Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Cuồng phong" Erling Haaland cuốn bay Nottingham tội nghiệp

Thứ Năm 01/09/2022 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thứ 2 liên tiếp, siêu tiền đạo người Na Uy lập hattrick để lập ra một kỷ lục ghi bàn mới của giải đấu còn nhà ĐKVĐ có một thắng lợi tưng bừng trong màn đón tiếp chàng tân binh " chịu chơi".

Kết quả chung cuộc Man City vs Nottingham (6-0)

Ghi bàn: Haaland (12', 23', 38'); Joao Cancelo (50'); Alvarez (65', 87')

Man City đang thống trị Premier League còn Nottingham từng là đội bóng số 1 nước Anh trong quá khứ ...xa xôi. Sau hơn 2 thập kỷ (chính xác là 23 năm), đội bóng vùng East Midlands mới lại được hít thở bầu không khí giải Ngoại hạng Anh. Trong suốt khoảng thời gian đó, Nottingham có lúc ngụp lặn tận League One (hạng 3) và chỉ giành quyền thăng hạng Premier League thông qua vòng play-off.

man city
 

Trong khi đó, Man City dần lột xác mạnh mẽ kể từ thời điểm thuộc quyền sở hữu của các tỷ phú UAE vào năm 2008 và giờ vị thế số 1 nước Anh đã vô cùng vững chắc. Có lẽ nó chỉ lung lay một khi Pep Guardiola không còn ở Etihad nhưng ngày đó chưa biết đến bao giờ mới xảy ra. Tuy nhiên có một đỉnh cao mà Pep nói riêng và Man City nói chung chưa thể chinh phục. Đó là danh hiệu vô địch UEFA Champions League.

Còn hẳn một số người đã biết Nottingham từng 2 lần vô địch European Cup (phiên bản cũ của UEFA Champions League mà dân gian vẫn gọi bằng cái tên cúp C1 châu Âu). Dù đã từ rất lâu (1978/79 và 1979/80) song quá khứ đó vẫn giúp Nottingham cảm thấy tự hào mỗi khi nhắc đến.

Trở lại Premier League cùng số tiền nhận được rất lớn (lên đến cả trăm triệu bảng), Nottingham đã quyết định tái đầu tư vào cuộc cách mạng nhân sự với 18 gương mặt mới (tốn gần 160 triệu euro), trong đó có không ít cái tên từng lăn lộn chán chê ở giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù nên Nottingham ít nhiều được "nâng tầm".

Danh sach xuat phat cua Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Phía bên kia chiến tuyến, Man City chỉ đưa về 3 cầu thủ mới nhưng tổng số tiền phải chi ra cũng chẳng thua kém nhiều (khoảng 122 triệu euro). Song "đắt thì xắt ra miếng", Erling Haaland sớm khẳng định đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới hiện nay với 6 bàn thắng chỉ sau 4 vòng.

Có thêm Erling Haaland, sức mạnh tinh thần của Man City được cải thiện vài bậc. Đã 2 trận liên tiếp, nhà ĐKVĐ Premier League lội ngược dòng sau khi bị đối thủ dẫn 2 bàn cách biệt (hòa Newcastle 3-3, thắng Crystal Palace 4-2). Tuy nhiên siêu tiền đạo người Na Uy sẽ khó lòng tỏa sáng rực rỡ như vậy nếu như xung quang anh không có những chân chuyền thượng hạng.

Trận gặp Nottingham, HLV Pep Guardiola đã quyết định cất trên băng ghế dự bị Kevin De Bruyne, tiền vệ kiến tạo hay nhất thế giới hiện nay. Vẫn biết quyết định này có phần mạo hiểm nhưng lại hết sức cần thiết vì cả Man City lẫn một mình Haaland cần những đường phối hợp mới chứ quá phụ thuộc vào một ai đó cũng rất nguy hiểm. Ngoài De Bruyne thì một Mahrez giàu đột biến cũng ngồi ngoài. Thay thế cho họ là tiền vệ Gundogan và Julian Alvarez, gương mặt được xem là "dự bị số 1" cho chính Haaland nhưng hôm nay lại được đá chính.

man city vs nottingham 1
Ngăn chặn Haaland nổ súng vào thời điểm này là nhiệm vụ bất khả thi với mọi đội bóng tại Anh

Dù điều chỉnh nhân sự, thậm chí rất quan trọng song Man City vẫn triển khai tấn công khá nhịp nhàng còn các vị khách Nottingham chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tập trung tối đa nhân lực cho mặt trận phòng ngự nhằm bảo vệ cầu môn bằng mọi giá. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Alvarez với cú đá cận thành sau tình huống phạt góc và Henderson đã cứu thua cho tân binh.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 12 thì Man City đã tìm được bàn mở tỷ số và người lập công không ai khác ngoài Erling Haaland. Từ chếch bên cánh trái theo hướng tấn công, Phil Foden đưa bóng vào khu vực 5m50 và dù bị đối thủ kéo áo trong pha kèm cặp, tiền đạo sinh năm 2000 vẫn đủ dũng mãnh lẫn sức rướn để gẩy bóng vào lưới, hạ gục Henderson.

