Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ "Chích chòe", Man City lọt và Top 6

Chủ Nhật 27/12/2020 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ dường như có ý “buông” ngay từ đầu và gần như chẳng có chút phản kháng nào, Man City dễ dàng giành trọn 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà.
Chung cuộc: Man City 2-0 Newcastle
Ghi bàn:
Gündoğan (14); Ferran Torres (55)

Những chiến thắng đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ lẫn tính ấn tượng của tỉ số ngày càng ít dần trong bảng thành tích của Man City. 11 trận Premier League gần đây, Man xanh chỉ có đúng 2 trận ghi nhiều hơn 1 bàn/trận (Burnley 5-0 và Fulham 2-0). 9 trận còn lại, đoàn quân của Pep Guardiola thậm chí chỉ thắng vỏn vẹn 3 lần.
Man City vs Newcastle
 
Nhìn rộng ra, Man City mới ghi được 19 bàn/13 trận Premier League mùa này, số lượng thấp kỷ lục trong kỷ nguyên Pep Guardiola ở Etihad và từ ngày khởi nghiệp, cũng chưa từng có đội bóng nào do Guardiola dẫn dắt ghi bàn ít đến thế.

Vòng này, Man xanh chạm trán Newcastle, đội bóng họ đã đánh bại 11 lần gần nhất trên sân Etihad, ghi tổng cộng 39 bàn. Tính rộng hơn thì đã 16 trận liên tiếp Newcastle không thắng tại sào huyệt của Man City.

Ngoài ra, Man xanh luôn ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong 23 trận đối đầu liên tiếp với Newcastle (tổng cộng 61 bàn thắng). Trong lịch sử Premier League, chỉ duy nhất chuỗi 24 trận ghi bàn liên tiếp mà Arsenal có được trước West Brom là dài hơn chuỗi trận Man xanh xé lưới "Chích chòe" vùng Đông Bắc.
Danh sach xuat phat tran Man City vs Newcastle
Danh sách xuất phát trận Man City vs Newcastle

Hơn nữa, Newcastle còn toàn thua cả 5 trận Premier League gần nhất diễn ra ở vòng Boxing Day (26/12). Với 14 trận thua và 42 lần thủng lưới, Newcastle chính là CLB thua nhiều nhất cũng như thủng lưới nhiều nhất trong lịch sử Premier League vào vòng Boxing Day.

Vào thời điểm hiện tại thì phong độ của Newcastle còn khá tệ: 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, trong đó có thất bại xấu mặt 2-5 trên sân của Leeds United. Giữa tuần vừa rồi tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2020/21 trong khi Man City đè bẹp Arsenal 4-1 ngay trên sân đối phương thì Newcastle đã thua đội hạng nhất Brentford.

So với trận đấu cách đây vài ngày, HLV Guardiola thực hiện đến 7 sự điều chỉnh ở danh sách xuất phát, trong đó có 2 sự thay đổi bắt buộc khi Kyle Walker và Gabriel Jesus đều nhiễm Covid-19 nên phải đi cách ly. De Bruyne, Gundogan, Sterling hay Ferran Torres hoàn toàn sung sức bước vào màn tiếp đón "Chích chòe" do không phải ra sân ở League Cup.
man city
Gundogan mở tỷ số cho Man City

Dẫu vậy, Man City chọn cách nhập cuộc chậm rãi và chắc chắn kể cả khi được chơi trên sân nhà. Đây tất nhiên không phải là phong cách sở trường của đội bóng nhưng nó lại phù hợp với hoàn cảnh khi mà lịch thi đấu dày đặc, đá đỡ tốn sức hơn.

Và chẳng cần chơi áp đảo, Man xanh tìm được bàn mở tỷ số ngay cơ hội rõ nét đầu tiên trong trận đấu. Phút 14, Sterling loại bỏ cả Matt Ritchie lẫn Schar bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Gundongn dứt điểm cận thành tung lưới đội khách.

Bàn thắng càng giúp Man xanh dễ đá hơn và tất nhiên họ chẳng việc gì phải thay đổi cách đá tuy nhàm chán nhưng lại là lựa chọn sáng suốt để họ có thể đá đường dài mà không lo bị vắt kiệt thể lực. Phút 20, De Bruyne tạt bóng sâu suýt trở thành bàn thắng nếu như thủ môn Karl Darlow không chơi tập trung.
man city
Ferran Torres nâng tỷ số lên 2-0

Vài phút sau, Ferran Torres dẫn bóng từ cánh trái ngoặt vào trung lộ trước khi tung cú sút chìm nhưng bóng đi nhẹ nên không gây được nhiều khó khăn cho Darlow. Phút 35, Ferran Torres có đường chuyền đẹp, mang đến cho De Bruyne cơ hội đối đầu với thủ môn đối phương song tiền vệ người Bỉ đã thất bại.

Cần nhớ rằng kết thúc hiệp 1, Newcastle không tung ra nổi một pha dứt điểm nào kể cả bắn lên khán đài và thời lượng kiểm soát bóng chưa đến 30% mặc cho Man City thi đấu rất đủng đỉnh. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu với các vị khách.

Phút 55, Man City nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0. Bernando Silva đoạt bóng ngay gần khu vực 16m50 rồi căng ngang vào trong.
Federico Fernandez phá bóng nhưng quá nhẹ nên vô tình thành đường kiến tạo thuận lợi để Ferran Torres dễ dàng sút tung lưới của Newcastle.
Neu khong bo lo nhieu co hoi, Man City da co the thang dam hon
Nếu không bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man City đã có thể thắng đậm hơn

Nhìn Newcastle chơi bóng, có cảm giác HLV Steve Bruce chủ động… buông trận đấu này vì biết đội nhà khó có cơ hội giành điểm. Man City gần như chẳng gặp phải bất cứ sự kháng cự nào từ đối thủ và liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành của Darlow, bất chấp việc đã chủ động đá cầm chừng.
 
Man City gần như chẳng gặp phải bất cứ sự kháng cự nào từ đối thủ và liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành của Darlow, bất chấp việc đã chủ động đá cầm chừng. Phút 59, Bernardo Silva bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời khi đưa bóng tìm đến cột dọc ở khoảng cách rất gần. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cùng Sterling tỏ ra vô duyên với nhiều pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.
 
HLV Pep Guardiola có vẻ cũng hài lòng với diễn biến trên sân nên trong khoảng thời gian còn lại đã chỉ đạo học trò chơi chậm, đồng thời đưa Aguero vào sân để tìm lại cảm giác bóng. Tiền đạo người Argentina có cơ hội để nâng tỉ số lên 3-0 từ đường căng ngang của Cancelo ở phút 81 nhưng đáng tiếc thủ môn Darlow lại chơi quá xuất sắc.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho Man City. Đá như đi dạo vẫn giành trọn 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà, đội bóng của HLV Pep Guardiola vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Dù vậy, họ còn kém ngôi đầu của Liverpool tới 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Joao Cancelo, John Stones, Ruben Dias, Nathan Ake; Ilkay Gundogan (Foden 90'+`), Rodri; Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling; Ferran Torres (Aguero 77').

NEWCASTLE UNITED (5-4-1): Karl Darlow; DeAndre Yedlin, Fabian Schar, Federico Fernandez, Ciaran Clark, Matt Ritchie (Lewis 66'); Jacob Murphy, Isaac Hayden, Matthew Longstaff, Miguel Almiron (Gayle 82'); Joelinton (Carroll 71').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X