Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng trước Sporting, Man City vẫn hiên ngang vào tứ kết Champions League

Thứ Tư 09/03/2022 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù để Sporting Lisbon cầm hòa 0-0 trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8, song Man City vẫn giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận.

Video chung cuộc: Man City 0-0 Sporting Lisbon


Tại vòng 1/8 Champions League, Man City chỉ phải gặp Sporting Lisbon. Ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Man xanh đã đã áp đảo hoàn hoàn. Đội khách dứt điểm 15 lần, 6 trúng đích và mang về tới 5 bàn thắng. Ngược lại đội chủ nhà chỉ dứt điểm 3 lần không trúng đích. Với sự vượt trội về mọi mặt, đội bóng nước Anh giành chiến thắng 5-0. Khác biệt quá lớn về chất lượng đội hình và đẳng cấp đã được thể hiện ở cặp đấu này.
 
Man City vs Sporting

Man City vs Sporting lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22


Chiến thắng 5-0 ở lượt đi giúp Man xanh đặt một chân vào vòng tứ kết, trận lượt về trên sân Etihad chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trước khi tiếp Sporting Lisbon trên sân nhà, đội bóng của Pep Guardiola đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Gần nhất là trận thắng hủy diệt 4-1 trên sân nhà trước đội bóng cùng thành phố MU. Họ đang tự tin có thể giành thêm một chiến thắng trước đại diện của Bồ Đào Nha.

Đúng như dự đoán, với việc đã thắng cách biệt ở trận lượt đi HLV Pep Guardiola đã không tung ra đội hình mạnh nhất ở trận lượt về. Một số trụ cột của Man xanh vừa thi đấu trước MU như Kevin de Bruyne, Riyad Mahrez hay Joao Cancelo đều không ra sân ngay từ đầu. Ông thầy người Tây Ban Nha sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Foden, Sterling và Gabriel Jesus trên hàng công. Như vậy là sau một thời gian dài dưỡng thương Jesus đã trở lại và chơi cao nhất trên hàng công, ngôi sao người Brazil đang quyết tâm chứng tỏ khả năng của mình. 

Ở tuyến giữa là sự có mặt của bộ ba Bernardo Silva, Fernandinho và Gundogan. Ở hàng thủ, Aymeric Laporte chơi bên cạnh John Stones ở vị trí trung vệ, hai cánh là Zinchenko và cái tên khá lạ Egan-Riley. Trong khung gỗ Ederson Moraes vẫn là người được trọng dụng. Trên băng ghế dự bị của Man xanh là rất nhiều những cái tên chất lượng, có thể kể đến như Rodri, Mahrez, Jack Grelish hay Kevin de Bruyne.

Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon có một vài sự thay đổi so với trận lượt đi. Trong sơ đồ 3-4-3 đá cao nhất trên hàng công vẫn là số 21 Paulinho, chơi bên cạnh anh là Pablo Sarabia và Slimani. Ở hàng tiền vệ, Bruno Tabata và Ugarte đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là Pedro Porro và Matheus Reis. Ở hàng thủ, Goncalo Inacio, Coates và Luis Carlos là những người được sử dụng. Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Adan.
 
Đội hình ra sân của Man City

Đội hình ra sân của Man City


Man City dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, song những cá nhân của họ vẫn vượt trội hoàn toàn s với đội khách. Sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà tiếp tục chiếm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội và giành thêm một chiến thắng để hiên ngang vào tứ kết.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc các ngôi sao của đội chủ nhà đã dồn lên, song họ thực hiện nhiều đường chuyền để kéo dãn hàng thủ đối phương thay vì cố gắng tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong 15 phút đầu trận Man xanh kiểm soát bóng gần 80% nhưng vẫn chưa tung ra một pha dứt điểm nào. Bên kia chiến tuyến, đội khách chơi với đội hình thấp và gần như không có bóng để triển khai những tình huống tấn công.

Phải tới phút 23 của trận đấu Man City mới tạo ra tình huống sóng gió đầu tiên về phía khung thành của đội khách. Từ một tình huống tạt bóng bên cánh phải, Gabriel Jesus căng ngang khó chịu để Raheem Sterling băng vào đệm bóng cận thành. Rất tiếc là dù số 7 đã rất cố gắng nhưng anh vẫn không thể chạm bóng. 2 phút sau đó Man City có pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Phil Foden thực hiện tình huống sút xa rất căng buộc thủ môn Adan phải bay người cản phá chịu quả phạt góc.

Man City chưa dứt điểm một lần nào sau 15 phút đầu tiên

Man City chưa dứt điểm một lần nào sau 15 phút đầu tiên

Phút 29, Sporting Lisbon có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu nhưng Slimani lại xử lý lỗi để cơ hội trôi qua. Từ đường chuyền của đồng đội, cầu thủ này thoát xuống đối mặt với Ederson. Tuy nhiên, anh lại đỡ bóng không tốt để hậu vệ của Man City kịp thời áp sát và cản phá. Tính tới thời điểm hiện tại đội khách vẫn chưa dứt điểm một lần nào. Trận lượt về không hấp dẫn như kỳ vọng.

