Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Varane "tỏa sáng", Man City hùng dũng bước vào tứ kết Champions League 2019/20

Thứ Bảy 08/08/2020 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày trung vệ đội trưởng kiêm thủ lĩnh tinh thần Sergio Ramos bị treo giò, Varane chơi kém cỏi một cách khó tin. Đối tác quen thuộc của Ramos ở hàng thủ Real Madrid đã trực tiếp mắc sai sót nghiêm trọng ở cả hai tình huống dẫn đến bàn thua, khiến cho nỗ lực của Benzema trên hàng công trở nên vô nghĩa. Real đã bị loại sau khi thua cả hai lượt trận vòng 1/8 với cùng tỷ số 1-2.
Chung cuộc: Man City 2-1 (4-2) Real Madrid
Man City: Sterling (9); Gabriel Jesus (68)
Real Madrid: Benzema (28)

Real Madrid hành quân sang Anh với tinh thần khác hẳn thời điểm họ bị Man City đánh bại ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20. Khi đó, Real Madrid bước vào cuộc đối đầu Man City trong tâm trạng rối bời sau 2 vòng liên tiếp rơi điểm tại La Liga (hòa Celta, thua Levante) và bị Barca lấy mất ngôi đầu.
Kết quả Man City vs Real Madrid - Cúp C1 châu Âu 20192020 hình ảnh
Man City vs Real Madrid

Có lẽ vì thế mà dù dẫn trước song cuối cùng Real Madrid lại bị Man City thắng ngược 2-1. Không những vậy, đội trưởng Sergio Ramos còn phải nhận thẻ đỏ nên không thể ra sân ở trận lượt về. Nhưng cần nhớ vào lúc này, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane tràn đầy hưng phấn nhờ chức vô địch La Liga 2019/20.

Trước trận lượt về, đội bóng Hoàng gia TBN từng thắng 8/12 lần đụng độ các đại diện xứ sương mù ở các vòng knock-out cúp châu Âu, trong đó đội bóng Anh gần nhất bị "Kền kền trắng" hất cẳng chính là… Man City ở bán kết Champions League 2015/16.

Và đừng quên, bản lĩnh Champions League đỉnh cao của HLV Zidane, nhà vô địch tuyệt đối ở sân chơi này. Trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, huyền thoại người Pháp đã đem về sân Bernabeu 3 chiếc cúp Champions League liên tiếp, xóa bỏ lời nguyền tồn tại suốt chiều dài lịch sử giải đấu (chưa đội nào bảo vệ thành công chức vô địch).
Kết quả Man City vs Real Madrid - Cúp C1 châu Âu 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát Man City vs Real Madrid

Sau khi trở lại tiếp quản “ghế nóng”, Zizou đã đưa Real Madrid tới ngôi vô địch La Liga. Nhưng tại Etihad, Man City trình diễn phong độ chói sáng: thắng cả 7 trận vừa qua, ghi tới 26 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới. Trên mặt trận Champions League, Man City cũng toàn thắng cả hai trận gần nhất trên sân nhà tại các vòng knock-out.

Ngoài ra, chẳng ai dám xem thường tài thao lược của HLV Pep Guardiola. Tại châu Âu vào lúc này, chỉ có Pep, Klopp và vài nhà cầm quân khác đủ sức so tài sòng phẳng với “phù thủy” Zidane. Rõ ràng, Pep đưa “con tàu” Man City đi rất đúng hướng trên hải trình Champions League.
Varane tỏa sáng, Man City hùng dũng bước vào tứ kết Champions League 201920 hình ảnh 2
Sterling mở tỷ số sớm ở trận lượt về sau sai lầm của Varane

Dưới tay ông, Man xanh vươn lên trở thành ứng cử viên vô địch số 1 của giải đấu mùa này khi họ vượt qua vòng bảng với ngôi đầu tuyệt đối và sau đó, là chiến thắng ngay tại sào huyệt của Real Madrid ở lượt đi. Pep chưa bao giờ thiếu những ý tưởng chiến thuật độc đáo gây bất ngờ cho đối thủ.

