Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City 0-1 Dortmund (KT): Mahrez ra mắt, Man xanh thất bại ở trận mở màn ICC 2018

Thứ Bảy 21/07/2018 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên ra sân cho Man City sau khi chuyển đến từ Leicester, tiền vệ người Algeria đã không thể gánh nổi team gồm toàn gương mặt trẻ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về Mario Gotze với cú sút 11m thành công.

TỔNG HỢP: MAN CITY 0-1 DORTMUND


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Manchester City: Claudio Bravo (C), Riyad Mahrez, Jason Denayer, Oleksandr Zinchenko, Douglas Luiz, Jack Harrison, Lukas Nmecha, Phil Foden, Eric Garcia, Brahim Diaz, Luke Bolton.
Dortmund: Marwin Hitz, Dan-Axel Zagadou, Alexander Isak, Mario Gotze (C), Sebastian Rode, Christian Pulisic, Marcel Schmelzer, Dzenis Burnic, Jacub Bruun Larsen, Omer Toprak, Herbert Bockhorn.

- Đúng như dự đoán, HLV Guardiola đã đưa ra sân hàng loạt gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB ở trận mở màn ICC 2018. Trong đó có vài cái tên ít nhiều đã được biết đến vì đã ra sân ở đội 1 như Oleksandr Zinchenko (1996), Phil Foden (2000) hay Jason Denayer (1995). Dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ này là thủ thành dày dạn kinh nghiệm Bravo cùng tân binh đắt giá vừa chuyển đến từ Leicester, tiền vệ Riyad Mahrez.

- Trong khi đó, Dortmund đưa ra sân đội hình xịn hơn nhiều với khoảng nửa cầu thủ thuộc biên chế đội 1 mùa trước như Mario Gotze, Rode, Pulisic, Schmelzer hay Toprak.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Dù chỉ đưa ra sân đội hình gồm phần lớn tài năng trẻ song Man City vẫn chơi khá nhuyễn sau tiếng còi khai cuộc, phần nào lấn át được đội bóng Đức.

- PHÚT 12: CƠ HỘI. Dù lép vế song Dortmund mới là đội sở hữu tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu khi Mario Gotze, cầu thủ từng ghi bàn quyết định ở trận chung kết World Cup 2014 mang về danh hiệu vô địch cho Đức nhưng giờ đã gần như bị lãng quên, có pha ập vào sút bóng bằng chân trái nhưng đúng vào vị trí của thủ môn kỳ cựu Bravo.
- PHÚT 16:  Riyad Mahrez đá phạt góc bên cánh trái cho Man City nhưng sau đó, thủ môn Hitz của Dortmund đã đẩy bóng ra ngoài vòng cấm.

- PHÚT 22: Trận đấu chưa diễn ra thật sự hấp dẫn dù rằng đúng với tính chất một trận giao hữu, cả hai đều lựa chọn lối chơi tấn công.

- PHÚT 28: DORTMUND MỞ TỶ SỐ.
Sau khi đoạt được bóng ở giữa sân, đội bóng Đức tổ chức tấn công nhanh và Zinchenko đã phạm lỗi với Pulisic trong vòng cấm địa. Trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Mario Gotze lãnh trọng trách đá 11m và anh sút vào chính giữa. Bravo đã chạm được tay vào bóng song do đã đổ người hướng khác nên không thể cản phá thành công.
- PHÚT 34: Sau bàn mở tỷ số, Dortmund chơi thêm tự tin và bắt đầu dồn ép mạnh nhà ĐKVĐ Premier League. Cầu môn Man City thêm vài phen chao đảo nhưng chưa bị xuyên thủng lần thứ 2.

- PHÚT 40: Càng về cuối hiệp 1, Man City tấn công càng tù và dễ dàng bị Dortmund bẻ gẫy từ trong trứng nước.

- PHÚT 43: Trong một tình huống phạt góc do Mahrez thực hiện, Douglas Luiz (sao trẻ người Brazil sinh năm 1998) đã có cú ra chân hụt đáng tiếc trong vòng cấm, bằng không nguy hiểm có thể đến với cầu môn Dortmund.
- PHÚT 45: NGUY HIỂM. Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City được hưởng quả sút phạt tương đối thuận lợi khi cự ly chỉ khoảng 20m và góc hơi lệch về cánh trái theo hướng tấn công. Tân binh Mahrez là người thực hiện với cú đặt lòng trong chân trái, bóng khẽ chạm qua hàng rào chắn nhưng thủ môn Hitz vẫn xuất sắc cứu thua thành công cho Dortmund.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, Dortmund thay đổi tới 10/11 vị trí trên sân, chỉ giữ lại duy nhất thủ môn Hitz trong khi Man City ngược lại mới chỉ thay đúng 1 vị trí: Joe Hart - thủ môn một thời số 1 nước Anh nhưng giờ bị cho ra rìa sau khi Man xanh chiêu mộ Ederson hè năm ngoái - thế chỗ của Bravo.

- PHÚT 50: Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 thuộc về đại diện của Bundesliga với cú đá ở sát vạch 16m50 và bóng bay chệch khung thành.
- PHÚT 54: Lần thứ 2 trong trận đấu, Mahrez có cơ hội trổ tài sút phạt song lần này bóng thậm chí còn chẳng bay trúng mục tiêu.

- PHÚT 62: Mành lưới của Man City đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú ra chân uy lực của một cầu thủ Dortmund song bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.
- PHÚT 67: NGUY HIỂM! Nmecha thoát xuống đối mặt, anh bị hậu vệ Dortmund phạm lỗi từ phía sau nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị trước đó.

- PHÚT 70: Rốt cục, tiền đạo trẻ sinh năm 1998 Nmecha cũng có được pha dứt điểm đầu tiên trong trận đấu nhưng chẳng thể làm khó thủ môn Hitz.
- PHÚT 71: Dortmund đáp trả thích đáng khi Sancho, sao trẻ sinh năm 2000 từng khoác áo đội trẻ Man City, nhả bóng ra phía sau cho một đồng đội dứt điểm căng bằng chân trái, buộc Joe Hart phải trổ tài. Cú sút bồi sau đó lại không trúng đích.
- PHÚT 80: Dù HLV Guardiola đã tiến hành nhiều sự điều chỉnh nhưng ngoại trừ chủ lực Leroy Sane (song bù lại tân binh Mahrez lại rời sân) thì số cầu thủ vào sân thay người toàn gương mặt trẻ còn vô danh nên không có gì ngạc nhiên khi cục diện không thể đảo chiều.

- PHÚT 85: Man City có pha phối hợp tấn công khá hay nhưng các quyết định cuối cùng được ra lại tương đối tệ nên không thể gây ra đe dọa trực diện cho cầu môn Dortmund.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng sát nút thuộc về Dortmund. Đây là kết quả hợp lý khi mà Man City sử dụng toàn gương mặt trẻ còn đội bóng Đức đưa ra sân không ít cái tên thuộc đội 1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X