Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-0 Sheffield: De Bruyne tỏa sáng, Man xanh "tiêu diệt" tân binh cứng đầu

Thứ Hai 30/12/2019 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, thực lực trội hơn cùng bản lĩnh nhà ĐKVĐ, thầy trò HLV Guardiola đã buộc đối thủ Sheffield phải nhận thất bại đầu tiên trên sân khách mùa này. Chiến thắng đã đến không dễ dàng với Man City nhưng hoàn toàn xứng đáng.
Ghi bàn: Aguero (52); De Bruyne (82)

Sau thất bại 2-3 cách đây vài ngày ở vòng 19, HLV Guardiola đã phải cay đắng thừa nhận: “Chúng tôi không muốn nói tới cuộc đua vô địch. Khoảng cách đã là quá lớn". Hôm đó, nhà ĐKVĐ Premier League đã phải nhận trận thua đáng xấu hổ. Man City dẫn trước 2-0 nhưng rồi thua ngược 2-3 vì những sơ hở tại hàng phòng ngự chứ không hẳn do phải chơi thiếu người từ sớm (thủ thành Ederson nhận thẻ đỏ ngay phút 12). Điều cốt lõi, Man City đã đánh mất sự lì lợm và tập trung cần có của một ứng viên vô địch.
Trực tiếp Man City vs Sheffield vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019 hình ảnh
Man City vs Sheffield

Sau thất bại tại Molineux, đội bóng thành Manchester kém 14 điểm so với Liverpool trong khi đá nhiều hơn 1 trận tính đến trước vòng 20. Không ai ở Man City đủ “tếu táo” để nói về chức vô địch được nữa. Điều quan trọng với Man City lúc này là ổn định tâm lý cầu thủ để tìm lại đôi chân thanh thoát. Sức mạnh của nhà ĐKVĐ vẫn còn đó như 50 phút đầu tiên trước Wolves khi Man City dẫn trước 2-0 dù chơi 10 người.

Tại Premier League mùa này, Man City chưa từng không thắng 2 vòng liên tiếp. Cứ sau một màn trình diễn thất vọng, các học trò của Guardiola lại bừng tỉnh ở trận đấu tiếp theo. Song Sheffield United thật sự là một hiện tượng lớn của Ngoại hạng Anh 2019/20 bất chấp chỉ mang phận tân binh.

Họ là một trong hai đội hiếm hoi, bên cạnh "độc cô cầu bại" Liverpool, chưa từng nếm mùi thua trận trên sân khách. Sau 9 trận xa nhà tại Premier League từ đầu mùa 2019/20, các học trò của HLV Chris Wilder thắng 3 hòa 6, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 7 lần.
Trực tiếp Man City vs Sheffield vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Man City vs Sheffield

Trận này, HLV Guardiola có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Wolves. Thủ thành Bravo đứng trong khung gỗ thay cho Ederson bị treo giò. Tại hàng thủ, Eric Garcia - trung vệ sinh năm 2001 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB - được bố trí đá cặp trung vệ với Fernandinho thay cho lão tướng Otamendi đã thật sự hết thời. Trong khi đó, một gương mặt khác "cây nhà lá vườn" Zinchenko lấy mất suất hậu vệ trái của Mendy. Mọi sự điều chỉnh này hoàn toàn mang tính chất chuyên môn.

Quả thực, đối thủ Sheffield không hề dễ chịu chút nào. Dù phải thi đấu tại Etihad nhưng đội bóng mùa trước còn thi đấu ở giải hạng Nhất đã nhập cuộc vô cùng tự tin, triển khai phòng ngự kín kẽ nhưng đồng thời không quên tung ra các đòn phản công khi có dịp.
Man City 2-0 Sheffield De Bruyne tỏa sáng, Man xanh tiêu diệt tân binh cứng đầu hình ảnh 2
Sheffield thi đấu cực kỳ tự tin và tỏ ra không thua kém nhà ĐKVĐ bao nhiêu

Chính Sheffield sở hữu cơ hội đầu tiên khi Lys Mousset đánh đầu vọt xà sau quả tạt của Callum Robinson. Phút 17, Mahrez có những động tác xử lý quen thuộc (dùng động tác giả loại bỏ cầu thủ theo kèm) trước khi tung ra cú sút mà nếu Egan không lăn xả chặn đứng thành công thì chưa biết chừng mành lưới của Sheffield sẽ phải rung lên.