Trận này, như lượt đi, Sergio Aguero vắng mặt nhưng do chấn thương chứ không phải vì yếu tố chuyên môn. Bởi vậy, Gabriel Jesus, cầu thủ đã ấn định chiến thắng 2-1 ở lượt đi, tiếp tục được ra sân. Fernandinho lại phải "đóng thế" ở vị trí trung vệ bắt cặp với Laporte khi mà Pep chẳng tin được ai hơn. Sự bất ngờ mà ông dành cho đối thủ có lẽ là việc bố trí Phil Foden trên hàng công chứ không phải Mahrez.

Về phần Real Madrid, HLV Zidane đã sử dụng trung vệ 50 triệu bảng Militao thay cho Sergio Ramos. Eden Hazard đã bình phục chấn thương để xuất hiện trên hàng công bên cạnh Benzema cùng Rodrygo, gương mặt trẻ sinh năm 2001 có vài trận khá hay mùa này.
Trực tiếp bóng đá Man City 1-1 (3-2) Real Madrid (H1) Benzema gỡ hòa hình ảnh 3
Benzema sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Real Madrid trong trận đấu

Đại chiến tại Etihad được khởi đầu chậm rãi. Đội khách Real Madrid có vẻ cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà khi "vua kiến tạo" Kevin De Bruyne tung ra cú sút xa, bóng đập vào một cầu thủ Real và ra ngoài.

Ngay sau đó, Man City đã tìm được bàn mở tỷ số. Phút thứ 9, trung vệ chủ lực Varane mắc sai lầm tai hại trong khu vực cấm địa đội nhà sau đường chuyền đơn giản của thủ môn Courtois. Gabriel Jesus nhanh nhẹn lao vào cướp bóng rồi dọn cỗ cho Sterling ghi bàn đơn giản.
Trực tiếp bóng đá Man City 1-1 (3-2) Real Madrid (H1) Benzema gỡ hòa hình ảnh 4
Và rồi chính tiền đạo người Pháp đem về bàn gỡ hòa 1-1

Đội quân của Guardiola chơi đầy hưng phấn sau bàn thắng. De Bruyne thực hiện pha kiến tạo tinh tế cho Sterling, nhưng chân sút người Anh đã dứt điểm vọt xà. Phút 19, vẫn là Sterling ngã trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài Felix Brych nói không với 11m.

Đến phút 21, Los Blancos mới có tình huống uy hiếp đáng kể đầu tiên khi Benzema thoát xuống đón bóng từ Hazard, xử lý loại bỏ Laporte rồi thực hiện cú cứa lòng trong khá căng song Ederson đã tung người xuất sắc cứu thua cho Man xanh. Chưa đầy một phút sau, Ederson lại chơi tốt để từ chối Eden Hazard.
Sergio Ramos
Phía ngoài sân, Sergio Ramos đứng ngồi không yên khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm

Nhưng rồi, "ông vua Champions League" cũng tìm được bàn gỡ. Phút 28, Rodrygo có đường tạt quá hay từ sát đường biên ngang vào khu vực 5m50 và Benzema (người khởi xướng tình huống) chọn vị trí chuẩn xác bật cao đánh đầu hiểm, làm bó tay Ederson.

Sau bàn san bằng tỷ số, Real Madrid đột ngột chơi chùng xuống như thể muốn tích lũy năng lượng để bùng nổ trong hiệp 2. Cần nhớ rằng, chỉ cần có thêm một bàn nữa thì ít nhất đội khách sẽ kéo trận đấu vào hiệp phụ. Thế là, cục diện trong những phút cuối có phần thuộc về đội chủ nhà.
Du da phai vao luoi nhat bong nhung nhin chung Courtois da choi tot
Dù đã phải vào lưới nhặt bóng nhưng nhìn chung Courtois đã chơi tốt

Phút 37, sau pha dốc bóng bên cánh trái, Cancelo đột nhập vào trung lộ rồi tung ra cú sửa lòng, buộc Courtois phải ra tay. Tuy nhiên phút 42, thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2019/20 đã đưa bóng lên cực ẩu đúng vị trí của De Bruyne. Tiền vệ này chuyền cho Foden và tài năng do Man City đào tạo ra đã sút sạt cột dọc cầu môn Real.

