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 phút, từ phút thứ 7 đến phút thứ 10, Son Heung-Min tận dụng 2 sai lầm liên tiếp của Laporte để lập một cú đúp giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Trực tiếp Man City vs Tottenham tường thuật Champions League 2019 hình ảnh

Sterling mở tỷ số ngay phút thứ 4

Cục diện của trận đấu tiếp tục diễn biến hấp dẫn khi Bernardo Silva có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 11 sau pha dứt điểm rất nhanh ở cự ly gần. Trận đấu mới diễn ra được 11 phút nhưng đã có 4 bàn thắng được ghi, kịch bản này nằm ngoài tưởng tượng của nhiều người. Chắc chắn Man City sẽ phải tấn công tổng lực trong phần còn lại của trận đấu, bởi họ cần 2 bàn nữa và không để thủng lưới mới có thể đi tiếp.

HLV Pep Guardiola đã hô hào các học trò dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Phút 21, Sterling mở toang cánh cửa đi tiếp cho Man City với pha lập công nâng tỷ số lên 3-2. Từ đường căng ngang của De Bruyne, ngôi sao người Anh băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Lloris ở cự ly gần. Với tỷ số hiện tại, thêm một bàn thắng nữa thôi đội chủ nhà sẽ lọt vào bán kết. Chắc chắn phần còn lại của trận đấu sẽ rất hấp dẫn.

Man City 4-3 (4-4) Tottenham Spurs hẹn Ajax ở bán kết sau cơn mưa bàn thắng ở Etihad hình ảnh 2

Có tới 5 bàn thắng được ghi chỉ sau 21 phút

Man City đang cố gắng tiếp cận khung thành Tottenham bằng những pha phối hợp ngắn, những tình huống di chuyển liên tục của các ngôi sao bên phía đội chủ nhà đang giúp họ mở ra những cơ hội. Bên kia chiến tuyến, Spurs đã chủ động chơi phòng ngự phản công, họ chơi với đội hình rất thấp và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh dựa vào tốc độ rất tốt của Moura hay Son Heung-Min.

Phút 31, Bernardo Silva thực hiện pha dứt điểm khá căng, song Trippier đã kịp thời phá bóng. 5 phút sau đó, Aguero có pha xoay người rất nhanh và dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng không thành công. Tottenham đã nhận tổn thất lớn về mặt lực lượng khi Sissoko dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, HLV Pochettino đã đưa tiền đạo Llorente vào thay thế vị trí của cầu thủ người Pháp.

Những phút cuối hiệp 1, Man City đã đẩy đội hình lên rất cao tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Không những vậy, suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua với cú dứt điểm rất căng của Son Heung-Min, nhưng rất may cho Man xanh là bóng đi chệch cột dọc của Ederson trong gang tấc. Kết quả 3-2 sau 45 phút nghiêng về phía Man City khiến hiệp 2 rất được chờ đợi, bởi có thêm một bàn nữa thôi đội chủ sân Etihad sẽ ghi tên mình vào vòng bán kết. 

Cũng giống như hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Man City đã dồn lên phần sân đội khách. Phút 49, Son Heung-Min phạm lỗi với De Bruyne ngay trước vòng cấm Tottenham, ở cự ly khoảng 23m tiền vệ người Bỉ thực hiện pha dứt điểm khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Lloris. 3 phút sau đó, Man City lại bỏ lỡ thêm một cơ hội cực kỳ ngon ăn. David Silva thực hiện đường chuyền như đặt để Sterling thoải mái dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, số 7 lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Lloris, bóng bật ra nhưng Bernardo Silva không thể chạm bóng bởi sự truy cản đến từ Danny Rose.

Phút 54, De Bruyen có pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc nhưng thủ môn Lloris đã bay người cứu thua cho Tottenham. Những cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho Man xanh. 4 phút sau đó đội khách có câu trả lời với cú đánh đầu cận thành của Llorente nhưng thủ môn Ederson đã kịp thời cản phá.

Những nỗ lực của Man City cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng. Phút 59, De Bruyne có pha chọc khe tinh tế để Aguero băng xuống đối mặt với Lloris, cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ người Argentina không cho thủ thành người Pháp một cơ hội cản phá. Tỷ số đã là 4-2 cho đội chủ nhà và tổng tỷ số sau hai lượt trận đã là 4-3, nếu giữ nguyên tỷ số này cho đến hết trận Man City sẽ là đội đi tiếp.

Man City 4-3 (4-4) Tottenham Spurs hẹn Ajax ở bán kết sau cơn mưa bàn thắng ở Etihad hình ảnh 3

Aguero nâng tỷ số lên 4-2

Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 của Aguero, Tottenham buộc phải chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công. Phút 73, Fernando Llorente đã kéo tấm vé vào bán kết về phía Spurs với pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 4-3. Từ quả phạt góc, cầu thủ người TBN tiếp bóng bằng đùi ở cự ly gần khiến Ederson không thể cản phá. Với tỷ số hiện tại, Tottenham mới là đội đi tiếp chứ không phải là Man City.

Những phút cuối trận, Man City đã dồn toàn lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 85, từ đường chuyền của Sane, Gundogan có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, ở cự ly vào khoảng 5m cầu thủ mang áo số 8 lại dứt điểm đi vọt xà ngang. Trận đấu có 5 phút bù giờ, và ở phút bù giờ thứ 3 Sterling ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 5-3, nhưng trọng tài đã xem lại VAR và không công nhận bàn thắng của cầu thủ người Anh.

Llorente rut ngan ty so xuong con 3-4

Bàn thắng của Llorente giúp Tottenham giành vé vào bán kết

Man City đã nỗ lực đến những giây phút cuối cùng nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù đánh bại Tottenham 4-3 tại Etihad, qua đó cân bằng tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận song Man xanh vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng trên sân khách. Như vậy là Tottenham sẽ đụng độ Ajax ở bán kết, còn ở cặp bán kết còn lại Barca sẽ đụng độ Liverpool.

Đội hình thi đấu

Man City: 31 Ederson,  4 V. Kompany, 2 K. Walker, 22 B. Mendy (Sane, 84'), 14 A. Laporte, 21 David Silva (Fernandinho, 63'), 8 İ. Gündogan, 17 K. De Bruyne, 20 Bernardo Silva, 10 S. Aguero, 7 R. Sterling

Tottenham: 1 H. Lloris, 5 J. Vertonghen, 3 D. Rose (Sanchez, 90+1), 4 T. Alderweireld, 2 K. Trippier, 17 M. Sissoko (Llorente, 41'), 12 V. Wanyama, 23 C. Eriksen, 27 Lucas Moura (Davies, 82'), 20 D. Alli, 7 Son Heung-Min

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X