Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 0-1 (3-2) MU: "Quỷ đỏ" suýt tạo nên địa chấn tại Etihad

Thứ Năm 30/01/2020 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò nhà Solskjaer bước vào trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh 2019/20 với bất lợi quá lớn (thua 1-3 ở lượt đi) song họ đã chơi một trận tốt ít nhất về mặt kết quả khi đánh bại đội bóng láng giềng ngay tại Etihad. Tuy vậy chiến thắng 1-0 không đủ để đưa MU vào chung kết. Tiền vệ Matic ghi bàn duy nhất của trận đấu nhưng sau đó lại phải rời sân do nhận thẻ đỏ.
Ghi bàn: Matic (35)
Thẻ đỏ: Matic (76)
Tổng hợp: Man City 0-1 Man Utd
video
Gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô dịch Ngoại hạng Anh, Man City đành phải tính dần tới việc "vơ vét"  danh hiệu ở các giải đấu cúp. Trong đó, trước mắt Cúp Liên đoàn Anh sáng cửa nhất bởi họ đã gần như đặt một chân vào trận chung kết sau chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay tại sào huyệt Old Trafford của gã hàng xóm không đội trời chung Man Utd ở trận bán kết lượt đi.

Trong lịch sử chưa có đội bóng nào vô địch League Cup 3 mùa liên tiếp. Nếu như làm được điều này, HLV Guardiola sẽ tạo thêm một kỷ lục nữa tại xứ sương mù. Trong trường hợp vượt qua được MU thì đối thủ trong trận chung kết của Man City chỉ là một Aston Villa nhỏ bé.
Trực tiếp Man City vs MU bán kết League Cup 201920 hôm nay hình ảnh
Man City vs MU

Trước trận bán kết lượt về, HLV Solskjaer từng mạnh miệng tuyên bố sẽ quyết tâm đến cùng hòng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên quyết tâm là một chuyện, còn thực hiện ra sao lại là chuyện khác. Vào lúc này, thực lực của Man United so với đội bóng láng giềng lúc này có sự chênh lệch khá lớn. Ngoài ra, Man Utd còn rơi vào tình trạng thiếu trước, hụt sau với sự vắng mặt của 3 cầu thủ quan trọng là Scott McTominay, Paul Pogba và Marcus Rashford do chấn thương.

Cuối tuần trước Man United đã có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước đội bóng chiếu dưới Tranmere ở FA Cup. Song Tranmere chỉ đang thi đấu ở giải hạng 3 nên thắng lợi đó chẳng có chút ý nghĩa nào về mặt chuyên môn, ngoại trừ chút ít ý nghĩa về mặt khích lệ tinh thần. Đúng như tuyên bố, HLV Solskjaer tung ra sân đội hình rất mạnh và giữ nguyên sơ đồ 3-4-1-2 như trận thắng Tranmere 6-0.
Doi hinh thi dau tran Man City vs Man Utd
Đội hình thi đấu trận Man City vs Man Utd

Những De Gea, Wan-Bissaka, Brandon Williams và Fred không ra sân ở trận đấu đó đã xuất hiện trở lại trong danh sách xuất phát trước Man City. Lingard sau khi hết tịt ngòi (kéo dài 1 năm trời) tiếp tục được tin tưởng và vẫn đảm nhận vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo Martial vs Greenwood.

Trong khi đó, dù cuối tuần phải chạm trán Tottenham và chiếm lợi thế lớn sau lượt đi song không nằm ngoài dự đoán, HLV Pep Guardiola không dám chủ quan khi sử dụng lực lượng gần như mạnh nhất với những hảo thủ hàng đầu như De Bruyne, Bernando Silva, Aguero, Sterling, Kyle Walker,...Chỉ có ở vị trí thủ môn Bravo được bắt chính thay Ederson hay Rodri (tiền vệ phòng ngự) được kéo xuống đá cặp trung vệ với Otamendi dù rằng trên băng ghế dự bị có John Stones, một trung vệ xịn "đầu bảng" của Man xanh.
De Gea co vai pha cuu thua xuat than trong nua dau hiep 1
De Gea có vài pha cứu thua xuất thần trong nửa đầu hiệp 1

