Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vardy lập hattrick, Pep Guardiola nhận trận thua "kỷ lục" tại Etihad

Thứ Hai 28/09/2020 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết Man City đang thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng nhưng chẳng mấy ai dám nghĩ rằng ngay trên sân nhà, họ lại có thể thua đậm đến thế trước Leicester. Ngay cả Pep Guardiola "vĩ đại" cũng không dám tin vào những gì các học trò trình diễn trên sân bởi từ ngày khởi nghiệp HLV, ông mới lần đầu phải chứng kiến đội nhà nhận đến 5 bàn thua trong một trận đấu.
Chung cuộc: Man City 2-5 Leicester
Ghi bàn:
Mahrez (4); Aké (84) - Vardy (37 pen, 54, 58 pen); Maddison (77); Tielemans (88 pen)

Không quá khi cho rằng uy tín của Pep Guardiola phần nào giảm sút sau mùa giải 2019/20 khi Man City mất ngôi Vương Premier League vào tay Liverpool và thua kém đối thủ đến 18 điểm. Ngoài ra, Man xanh còn bị loại ngay ở tứ kết Champions League dù đối thủ chỉ là Lyon.
Man City vs Leicester
 

Nếu không cải thiện được thành tích của Man City ở mùa giải 2020/21, khả năng Pep phải ra đi không hề nhỏ. Tuy nhiên bằng bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu nước Anh, Man City đã khởi đầu mùa giải ấn tượng khi thắng 3-1 ngay trên sân của đối thủ khó chịu Wolves trong bối cảnh mất 7 cầu thủ đội 1 vì chấn thương và Covid-19.

Cần nhớ mùa trước, Man xanh đã thua Wolves trong cả 2 lượt trận và rộng hơn, Man City thua tới 9 trận ở đấu trường Premier League, trong đó có rất nhiều thất bại trước những đối thủ ngang cơ như MU (2 trận), Tottenham, Chelsea, rồi cả Arsenal (bán kết FA Cup). Sự mong manh trong các trận đấu lớn là điều mà Man xanh thường thể hiện. Nhưng có vẻ họ đã khắc phục được điểm yếu đó.
Man City vs Leicester
Đội hình thi đấu trận Man City vs Leicester

Một dấu hiệu tích cực tiếp theo là sự linh hoạt trong cách sử dụng chiến thuật của Pep. Ai cũng biết nhà cầm quân này cực yêu thích sơ đồ 4-3-3. Trong đó, thường có 1 tiền vệ đảm nhiệm đá trụ và 2 tiền vệ còn lại thiên về tấn công. Nhưng trong trận thắng Wolves, do sự vắng mặt của Ilkay Gundogan (vì Covid-19) mà Pep đã xoay sang sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trụ Rodrigo - Fernandinho, làm bệ đỡ cho bộ tứ tấn công là De Bruyne, Raheem Sterling, Phil Foden và Gabriel Jesus.

Tuy nhiên ở màn tiếp đón Leicester, Man City mất nốt Gabriel Jesus do chấn thương trong khi chưa có gương mặt nào hồi phục chấn thương để có thể ra sân thi đấu. Thế là, Pep Guardiola đành phải bố trí sơ đồ không có tiền đạo thực thụ nhưng vẫn theo cách sắp xếp mới 4-2-3-1.
Mahrez
Mahrez đánh dấu trận thứ 200 ra sân ở Premier League bằng việc sút tung lưới đội bóng cũ

Trong đó Sterling chơi cao nhất như một trung phong, trám vào khoảng trống do Jesus để lại còn vị trí đá cánh ưa thích của Sterling được giao lại cho Mahrez. Ngoài ra ở hàng thủ gương mặt trẻ Eric Garcia thay thế Stones chơi cặp trung vệ với Nathan Ake, tân binh mùa này của Man City.

