Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 7-0 Rotherham (KT): Đại tiệc "7 sao" tại Etihad

Chủ Nhật 06/01/2019 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và cũng thi đấu vừa phải, không quá bung sức song thầy trò HLV Guardiola vẫn đè bẹp đối thủ hạng Nhất ở vòng 3 FA Cup 2018/19 đêm qua.
Bàn thắng: Sterling 12'; Phil Foden 43'; Semi Ajayi phản lưới 45'; Gabriel Jesus 53'; Mahrez 73'; Otamendi 78'; Sane 85'
TỔNG HỢP: MAN CITY 7-0 ROTHERHAM
Không nằm ngoài dự kiến của người hâm mộ, HLV Pep Guardiola đã cất gần như toàn bộ đội hình Man City mới đánh bại Liverpool 2-1 ở Ngoại hạng Anh cách đây không lâu. Chỉ 3 cầu thủ được giữ lại là thủ môn Ederson, trung vệ John Stones và tiền đạo Raheem Sterling.

Dù có tới 8 sự thay đổi nhân sự, song sức mạnh của Man City không vì thế mà suy giảm, bởi những cái tên có mặt trên sân có đẳng cấp không hề thua kém như Ilkay Guendogan, Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Ryiad Mahrez.

Chính sự vượt trội so về trình độ chuyên môn giúp Man City thi đấu như đi dạo trên sân Etihad. Phút thứ 12, Man City đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số của Sterling. Cầu thủ người Anh có pha phối hợp ăn ý với De Bruyne trước khi lắc người nhẹ nhàng loại bỏ một hậu vệ Rotherham và dứt điểm gọn gàng vào góc xa.
Man City ha Rotherham 7-0
 

Sau bàn thắng sớm Man City tiếp tục thế trận trên cơ. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách và có thời điểm tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City lên tới 78%, nhưng các pha hãm thành đều vấp phải sự chống cự quyết liệt tới từ hàng thủ Rotherham. Phải tới phút  43, từ tình huổng thả trái bóng không thể hoàn hảo hơn của Guendogan, tài năng trẻ Foden xâm nhập vòng cấm mới ghi bàn thắng khá dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Walker có tình huống lên tham gia tấn công và căng ngang rất hiểm hóc cắt ngang khung thành Rotherham. Hậu vệ Semi Ajayi trong nỗ lực về cản phá đã tự đưa bóng vào lưới nhà mang tới bàn thắng thứ 3 cho các cầu thủ Man City.

Kịch bản của hiệp thi đấu thứ 2 không khác quá nhiều so với 45 phút đầu tiên, khi Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Và sự áp đảo của đội chủ sân Etihad sớm mang về cho họ thêm một bàn thắng nữa. Phút 53, Sterling đi bóng tốc độ bên cánh trái loại bỏ hậu vệ Rotherham rồi căng ngang thuận lợi để Jesus đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Sau bàn thắng thứ 4, HLV Guardiola chủ động rút những trụ cột ra khỏi sân, trong đó có Sterling và thủ quân De Bruyne. Tuy nhiên không vì thế mà sức tấn công của đội chủ nhà suy giảm. Phút 73, sau rất nhiều những tình huống hãm thành không thành công, Man City có được bàn thứ 5. Guendogan thêm một lần ghi dấu ấn với đường căng ngang thuận lợi cho Mahrez băng lên dứt điểm trong vòng cấm đội khách làm bó tay thủ thành Rodak.

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad chưa kết thúc khi ở phút 78, tiền vệ Guendogan hoàn tất cú hat-trick kiến tạo bằng quả đá phạt góc chính xác để trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 6-0. Và cơn ác mộng của Rotherham chỉ thực sự kết thúc ở phút 85, khi Sane thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 7-0 cho Man City.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
MAN CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Phil Foden; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Raheem Sterling
ROTHERHAM (4-4-1-1): Marek Rodak; Zak Vyner, Semi Ajayi, Clark Robertson, Joe Mattock; Jon Taylor, Will Vaulks (c), Ryan Williams, Anthony Forde; Ben Wiles; Michael Smith

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: MAN CITY SUÝT CÓ BÀN THẮNG SỚM. De Bruyne đưa bóng vào giữa khu vực 16m50 từ sát đường biên ngang và Jesus cố gắng thực hiện cú đánh đầu dù không có lợi thế về chiều cao. Trái bóng đã sượt qua mép trên xà ngang rồi bay ra ngoài.

- PHÚT 12: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Và ròi không mất quá nhiều thời gian, nhà ĐKVĐ Premier League đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp bằng bàn thắng. Sterling phối hợp ban bật với De Bruyne trước khi cầu thủ người Anh dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn đội khách.
- PHÚT 16: Càng dẫn bàn, Man City càng tỏ ra lấn lướt và áp đảo hoàn toàn đối thủ hạng dưới. Có cảm giác bàn thứ 2 sớm muộn sẽ đến với đội chủ sân Etihad.

