Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Southampton: Aguero lập cú đúp, Man xanh vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 30/10/2019 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, nhà ĐKVĐ League Cup chẳng gặp chút khó khăn nào trong màn tiếp đón Southampton ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2019/20. Trong trận thứ 350 khoác áo Man City, tiền đạo Aguero đã đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 3-1.
Ghi bàn
Man City: Otamendi (20); Agüero (38, 56)
Southampton: Stephens (75)
Tổng hợp: Man City 3-1 Southampton
Có lẽ phải rất lâu nữa, NHM Southampton mới có thể quên thảm bại 0-9 của đội nhà trước Leicester ở vòng 10 Premier League 2019/20 mới đây. Dù được đá sân nhà, song Southampton đã thi đấu như một đội bóng nghiệp dư trước "bầy cáo". Không phủ nhận họ phải chơi hơn 80 phút trong thế thiếu người, nhưng điều đó không thể biện minh cho 9 bàn thua mà Southampton phải nhận, biến họ trở thành một trong hai đội thua đậm nhất lịch sử Premier League bên cạnh Ipswich khi CLB này từng bị Man United vùi dập 9-0 vào năm 1995.

Vài ngày sau, Southampton phải làm khách của một Man City vẫn chưa hết “tự ái” sau khi thua Wolves, qua đó bị đứt mạch 21 trận liên tục bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường (thắng tới 20). Nhìn rộng ra thì ngoài thảm bại 0-9 vừa rồi, Southampton chỉ thắng 1/6 trận gần nhất (thua 4). Dường như những phép màu mà HLV Ralph Hasenhuettl tạo ra vào nửa cuối mùa trước và \vài trận đầu mùa này đã hết tác dụng.
Trực tiếp Man City vs Southampton cúp Liên đoàn Anh 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Man City

Đối nghịch với sự bạc nhược của Southampton là bộ mặt đáng sợ của Man City khi họ thắng 3 trận liên tiếp vừa qua, chỉ thủng lưới 1 lần và ghi trung bình hơn 3 bàn/trận. Không nằm ngoài dự đoán, trận này, Pep Guardiola đã trao cơ hội ra sân cho một số gương mặt trẻ của đội bóng như Angelino và Eric Garcia ở hàng thủ hay trên tuyến tiền vệ là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất đội bóng hiện nay Phil Foden và một cái tên cực lạ: Tommy Doyle (2001). Đây chính là trận đấu chính thức đầu tiên cho Man City của Doyle.

Tuy nhiên trên hàng công, Pep bố trí toàn "hàng khủng" gồm Riyad Mahrez, Gabriel Jesus và cả Sergio Aguero, sát thủ có trận đấu thứ 350 trong màu áo Man City. Đó là còn chưa kể Bernardo Silva được kéo xuống tuyến giữa. Chỉ chừng đó cái tên thôi cũng đủ khiến Southampton run sợ. Sự vắng mặt của Fernandinho do dính thẻ đỏ ở trận thắng Aston Villa vài ngày trước được giải quyết bằng việc trao lại cơ hội đá chính cho trung vệ kỳ cựu Nicolas Otamendi. Ngoài ra, một lão tướng khác là Claudio Bravo xuất hiện trong khung gỗ.
Man City 3-1 Southampton Aguero lập cú đúp, Man xanh vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh hình ảnh 2
Trung vệ Otamendi mở tỷ số cho Man City

Không có gì ngạc nhiên khi với đội hình khá mạnh, Man City dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và liên tục gây sức ép lên cầu môn đội khách. Tuy nhiên phải đến phút 19, nhà ĐKVĐ cúp Liên đoàn Anh mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi hậu vệ trái Angelino (sinh năm 1997) tung ra cú sút căng trong vòng cấm địa, buộc thủ môn McCarthy phải ra chân cản phá.