Man City vẫn đang kiểm soát tốt thế trận, nhưng họ chủ yếu thực hiện những đường chuyền xung quanh vòng cấm đối phương thay vì cố gắng đưa bóng vào vòng cấm. Phút 38, đội chủ nhà có cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Foden chuyền bóng tinh tế để Raheem Sterling có cơ hội đối mặt với thủ môn Adan, số 7 thực hiện cú đá qua đầu thủ thành đối phương. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ người Anh quá hiền và dễ dàng bị thủ thành của Sporting Lisbon cản phá.

Sterling có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng

Sterling có cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng


Hiệp 1 diễn ra thực sự tẻ nhạt. Man City dù có lợi thế sân nhà nhưng chơi cầm chừng, họ chủ động kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi thay vì tìm mọi cách để ghi bàn. Trong 45 phút đầu tiên đội chủ nhà kiểm soát bóng 68%, dứt điểm 4 lần, 2 trúng đích nhưng không thể có bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon không có một pha dứt điểm nào. Tỷ số hòa 0-0 sau hiệp 1 khiến cơ hội đi tiếp của đại diện Bồ Đào Nha gần như không còn. 

Ngay đầu hiệp 2 Man City đã có 2 sự thay đổi cầu thủ. Bernardo Silva rời sân nhường vị trí cho Riyad Mahrez, trong khi đó Phil Foden nhường vị trí cho James McAtee. Phút 47, cầu thủ vào sân thay người Mahrez kiến tạo cho Jesus mở tỷ số sau cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Tuy nhiên VAR đã vào cuộc và từ chối bàn thắng của cầu thủ mang áo số 9, lý do là bởi anh nhận bóng trong tư thế việt vị. 

Man City ép sân nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng

Man City ép sân nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng


Sau 45 phút đầu tiên chơi cầm chừng, Man City bắt đầu tăng tốc. Phút 55, Jesus thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm đội khách nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Adan. Ngay sau đó là cú đá từ xa của Fernandinho, nhưng bóng đập người một cầu thủ đội khách bật ra. Man City bắt đầu tăng tốc và nhiều khả năng họ sẽ sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. 

Man City vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 66, Fernandinho chuyền bóng để Mahrez thoát xuống trước khi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm cho đồng đội, Luis Carlos thực hiện tình huống cản phá nhưng suýt chút nữa đã đưa bóng về khung thành đội nhà. Sau 70 phút thi đấu vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi ở cuộc đọ sức trên sân Etihad.

Phút 76, đội khách có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên Paulinho lại không chiến thắng được thủ môn Scott Carson, người vào sân từ băng ghế dự bị. Cú đá của số 21 đi trúng vị trí của thủ thành bên phía đội chủ nhà. Những tưởng cuộc đọ sức tại Etihad sẽ diễn ra với thế trận sôi nổi, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. 

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu


Trong những phút cuối trận Man City đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này Man xanh đã giành quyền vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. 


Đội hình thi đấu


Man City: 31 Ederson Moraes (Carson, 73'), 14 Aymeric Laporte (Mbete-Tabu, 84'), 5 J. Stones, 56 C. Egan-Riley, 25 Fernandinho, 8 İ. Gundogan, 11 O. Zinchenko, 20 Bernardo Silva (Mahrez, 46'), 47 P. Foden (James McAtee, 46'), 7 R. Sterling, 9 Gabriel Jesus

Sporting Lisbon:
1 Adan, 13 Luis Carlos, 4 S. Coates, 2 Matheus Reis, 24 Pedro Porro (Ricardo Esgaio, 78'), 25 Goncalo Inacio, 17 Pablo Sarabia (Edwards, 58'), 15 M. Ugarte, 9 I. Slimani, 21 Paulinho (Nuno Santos, 78'), 7 Bruno Tabata
Trực tiếp bóng đá Man City vs Sporting 3h00 ngày 10/3 (Champions League 2021/22)Trực tiếp bóng đá Man City vs Sporting 3h00 ngày 10/3 (Champions League 2021/22)
Với chiến thắng 5-0 ngay trên sân khách trong trận lượt đi, Man City coi như đã 99% giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Trong hoàn cảnh đó, cuộc đối đầu với...
Link xem trực tiếp bóng đá Man City vs Lisbon Cúp C1 2022 ở đâu?Link xem trực tiếp bóng đá Man City vs Lisbon Cúp C1 2022 ở đâu?
Link xem trực tiếp Man City vs Lisbon Cúp C1 2022 ở đâu? Tường thuật trực tuyến kết quả Manchester City vs Sporting Lisbon trên kênh sóng nào?
Kevin de Bruyne ở đâu so với Steven Gerrard và Frank Lampard?Kevin de Bruyne ở đâu so với Steven Gerrard và Frank Lampard?
Dù thi đấu nổi bật trong màu áo Man City trong những mùa giải gần đây, song số lượng bàn thắng cộng kiến tạo của Kevin de Bruyne vẫn kém rất xa Steven Gerrard...
Cristiano Ronaldo trở lại tập luyện cùng MUCristiano Ronaldo trở lại tập luyện cùng MU
Trong buổi tập mới nhất của MU, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã xuất hiện trên sân tập. Trước đó CR7 trở về BĐN vì không được sử dụng trước Man City.
Nhận định Man City vs Sporting Lisbon (03h00 ngày 10/3): Dạo chơi ở EtihadNhận định Man City vs Sporting Lisbon (03h00 ngày 10/3): Dạo chơi ở Etihad
Man City với việc thắng 5-0 ở trận lượt đi sẽ không tung ra sân đội hình tốt nhất ở trận lượt về, nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Sporting...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X