Với lực lượng như vậy, cộng thêm ưu thế sân nhà thì việc Man City lấn lướt trước Man Utd chẳng làm ai bất ngờ. Phút thứ 7, De Gea liên tiếp cứu thua cho đội khách bằng 2 màn cản phá đỉnh cao. Đầu tiên anh bay người cản phá cú lao người lắc đầu hiểm hóc của Aguero ở cự ly gần và sau đó, thủ môn người TBN phũ phàng dùng chân từ chối cú dứt điểm của Mahrez.

Đến phút 17, "siêu De Gea" tiếp tục chặn đứng cú đá căng nhằm về góc cao của Aguero ở cự ly khoảng 10m sau màn ban bật ăn ý với Sterling. Bầy "Quỷ đỏ" phải căng mình ra chống đỡ áp lực khủng khiếp từ phía nhà ĐKVĐ League Cup và gần như chẳng tung ra nổi đòn đáp trả nào thích đáng. Phút 28, cơ hội đầu tiên đến với MU từ một tình huống sút phạt và Matic ngã trong vùng cấm địa Man City nhưng chẳng có quyết định thổi 11m nào được thực hiện.
Matic mo ty so tran dau sau cu volley dep mat
Matic mở tỷ số trận đấu sau cú volley đẹp mắt

Ngay sau đó, Man City tổ chức tấn công chớp nhoáng mà nếu Maguire không truy cản chuẩn xác Sterling thì nhiều khả năng, bàn thắng đã được ghi vì cơ hội quá rõ ràng. Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra ở phút 35. Fred đá phạt bên cánh trái và Bernando Silva bật cao đánh đầu giải vây nhưng không khác gì pha kiến tạo đẹp mắt cho lão tướng Matic vung chân bắt volley kỹ thuật, đánh bại Bravo.

Phút 43, tưởng như tỷ số đã được san bằng khi Sterling lao vào nhẹ nhàng đệm lòng tung lưới De Gea ở cự ly gần sau pha căng ngang như đặt của De Bruyne song trọng tài biên đã lạnh lùng phất cờ báo lỗi việt vị. Trước khi hiệp 1 khép lại, Lindelof có đường chuyền về bất cẩn tạo cơ hội cho Aguero thoát xuống. May mắn đứng về phía Man Utd khi thủ thành De Gea vẫn kịp băng ra phá bóng ngay trong chân tiền đạo đội chủ nhà.
Sterling that vong khi ban thang khong duoc cong nhan o cuoi hiep 1 do loi viet vi
Sterling thất vọng khi bàn thắng không được công nhận ở cuối hiệp 1 do lỗi việt vị

Cần nhớ rằng, luật bàn thắng sân khách không áp dụng ở bán kết cúp Liên đoàn Anh nên kết quả thua 0-1 đủ làm Man City âu lo bởi chỉ cần MU ghi thêm 1 bàn nữa thì hai đội sẽ hoàn toàn trở lại vạch xuất phát chứ không có chuyện thầy trò Pep vẫn giữ ưu thế do có 3 bàn trên sân khách.

Ngay đầu hiệp 2, Solsa đã điều chỉnh nhân sự trên hàng công MU khi Daniel James vào thế chỗ thần đồng Greenwood, cầu thủ trẻ có vẻ phù hợp hơn với vai trò "diễn viên đóng thế giữa giờ" thay vì "vai chính từ đầu". Phút 49, vẫn từ một tình huống đá phạt do Fred thực hiện, trung vệ đắt giá nhất hành tinh Maguire bật cao đánh đầu vọt xà ngang. Phút 55, Martial tung ra cú sút xa, bóng đi chìm nhưng không đủ căng để hạ gục Bravo.
Vuot qua ca De Gea, Sterling van khong the ghi ban
Vượt qua cả De Gea, Sterling vẫn không thể ghi bàn