- PHÚT 22: Trận đấu bị tạm dừng vài phút sau một sự cố hy hữu trên sân. Một trọng tài biên đã bị đau không thể tiếp tục làm nhiệm vụ và BTC buộc phải có sự điều chỉnh khi đưa một trọng tài khác vào thay thế.

- PHÚT 24: Wiles của Rotherham nhận thẻ vàng sau khi kéo áo thô thiển với Sterling để ngăn cản tình huống phản công của Man City ở giữa sân.

- PHÚT 28:  Kevin De Bruyne đang là thủ lĩnh trong mọi đường lên bóng của Man City, tiền vệ người Bỉ gần như không thể bị mất bóng trước những cầu thủ Rotherham có đẳng cấp thấp hơn.

- PHÚT 31: ĐÁNG TIẾC. Riyad Mahrez căng ngang từ chếch bên góc phải của vòng cấm địa và ở phía trong Jesus đã có mặt dứt điểm chệch khung thành ở cự ly gần.
- PHÚT 35: Sterling nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với cầu thủ Rotherham ngay sát vùng cấm địa đội khách.

- PHÚT 39: HLV Pep Guardiola dường như không quá chú ý tới những gì diễn ra trên sân khi các học trò áp đảo hoàn toàn Rotherham.

- PHÚT 43: MAN CITY NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Tiền vệ Gundogan phất bóng vào khu vực 16m50 và Phil Foden lao vào dứt điểm lỗi tuy nhiên lại vô tình đưa bóng vào lưới Rotherham bởi thủ môn đối phương cũng "ngáo" chẳng kém.
- PHÚT 45+1: MAN CITY GHI BÀN THỨ 3. Trước khi hiệp 1 khép lại, nhà ĐKVĐ kịp gia tăng cách biệt. Xuất phát từ cú đưa bóng lên không tốt của thủ môn Rotherham, Man xanh tổ chức tấn công nhanh và Kyle Walker căng ngang khó chịu. Trong nỗ lực ngăn chặn bóng tiếp cận Jesus, Semi Ajayi đã vô tình đốt lưới nhà.
HIỆP 2

- PHÚT 48: Thủ môn Rodak vừa phải ra tay xuất sắc từ chối cú dứt điểm cận thành của Gabriel Jesus sau quả tạt từ cánh phải.

- PHÚT 52: 4-0 CHO MAN CITY. Sterling dẫn bóng vừa nhanh vừa khéo bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm rồi nhẹ nhàng thả vào trong cho Jesus sút tung lưới trống ở cự ly gần.
- PHÚT 58: Man City có sự thay đổi người. Sterling rời sân, vào thay là Leroy Sane.

- PHÚT 65: Dù đã ghi bàn trận này nhưng không thể nói Gabriel Jesus đã chơi tốt. Tiền đạo người Brazil vừa bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn khác.
- PHÚT 70: Man City suýt có bàn thứ 5. Trong một tình huống phạt góc, bóng đã dội cột dọc khung thành Rotherham sau khi đập vào người một cầu thủ đội khách.
- PHÚT 73: 5-0 CHO MAN CITY. Đội chủ nhà cuối cùng đã có thêm bàn thắng sau một màn phối hợp ăn ý. Xuất phát từ Zinchenko, bóng lần lượt qua chân Mahrez, Gundogan rồi trở lại Mahrez. Ngôi sao người Algeria dễ dàng dứt điểm chìm quyết đoán tung lưới Rotherham.
- PHÚT 78: MAN CITY GHI BÀN THỨ 6. Kyle Walker nã đại bác từ cự ly khoảng 30m, buộc thủ môn Rotherham phải ra tay. Ở cú đá phạt góc sau đó do Gundogan thực hiện, trung vệ Otamendi bật rất cao để đánh đầu chuẩn thành bàn.
- PHÚT 85: 7-0 CHO MAN CITY. Đội chủ nhà không hề có dấu hiệu muốn dừng lại và thế là các vị khách tội nghiệp tiếp tục bị hành hạ. Leroy Sane dẫn bóng từ cánh trái, phối hợp với Gundogan để đi vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú đá chân phải căng, không cho thủ môn Rotherham một cơ hội nào.
- PHÚT 88: Đội khách chút nữa có bàn danh dự sau tình huống nguy hiểm duy nhất trong trận đấu đến vào những phút cuối tuy nhiên Ederson đã phản xạ tốt để đẩy bóng trên vạch vôi.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng tưng bừng dành cho đội chủ nhà. Man City giành quyền vào vòng 4 FA Cup 2018/19 mà không tốn quá nhiều sức nhưng vẫn có thể thắng hủy diệt, điều mà ít đội nào ở Anh sánh được.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X