Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không dùng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn thắng cách biệt Sevilla

Thứ Năm 03/11/2022 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có bất ngờ ở trận đấu trên sân Etihad. Man City dù không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có được chiến thắng 3-1 trước Sevilla.

Video kết quả chung cuộc: Man City 3-1 Sevilla

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Man City: Lewis (52'), Alvarez (73'), Mahrez (83'), Sevilla: Rafa Mir (31')

Cục diện của bảng G đã ngã ngũ trước một lượt trận. Man City đã chắc chắn đi tiếp với tâm thế đội đầu bảng, trong khi đó Sevilla cũng chắc chắn có được vị trí thứ 3 để xuống chơi ở Europa League. Bởi vậy, trận đấu cuối cùng của vòng bảng không còn nhiều ý nghĩa với đội bóng thành Manchester và nhiều khả năng họ sẽ chỉ tung ra đội hình dự bị.

truc tiep bong da Man City vs Sevilla cup C1 chau Au champions League hom nay

Man City vs Sevilla lượt trận cuối cùng bảng G Champions League 2022/23

Với chiều sâu đội hình vượt trội và thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Man City vẫn được đánh giá cao hơn. Bên kia sân, Sevilla đang có phong độ rất tồi trong thời gian gần đây. Sevilla chỉ giành được một chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Họ là một trong các đại diện của La Liga tham dự vòng bảng Champions League mùa này. Thế nhưng, đội bóng này lại đang nằm trong nhóm nguy hiểm ở giải đấu quốc nội. Sevilla vừa thay HLV trưởng cách đây chưa lâu và cần thời gian để lấy lại trạng thái ổn định.

Đúng như dự đoán, Pep đã cất 5 trụ cột trên băng ghế dự bị, gồm thủ môn Ederson, hậu vệ phải Joao Cancelo, tiền vệ phòng ngự Rodri, nhạc trưởng Kevin de Bruyne và tiền vệ Bernardo Silva. Ngoài ra, Erling Haaland còn không có tên trong danh sách thi đấu do chấn thương. Cựu HLV Barca sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở trận đấu này. Theo đó, bom tấn 100 triệu bảng Jack Grealish chơi bên cạnh Julian Alvarez và Riyad Mahrez trên hàng công.

Ở hàng tiền vệ, İlkay Gundogan, Phil Foden và Cole Palmer là những người được tin tưởng. Ở hàng thủ, Ruben Dias chơi bên cạnh Aymeric Laporte, hai cánh là cầu thủ 17 tuổi - Rico Lewis và tân binh Sergio Gomez. Trong khung gỗ, Stefan Ortega được trao cơ hội bắt chính. Bên kia chiến tuyến, Sevilla ra sân với đội hình gần như tốt nhất của mình. Những người giàu kinh nghiệm nhất ở đấu trường Champions League như Isco hay Rakitic đều có tên trong danh sách xuất phát.

Không dùng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn thắng cách biệt Sevilla 1

Đội hình ra sân của Man City

Cụ thể, đội khách thi đấu với sơ đồ 5-4-1 với trung phong Rafa Mir chơi ở vị trí cao nhất. Ivan Rakitic và Thomas Delaney đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cầu thủ chạy cánh là Isco và Papu Gomez. Ở hàng thủ, Marcao, Jose Angel Carmona và Karim Rekik chơi phía trước thủ môn Yassine Bounou, hai hậu vệ cánh là Gonzalo Montiel và Marcos Acuna. Việc Man City ra sân với nhiều cầu thủ dự bị còn Sevilla tung đội hình tốt nhất khiến cán cân trở nên cân bằng hơn. 

Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Man City đã có cơ hội mở tỷ số. Từ tình huống phát bóng lên không chính xác của Yassine Bounou, Phil Foden đưa bóng đến vị trí của Cole Palmer, số 80 thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm của Sevilla, nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang một chút. Tới phút 16, từ một quả đá phạt trực tiếp, Ruben Dias đã băng vào đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc của đội khách. 

2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Dias, Man City có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Từ tình huống đột phá của Jack Grealish, bóng được chuyền ra cho Phil Foden. Số 47 thực hiện cú sút rất nhanh nhưng bóng đi quá nhẹ và Yassine Bounou dễ dàng làm chủ tình hình. Ngay sau đó Sevilla trả lời bằng cú đá của Papu Gomez ở góc hẹp, nhưng thủ môn Stefan Ortega đã kịp đổ người cản phá xuất sắc. 

