Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Leeds với tỷ số ... 7-0, nhà ĐKVĐ thị uy sức mạnh khủng khiếp

Thứ Tư 15/12/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết thời điểm này, Man City quá vượt trội so với Leeds nhưng hẳn không ít người vẫn phải ngạc nhiên khi nhìn vào bảng tỷ số của trận đấu. Trên thánh địa Etihad, đội quân của Pep Guardiola đã tạo ra thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa 2021/22.

Kết quả chung cuộc Man City vs Leeds (7-0)

Ghi bàn: Foden (8'); Grealish (13'); De Bruyne (32', 62'); Mahrez (49'); Stones (74'); Ake (78')

Premier League đang bước vào giai đoạn marathon cực kỳ khốc liệt dịp cuối năm. Đặc biệt, với những đội bóng lớn như Man City thì từ đầu tháng 12 cho đến hết năm nay, không tuần nào họ được nghỉ vào giữa tuần. Đó hiển nhiên là thử thách khắc nghiệt với mọi CLB nhưng riêng Man City không phải lo ngại nhiều vì sở hữu chiều sâu đội hình quá khủng.
Man City vs Leeds
 
Ai cũng thấy bao lâu nay, Pep vô cùng thoải mái quay vòng lực lượng mà sức mạnh đội bóng không hề suy giảm. Màn đón tiếp một Leeds United đã "xuống cấp" so với mùa trước hiển nhiên không phải ngoại lệ. Cụ thể, 2/3 vị trí trên hàng công đã được thay đổi khi Gabriel Jesus và Raheem Sterling nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Riyad Mahrez và Phil Foden. Trong đó, Mahrez không đá phút nào ở trận thắng Wolves cuối tuần vừa rồi còn Foden chỉ vào sân trong hiệp 2.
 
Dưới hàng tiền vệ, Gundogan cũng được thay thế bằng một tiền vệ tấn công từng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ chỉ đá 39 phút trong 2 vòng gần nhất nên hoàn toàn sung mãn cho trận gặp Leeds. Thời gian qua, De Bruyne không còn giữ được vị trí chính thức, chủ yếu do vấn đề phong độ. Chính HLV Guardiola đưa ra tuyên bố De Bruyne phải nỗ lực chứng tỏ nhiều, chứ không còn ở vị thế nghiễm nhiên đá chính như trước.

Sự vắng mặt của Joao Cancelo vì án treo giò tất nhiên là tổn thất đáng kể bởi hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha chơi cực hay từ đầu mùa này. Song Oleksandr Zinchenko cũng không phải lựa chọn tồi. Trong khi Man City binh hùng tướng mạnh thì Leeds lại khủng hoảng nhân sự khi mất trụ cột ở cả ba tuyến gồm hậu vệ số 1 Liam Cooper, tiền vệ quan trọng Kalvin Phillips và tiền đạo Patrick Bamford.
Danh sách xuất phát của Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Song có lẽ chính những sự thiếu hụt đã làm đội khách càng thể hiện tinh thần chiến đấu cao hơn trong chuyến làm khách tại Etihad. Sau tiếng còi khai cuộc, họ cố gắng dàn thế trận pressing tầm cao, ra sức thu hẹp không gian chơi bóng của đối phương. Nhưng từ đầu mùa 2021/22 đã không ít trận Leeds thua vì những sai sót trong khâu phòng ngự và trận này không phải ngoại lệ.

Phút thứ 7, Llorente đưa bóng thẳng đến chân Rodri như thể tiền vệ này là đồng đội của mình ở bên phần sân nhà và cầu thủ người TBN nhanh chóng triển khai tấn công. De Bruyne đã có pha nhả bóng không thể thuận lợi cho Bernando Silva song ngôi sao tấn công chơi tốt nhất đội mùa này đã dứt điểm ra ngoài trước cầu môn rộng mở.

Tuy vậy, vài phút sau, Man City đã có bàn thắng. Liên tiếp 2 cầu thủ Leeds mắc những lỗi sơ đẳng khi ngăn chặn pha đi bóng của Rodri, để một tiền vệ phòng ngự thoải mái thoát xuống đối đầu với Meslier. Dù thủ môn người Đức giành thắng lợi tuy nhiên Phil Foden đã có mặt đúng lúc để tung cú đá bồi bằng chân trái. Dallas nỗ lực cản phá trước vạch vôi nhưng bất thành.
Foden mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Man City
Foden mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Man City

Một khi Man xanh đã ghi bàn sớm thì khó có chuyện họ chỉ thắng tối thiểu và đó còn là dấu hiệu cho những kế hoạch kỹ càng của Leeds cho trận đấu đứng trước nguy cơ bị phá sản hoàn toàn. Cũng chỉ đến phút 13, đội chủ nhà đã ghi thêm bàn thắng. Trong một tình huống phạt góc, Mahrez tạt bóng như đặt từ cánh phải cho Jack Grealish lao người đánh đầu dũng mãnh ở sát khu vực 5m50 và thủ môn đối phương đành bất lực.