Song cũng chỉ đến phút 20 thì tỷ số đã được mở cho Man City. Từ một tình huống phạt góc, Bernando Silva treo bóng quá thuận lợi để trung vệ Otamendi bật rất cao đánh đầu tung lưới Southampton. Có bàn dẫn trước, Man xanh càng dễ đá và tiếp tục lấn lướt các vị khách tội nghiệp. Phút 35, Sergio Aguero bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi cú đá phạt ở vị trí vô cùng thuận lợi của anh đã đưa bóng bay sạt xà ngang.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 38 thì Aguero đã lập công. Sau màn phối hợp tổ chức tấn công vô cùng nhuần nhuyễn và bài bản để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương, Kyle Walker căng ngang chuẩn mực cho El Kun ung dung đệm bóng tung lưới Southampton. Vậy là tiền đạo người Argentina đã đánh dấu trận thứ 350 khoác áo Man xanh bằng một bàn thắng.
Man City 3-1 Southampton Aguero lập cú đúp, Man xanh vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh hình ảnh 3
Sergio Aguero (trái) lập cú đúp trong trận đấu thứ 350 khoác áo Man City

Những phút còn lại của hiệp 1, thủ môn Alex McCarthy đã phải liên tiếp cứu thua cho Man City sau các cú sút từ ngoài vòng cấm trái phá của Phil Foden và Mahrez. Phút 50, Mahrez chọc khe thuận lợi cho Bernando Silva thoát xuống song thủ thành đối phương đã lao ra nhanh để làm hẹp góc dứt điểm của ngôi sao người BĐN. Dù cách biệt đã an toàn nhưng Man xanh không hề có ý định dừng lại.

Hệ quả tất yếu là phút 56, mành lưới Southampton phải rung lên lần thứ 3 sau pha kết thúc cận thành của Aguero. Trước đó, pha xử lý nửa chuyền nửa sút của Mahrez từ ngoài vòng cấm địa đã chạm vào chân một cầu thủ Southampton đổi hướng để mở ra cơ hội cho El Kun. Đây là bàn thứ 243 của Aguero sau 350 trận khoác áo Man City, một hiệu suất quá ổn.
Trung ve Stephens dem ve ban danh du cho Southampton
Trung vệ Stephens đem về bàn danh dự cho Southampton

Chính xác đến phút 65, Claudio Bravo mới hết cảnh thất nghiệp khi phải bay người cản phá cú cứa lòng trong chân trái ở giữa vòng vây các cầu thủ Man City của Sofiane Boufal. Phút 71, cựu thủ môn của Barca lại phải trổ tài sau một cú đá khác từ ngoài vòng cấm của đối phương. Nhưng rồi, Southampton cũng tìm được bàn danh dự ở phút 75. Sau cú đá phạt góc của James Ward-Prowse, trung vệ Stephens đã bật cao đánh đầu tung lưới nhà ĐKVĐ League Cup.

Nhờ bàn rút ngắn tỷ số mà Southampton chơi khá khẩm hơn trong những phút còn lại của trận đấu, cũng một phần do Man xanh đã chủ động chơi chùng xuống để dưỡng sức cho một số trụ cột. Dẫu vậy 3-1 đã là kết quả chung cuộc của trận đấu. Man City đã dễ dàng ghi danh vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2019/20, giải đấu mà họ đang giữ cúp vô địch.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER CITY (4-3-3):
Claudio Bravo; Kyle Walker (Joao Cancelo 65'), Nicolas Otamendi, Eric Garcia, Angelino (John Stones 79'); Bernardo Silva, Tommy Doyle, Phil Foden; Riyad Mahrez, Sergio Aguero, Gabriel Jesus (Adrian Bernabe 87').
SOUTHAMPTON (4-3-3): Alex McCarthy; Yan Valery, Jack Stephens, Jan Bednarek, Kevin Danso; James Ward-Prowse, Oriol Romeu (Vokins 90'+1), Pierre-Emile Hojbjerg; Stuart Armstrong, Shane Long (Redmond 68'), Sofiane Boufal (Che Adams 69').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X