Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-0 Liverpool: Vừa đăng quang, The Kop đã thua mất thể diện tại Etihad

Thứ Sáu 03/07/2020 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết làm khách tại Etihad chưa bao giờ đơn giản, nhất là khi Man City đang khao khát "trả thù" sau khi bị đoạt mất ngôi vương song thật sự chẳng mấy ai lại nghĩ rằng Liverpool lại thua đậm đến thế. Thất bại này ít nhiều khiến chiến tích lần đầu vô địch Premier League của thầy trò nhà Jurgen Klopp bớt huy hoàng.
Ghi bàn: De Bruyne (25 pen); Sterling (35); Foden (45); Oxlade-Chamberlain (66 phản lưới)

Việc Liverpool vô địch sớm 7 vòng là thành tích chưa từng có trong lịch sử Premier League. Dưới lăng kính ấy, Man City xứng đáng là đội bóng bị phế ngôi khi để đối phương dẫn trước tới 23 điểm. Liverpool đăng quang quá xứng đáng vì họ thể hiện phong độ quá tuyệt vời. Song cũng nên dành sự cảm thông cho Man City bởi họ đã phải hứng chịu rất nhiều khó khăn, bất lợi và cả đen đủi.
Trực tiếp Man City vs Liverpool vòng 32 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Man City vs Liverpool

Chẳng hạn, Man City đã phải chiến đấu gần hết mùa giải mà không có sự phục vụ của trung vệ tốt nhất Aymeric Laporte do chấn thương đầu gối rất nặng hồi tháng 9. Vắng Laporte, Man City ngay lập tức đứt mạch bất bại và cho đến khi trung vệ người Pháp trở lại hồi cuối tháng 1, họ đã nhận về 5 trận thua, nhiều hơn tổng số thất bại ở cả mùa giải Premier League 2018/19 mà họ đoạt chức vô địch.

Hay Man City đã mất tiền đạo cánh xuất sắc Leroy Sane suốt từ đầu mùa đến tận vòng 27 cũng bởi lý do tương tự. Đấy là chưa kể, hàng loạt ca chấn thương khác dù quãng thời gian ngắn hơn nhưng lại có tính bước ngoặt. Ví dụ tiền đạo số một Sergio Aguero phải ngồi ngoài ở trận derby thành Manchester với MU ở lượt đi hoặc trong thất bại mới nhất của Man City tại Premier League: thua 1-2 trước Chelsea ở vòng 31 vừa qua.
Kết quả Man City vs Liverpool vòng 32 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Man City vs Liverpool

Những chấn thương đó kết hợp với sự đen đủi khi Man City thường xuyên bị VAR từ chối bàn thắng và phát sinh bàn thua, đã khiến mùa bóng này thực sự thành thảm họa với thầy trò Guardiola để rồi hôm nay, họ trở thành đội đầu tiên phải xếp hàng đón tiếp tân vương Liverpool.

Có thể xem đây là nỗi nhục khó nuốt trôi cho Man City. Nhưng dưới góc nhìn tích cực hơn, trận đấu này lại đem đến cơ hội báo thù sớm cho Man City. Cọp chết cũng phải để da. Đánh bại Liverpool để phá hỏng thời khắc đầu tiên của đối thủ trên ngai vàng là mục tiêu mà Man City nỗ lực theo đuổi bằng mọi giá.

Man City 5-0 Liverpool Vừa đăng quang, The Kop đã thua mất thể diện tại Etihad hình ảnh 2
Màn chào đón tân vương của "kẻ bị phế truất" Man City
So với trận gần nhất (thắng Newcastle 2-0 ở FA Cup), HLV Guardiola thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Theo đó, Eric Garica thay Otamendi đá cặp trung vệ với Laporte, thần đồng Phil Foden có mặt ở tuyến giữa thay cho David Silva đã già. De Bruyne được đẩy lên cao chơi như một "số 10" nhờ vào việc Rodri xuất hiện trên sân chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Còn trong khung gỗ, Ederson đã trở lại sau khi bị Bravo lấy suất đá chính tạm thời.

Trong khi đó, Liverpool cũng không hề muốn ở trận đầu tiên được mang danh "tân vương" lại phải nhận một kết quả không tốt, chưa kể còn trước địch thủ mà họ vừa chính thức phế truất. Bởi vậy, HLV Klopp không hề có một sự điều chỉnh nào mà giữ nguyên đội hình thi đấu 2 trận liên tiếp.