Đầu hiệp 2, De Bruyne bất ngờ sút thẳng về phía khung thành đội khách từ chấm phạt góc song Courtois đã chơi tập trung để chặn được bóng. Phút 54, cơ hội lại đến với Man City sau sai sót của đối phương (Casemiro chuyền ngang bất cẩn) nhưng Gundogan kiến tạo không quá tốt cho Sterling nên Courtois kịp sửa sai cho đồng đội.
Gabriel Jesus tiec nuoi sau mot co hoi an ban bi bo lo
Gabriel Jesus tiếc nuối sau một cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ

Để thổi làn gió mới vào hàng công, HLV Zidane đã tung Marco Asensio vào sân. Cầu thủ người TBN từng phải nghỉ thi đấu gần một năm trời và ra sân trở lại từ tháng 6 vừa rồi nhưng kịp ghi 3 bàn sau 9 trận tại La Liga 2019/20.

Hiệu ứng mang tên Asensio xuất hiện ngay tức thì. Chính tiền vệ sinh năm 1996 có đường kiến tạo cho Benzema ở phút 64 song cú dứt điểm sau cùng của lão tướng người Pháp đã không thắng được Ederson.

Man City mau chóng đáp trả bằng màn phối hợp biến ảo ở trung lộ, được kết thúc bằng cú vặn người chuẩn mực trước khi tung ra pha kết thúc khó của Gabriel Jesus song Courtois đã phản xạ quá hay để cứu thua cho đội khách.
Tuy nhien chinh Jesus lai choc thung luoi Real Madrid, y nhu tran luot di
Tuy nhiên chính Jesus lại chọc thủng lưới Real Madrid, y như trận lượt đi

Đến phút 68, bàn thắng lại đột ngột xuất hiện và Varane một lần nữa trở thành nhân vật chính. Trung vệ người Pháp đánh đầu chuyền về cho Courtosi quá nhẹ, Jesus thêm một lần là người cướp bóng và lần này, anh tự mình thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 2-1.

Cặp đấu này coi như đã an bài bởi để giành quyền đi tiếp, Real Madrid cần ghi thêm ít nhất 2 bàn nữa tất nhiên phải trong điều kiện không được thủng lưới nữa mà Man City đâu dễ để chuyện đó xảy ra ngay tại sào huyệt Etihad của mình.

Quả thực dù rất nỗ lực và dâng cao đội hình lên tấn công cùng với những sự điều chỉnh của HLV Zidane, Real Madrid vẫn không làm sao san bằng tỷ số, chưa nói gì đến làm nên cuộc lội ngược thần kỳ.

Chẳng những vậy, phút 86, cú sút phạt của David Silva mà thấp hơn chục cm thì nhiều khả năng mành lưới Courtois đã phải rung lên lần thứ 3. Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc.
Thong so tran dau Man City 2-1 Real Madrid
Thông số trận đấu Man City 2-1 Real Madrid

Như vậy, Man City tiếp tục đánh bại Real Madrid ở trận lượt về (tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận) để xứng đánh giành vé vào vòng tứ kết Champions League 2019/20 và sẽ chạm trán Lyon, đội bóng bất ngờ vượt qua Juventus.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY XI (4-3-3):
Ederson; Kyle Walker, Fernandinho, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Ilkay Gundogan; Phil Foden (Bernardo Silva 67'), Gabriel Jesus, Raheem Sterling (David Silva 81').

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Vazquez 83'), Raphael Varane, Eder Militao, Ferland Mendy; Luka Modric (Valverde 83'), Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo (Asensio 61'), Karim Benzema, Eden Hazard (Jovic 83').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X