Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm Lyon, Man City tiếp tục lỗi hẹn với ngôi vương Champions League

Chủ Nhật 16/08/2020 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tràn đầy tự tin và hưng phấn sau khi loại bỏ "nhà vua" Real Madrid ở vòng 1/8, Man City tưởng sẽ không mấy khó khăn giải quyết Lyon, đối thủ được đánh giá thấp nhất vòng tứ kết Champions League mùa này song nào ai ngờ, thầy trò nhà Pep Guardiola đã phải nếm trái đắng. Thất bại này khiến cho giấc mơ chinh phục đỉnh cao châu Âu của Man City tiếp tục dang dở.
Chung cuộc: Man City 1-3 Lyon
Man City: De Bruyne (69)
Lyon: Cornet (24); Moussa Dembélé (79, 87)

Champions League 2018/19, Man City nằm chung bảng với Lyon. Và 2 cuộc đối đầu với đại diện nước Pháp đều là 2 nỗi thất vọng của thầy trò Pep Guardiola. Lượt đi, Man xanh nhận thất bại 1-2 ngay tại Etihad. Tới trận lượt về, Man City cũng 2 lần bị Lyon dẫn trước và phải cố gắng lắm mới có được kết quả hòa 2-2.
Trực tiếp Man City vs Lyon - Tứ kết Champions League 201920 hình ảnh
Man City vs Lyon

Hai năm sau, Man City gặp lại Lyon ở tứ kết Champions League 2019/20. Không phủ nhận đội quân của Guardiola sau rất nhiều thất bại đau đớn đã biết rút ra vô số bài học kinh nghiệm quý báu để từ đó thể hiện bản lĩnh, sự lỳ lợm cao hơn nhiều ở mùa này.

Tại vòng bảng Champions League 2019/20, họ bất bại sau 6 trận. Đến vòng 1/8, lá thăm đưa họ chạm trán Real Madrid, "quái kiệt" mang DNA chiến thắng ở Champions League. Nhưng rốt cục Man xanh đã hạ Kền kền trắng trong cả 2 lượt trận. Tại Bernabeu, họ bị dẫn trước 1-0, nhưng vẫn ngược dòng để thắng 2-1.
Thua thảm Lyon, Man City tiếp tục lỗi hẹn với ngôi vương Champions League hình ảnh 2
Danh sách xuất phát trận Man City vs Lyon

Tới trận lượt về, Man City từg có một chút lúng túng sau khi để Real gỡ hòa 1-1. Nhưng họ vẫn bình tĩnh chiến đấu để một lần nữa đánh bại đội quân của Zinedine Zidane. Hầu hết các học trò của Pep đều có phong độ cực cao từ "vua kiến tạo" De Bruyne, Raheem Sterling (liên tục ghi bàn kể từ sau Covid-19), Gabriel Jesus hay Aymeric Laporte.

Tất cả họ đều hiện diện trong danh sách xuất phát trước Lyon. So với trận thắng Real Madrid trước đó, HLV Guardiola có một sự thay đổi nhân sự khi trung vệ được đồn đoán muốn sang Barca, Eric Garcia có mặt từ đầu để chơi cặp với Laporte ở trung tâm hàng thủ.
Trực tiếp bóng đá Man City 1-1 Lyon (H2) De Bruyne gỡ hòa hình ảnh 3
Lyon chơi tự tin và sòng phẳng với Man City

Thế là, Fernandinho không còn phải sắm vai trung vệ "bất đắc dĩ" mà trở lại tuyến giữa ưa thích còn De Bruyne được đẩy lên hàng công trám vào chỗ của Phil Foden (đá chính trước Real Madrid).

Về phần Lyon, HLV Rudi Garcia đã giữ nguyên đội hình thi đấu như trận thua Juventus 1-2 ở lượt về vòng 1/8 (nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách với tổng tỷ số 2-2). Trong đó đáng chú ý nhất là Memphis Depay, hàng thải một thời của MU song đang là thủ quân Lyon hay Houssem Aouar, tài năng trẻ người Pháp đang rất được săn đón.

Hai bên nhập cuộc khá sôi nổi. Phút thứ 5, Kyle Walker thực hiện pha trả bóng về bằng ngực nhưng độ khó không kém gì dứt điểm, khiến thủ môn Ederson phải vất vả mới có thể kiểm soát được tình hình.
Trực tiếp bóng đá Man City 1-3 Lyon (H2) Kết cục bi thảm hình ảnh 4
Cornet bất ngờ mở tỷ số cho Lyon

Vài phút sau, trung vệ Mercal (trước đó đã chặn đứng kịp thời ý đồ căng ngang nguy hiểm của Sterling) trong lần lên tham gia phạt góc đã tung ra cú sút xa uy lực, bóng xuyên qua một rừng người song Ederson vẫn tóm gọn được trái bóng,

Trước trận đấu, Lyon tự tin tuyên bố chẳng thua kém gì Man City và sẽ là sai lầm nếu xem thường họ. Quả thực, điều đó đã được thể hiện trên sân cỏ khi đại diện Ligue 1 thi đấu sòng phẳng và ngang bằng với Man xanh. Thậm chí nhiều thời điểm họ còn dồn ép mạnh.
Trực tiếp bóng đá Man City 1-3 Lyon (H2) Kết cục bi thảm hình ảnh 5
Trong hiệp 1, Kevin De Bruyne không có nổi một đường chuyền sắc sảo nào. Đó là minh chứng tiêu biểu cho một Man City bế tắc

Và rồi Lyon đã được hưởng thành quả xứng đáng. Phút 24, hàng thủ Man City dâng lên quá cao nên Ekambi thoải mái thoát xuống đón bóng từ đồng đội. Eric Garcia kịp lui về truy cản và bóng bật đến chỗ Cornet trong bối cảnh Ederson  đã rời bỏ cầu môn. Vậy là tiền vệ của Lyon bình tĩnh và chuẩn xác thực hiện cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới.