Tất nhiên 11 cầu thủ được lựa chọn đều thuộc diện xuất sắc nhất đội mùa này ở từng vị trí.  Cần lưu ý rằng, "Lữ đoàn đỏ" vốn đang chơi khá tồi trên sân khách khi đã 4 chuyến xa nhà liên tiếp, The Kop chưa biết thắng (thua 3). Thậm chí, hàng công siêu khủng của Liverpool đã im tiếng cả 4 trận sân khách kể trên.

Man City 4-0 Liverpool Vừa đăng quang, The Kop đã thua mất thể diện tại Etihad hình ảnh 3
Salah suýt mở được tỷ số với một cú dứt điểm trúng cột dọc
Theo đúng truyền thống của giải đấu, các cầu thủ Man City đã chia thành 2 hàng danh dự để vỗ tay chào mừng tân vương (thực ra, Man City không bị bắt buộc phải làm hành động này song họ đã tỏ ra rất chuyên nghiệp). Do Covid-19 nên hình ảnh này trong mùa giải 2019/20 giảm đi phần nào sự tráng lệ bởi không có sự hiện diện của CĐV trên sân.

Ngay phút thứ 3, lưới của Liverpool sớm rung lên sau một đợt phản công của Man City. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi Jesus mắc lỗi việt vị. Phút thứ 6, siêu trung vệ Van Dijk phất đường chuyền dài vượt tuyến từ tận phần sân nhà và Salah thoát xuống đón bóng trước khi dứt điểm buộc Ederson phải trổ tài. Pha đá bồi sau đó của Mane cũng không thể làm khó được thủ thành người Brazil.

Man City 4-0 Liverpool Vừa đăng quang, The Kop đã thua mất thể diện tại Etihad hình ảnh 4
De Bruyne đưa Man City vươn lên sau khi ghi bàn từ chấm 11m
Phút 14, Mendy thực hiện quả tạt khó chịu, cắt qua khung thành của Liverpool nhưng không đồng đội nào chạm được bóng. Đến phút 19, Man City suýt bị thủng lưới. Salah dùng kỹ thuật dẫn bóng từ cánh phải vào giữa rồi quyết định tung ra cú đá chìm, đánh bại được Ederson nhưng bóng sau cùng lại dội trúng cột dọc bật ra. Sadio Mane đã không thể thực hiện pha sút bồi bởi khống chế quá lóng ngóng.

Chẳng những may mắn thoát khỏi bàn thua mà Man City còn vươn lên dẫn trước ở phút 25. Joel Gomez phạm lỗi khá kín với Sterling nhưng không qua mặt được trọng tài chính mà chưa cần đến sự trợ giúp của tổ VAR. Đội chủ nhà được hưởng phạt đền và De Bruyne đủ đẳng cấp để đánh lừa được Alisson trên chấm 11m.
Sterling van an mung sau khi choc thung luoi doi bong cu
Sterling vẫn ăn mừng sau khi chọc thủng lưới đội bóng cũ

Phút 30, De Bruyne có đường chuyền tuyệt hảo cho Gabriel Jesus không rơi vào thế việt vị thoát xuống tìm kiếm bàn thắng nhưng rốt cục, pha kết thúc của tiền đạo người Brazil vừa yếu lực vừa kém chuẩn xác. Sau khi bị thủng lưới, Liverpool đã quyết định dâng cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng rồi bàn thắng thì chưa thấy đâu mà "tân vương" đã phải nhận thêm bàn thua.

Phút 35, Man City tổ chức đợt phản công vừa tốc độ vừa nhuần nhuyễn. Bóng được luân chuyển nhanh qua 4-5 cầu thủ áo anh từ tận phần sân nhà. Sau cùng, Foden chuyền thuận lợi cho Sterling bình tĩnh loại bỏ Gomez rồi dứt điểm tung lưới đội bóng cũ đã có công đưa tên tuổi của anh ra với thế giới.
Tai nang tre Foden mang ve ban thu 3 cho Man City
Tài năng trẻ Foden mang về bàn thứ 3 cho Man City

Đây không phải lần đầu Sterling phần nào làm đau đội bóng cũ và anh vẫn vô tư ăn mừng chứ không cư xử đẹp như một số cầu thủ khác (không ăn mừng) khi ghi bàn vào lưới CLB từng khoác áo. Càng bị dẫn bàn, nhà vô địch Premier League 2019/20 càng "cà cuống" nên chẳng thể làm nên trò trống gì trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Chẳng những vậy, họ còn phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 45, Man City thực hiện màn đập nhả vô cùng ăn ý ở trung lộ và De Bruyne là người chuyền bóng cuối cùng, giúp cầu thủ trẻ Foden dứt điểm gọn gàng hạ gục Alisson. Đã từ lâu, Man xanh mới lại có một hiệp đấu hay đến thế, lại trước đối thủ vừa lấy mất ngai vàng của họ.

