Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bắt nạt "kẻ sa cơ", Man City mau chóng tìm lại niềm vui

Thứ Năm 11/03/2021 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên chẳng thể có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đối đầu giữa Man City vs Southampton tại Etihad nhưng không chỉ một mà cả hai bên đã cùng cống hiến bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.
Chung cuộc: Man City 5-2 Southampton
Ghi bàn:
De Bruyne (15', 59'); Mahrez (40', 55'); Gundogan (45'+3) - Ward-Prowse (25' pen); Che Adams (56')

Loạt trận cuối tuần qua đều là những cột mốc với Man City vs Southampton, chỉ có điều theo hướng trái ngược nhau. Với Man xanh thì thất bại trong trận derby Manchester đã khiến họ đứt mất mạch 21 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Southampton lại đánh bại Sheffield ngay trên sân của đối thủ để chấm dứt mạch 9 trận liên tiếp không thắng tại Premier League (thua tới 8).
Man City vs Southampton
 
Tuy nhiên tính từ đầu năm 2021, nếu như Man City là đỉnh thì Southampton chính là đáy. Với 11 chiến thắng và 1 thất bại, Man xanh vẫn là đội bóng dẫn đầu BXH Premier League còn Southampton đứng bét bảng. Vẫn trên BXH của năm 2021 thì Man City ghi nhiều bàn thắng nhất (30) và thủng lưới ít nhất (6 bàn), còn Southampton là CLB ghi ít bàn nhất (8) và nhận nhiều bàn thua nhất (25).

Chưa dừng lại ở đó, trong tay HLV Pep Guardiola là trọn vẹn đội hình tốt nhất, còn Southampton phải chịu không ít mất mát về mặt nhân sự mà mới nhất là chấn thương của tiền đạo số 1 Danny Ings. Một ngôi sao quan trọng khác của đội bóng, thủ quân James Ward-Prowse thì chưa bao giờ tỏa sáng khi gặp Man City (1 bàn và 1 kiến tạo sau 11 lần chạm trán Nửa xanh thành Manchester trong sự nghiệp)

Trong khi đó bên phía Man City, Raheem Sterling lại là cơn ác mộng của Southampton. Tiền đạo người Anh đã 11 lần in dấu giày vào các bàn thắng trước Southampton. Đây là đối thủ ưa thích thứ 2 của Sterling tại Premier League (chỉ sau West Ham với 14 lần góp công vào bàn thắng).
Danh sách xuất phát của Man City trước Southampton
Danh sách xuất phát của Man City trước Southampton

Song không vì thế mà Sterling được Pep Guardiola điền tên vào danh sách xuất phát ở cuộc đối đầu lần này với Southampton. Nguyên nhân có lẽ không phải nằm ở vấn đề chuyên môn (dù Sterling thực sự bị đánh giá chơi kém nhất đội ở trận thua MU) mà đơn giản nhà cầm quân người TBN chỉ muốn xoay vòng lực lượng. Thực ra, Sterling chỉ là một trong 5 cầu thủ bị đẩy lên băng ghế dự bị sau trận derby. 4 cái tên còn lại là Gabriel Jesus, Stones, Cancelo và Rodri.

Man City một lần nữa lại áp dụng sơ đồ "tiền đạo ảo" khi ngoài Jesus thì chân sút huyền thoại Sergio Aguero cũng không được đá chính. Foden cùng Bernando Silva được vào sân để kết hợp với Mahrez tạo thành bộ ba mới trên hàng công. Như mọi khi Rodri mà không thi đấu thì Fernandinho sẽ được vào sân và đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự. Không có Stones thì tất nhiên Laporte đá cặp trung vệ với Dias còn Walker thi đấu bên cánh phải của hàng thủ, vị trí mà mùa này thường xuyên thuộc về Cancelo.
Man City
De Bruyne đưa Man City vươn lên dẫn trước

Khá bất ngờ khi Southampton nhập cuộc đầy tích cực. Họ không hề chủ trương phòng ngự như đồn đoán mà mạnh dạn chơi đôi công với đội chủ nhà hùng mạnh. Thậm chí 10 phút đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của Southampton chưa bao giờ dưới ... 70%. Chỉ có điều, họ không tạo nổi một tình huống uy hiếp nào thật sự đáng tiền.

Nhưng gặp Man City mà chơi như vậy thì sớm muộn cũng "đứt". Phút 15, ngay ở đợt tấn công sắc nét đầu tiên trong trận đấu, đội chủ sân Etihad đã tìm được bàn thắng. Trung vệ Dias phất bóng sang cánh trái cho Zinchenko băng lên đỡ bóng bằng ngực rồi tìm cách căng ngang vào trong cho Foden dứt điểm một chạm. Thủ môn McCarthy đã chặn đứng thành công nhưng đến cú đá bồi sau đó của Kevin De Bruyne thì anh đành bó tay.