Phút 25, bóng được tạt bổng từ cánh phải vào khu vực 16m50 của Man City và trung vệ Egan bật cao thực hiện cú đánh đầu nhưng không trúng mục tiêu. Vài phút sau, sân Etihad rơi vào câm lặng khi Mousset thoát xuống đón đường chuyền của Fleck rồi lạnh lùng hạ gục thủ thành Bravo trong pha đối mặt. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã ra quyết định không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.
Trong hiep 1, Sheffield da mot phen mung hut khi bi VAR tu choi ban thang
Trong hiệp 1, Sheffield đã một phen mừng hụt khi bị VAR từ chối bàn thắng

Tính đến thời điểm này của mùa giải, VAR đã thật sự cho thấy được sự hiệu quả và hữu dụng của mình bởi nếu không có VAR thì nhiều đội bóng đã phải nhận những bàn thua oan uổng. Nhờ VAR mà một số tình huống việt vị trở nên cực kỳ rõ ràng, được phân tích tỉ mỉ chứ không còn mang nặng yếu tố cảm tính như trước.

Phút 40, Lys Mousset bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa Man City từ cánh trái và kết thúc bằng cú vẩy má ngoài chân phải song bóng đã đi ra ngoài. Cuối cùng, phải bước sang hiệp 2, nhà ĐKVĐ Premier League mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 52, Kevin De Bruyne cướp được bóng rồi chuyền rất nhanh cho Sergio Aguero thoát xuống dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Sheffield. Trọng tài rất cẩn thận trao đổi với tổ VAR trước khi công nhận bàn thắng.
Man City 2-0 Sheffield De Bruyne tỏa sáng, Man xanh tiêu diệt tân binh cứng đầu hình ảnh 4
Aguero khai thông bế tắc cho Man City vào đầu hiệp 2

Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Man City dễ đá hơn hẳn trong khi Sheffield không dễ bật lại bởi họ không giỏi trong khoản tấn công chủ động mà kể cả có muốn như thế thì cũng chẳng có bóng để triển khai các màn uy hiếp. Phút 70, một hậu vệ đội khách đã dùng ngực chặn đứng cú dứt điểm của Mahrez. Man City đòi 11m nhưng trọng tài nói không sau khi trao đổi với tổ VAR.

Phút 75, De Bruyne đứng trước cơ hội lập công từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng 20m nhưng cú sút của tiền vệ người Bỉ không thể trúng mục tiêu. Tuy nhiên đến phút 82 thì De Bruyne đã ghi được bàn thắng. Nhận bóng từ Mahrez, ngôi sao 28 tuổi ngoặt bóng một nhịp rồi vung chân sút "xâu kim" một cầu thủ Wolves và Dean Henderson đành bất lực.
Man City 2-0 Sheffield De Bruyne tỏa sáng, Man xanh tiêu diệt tân binh cứng đầu hình ảnh 5
Kevin De Bruyne ấn định tỷ số 2-0

Khoảng thời gian còn lại, Man City có thêm vài cơ hội nguy hiểm song không thể chuyển hóa thành bàn thứ 3. Trong khi đó, Wolves chút nữa kiếm được bàn danh dự khi tiền đạo vào sân thay người Billy Sharp ung dung thực hiện cú đánh đầu hiểm, làm bó tay Bravo nhưng bóng sau cùng đã dội vào cột dọc. Chung cuộc Man City có chiến thắng 2-0 để khép lại năm 2019 trong niềm vui.
Thong so tran dau Man City 2-0 Sheffield
Thông số trận đấu Man City 2-0 Sheffield

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-2-3-1):
Claudio Bravo; Kyle Walker, Eric Garcia, Fernandinho, Oleksandr Zinchenko; Rodri, Bernardo Silva (Gundogan 62'); Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling (Gabriel Jesus 88'); Sergio Aguero (Phil Foden 81').

SHEFFIELD UNITED (3-5-2):
Dean Henderson; Chris Basham, John Egan, Jack O'Connell; George Baldock, Muhamed Besic (McBurnie 75'), Oliver Norwood, John Fleck, Enda Stevens; Callum Robinson (McGoldrick 59'), Lys Mousset (Sharp 83').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X