Không dùng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn thắng cách biệt Sevilla 2

Man City chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 23, Marcos Acuna thực hiện quả tạt như đặt để Rafa Mir thoải mái đánh đầu trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 4 phút sau đó Gundogan có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng không thể đánh bại Yassine Bounou. Ở tình huống đá phạt góc sau đó Mahrez thực hiện cú sút bóng sống rất căng, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Tới phút 31, đội khách Sevilla bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của Isco, bóng đến vị trí của Rafa Mir. Ngôi sao mang áo số 12 trong tư thế không bị ai kèm đã thực hiện cú đánh đầu chính xác, khiến thủ môn Stefan Ortega chỉ biết đứng nhìn. Việc đại diện của Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số chắc chắn sẽ khiến trận đấu này hấp dẫn hơn rất nhiều. 

 

Không dùng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn thắng cách biệt Sevilla 3
Rafa Mir mở tỷ số cho Sevilla

Chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp 1, Sergio Gomez có liên tiếp 2 cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Đầu tiên là cú đá bị đối phương cản phá, sau đó là tình huống dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Yassine Bounou đã xuất sắc cản phá. Đó cũng là những tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, Man City là đội có nhiều cơ hội hơn, nhưng Sevilla mới là đội có lợi thế. Việc bị dẫn trước 1-0 sau 45 phút buộc Man xanh phải chơi tấn công trong hiệp 2. 

Man City đã chơi tấn công tổng lực ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 50, Sergio Gomez có thêm một cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Mahrez, nhưng hậu vệ này lại thực hiện một cú đá đi lên trời. Tới phút 52, đội chủ nhà đã có bàn cân bằng tỷ số. Từ đường chuyền hỏng của Nemanja Gudelj, Julian Alvarez cắt được bóng trước khi chọc khe tinh tế để cầu thủ trẻ Rico Lewis dứt điểm cực căng ở góc hẹp khiến thủ thành Yassine Bounou không thể cản phá. 

Không dùng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn thắng cách biệt Sevilla 4

Rico Lewis cân bằng tỷ số 1-1 cho Man City

Phút 56, thủ môn Yassine Bounou có 2 tình huống cứu thua xuất sắc. Đầu tiên anh đẩy bóng ra sau cú đánh đầu của Ruben Dias, sau đó Alvarez ập vào dứt điểm nhưng vẫn không thắng được thủ môn của đội khách. Tới phút 64, cầu thủ vừa vào sân thay người Erik Lamela thực hiện cú đá rất căng trong vòng cấm của Man City, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Pep Guardiola đã đưa Kevin de Bruyne vào sân, ông thầy người TBN muốn Man xanh giành chiến thắng ở trận đấu này. 

Kevin de Bruyne vừa vào sân đã kiến tạo cho Alvarez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73. Số 17 thực hiện một đường chuyền vô cùng đẳng cấp để số 19 băng xuống nhận bóng, anh đi qua cả thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống. Bây giờ Sevilla sẽ phải dồn lên, và đây là cơ hội để đội chủ nhà có thêm những bàn thắng. Đúng như dự đoán, Man City đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 83. Alex Telles để mất bóng nguy hiểm, tạo cơ hội cho Alvarez thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Mahrez. Cựu sao Leicester tung cú sút trái phá nâng tỷ số lên 3-1. 

Không dùng đội hình mạnh nhất, Man City vẫn thắng cách biệt Sevilla 5

Man City ngược dòng đánh bại Sevilla 3-1

Phút 88, Bernardo Silva tạt bóng như đặt để Ruben Dias đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Yassine Bounou. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 3-1 trước Sevilla, Man City củng cố ngôi đầu bảng G, trong khi đó Sevilla cũng không phải quá tiếc nuối vì họ sẽ xuống chơi ở Europa Leage. 

Đội hình thi đấu

Man City: 18 S. Ortega, 14 Aymeric Laporte, 3 Ruben Dias, 82 R. Lewis (Cancelo, 88'), 8 İ. Gundogan (Bernardo Silva, 57'), 10 J. Grealish (Rodri, 46'), 47 P. Foden, 21 Sergio Gomez (Wilson-Esbrand, 70'), 80 C. Palmer (De Bruyne, 70'), 26 R. Mahrez, 19 J. Alvarez

Sevilla: 13 Y. Bounou, 4 K. Rekik, 19 Marcos Acuna (Alex Telles, 46'), 23 Marcao (Gudelj, 45+1), 2 Gonzalo Montiel, 30 Jose Angel Carmona, 10 I. Rakitic, 24 Papu Gomez (Suso, 46'), 18 Thomas Delaney, 22 Isco, 12 Rafa Mir    

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X