Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-0 Leicester: "Người hùng bất ngờ" Kompany xuất thần đưa Man xanh tiến sát ngôi Vương

Thứ Hai 06/05/2019 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như vòng trước, dù được chơi trên sân nhà song nhà ĐKVĐ nước Anh đã vấp phải vô vàn khó khăn trước một đối thủ vẫn thi đấu hết mình bất chấp không còn mục tiêu thi đấu. Tuy nhiên lần thứ 2 liên tiếp thầy trò Guardiola có chiến thắng tối thiểu 1-0 và người mang lại bàn thắng quý hơn vàng cho Man xanh là Kompany, trung vệ sắp hết thời ở Etihad.
Bàn thắng: Kompany 70'
TỔNG HỢP: MAN CITY 1-0 LEICESTER


Đêm thứ Bảy, Liverpool đã có chiến thắng nghẹt thở trước Newcastle nhờ bàn ghi ở phút 86 của Divock Origi, qua đó gây ra sức ép không nhỏ lên Man City đá muộn nhất vòng áp chót Premier League mùa này. Tuy nhiên, phong độ của nhà ĐKVĐ cực cao. Man xanh đã chứng minh thất bại 0-1 trước Tottenham ở tứ kết lượt đi Champions League chỉ là 1 cú vấp.

Thầy trò Pep Guardiola cho thấy bản lĩnh và sự ổn định tâm lý tuyệt vời khi dù bị loại đau đớn ở Champions League nhưng ngay sau đó họ đã lập tức trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Bằng chứng Man City đã toàn thắng cả 3 vòng gần nhất trước màn tiếp đón Leicester: đánh bại Tottenham 1-0, hạ M.U 2-0 trong trận derby Manchester và hạ gục một Burnley chơi quyết tâm với 200% sức lực.
Trực tiếp Man City vs Leicester xem Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
 

Mọi số liệu cũng đều đang chỉ ra phong độ của Man xanh ở Ngoại hạng Anh là rất khủng khiếp. Họ đã toàn thắng cả 12 vòng gần nhất. Còn nếu tính tại Etihad thì họ cũng toàn thắng 8 trận liên tiếp. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm mà Pep có trong tay đội hình mạnh nhất. Chấn thương của 2 trụ cột De Bruyne và Fernandinho cũng không khiến họ suy giảm nhiều sức mạnh khi mà Gundogan và Bernardo Silva vẫn chơi tốt. Một chiều sâu đội hình khủng khiếp là điều khiến Pep vẫn có trong tay quá nhiều lựa chọn nhân sự để xoay vòng.

Song Leiceter không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Đội bóng này đã lột xác kể từ khi Brendan Rodgers lên cầm quân. 9 vòng vừa qua, Leicester đã thắng 6 và chỉ thua 2. Vòng 36, Leicester còn hủy diệt Arsenal với tỷ số 3-0. Ngoài ra, bản thân Leicester cũng luôn là đối thủ khó chịu của Man City. Mùa này, Leicester đã đụng độ với Man City 2 lần và vẫn bất bại. Lượt đi Premier League mùa này, Leicester còn đánh bại Man xanh với tỷ số 2-1. HLV Rodgers lúc này còn đang được coi là niềm hy vọng lớn nhất của… đội bóng cũ Liverpool trong cuộc đua vô địch. Báo chí Anh đã nói rằng Rodgers vẫn sẽ trở thành huyền thoại của… The Kop nếu chặn được đường tiến của Man City.
Trực tiếp Man City vs Leicester xem Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Man City vs Leicester

Trận này, HLV Guardiola chỉ có một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Burnley vòng trước khi Leroy Sane bị đẩy lên băng ghế dự bị và suất trên hàng công của tiền vệ người Đức rơi vào tay Bernando Silva, cầu thủ có thể đá tốt ở hàng tiền vệ lẫn hàng công trong sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Còn vị trí của Bernando Silva ở tuyến giữa thuộc về Phil Foden, tài năng trẻ sinh năm 2000 do Man City mất công đào tạo ra và có lần thứ 3 đá chính ở Premier League.

