Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Everton: Jesus tỏa sáng, "cựu vương" mở màn năm mới suôn sẻ

Thứ Năm 02/01/2020 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận cầu tại vòng 21 Ngoại hạng Anh trong ngày đầu tiên của năm mới 2020, Man City đã đánh bại Everton 2-1, trong đó tiền đạo Gabriel Jesus tỏa sáng rực rỡ với cú đúp.
Ghi bàn
Man City: Gabriel Jesus (51, 58)
Everton: Richarlison (71)

“Đừng nói đến Liverpool, Leicester mới là mục tiêu của chúng ta”, Guardiola nói với các học trò như vậy trong cuộc họp báo vài ngày trước. Vị HLV người Tây Ban Nha phải đứng trước bài toán tâm lý không dễ giải. Man City coi như đã hết cơ hội bảo vệ ngai vàng Premier League và cũng khó lòng rớt khỏi Top 4 khi mà bên cạnh thực lực mạnh, họ còn bỏ cách đội thứ 5 (MU) tới 11 điểm (tính đến trước vòng 21). Vậy thì động lực nào cho các cầu thủ Man City trong phần còn lại của mùa giải tại đấu trường quốc nội.
Kết quả Man City vs Everton vòng 21 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Man City vs Everton

Ngay bản thân Guardiola cũng đối diện với sự chán nản trong ông. Chiến lược gia 48 tuổi không bộc lộ một chút cảm xúc nào ở chiến thắng 2-0 trước Sheffield United vòng gần nhất. Trong cuộc đời cầm quân lừng lẫy, Guardiola đã quen với tư cách của một kẻ chinh phục. Từ Barcelona, Bayern cho tới Man City, vị HLV người Tây Ban Nha hiếm khi sớm đứng ngoài cuộc chơi như tình cảnh hiện tại.

Nếu có, đó là mùa giải cuối cùng tại Barcelona khi thầy trò Guardiola phải cay đắng nhìn Real Madrid vô địch La Liga 2011/12. Man City mùa này có nhiều nét tương đồng với Barca mùa đó. Cả hai đội bóng của Guardiola đã đi đến đoạn cuối của chu kỳ thành công. Guardiola không còn đủ nhiệt huyết và chọn cách ra đi. Do đó không phải ngẫu nhiên mà Pep thường úp mở về việc ông sẽ rời Etihad sau khi hết hợp đồng vào năm 2021.
Kết quả Man City vs Everton vòng 21 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Man City vs Everton

Dẫu vậy, một đội bóng lớn như Man sẽ luôn vào trận với quyết tâm cao nhất. Nhưng rõ ràng từ giờ đến cuối mùa, Pep Guardiola chắc chắn sẽ đặt mặt trận Champions League lên hàng đầu. Khi giải đấu danh giá đó trở lại vào giữa tháng 2 tới, đấy mới là lúc Man City phô diễn mọi tinh túy chứ không phải bây giờ. Còn hiện tại, Guardiola có muốn cũng khó lòng “kích” các học trò hơn được nữa.

Nhìn cách Man City vất vả mới thắng được Sheffield United là đủ thấy họ không có nhiều thay đổi so với trận thua Wolves trước đó. Vẫn bế tắc và thiếu linh hoạt. Một chiến thắng cần đến may mắn (trọng tài chính vô tình ngăn cản cầu thủ Sheffield United trong bàn mở tỷ số của Aguero) không thể khiến Guardiola nở nụ cười sau trận đấu.

Ngoài ra, phong độ ảm đạm của Man City thời gian qua một phần bắt nguồn từ vấn đề thể lực. Lịch thi đấu dày đặc khiến các học trò của Guardiola kiệt sức. Cuộc tiếp đón Everton đã là trận đấu thứ 9 chỉ trong vòng 27 ngày qua của Man City.
Man City 2-1 Everton Jesus tỏa sáng, cựu vương mở màn năm mới suôn sẻ hình ảnh 2
Gabriel Jesus được bố trí cao nhất trên hàng công Man City

Mà đối thủ Everton đang hồi sinh dưới tay vị HLV lão làng Carlo Ancelotti với 2 trận thắng liên tiếp. Carletto chưa có nhiều thời gian để đặt dấu ấn đậm nét nhưng ít nhất ông tạo ra bầu không khí tích cực và khơi dậy khát vọng chiến đấu nơi các cầu thủ. Bên cạnh đó, Everton đã phòng ngự kín kẽ và kỷ luật hơn dưới thời Ancelotti.

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc thì chuyện Pep Guardiola "xoay tua" cầu thủ chẳng làm ai ngạc nhiên. So với trận thắng Sheffield cách đây vài hôm thì danh sách xuất phát của Man City trước Everton có vài sự điều chỉnh. "Trung vệ bất đắc dĩ" Fernandinho trở lại đội hình thế chỗ của Otamendi bên cạnh đàn em Eric Garcia. Mendy có mặt bên cánh trái thay cho Zinchenko trong khi Cancelo đảm nhận vị trí hậu vệ phải vốn thường xuyên thuộc về Kyle Walker.
Man City 2-1 Everton Jesus tỏa sáng mang về chiến thắng cho nhà ĐKVĐ hình ảnh 3
Man City đã bất lực trong hiệp 1

Trên hàng công, suất trung phong cắm lại được luân chuyển cho Gabriel Jesus và Aguero nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị giống như Sterling (tài năng trẻ Foden thay thế). Với ưu thế sân nhà cùng thực lực trội hơn, Man City không mấy khó khăn chiếm được ưu thế nhưng đội bóng sắp trở thành cựu vương nước Anh chỉ giữ nhịp độ tấn công ở mức vừa phải.

Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách Everton khi Seamus Coleman khống chế quá khéo léo đường chuyền bổng vào vòng cấm địa Man City của Sigurdsson và chỉ có tài năng của Bravo mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua trông thấy.
Trong do, VAR mot lan can thiep tu choi ban thang cua Man City do loi viet vi
Trong đó, VAR một lần can thiệp từ chối bàn thắng của Man City do lỗi việt vị

Đến phút 13 thì mành lưới Everton đã phải rung lên sau pha băng vào dứt điểm cận thành của Phil Foden từ pha căng ngang do Cancelo thực hiện từ cánh phải. Tuy nhiên, tổ VAR đã phát hiện ra lỗi việt vị của Mahrez (cầu thủ phối hợp chồng cánh với Cancelo). Phút 20, một lần nữa VAR "ủng hộ" đội khách khi xác định rằng Mahrez đã để bóng chạm tay nên kể cả có bị Lucas Digne phạm lỗi thì Man City cũng chẳng thể được hưởng 11m.

Phút 24, trong một đợt uy hiếp ở trung lộ, Gabriel Jesus xử lý tốt để loại bỏ trung vệ Mina rồi tung ra cú sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay sạt xà ngang. Vài phút sau, thủ môn số 1 ĐTQG Anh, Pickford đã phải ra tay từ chối nỗ lực dứt điểm của Mahrez. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Man City thi đấu khẩn trương hơn, sức ép tăng lên đáng kể song bàn thắng chưa đến với đội chủ sân Etihad.
Man City 2-1 Everton Jesus tỏa sáng mang về chiến thắng cho nhà ĐKVĐ hình ảnh 4
Cái duyên với mành lưới Everton đã giúp Gabriel Jesus tỏa sáng trong hiệp 2 với một cú đúp

Cuối cùng đến phút 51 thì thế bế tắc đã được khai thông. Chỉ bằng một chạm, Gabriel Jesus vừa khống chế được trái bóng do Gundogan chọc xuống vừa loại bỏ được Holgate rồi tung ra cú cứa lòng kỹ thuật, găm bóng về góc xa trong sự bất lực của Pickford. Đây đã là bàn thứ 6 của tiền đạo người Brazil trong 5 lần chạm trán Everton.

Một khi mọi sự đã hanh thông thì việc Man xanh ghi thêm bàn thắng là chuyện bình thường. Phút 58, trong một đợt tấn công trung lộ rất nhịp nhàng, Mahrez đưa bóng vào vòng cấm địa Everton và Jesus bình tĩnh di chuyển để chọn thời cơ dứt điểm tốt nhất và khi anh sút bóng, Pickford cũng chẳng thể làm gì hơn. Bị dẫn 2 bàn, HLV Ancelotti quyết định chơi canh bạc "được ăn cả, ngã về không" khi quyết định tăng cường nhân sự cho hàng công.
Richarlison dem ve ban danh du cho Everton
Richarlison đem về bàn danh dự cho Everton

Nhưng chính sự mạo hiểm đó đã mang về cho Everton bàn thắng. Phút 71, cựu thần đồng Arsenal, Theo Walcott (thay Coleman) thực hiện quả căng ngang, bóng sượt qua chân Mendy nhưng không làm đổi hướng bóng và phía sau, Richarlison có mặt dứt điểm tung nóc lưới Bravo ở cự ly vài mét. Không lâu sau đó, chút nữa Jesus hoàn tất cú hattrick khi pha bật cao đánh đầu cận thành của anh bị Pickford xuất sắc cản phá.

Phút 78, thay vì Pickford thì cái cột dọc đã ngăn không cho Jesus ghi thêm bàn thắng. Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng của trận đấu khi mà những phút còn lại trôi qua nhẹ nhàng và không xuất hiện kịch tính. Thắng trận này, Man City càng củng cố vững chắc vị trí thứ 3 khi đã có 44 điểm, hơn Chelsea phía sau tới 8 điểm.
Thong so tran dau Man City 2-1 Everton
Thông số trận đấu Man City 2-1 Everton

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY XI (4-2-3-1): Claudio Bravo; Joao Cancelo, Eric Garcia, Fernandinho, Benjamin Mendy; Rodrigo, Ilkay Gundogan; Phil Foden, Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez (Sterling 90'+3); Gabriel Jesus.

EVERTON XI (4-4-2): Jordan Pickford; Seamus Coleman (Walcott 59'), Mason Holgate, Yerry Mina, Lucas Digne; Djibril Sidibe, Gylfi Sigurdsson (Moise Kean 66'), Fabian Delph, Bernard; Richarlison, Dominic Calvert-Lewin.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X