Kể từ đó, thế trận dần rơi vào tay đội chủ nhà. Nhưng bất ngờ đã nổ ra ở phút 25. Trọng tài chính cho rằng Vestergaard đã bị Laporte kéo ngã trong vòng cấm địa Man City ở một tình huống phạt góc nên đã cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ đây, đội trưởng Ward-Prowse đã thực hiện thành công quả 11m để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Man City
James Ward-Prowse gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m

Phút 31, Foden loạng choạng tý ngã sấp mặt trên cỏ sau pha truy cản của McCarthy nhưng chẳng có penalty cho đội chủ nhà. Có lẽ tổ trọng tài (gồm cả VAR) cho rằng thủ môn Southampton đã vào trúng bóng nên mới không thổi phạt. Nhưng rồi với sức mạnh vượt trội thì điều gì đến tất yếu sẽ đến.

Phút 40, Mahrez cắt được đường chuyền ngang bất cẩn của Che Adams và mau chóng dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 trước khi tung ra cú đá chân trái sở trường, không cho McCarthy một cơ hội nào. Chưa dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Man City đã kịp ghi bàn thứ 3.

Man City
Man City khép lại hiệp 1 bằng tỷ số 3-1. Trong đó Gundogan đóng góp 1 bàn
Sau khi ban bật với De Bruyne, Mahrez xâm nhập vùng cấm địa rồi tự tin nhảy múa trước khi vung chân sút chéo góc. Tiếc thay bóng đã dội trúng cột dọc bật ra nhưng nhờ vậy thì Gundogan mới có cơ hội ghi bàn thắng. Đây là pha lập công thứ 10 tại Premier League của tiền vệ người Đức trong năm 2021. Cần nhớ rằng trước Gundogan mới chỉ có 3 cầu thủ khác chạm đến cột mốc bàn thắng này ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm Robert Lewandowski (14), Lionel Messi (12) and André Silva (10).

Cũng chỉ đến phút 55 thì tỷ số được nâng lên 4-1. Nhận bóng từ Foden, Mahrez tự tin xử lý bóng dù trước mặt là 3-4 cầu thủ đối phương rồi kết thúc bằng cú đá chân trái uy lực, không cho McCarthy một cơ hội nào. Tuy nhiên gần như ngay lập tức, Southampton rút ngắn tỷ số.
Man City
Trước khi rời sân, Mahrez kịp hoàn tất cú đúp

Hàng thủ Man City chơi không tốt trong một pha đánh trung lộ của đội khách. Stuart Armstrong co chân dứt điểm nhưng vô tình biến thành đường kiến tạo cho Che Adams và cầu thủ này định thần rất nhanh để có thể tận dụng tốt thời cơ, tung đòn kết liễu Ederson.

Bàn thắng xuất hiện liên tiếp khi đồng hồ mới chỉ sang phút 58 thì bảng điện tử lại nhảy. Từ cánh phải, Kyle Walker căng ngang rất mạnh và Foden hãm bóng đầy ngẫu hứng, đủ mở ra cho De Bruyne một tình huống ăn bàn. Bằng cú cứa lòng hoàn hảo, tiền vệ người Bỉ đã đem về bàn thứ 2 cho riêng mình trong trận đấu.

Phút 72, Foden chút nữa có bàn thắng sau khi đã sở hữu 2 đường chuyền kiến tạo ở trận này. Sao trẻ người Anh đã đặt lòng trong chân trái ở sát vạch 16m50 và bóng bay sạt cột dọc. Vài phút sau, tới lượt Ferran Torres có pha bỏ lỡ gần tương tự. Dù thành - bại đã quá rõ ràng nhưng Southampton không hề có dấu hiệu buông xuôi. Họ vẫn chơi rất nhiệt, nỗ lực gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà cho đến cuối trận.
De Bruyne (2 bàn) và Foden (2 kiến tạo) cũng đã có một trận đấu tốt
De Bruyne (2 bàn) và Foden (2 kiến tạo) cũng đã có một trận đấu tốt

Phút 85, mành lưới của Ederson đã phải rung lên lần thứ 3 sau cú sút chéo góc của Che Adams nhưng tiền đạo Southampton đã việt vị khá rõ nên tất nhiên bàn thắng không được công nhận. Vài phút sau, Gundogan mang đến cho Bernando Silva cơ hội tốt để lập công song tiền vệ người BĐN đã sút ra ngoài.

5-2 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vậy là Man City đã thắng như dự kiến và lại còn rất tưng bừng. Họ đã chứng minh cho cả giải đấu thấy trận thua MU cách đây vài ngày thực sự chỉ là một tai nạn nhỏ mà thôi và họ xem ra sẽ kết thúc mùa giải ở Premier League sớm vài vòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-3-3):
Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko (Mendy 81'); Kevin De Bruyne (Sergio Aguero 72'), Fernandinho, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez (Ferran Torres 61'), Bernardo Silva, Phil Foden.

SOUTHAMPTON (5-4-1):
Alex McCarthy; Jan Bednarek, Jannik Vestergaard, Jack Stephens (Diallo 63'), Mohammed Salisu, Ryan Bertrand; Moussa Djenepo (Nathan Tella 46'), James Ward-Prowse, Stuart Armstrong (Caleb Watts 72'), Nathan Redmond; Che Adams.



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X