Trong khi đó, Leicester thật sự thể hiện quyết tâm cản bước Man xanh để trợ giúp Liverpool bằng việc tung ra y nguyên đội hình mạnh nhất mà đã hạ gục Arsenal 3-0 cách đây 1 tuần. Đúng với phong cách ưa thích, Man City ào lên tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc nhưng Leicester phiên bản Rodgers quả thật đang hết sức khó chịu. "Bầy cáo" bình tĩnh triển khai phòng ngự che chắn kỹ càng cho cầu môn đồng thời không quên tung ra các đòn phản công nếu đối thủ sơ hở.

Chính họ mới là đội gây ra sóng gió đầu tiên khi vào phút thứ 9, khoảng 2-3 cú dứt điểm liên tiếp được tung ra nhưng tất cả đều đập trúng vào người các hậu vệ đội chủ nhà. Phút 11, hàng thủ Leicester đã có tình huống hiếm hoi để lọt Phil Foden và sao trẻ người Anh bình tĩnh hãm bóng bằng ngực trước khi bắt volley trong vòng cấm địa Leicester nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Kasper Schmeichel. Tuy nhiên, đó cũng là pha bóng đáng kể duy nhất mà Man City có được ở nửa đầu hiệp 1.
Man City
Trong một khoảnh khắc xuất thần, Kompany (giữa) đã đem về bàn thắng duy nhất cho Man City

Chính xác đến tận phút 32, Man City mới có một tình huống thật sự nguy hiểm nữa khi trong một pha phạt góc, Aguero chạy chỗ thực hiện cú đánh đầu dội vào mép trong xà ngang bật xuống và thủ môn Schmeichel đã kịp đẩy ra ở vị trí nhạy cảm. Do Premier League sử dụng công nghệ goal-line (trọng tài có đeo một thiết bị trên tay chuyên dùng để báo hiệu bóng đã qua vạch vôi hay chưa) nên sự thờ ơ của ông vua sân cỏ Mike Dean đã nói lên tất cả.

Phút 34, ở một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm địa đội khách, David Silva băng lên tung cú dứt điểm bóng sống. Thủ môn Schmeichel đã đứng chôn chân nhưng bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Trước đó, Sterling đã ngã trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài không cho rằng đó là lỗi của tiền vệ Ndidi bên phía Leicester. Đội chủ nhà chơi có phần khá khẩm hơn ở cuối hiệp 1 nhưng không đủ để ghi được bàn thắng. Tình huống đáng chú ý cuối cùng là cú sút từ xa của Bernando Silva song bóng đi nhẹ và cũng chẳng hiểm nên bị Schmeichel dễ dàng khuất phục.
Truoc do, Aguero va dong doi da vap phai vo van kho khan den tu quyet tam ngan can cua Leicester
Trước đó, Aguero và đồng đội đã vấp phải vô vàn khó khăn đến từ quyết tâm ngăn cản của Leicester

Sau giờ nghỉ giải lao, tất nhiên Man City vẫn là đội ra sức tấn công để quyết giải bài toán ghi bàn. Phút 52, cơ hội đến với Sterling ở gần cầu môn Leicester song cú đánh đầu không thật sự ổn và bóng bay ra ngoài. Thực ra cũng cần phải thông cảm cho ngôi sao người Anh bởi Sterling đâu có mạnh về không chiến. Trong bối cảnh khó khăn, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Guardiola phải điều chỉnh nhân sự và quân bài chiến lược Leroy Sane được tung vào sân.

Tuy nhiên từ đầu hiệp 2, Leicester lộ rõ ý đồ ngăn chặn Man City bằng mọi giá khi hầu như chỉ tập trung vào phòng ngự với số đông cầu thủ và không tha thiết gì với việc triển khai phản công. Phút 58, nhận thấy có khoảng trống ở cự ly khoảng 20m, tiền vệ Gundogan lập tức tung ra cú cứa lòng trong chân trái nhằm về góc xa song tiếc thay bóng lại đi chệch cầu môn không bao xa.