Càng dẫn bàn Man City càng lấn lướt còn Leeds chỉ biết gắng gượng chống đỡ khi tinh thần đã xuống. Phút 30, chút nữa số phận của Leeds đã khác nếu như họ được hưởng 11m. Đội khách cho rằng Zinchenko đã để bóng chạm tay trong nỗ lực ngăn chặn Raphinha nhưng sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính không thổi 11m.

Chỉ vài phút sau đó, bàn thứ 3 đã đến với nhà ĐKVĐ Premier League. Một Rodri chơi hay đột biến từ đầu trận thực hiện cú chọc khe cực kỳ đẳng cấp cho De Bruyne thoát xuống thanh thoát, xâm nhập khu vực 16m50 rồi lạnh lùng đánh bại Meslier trong pha đối mặt.
Trong lần được trở lại đội hình chính, De Bruyne đã lập tức khẳng định đẳng cấp
Trong lần được trở lại đội hình chính, De Bruyne đã lập tức khẳng định được đẳng cấp

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, bóng vẫn chỉ chủ yếu lăn bên phần sân Leeds nhưng Man xanh không thể có thêm bàn thắng dù tiếp tục tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Đầu hiệp 2, Pep Guardiola cho Bernando Silva ra nghỉ và Gundogan vào thay.

Chính Gundogan đã chuyền bóng cho Mahrez thực hiện cú đặt lòng trong chân trái sở trường ở phút 49 và mành lưới Leeds lại phải rung lên khi bóng sượt qua chân Junior Firpo, khiến Meslier đành bó tay vì quá khó. Vài phút sau, Mahrez tính đáp lễ Gundogan bằng đường câu bóng cực kỳ chất lượng, qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương và ngôi sao người Đức di chuyển đúng nhịp, thực hiện luôn động tác dứt điểm một chạm song bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thực ra, so với hiệp 1, Leeds đã tạo được nhiều cơ hội hơn trong hiệp 2 nhưng rốt cục đều chỉ dừng lại ở mức độ "bỏ lỡ đáng tiếc". Hết Dallas cứa lòng đưa bóng sượt qua cột dọc thì đến Jack Harrison dứt điểm gần trúng đích trong sự bất lực của Ederson bởi bóng đã phần nào đổi hướng do chạm qua chân Ruben Dias.
Man City
Jack Grealish đóng góp 1 bàn vào màn đại thắng

Chẳng những không thể ghi bàn mà Leeds còn tiếp tục thủng lưới. Phút 62 không lâu sau khi bàn thắng của Foden bị từ chối vì lỗi việt vị (đã có xác nhận của VAR), De Bruyne đã lập cú đúp bằng pha ra chân chất lượng ở cự ly gần 25m, găm bóng vào góc lưới.

Như vậy, tính đến lúc này, Man City phiên bản Pep Guardiola đã vượt qua mốc 500 bàn thắng ở Premier League (chính xác là 504) mà chỉ mất có 207 trận, một kỷ lục mới của giải đấu để càng khẳng định dưới triều đại của Pep, Man City đích thực là đội bóng số 1 nước Anh chứ không phải ai khác với sự vượt trội về nhiều phương diện chứ không chỉ dừng lại ở số danh hiệu.

Nhưng 5 không phải là con số bàn thắng cuối cùng của Man City ở trận này mà chính xác là ... 7. Đáng nói hơn, hai cầu thủ lập công sau đó cho "nhà vua" đều chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Đầu tiên, John Stones đá bồi tung nóc lưới sau khi Meslier liên tiếp từ chối cú đánh đầu của Laporte rồi pha dứt điểm đầu tiên của chính Stones.
Man City
Đặc biệt hai trung vệ Nathan Ake và John Stones thi nhau lập công, thể hiện sự vượt trội của Man City

Đến phút 78, Phil Foden đá phạt góc và Nathan Ake "block" thành công ở trên cao để dùng đầu đánh bóng vào lưới. Thậm chí những phút cuối nếu Man City tận dụng tốt hơn số cơ hội có được thì chẳng ai biết tỷ số cuối cùng là bao nhiêu.

Vậy là Man City đã có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa 2021/22, qua đó càng khẳng định sức mạnh "vô song" của nhà ĐKVĐ và điều quan trọng, càng vào sâu, thầy trò nhà Pep Guardiola càng chơi hay hơn chứ không có dấu hiệu suy thoái.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS LEEDS


MANCHESTER CITY (3-4-3):
Ederson; John Stones, Ruben Dias (Nathan Ake 65'), Aymeric Laporte; Kevin De Bruyne, Rodrigo (Fernandinho 56'), Bernardo Silva (Gundogan 46'), Oleksandr Zinchenko; Riyad Mahrez, Jack Grealish, Phil Foden.

LEEDS UNITED (4-3-1-2): Illan Meslier; Stuart Dallas, Luke Ayling, Diego Llorente, Junior Firpo; Jamie Shackleton (Klich 38'), Adam Forshaw, Jack Harrison; Tyler Roberts; Daniel James (Gelhardt 46'), Raphinha.


Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X