Phút 58, trong một đợt phản công chớp nhoáng, Sterling thoát xuống đón đường bóng từ De Bruyne và xâm nhập vòng cấm địa MU, khéo léo vượt qua được trung vệ Lindelof lẫn thủ thành De Gea song trước cầu môn đã mất người trấn giữ, ngôi sao này lại sút bóng lên khán đài. Nhìn chung thế trận trong hiệp 2 vẫn thuộc về Man City giống như hiệp 1 nhưng MU vẫn tiềm tàng nguy hiểm và đột biến khôn lường.

Phút 64, MU tổ chức phản công sau khi Fred đoạt bóng từ chân Mahrez bên phần sân nhà và tình huống kết thúc bằng cú sút chân trái bay quá cao so với xà ngang. Phút 71, De Gea thêm một lần phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau pha nã đại bác của Kyle Walker ở cự ly phải đến 30m.
Matic the do
Giấc mơ tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục để vào chung kết League Cup của MU chính thức tan biến sau tấm thẻ đỏ của Matic

Không lâu sau đó, Guardiola không khỏi bực mình bên ngoài đường pitch khi chứng kiến Gundogan thay vì mạnh dạn tung ra cú dứt điểm lại chọn giải pháp đi bóng và bị Maguire (trước đó mắc lỗi dẫn đến pha uy hiếp của Man City) sửa sai thành công bằng một cú tắc bóng chuẩn xác khác.

Đến phút 76 thì giấc mơ làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của MU chính thức tan biến khi cầu thủ ghi bàn Matic phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Gundogan. Dẫu vậy, trong thế chẳng còn gì để mất, HLV Solskjaer vẫn chơi canh bạc tất tay khi tăng cường Juan Mata cho hàng công.

Phút 84, một lần nữa mành lưới De Gea phải rung lên và lần này người dứt điểm là Sergio Aguero song cũng giống như tình huống trong hiệp 1, trọng tài biên đã báo lỗi việt vị. Tổ VAR cũng xác nhận đó là quyết định chính xác. Vài phút sau, nhiều Manucians "cầu Trời khấn Phật" trong tình huống Fred thực hiện cú sút phạt cực kỳ thuận lợi khi cự ly chỉ khoảng 20m và chính diện với cầu môn Bravo song rốt cục bóng chỉ trúng vào hàng rào chắn.
Thong so tran dau Man City 0-1 Man Utd
Thông số trận đấu Man City 0-1 Man Utd

Chung cuộc MU chỉ thắng 1-0 và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ cùng thành phố lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2019/20 nhờ thắng lợi với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận bán kết. Dù sao bầy "Quỷ đỏ" đã có một chiến thắng đáng khen ngay tại sào huyệt của đối thủ được đánh giá cao hơn họ. Nếu MU cứ chơi với tinh thần và phong độ như thế này thì rõ ràng họ chắng ngán ai ở xứ sở sương mù, nhất là khi vừa có thêm sự bổ sung chất lượng mang tên Bruno Fernandes. Song vấn đề lớn nằm ở chỗ, họ quá thiếu ổn định vì rất nhiều lần ngay sau một trận đấu tốt là một màn trình diễn tồi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY (4-3-3): Claudio Bravo; Kyle Walker, Rodri, Nicolas Otamendi, Joao Cancelo; Kevin De Bruyne (Stones 90'+1), Ilkay Gundogan, Bernardo Silva; Riyad Mahrez (David Silva 68'), Sergio Aguero (Gabriel Jesus 90'+3), Raheem Sterling.

MAN UTD (3-4-1-2): David de Gea; Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw (Juan Mata 79'), Aaron Wan-Bissaka, Fred, Nemanja Matic, Brandon Williams; Jesse Lingard (Pereira 65'); Mason Greenwood (Daniel James 46'), Anthony Martial.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X