Phải mất thêm vài phút, trọng tài mới chính thức công nhận bàn thắng bởi có vẻ Ekambi rơi vào thế việt vị nhưng tổ VAR đã xác nhận tính hợp lệ của pha lập công.
Trực tiếp bóng đá Man City 1-3 Lyon (H2) Kết cục bi thảm hình ảnh 6
Sterling chơi rất tích cực trên hàng công nhưng chưa thể mang đến sự khác biệt

Bị dẫn bàn, tất nhiên Man City phải tìm cách dâng cao đội hình triển khai tấn công mạnh hòng sớm gỡ hòa. Phút 31, thủ môn Lopes băng ra hợp lý để chặn quả tạt của Cancelo rồi dũng cảm từ chối Gundogan muốn sút bồi.

Cho đến hết hiệp 1, dù rất nỗ lực song Man City chỉ có được vài ba tình huống uy hiếp nguy hiểm mà thôi và khung thành của Lyon vẫn đứng vững vàng như một sự thách thức. Thực ra, trước giờ nghỉ giải lao, Rodri mà dứt điểm căng hơn sau cố gắng của Sterling thì chưa biết chừng, Man City đã có được bàn gỡ.
Sau khi bo lo vai co hoi an ban, De Bruyne da go hoa cho Man City
Sau khi bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn, De Bruyne đã gỡ hòa cho Man City

Bước sang hiệp 2, tình hình chẳng mấy khởi sắc với đại diện Premier League ngay cả khi HLV Guardiola tăng cường Mahrez cho mặt trận tấn công. Bế tắc, Nửa xanh thành Manchester rất trông đợi vào những tình huống cố định song hai cú đá phạt trực tiếp của De Bruyne hoặc bị Lopes xuất sắc cản phá hoặc bay ra ngoài trong gang tấc.

Tuy vậy, cuối cùng Man City cũng tìm được bàn gỡ. Phút 69, Mahrez thực hiện đường chuyền dọc biên trái cho Sterling thoát xuống khống chế bóng, loại bỏ cầu thủ theo kèm ở sát đường biên ngang trước khi nhả bóng ra phía sau cho De Bruyne ập vào đặt lòng hiểm hóc về góc xa, hạ gục Anthony Lopes.
Dembele (giua) dua Lyon vuon len dan ban trong mot tinh huong gay tranh cai
Dembele (giữa) đưa Lyon vươn lên dẫn bàn trong một tình huống gây tranh cãi

Man City chơi đầy hưng phấn sau bàn gỡ và liên tục gây sóng gió lên cầu môn Lyon. Phút 77, lại là Sterling mang đến cho Jesus cơ hội ghi bàn nhưng cú volley của tiền đạo người Brazil đã đập đất vọt xà ngang.

Song đại diện Premier League đã phải nhận đòn hồi mã thương chí mạng ở phút 79. Aouar chọc khe cho tiền đạo vào sân thay người Mousa Dembele thoát xuống và đánh bại Ederson trong pha đối mặt dù thủ môn người Brazil đã chạm được vào bóng.
Sterling da da bay co hoi vao ban ket cua Man City
Sterling đã đá bay cơ hội vào bán kết của Man City bằng pha bỏ lỡ như thế này

Trọng tài tiếp tục trao đổi với tổ VAR để kiểm tra 2 điểm nghi ngờ: Ekambi (có mặt trên đường đi của trái bóng) rơi vào thế việt vị và Dembele phạm lỗi với Laporte. Cuối cùng, các cầu thủ Man City đã phải thất vọng khi trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Thời gian chẳng còn nhiều nên tất nhiên Man City phải cuống cuồng và gấp gáp dốc sức cho mặt trận tấn công. Lẽ ra họ đã một lần nữa san bằng tỷ số ở phút 86 nếu như Sterling không đệm bóng vọt xà một cách khó tin dù cầu môn rất rộng mở và cự ly chỉ khoảng 5m.
Dembele
Dembele ấn định kết quả trận đấu, qua đó tiễn Man City về nước

Càng cay đắng hơn khi ngay sau đó, Man City phải nhận bàn thua thứ 3 mang tính chất quyết định. Thủ môn Ederson không thể bắt dính cú đá từ sát vạch 16m50 của Aouar và Dembele lao vào sút bồi, hoàn tất cú đúp.

Những phút ít ỏi còn lại, Man City chỉ còn biết vùng lên trong tuyệt vọng và không thể tạo ra màn ngược dòng thần kỳ. Cố lắm họ chỉ có thêm vài ba cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ đáng tiếc mà thôi. Chung cuộc, Lyon thắng thuyết phục 3-1 để tiến bước vào bán kết gặp Bayern Munich. Đây có thể xem là bất ngờ lớn nhất tính đến thời điểm này của mùa giải.

Như vậy hai trận bán kết Champions League mùa này đều là màn chạm trán giữa hai nền bóng Pháp vs Đức (Leipzig vs PSG, Bayern Munich vs Lyon), điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu.
 
Thong so tran dau Man City 1-3 Lyon
Thông số trận đấu Man City 1-3 Lyon

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-3-3):
Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Fernandinho (Mahrez 57'), Ilkay Gundogan, Rodri; Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

LYON (3-5-2): Anthony Lopes; Jason Denayer, Marcelo, Fernando Mercal; Leo Dubois (Tete 74'), Maxence Caqueret, Bruno Guimares (Thiago Mendes 70'), Houssem Aouar, Maxwel Cornet; Memphis Depay (Dembélé 75'), Karl Toko Ekambi (Reine-Adelaide 90'+1).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X