Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland tịt ngòi, Dortmund lần đầu thất bại trước Man City ở Champions League

Thứ Tư 07/04/2021 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Man City và Dortmund đã diễn ra rất hấp dẫn. Pha lập công của Phil Foden ở phút 90 đã mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà, giúp họ chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về.
Chung cuộc: Man City 2-1 Dortmund
Ghi bàn: Man City:
Kevin de Bruyne (19'), Phil Foden (90'), Dortmund: Marcos Reus (84')

Những lá thăm may rủi đưa Man City đụng độ Dortmund ở vòng tứ kết Champions League. Man xanh đang đạt phong độ cực cao, họ tự tin tiếp đại diện của nước Đức ở trận lượt đi trên sân Etihad. Thầy trò Pep Guardiola đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Và nếu chỉ tính trong năm 2021, đội chủ sân Etihad đã có 23 chiến thắng trên tổng số 24 trận đấu.
 
Trực tiếp bóng đá Man City vs Dortmund cúp C1 2021 hôm nay hình ảnh

Man City vs Dortmund tứ kết lượt đi Champions League 2020/21


Nửa xanh thành Manchester đang tự tin hướng đến “cú ăn 4” vĩ đại. Gặp Dortmund thiếu vắng Axel Witsel, Dan-Axel Zagadou, Marcel Schmelzer, Jadon Sancho, Youssoufa Moukoko vì chấn thương là cơ hội không thể tốt hơn giúp Man City tìm kiếm một kết quả có lợi ở trận lượt đi, trước khi làm khách trên đất Đức. Việc Dortmund chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây và tụt xuống vị trí thứ 6 ở Bundesliga càng giúp Man City tin tưởng vào một chiến thắng.
 
HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi cất cả bộ ba ngôi sao tấn công Sergio Aguero, Gabriel Jesus và Raheem Sterling trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Bernanrdo Silva đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Hỗ trợ cầu thủ người Bồ là bộ ba Phil Foden, Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez, trong đó cầu thủ người Bỉ chơi ở vị trí hộ công. Bernanrdo Silva không phải một trung phong thực thụ, với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng hoạt động rất rộng, anh sẽ liên tục đổi chỗ với các vệ tinh xung quanh qua đó tạo ra bất ngờ với hàng thủ đội khách. 

Gundogan sau khi được nghỉ ngơi trước Leicester cuối tuần trước đã trở lại đá chính bên cạnh Rodri ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hai cầu thủ này sẽ hoạt động liên tục ở khu vực giữa sân, họ có nhiệm vụ hỗ trợ phòng thủ và đưa bóng thật nhanh lên trên để thực hiện các tình huống phản công nhanh. Cũng giống như tiền vệ người Đức, John Stones cũng quay trở lại đội hình xuất phát, anh đá cặp trung vệ với Ruben Dias.
 
 

Đội hình ra sân của Man City và Dortmund


Pep đã cất cả Benjamin Mendy, người vừa ghi bàn trước Leicester và Oleksandr Zinchenko để sử dụng Joao Cancelo ở vị trí hậu vệ trái. Bên cánh đối diện Kyle Walker tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Trong khung gỗ, Ederson không thể thay thế. Trên băng ghế dự bị của Man City còn quá nhiều những cái tên chất lượng ở cả 3 tuyến, giúp nhà cầm quân người TBN có thể tạo ra những sự thay đổi mang tính đột biến khi cần.

Bên kia chiến tuyến, HLV Terzic sử dụng sơ đồ 4-3-3. Ngôi sao lớn nhất Erling Haaland tiếp tục chơi ở vị trí trung tâm, hai vệ tinh bên cạnh anh là Ansgar Knauff và Marco Reus. Cựu cầu thủ Man City, Jadon Sancho đã không kịp bình phục chấn thương, anh không có tên trong danh sách thi đấu. Ở tuyến giữa, Raphael Guerreiro, Jude Bellingham và Mahmoud Dahoud là những cầu thủ được tin tưởng. 

Trong khi đó, cầu thủ giàu kinh nghiệm Hummels chơi bên cạnh Emre Can ở trung tâm hàng thủ. Mateu Morey và Akanji là hai hậu vệ biên của Dortmund ở trận đấu này. Trong khung gỗ là sự có mặt của thủ thành Marwin Hitz. Trên băng ghế dự bị của đội khách có một vài cái tên chất lượng như Thorgan Hazard, Thomas Delaney hay LukaszLast Piszczek.

 

Tình huống mở tỷ số của Kevin de Bruyne

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Man City đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Dortmund mới là đội có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Phút 8, từ một pha tấn công nhanh, Bellingham có cơ hội đối mặt với thủ môn Ederson. Tuy nhiên, cú đá ở cự ly gần của cầu thủ trẻ người Anh đã không thể chiến thắng được thủ môn của Man City. Bóng bật ra và Emre Can băng vào đá bồi, nhưng bóng đập người một cầu thủ đội chủ nhà đi vọt xà ngang. 