Phút 63, Leicester bất ngờ tập kích và không ít CĐV đội chủ nhà đã phải thót tim khi chứng kiến trái bóng bay qua tầm với của Ederson và chỉ lệch khung thành vài chục cm sau khi Maddison thực hiện cú nã đại bác tầm xa. Phút 69, cựu trung vệ Man Utd, Jonny Evans cản phá thiếu quyết liệt, qua đó mở ra cơ hội cho Aguero chích mũi giày ở cự ly gần song Schmeichel đã phản xạ quá hay để cứu thua cho Leicester.
Co 1 lan, cong nghe goal-line da tu choi ban thang cua Man City
Có 1 lần, công nghệ goal-line đã "từ chối" bàn thắng của Man City

Tuy nhiên, rốt cục điều gì đến cũng phải đến. Chỉ có điều cái tên tạo ra sự khác biệt cho Man City chắc chắn làm tất cả phải ngạc nhiên. Phút 70, nhận bóng từ Laporte, trung vệ kỳ cựu Kompany dấn vài nhịp rồi bất ngờ tung ra cú sút uy lực mang đẳng cấp của một cầu thủ tấn công có hạng ở cự ly khoảng 25m. Bóng bay vèo về góc trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Schmeichel. Cần nhớ rằng đây mới là bàn đầu tiên của cầu thủ người Bỉ ở Premier League 2018/19 mà vốn dĩ anh còn ít được ra sân và cũng là pha lập công đầu tiên trong tổng số 20 bàn cho Man City trên mọi đấu trường được thực hiện từ ngoài vòng cấm địa. Thậm chí sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu hết mùa này, một Kompany đã 33 tuổi bị Man City thải loại.

Tất nhiên sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc thì trận đấu trở nên quá đơn giản với thầy trò nhà Pep Guardiola. Trong nỗ lực trợ giúp đội bóng cũ Liverpool, HLV Rodgers đã liên tiếp điều chỉnh hàng công tuy nhiên Man City một khi đã dẫn bàn thì họ rất biết cách bảo vệ hoặc củng cố chiến thắng. Song phút 87, Man xanh có lẽ nên cần cảm ơn Iheanacho, tiền đạo trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của đội bóng nhưng giờ đã khoác áo Leicester. Thoáng sơ hở của hàng phòng ngự đã để bóng tới chân tiền đạo người Nigeria. Lúc này trước mặt Iheanacho chỉ còn thủ môn Ederson nhưng may cho đội chủ nhà, cú đá nhanh bằng chân trái của cầu thủ này đã đi ra ngoài.
Schmeichel
Thủ môn Schmeichel đã chơi tốt và chỉ 1 lần chịu khuất phục trước siêu phẩm của Kompany

Vậy là, dù đã chiến đấu hết mình một phần vì muốn thay đổi cục diện Premier League song Leicester giống như Burnley vòng trước vẫn phải chịu khuất phục trước Man City (cả hai đều chỉ thua sát nút 0-1). Chiến thắng này không chỉ giúp Man City một lần nữa lấy lại ngôi đầu từ tay Liverpool (95 điểm, tiếp tục hơn đối thủ 1 điểm) mà còn thật sự đưa họ gần hơn đến chiến tích lần thứ 2 liên tiếp vô địch Premier League, điều họ chưa từng làm được trong quá khứ.

Vòng cuối, Man City sẽ gặp Brighton còn Liverpool chạm trán Wolves. Cứ cho Brighton không buông xuôi và vẫn thi đấu nhiệt huyết như hai bại tướng vừa rồi song với bản lĩnh đã thể hiện cùng sức mạnh, chiều sâu đội hình đáng sợ, Man xanh sẽ biết tự định đoạt số phận của mình.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER CITY (4-3-3):
Ederson; Kyle Walker, Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; David Silva (John Stones 90'+1), Ilkay Gundogan, Phil Foden (Leroy Sane 56');  Bernardo Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero (Gabriel Jesus 87').
LEICESTER CITY (4-5-1): Kasper Schmeichel; Ricardo Pereira, Jonny Evans, Harry Maguire, Ben Chilwell; Marc Albrighton (Gray 85'), Youri Tielemans (Barnes 75'), Wilfred Ndidi, Hamza Choudhury, James Maddison (Iheanacho 80'); Jamie Vardy.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X