Leicester thực ra cũng đang có khởi đầu mùa bóng 2020/21 đầy ấn tượng khi toàn thắng cả 2 vòng đầu. Nhưng "bầy cáo" phải hành quân tới sân Etihad với hàng thủ bị tàn phá bởi chấn thương. Jonny Evans chưa có thể lực tốt nhất. Ricardo Pereira phải tới giữa tháng 10 mới trở lại. Wilfred Ndidi, người đã được HLV Brendan Rodgers kéo xuống đá trung vệ từ đầu mùa, cũng phải vắng mặt vì chấn thương. Đấy là chưa kể sự ra đi của Ben Chiwell.
De Bruyne
De Bruyne vẫn làm tốt công việc "chuyền bóng kiến tạo" của mình nhưng đồng đội đã không tận dụng tốt

Không nằm ngoài dự đoán, dù khó khăn về nhân sự nhưng Man City vẫn là Man City, đặc biệt trong bối cảnh được chơi tại sào huyệt Etihad. "Gã khổng lồ" thành Manchester chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 4 phút để vươn lên dẫn trước.

Từ tình huống phạt góc do De Bruyne thực hiện, bóng bật ra hướng đến vị trí của Mahrez và ngôi sao người Algeria thoải mái ngắm nghía để tung ra cú sút bóng sống cực kỳ hiểm hóc bằng chân phải, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Schmeichel.

Ai cũng biết Mahrez thành danh từ Leicester trước khi gia nhập Man City và cầu thủ này còn sút tung lưới đội bóng cũ ở trận đấu thứ 200 ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Có bàn thắng sớm, đội chủ sân Etihad càng tỏ ra lấn lướt và liên tục gây ra sóng gió về cầu môn Schmeichel nhưng lần lượt Rodri, Fernandinho rồi Sterling bỏ lỡ cơ hội ăn bàn.
Vardy go hoa 1-1 cho Leicester sau cu da 11m thanh cong ma chinh anh kiem duoc
Vardy gỡ hòa 1-1 cho Leicester sau cú đá 11m thành công mà chính anh kiếm được

Phút 25, De Bruyne treo bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 và Fernandinho chọn đúng điểm rơi, bật cao thực hiện cú lắc đầu song bóng đi đúng vào vị trí của Schmeichel nên bị tóm gọn dễ dàng.

Phút 35, vẫn là động tác treo bóng quen thuộc của De Bruyne và lần này mành lưới Leicester đã phải rung lên sau pha kết thúc bằng đầu của Rodri. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Không lâu sau đó, Man City đã bị thủng lưới. Jamie Vardy rất khôn ngoan ngã ngay xuống mặt cỏ sau khi nhận tác động từ Kyle Walker và trọng tài Oliver đã chỉ tay vào chấm 11m. Chính "Vua phá lưới Premier League 2019/20" thực hiện thành công cú đá phạt đền để quân bình tỷ số.
Vardy nang ty so len 2-1 sau dong tac dut diem ngau hung bang got chan
Vardy nâng tỷ số lên 2-1 sau động tác dứt điểm ngẫu hứng bằng gót chân

Được tiếp thêm tự tin và tinh thần sau bàn gỡ hòa, Leicester chơi ngày càng hay hơn và lối chơi phòng ngự - phản công sắc sảo trở nên cực kỳ nguy hiểm. Đã đôi lần trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, hàng thủ Man City chỉ cần thiếu tập trung hay mắc sai sót dù rất nhỏ thì cầu môn Ederson hoàn toàn có thể rơi vào tình trạng cảnh báo.

Đầu hiệp 2, hàng thủ Leicester có lẽ do dàn trận phong tỏa các mũi nhọn khác trên hàng công Man City nên đã tạo điều kiện cho De Bruyne dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút chìm bằng chân trái chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 51, HLV Guardiola tung tài năng trẻ sinh năm 2003, Liam Delap vào sân thay Fernandinho. Liam Delap là con trai của Rory Delap, "cao thủ ném biên" lừng danh một thời của Premier League. Vài ngày trước, Liam Delap đã có màn ra mắt đội 1 Man City bằng một bàn thắng ở Cúp Liên đoàn Anh (đánh bại Bournemouth 2-1).
Vardy hoan tat cu hattrick bang pha da 11m thanh cong thu 2 trong tran dau
Vardy hoàn tất cú hattrick sau pha " tự làm tự ăn" thứ 2 trên chấm 11m trong trận đấu

Ngay sau đó, từ tình huống cướp bóng của đồng đội, Mahrez dẫn vài nhịp rồi quyết định tung ra cú sút ở cự ly gần 20m và bóng đi chệch khung thành. Tuy nhiên khi mà mọi sự toan tính của Pep Guardiola cho hiệp 2 chưa kịp phát huy tác dụng thì Man City đã phải nhận bàn thua.

