Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-0 Fulham: Cú đúp của sao trẻ Brahim Diaz đưa Man xanh vào tứ kết League Cup

Thứ Năm 01/11/2018 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sử dụng đội dự bị (nhưng vẫn là niềm mơ ước của nhiều CLB khác) được điểm xuyết vài sao trẻ, nhà ĐKVĐ Premier League và cúp Liên đoàn đã có chiến thắng dễ dàng. Thậm chí kết quả không phản ánh đúng cục diện trên sân khi Man City áp đảo tuyệt đối, tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ ghi được 2 bàn đều nhờ công ngôi sao 19 tuổi, Brahim Diaz.
Ghi bàn: Brahim Diaz 18', 65'
TỔNG HỢP: MAN CITY 2-0 FULHAM
Cách đây hơn 1 tháng, hai đội từng gặp nhau tại sân chơi Premier League, với phần thắng 3-0 nghiêng về phía thầy trò Pep Guardiola. So với thời điểm đó, Fulham hiện nay thậm chí còn yếu hơn, đặc biệt về mặt phong độ. Trước vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, đội bóng thành London đã trải qua 4 thất bại liên tiếp, lại toàn trận thua cách biệt lớn.

Hàng thủ Fulham vô cùng yếu kém: thiếu tốc độ, phán đoán tình huống kém và gần như không có sự bọc lót cho nhau. Từ cuối tháng 9 đến nay, Fulham thường xuyên phải nhận 3 bàn thua trở lên. Ngay cả một đội bóng mới thăng hạng Premier League như Cardiff cũng làm tung lưới Fulham tới 4 lần.

Không nắm ngoài dự đoán, HLV Pep Guardiola chỉ đưa ra sân đội hình phụ gồm phần lớn cầu thủ chỉ sắm vai dự bị từ đầu mùa 2018/19 (Kevin De Bruyne là ngoại lệ duy nhất bởi tiền vệ người Bỉ đã dính chấn thương nặng, khiến anh ít được ra sân chứ không phải do vấn đề chuyên môn) cộng thêm vài gương mặt trẻ sáng giá mà có chân trong đội 1 (thủ môn Muric, hậu vệ Zinchenko, tiền vệ Foden, tiền đạo Brahim Diaz).
Sao tre Brahim Diaz da choi thang hoa, ghi ca hai ban cho Man City
Sao trẻ Brahim Diaz đã chơi thăng hoa, ghi cả hai bàn cho Man City
Tuy nhiên với những thành phần dự bị như Kompany, Stones, Danilo, Delph, Jesus, Sane và tất nhiên cả De Bruyne, nhà ĐKVĐ Premier League vẫn tỏ ra quá vượt trội so với Fulham. Trên băng ghế dự bị, những Sterling, Aguero, Mahrez, Bernando Silva sẵn sàng có mặt lúc cần thiết. Rõ ràng, Man City sở hữu đội hình có chiều sâu nhất nước Anh mùa này.

Trong khi đó, đội khách Fulham khá bất ngờ khi quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, thể hiện quyết tâm để lại được dấu ấn nào đó ở trận cầu này dù rằng lựa chọn như vậy tương đối mạo hiểm bởi có thể ảnh hưởng đến mặt trận chính Premier League mà họ đang khó khăn khi mà dàn chủ lực phải cày ải quá nhiều. Thế nhưng khoảng cách giữa "đội B Man City" và "đội A Fulham" vẫn rõ mồn một khi ông chủ sân Etihad áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sóng gió sớm nổi lên bên cầu môn Fulham và đội khách gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ. Song cú sút trúng đích đầu tiên lại thuộc về Fulham khi trong một tình huống đánh trả hiếm hoi ở phút 16, tiền đạo Luciano Vietto (mượn từ Atletico Madrid) vung chân trái sút chìm từ gần vạch 16m50 và bóng đi đúng vào vị trí của Muric nên thủ môn mới 19 tuổi người Kosovo dễ dàng bắt gọn.
Leroy Sane cung thi dau noi bat nhung bo lo vai co hoi an ban
Leroy Sane cũng thi đấu nổi bật nhưng bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn
Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 19, đội bóng mạnh hơn đã vươn lên dẫn trước. Trong một màn đá phạt góc, tài năng sinh năm 1999 Brahim Diaz co chân sút căng trong vòng cấm và bóng đập vào chân tiền đạo Mitrovic lui về tham gia phòng ngự nên thủ môn Rico đành bó tay. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ trẻ người TBN cho Man City sau hơn 10 trận đấu chính thức được ra sân (chủ yếu từ băng ghế dự bị) và có thông tin cho rằng Brahim Diaz sẽ rời khỏi Man City vào cuối mùa này sau khi hết hạn hợp đồng. Mở được tỷ số, Man xanh càng tỏ ra lấn lướt các vị khách tội nghiệp. Phút 24, sau khi phối hợp với đàn em Diaz, Danilo dứt điểm trúng vào mép ngoài cột dọc.