Liverpool da rat no luc trong hiep 2 song khong lam sao the hien duoc pham chat cua mot nha vo dich
Liverpool đã rất nỗ lực trong hiệp 2 song không làm sao thể hiện được phẩm chất của một nhà vô địch

Phút 49, hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Arnold mắc lỗi do quá vội vàng thực hiện quả ném biên và cơ hội ăn bàn đã đến với Gabriel Jesus nhưng tiền đạo người Brazil không đánh bại được đồng hương Alisson ở pha đối mặt. Vài phút sau, De Bruyne phá bẫy việt vị để thoát xuống đón bóng bên cánh trái rồi căng ngang cho Foden thực hiện cú đặt lòng đơn giản. Bóng chắc chắn chui vào lưới Liverpool nếu như Van Dijk không có mặt kịp thời để phá ra trước vạch vôi.

Phút 55, Mane lại có pha xử lý bóng nghiệp dư đến khó hiểu, bỏ phí một cơ hội vô cùng thuận lợi trong khu vực 16m50 do Henderson mang đến. Không lâu sau đó, Arnold thực hiện quả phạt sát vạch 16,5 m đưa bóng đi chệch khung thành sau khi chạm chân đồng đội.
Sterling mot lan nua
Sterling một lần nữa đầy hứng khởi khi mành lưới đội bóng cũ lại rung lên

Không muốn mất thể diện, Liverpool càng phải dâng rất cao đội hình lên tấn công hòng ít nhất kiếm được bàn thắng. Tuy nhiên, những gì họ nhận được vẫn chỉ là ... bàn thua. Phút 66, Arnold bị Mahrez cướp bóng bên phần sân Man City và tuyển thủ Algeria rất nhanh chóng triển khai đợt phản công. Lại là De Bruyne tung ra đường chuyền quá hay vào khu vực 16m50 cho Sterling và ngôi sao người Anh khéo léo loại bỏ Robertson trước khi sút bóng về khung thành rộng mở. Tuy nhiên cầu thủ cuối cùng đưa bóng vào lưới lại là Chamberlain của Liverpool nên đây được xem là bàn đá phản.

Kể từ tháng 9/2017, Liverpool mới lại thủng lưới tới 4 lần trong một trận đấu tại Premier League. Khi đó, The Kop cũng phải chơi trên sân của ... Man City. Phút 76, Mohamed Salah thực hiện cú cứa lòng nhưng không hạ gục được thủ môn của Man City. Nhìn chung, "tân vương nước Anh" không thiếu cơ hội song rất ít tình huống thật sự nguy hiểm.
Vua dang quang, Liverpool da nhan ngay that bai nang ne
Vừa đăng quang, Liverpool đã nhận ngay thất bại nặng nề

Cho đến hết trận đấu, "Lữ đoàn đỏ" hoàn toàn bất lực trong việc vãn hồi danh dự. Thậm chí trước khi hết giờ, mành lưới của Alisson còn rung lên lần thứ 5 sau pha dứt điểm từ góc hẹp của Mahrez. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì bóng chạm tay.

Dù sao chiến thắng 4 sao cũng là quá đủ làm hài lòng Man City. Thầy trò HLV Guardiola đã hoàn thành vượt dự kiến đề ra. Tuy rằng kết quả trận đấu chẳng thay đổi được gì cục diện đã an bài của mùa giải song nó cũng phát đi tín hiệu cảnh tỉnh cho Liverpool. Nếu đội bóng vùng Merseyside rơi vào trạng thái tự mãn thì rất có thể mùa sau, họ sẽ đánh mất tất cả. Trong khi đó Man City đã chứng minh được tư cách một đội bóng mạnh, đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu vào mùa tới.
Thong so tran dau Man City 4-0 Liverpool
Thông số trận đấu Man City 4-0 Liverpool

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY XI (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker (Cancelo 73'), Eric Garcia, Aymeric Laporte (Otamendi 79'), Benjamin Mendy; Rodrigo, Ilkay Gundogan; Phil Foden, Kevin De Bruyne (c), Raheem Sterling (Bernando Silva 79'); Gabriel Jesus (Mahrez 58').

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Neco Williams 76'), Joe Gomez (Chamberlain 46'), Virgil van Dijk, Andy Robertson; Jordan Henderson (c), Fabinho, Georginio Wijnaldum (Keita 62'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Origi 62'), Sadio Mane (Minamino 85').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X