Phút 54, Tielemans mở bóng thuận lợi cho Castagne thoát xuống chếch bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong cho Vardy dứt điểm ngẫu hứng bằng gót chân, hạ gục Ederson ở cự ly gần.

Chưa kịp hoàn hồn, đội quân của Pep Guardiola tiếp tục "ăn đòn" từ Vardy. Phút 57, tiền đạo 33 tuổi người Anh lần thứ 2 trong trận đấu kiếm được phạt đền (bị Eric Garcia phạm lỗi) và tất nhiên Vardy vẫn là người thực hiện cú đá 11m để hoàn tất cú hattrick.
James Maddison lap sieu pham de nang ty so len 4-1
James Maddison lập siêu phẩm để nâng tỷ số lên 4-1

Phút 64, chút nữa Liam Delap ghi bàn ngay trong trận ra mắt Premier League khi cú đánh đầu của anh từ quả tạt do Mendy thực hiện bên cánh trái đã đưa bóng sượt qua xà ngang. Sau đó cơ hội đến với Sterling nhưng tư thế dứt điểm hơi với nên độ chuẩn xác không cao.

Phút 73, Harvey Barnes đi bóng tự tin xộc thẳng vào trung lộ Man City, vượt qua 4-5 cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút, nhưng pha dứt điểm quá nhẹ nên không thể gây khó dễ cho Ederson.

Khi mà khâu ghi bàn vẫn tắc, Man City tiếp tục bị thủng lưới. Phút 77, nhận bóng từ Mendy, James Maddison mới vào sân đã dẫn bóng từ cánh trái vào giữa trước khi tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Ederson.
Tielemans an dinh ket qua tran dau, van tu cham 11m
Tielemans ấn định kết quả trận đấu, vẫn từ chấm 11m

Phải đến lúc này, đội chủ nhà mới biết cách kiếm thêm bàn thắng. Phút 84, sau cú đá phạt góc của Mahrez, trung vệ Nathan Ake đã bật cao đánh đầu tung lưới Schmeichel để ghi bàn đầu tiên trong màu áo mới.

Tuy nhiên cái chấm tròn 11m tiếp tục ám ảnh thầy trò Guardiola. Phút 86, lần thứ 3 trong trận đấu, trọng tài Oliver cho Leicester hưởng phạt đền sau khi Maddison bị Mendy phạm lỗi. Vardy đã rời sân nên Tielemans được giao trọng trách sút penalty và anh cũng dễ dàng thành công.
Guardiola lan dau phai chung kien doi bong do minh dan dat nhan den 5 ban thua trong mot tran dau
Guardiola lần đầu phải chứng kiến đội bóng do mình dẫn dắt nhận đến 5 bàn thua trong một trận đấu

Cần nhớ rằng đây mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, có một đội do Guardiola dẫn dắt nhận đến 5 bàn thua trong một trận đấu chính thức. Với Man City thì từ năm 2003 họ mới lại thủng lưới đến 5 lần trong một trận trên sân nhà.

Chẳng có thêm bàn nào được ghi trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại và chung cuộc, Leicester có chiến thắng trong mơ 5-2 để củng cố ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, ghi 12 bàn và 4 lần thủng lưới.
Man City 2-5 Leicester
Man City 2-5 Leicester


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-2-3-1):
Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia, Nathan Ake, Benjamin Mendy; Fernandinho (Liam Delap 51'), Rodri; Phil Foden (Ferran Torres 64'), Kevin De Bruyne, Raheem Sterling; Riyad Mahrez.

LEICESTER CITY (5-4-1):
Kasper Schmeichel; Daniel Amartey, Jonny Evans (Fuchs 80'), Caglar Soyuncu; Timothy Castagne, Nampalys Mendy, Youri Tielemans, James Justin; Dennis Praet (Maddison 69'), Harvey Barnes; Jamie Vardy (Iheanacho 85').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X