Phút 34, vẫn từ một màn phối hợp ăn ý, Leroy Sane có cơ hội tốt để lập công song đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của ngôi sao người Đức đã bay vọt xà. Cho đến hết hiệp 1, bóng vẫn hầu như chỉ lăn bên phần sân Fulham song Man City không làm sao kiếm được bàn thứ 2. Cơ hội tốt nhất bị bỏ lỡ là pha lao vào đánh đầu sạt cột dọc của Foden sau quả tạt như đặt của De Bruyne. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ sân Etihad vẫn duy trì sức ép tấn công mạnh và không ngừng vây hãm cầu môn. Các cơ hội cứ đến như lẽ tất yếu.

Phút 64, De Bruyne cướp bóng trong chân đối phương và mau chóng chọc khe cho Leroy Sane. Ngôi sao 22 tuổi người Đức dũng mãnh vượt qua Fosu-Mensah để xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm nhưng bóng ăn ra má ngoài nên không thể tìm trúng đích. Ngay sau đó, bàn thứ 2 đã đến với đội chủ nhà. Sau những nỗ lực cá nhân của Leroy Sane (vừa dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ vừa phối hợp với đồng đội), cơ hội ăn bàn được đặt dưới đôi chân của Gabriel Jesus nhưng một lần nữa cột dọc cứu nguy cho Fulham. Tuy vậy, Brahim Diaz đã khống chế được trái bóng bật ra và điềm tĩnh xử lý để lần thứ 2 sút tung mành lưới đội khách.
Tien ve De Bruyne duoc ra san de tim lai cam giac bong sau thoi gian dai duong thuong
Tiền vệ De Bruyne được ra sân để tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dài dưỡng thương

Chẳng hiểu sau trận đấu, Man City có tăng cường nỗ lực để níu kéo Brahim Diaz ở lại sân Etihad, tránh mất không sao trẻ tiềm năng này. Dù khoảng thời gian còn lại khá nhiều và đối thủ gần như buông xuôi nhưng Man City đã không thể có thêm bàn thắng mặc cho vẫn hoàn toàn áp đảo và tiếp tục tấn công. Thực ra, nếu xét về độ hiệu quả thì gã khổng lồ thành Manchester đã không có một trận đấu thành công khi phải tung ra đến hơn 20 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 lần được chuyển hóa thành công.

Dù sao thì thầy trò Guardiola đã có một chiến thắng dễ dàng và thuyết phục để tiếp tục cuộc đua bảo vệ danh hiệu vô địch League Cup. Đối thủ của Man City ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh là đội thắng ở cặp Leicester vs Southampton đã bị hoãn lại sau cái chết của đương kim chủ tịch Leicester, tỷ phú người Thái Lan Vichai ở tai nạn máy bay. Phải đến ngày 28/11 thì trận đấu này mới được tổ chức lại.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER CITY (4-3-3):
Arijanet Muric; Danilo, Vincent Kompany, John Stones, Oleksandr Zinchenko; Phil Foden, Fabian Delph, Kevin De Bruyne (Gomes 86');  Brahim Diaz (Mahrez 78'), Gabriel Jesus, Leroy Sane.
FULHAM (4-3-3): Sergio Rico; Timothy Fosu-Mensah, Tim Ream (Le Marchand 68'), Denis Odoi, Ryan Sessegnon;Tom Cairney, Andre-Frank Zambo Anguissa, Jean Michael Seri; Luciano Vietto (Christie 90'), Aleksandar Mitrovic, André Schürrle (Ayite 81').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X