Phút 18, chút nữa Nottingham bất ngờ gỡ hòa nếu như Renan Lodi (chuyển tới từ Atletico Madrid) không đánh đầu ra ngoài ở vị trí thuận lợi ở phía cột xa. Cũng chỉ đến phút 23, Man City đã nâng được tỷ số lên 2-0 và cầu thủ ghi bàn vẫn là Haaland. Thủ môn Henderson đưa bóng lên đúng vị trí của Bernando Silva và ngay lập tức phải "ăn đòn". Bóng được đẩy cho Foden xâm nhập vùng cấm địa và trong nỗ lực truy cản, Neco Williams vô tình kiến tạo giúp Haaland dễ dàng ghi bàn trước cầu môn bỏ trống.

man city vs nottingham 2
Cancelo cũng đóng góp bàn thắng vào bữa tiệc của Man City

Phút 30, mành lưới Nottingham tội nghiệp rung lên lần thứ 3 sau pha kết thúc ngay trên vạch vôi của trung vệ Stones từ quả đá phạt bên cánh trái nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và bộ phận VAR cũng chẳng có quá nhiều việc phải làm vì đó là quyết định đúng. Nhưng Man City cũng chẳng việc gì phải nuối tiếc bởi tới phút 38, họ đã có thêm bàn thắng và cầu thủ ghi bàn tiếp tục là Erling Haaland.

Từ ngoài vùng cấm địa, Cancelo vẩy má ngoài đưa bóng đẹp mắt vào khu cấm địa Nottingham và các pha phối hợp sau đó cũng đỉnh chẳng kém khi bóng lần lượt qua đầu Foden, Stones rồi được siêu tiền đạo đến từ Na Uy đánh vào lưới ở cự ly gần. Như vậy, Haaland đã chính thức vượt qua thành tích trước đó của Sergio Aguero (8 bàn sau 5 trận đầu tiên khoác áo Man City ở Premier League) khi pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 9 sau 5 trận. Đây cũng là một kỷ lục mới của giải đấu và với cái đà này không hiểu Haaland sẽ cón tiếp tục chinh phục được những cột mốc nào nữa tại Ngoại hạng Anh.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Alvarez suýt để lại dấu ấn của mình với pha xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm chân trái chạm cột dọc từ cự ly gần 20m trong bối cảnh Dean Henderson đã đứng nhìn. Không còn nghi ngờ gì, Haaland và Man City là không thể ngăn cản ở thời điểm này.

Bước sang hiệp 2, rốt cục bảng điện tử đã xuất hiện một cái tên khác trong danh sách ghi bàn của Man City. Phút 50, sau những pha xử lý trong khu cấm địa, Bernando Silva nhả bóng ra tuyến hai cho Canceo thoải mái căn chỉnh trước khi nã đại bác chuẩn xác xé tung mành lưới Nottingham tội nghiệp.

man city vs nottingham 3
"Dự bị cho Haaland" Julian Alvarez lập một cú đúp

Đến phút 65 thì tỷ số được nâng lên 5-0 cho Man City và người ghi bàn lần này là Julian Alvarez. Tiền đạo người Argentina đã di chuyển xuống đón pha kiến tạo của Mahrez rồi dứt điểm căng một chạm "xâu kim" Henderson. Đây la pha lập công đầu tiên của Alvarez tại đấu trường Premier League.

Haaland không còn cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn ở trận này vì phút 68, anh được đưa ra khỏi sân nghỉ ngơi sớm chuẩn bị cho trận sắp tới vào cuối tuần và De Bruyne vào thay. Dĩ nhiên sức mạnh tấn công của Man City chẳng suy giảm bao nhiêu bởi đơn giản cỗ máy màu xanh đã được "Pep đại đế" lập trình một cách hoàn hảo và mọi chi tiết đều có thể thay thế.

Phút 71, nhà cầm quân người TBN không khỏi nuối tiếc khi nhìn cậu học trò Mahrez dứt điểm sạt cột dọc trong thế đối mặt với Henderson. Trước đó là tình huống chuyền bóng dài của Gundogan, Quả thực Man City tấn công quá đa dạng và khó lường từ ban bật ngắn, chọc khe, chuyền dài (cả sệt lẫn bổng) cho đến những quả tạt từ hai biên. Quan trọng bài nào cũng hoàn hảo.

Tỷ số được ấn định 6-0 vào phút 87. Man City tổ chức phản công nhanh sau khi chống được một quả đá phạt của đối thủ. Cú sút của Mahrez trúng vào người một hậu vệ Nottingham bật ra đến chỗ của Alvarez và tiền đạo bằng tuổi với Haaland (cùng sinh năm 2000) dứt điểm hoàn hảo bằng chân trái tung nóc lưới đội khách.

man city vs nottingham 4
Man City chơi tennis trên sân nhà Etihad ở vòng 5 Premier League 2022/23

Như vậy dù không đạt được thành tích toàn thắng nhưng Man City rõ ràng đã chứng tỏ được vị thế ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Premier League 2022/23 khi trình diễn lối chơi tấn công đầy hấp dẫn và càng trở nên đáng sợ nhờ cái tên Erling Haaland. Sau 5 vòng, Man City ghi được đến 18 bàn và một nửa trong số đó thuộc về một người duy nhất, một biểu tượng mới của bóng đá thế giới mà thừa tiềm năng chạm đến những cột mốc cá nhân vĩ đại mà Messi hay Ronaldo từng thiết lập ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS NOTTINGHAM

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, John Stones (Lewis 75'), Ruben Dias, Joao Cancelo (Sergio Gómez 69'); Bernardo Silva, Rodrigo (Cole Palmer 55'), Ilkay Gundogan; Phil Foden (Mahrez 55'), Erling Haaland (De Bruyne 69'), Julian Alvarez.

NOTTINGHAM FOREST (3-4-2-1): Dean Henderson; Joe Worrall, Cheikhou Kouyate (Biancone 79'), Scott McKenna; Neco Williams, Ryan Yates (Colback 69'), Lewis O’Brien, Renan Lodi (Toffolo 69'); Remo Freuler, Morgan Gibbs-White (Dennis 58'); Brennan Johnson (Awoniyi 58').

 

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X