Một chút bất ngờ đang diễn ra trên sân Etihad khi Man City mặc dù cầm bóng 65% nhưng chưa tung ra một pha dứt điểm nào sau 15 phút thi đấu, trong khi đó Dortmund có 2 pha kết thúc và một lần Ederson phải trổ tài. Khi mà Man xanh đang chơi bế tắc thì họ bất ngờ có bàn thắng vượt lên. Phút 18, Emre Can chuyển bóng thẳng vào chân Kevin de Bruyne ở khu vực giữa sân. Ngôi sao người Bỉ dốc bóng thần tốc trước khi thực hiện đường chuyền ra biên cho Cancelo, hậu vệ người Bồ thực hiện pha căng ngang vào vòng cấm đến vị trí của Mahrez. Cựu sao Leicester không dứt điểm ở góc hẹp mà trả ngược để De Bruyne sút bóng rất mạnh ở cự ly gần không cho thủ môn M. Hitz một cơ hội cản phá nào.

Phút 30, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Emre Can tác động khiến Rodri ngã trong vòng cấm đội khách. Trọng tài chính sau đó trực tiếp tham khảo màn trình VAR, dù cầu thủ người Đức đã tác động vào đầu gối của cầu thủ bên phía Man City, nhưng trọng tài Ovidiu Hategan đã cho Dortmund thực hiện quả phát bóng lên. Một hình huống hú vía với Emre Can, bởi nếu tiếp tục mắc sai lầm anh sẽ phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích.

Man City dẫn trước 1-0 sau 45 phút

Bàn thắng mở tỷ số của De Bruyne khiến thế trận hấp dẫn hơn rất nhiều. Phút 36, Phil Foden có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp, nhưng anh không chiến thắng được thủ môn của Dortmund. Ngay sau đó Haaland đã đưa bóng vào lưới Man City sau sai lầm của thủ môn Ederson, song trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Bellingham đã phạm lỗi với thủ thành của đội chủ nhà ở tình huống tranh chấp trước đó.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Raphael Guerreiro có cơ hội rất tốt để cân bằng tỷ số sau tình huống nhả bóng thuận lợi của Haaland. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải và trước mặt là khoảng trống rất lớn, cầu thủ của Dortmund lại dứt điểm đập người một hậu vệ Man City đi ra ngoài. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, thế trận diễn ra cân bằng. Cả hai đội đều có 3 pha dứt điểm, song Man City là đội tận dụng cơ hội tốt hơn và tạm thời có lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng Haaland lại không thể tận dụng. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo người Na Uy xuất phát sau Ruben Dias. Nhưng bằng tốc độ và khả năng càn lướt, anh vượt lên và đoạt được bóng. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ 20 tuổi lại không thể đánh bại được thủ môn Ederson.

Haaland bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Dortmund

Haaland bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Dortmund

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn khi Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trên sân khách, nhưng họ cũng cần phải cảnh giác trước những pha phản công thần tốc và có khả năng sát thương rất cao đến từ đội chủ nhà. Phút 61, John Stones có tình huống phạm lỗi với Haaland ngay trước vòng cấm của Man City. Ở cự ly vào khoảng 20m, Marco Reus lại đưa bóng đi trúng hàng rào. Bóng bật ra và đội trưởng của Dortmund thực hiện thêm một pha dứt điểm nữa, nhưng bóng vẫn đi không chính xác. 

4 phút sau tình huống bỏ lỡ của Marcos Reus, Man City cũng có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt, nhưng Phil Foden lại không thể tận dụng. Kevin de Bruyne đi bóng tốc độ ở viên trước khi chuyền vào thuận lợi để sao trẻ người Anh dứt điểm ở cự ly gần, nhưng trước mặt là khoảng trống mênh mông anh lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn M. Hitz. Đây là lần thứ 3 cầu thủ sinh năm 2000 bỏ lỡ cơ hội ở trận đấu này.
Marco Reus đưa trận đấu trở về vạch xuất phát
Marco Reus đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

Phút 76, Kevin de Bruyne thực hiện cú sút xa rất căng, bóng đi hiểm nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngôi sao người Bỉ đang chơi cực tốt ở trận đấu này. Sau đó 1 phút, lại là Phil Foden thực hiện cú dứt điểm ngay trước vòng cấm Dortmund, nhưng thủ môn của đội khách vẫn là người giành chiến thắng.

Phil Foden đang có một trận đấu rất thất vọng. Anh lại vừa bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà. Cú dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ 20 tuổi đưa bóng đi chệch khung thành của Marwin Hitz. Đây đã là pha dứt điểm thứ 5 của cầu thủ người Anh ở trận đấu này. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Man City đã phải trả giá.

Phút 84, một tình huống phối hợp của bộ ba Bellingham, Haaland và Reus giúp Dortmund có được bàn gỡ hòa 1-1. Bellingham đi bóng qua 2 cái bóng áo xanh trước khi đưa bóng cho Haaland, trong tư thế quay mặt với khung thành đối phương, số 9 thực hiện pha xử lý 1 chạm đẳng cấp giúp Reus thoát xuống đối mặt với Ederson. Dù thủ thành của Man City đã chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản đội trưởng của Dortmund ghi bàn sau pha dứt điểm quyết đoán. 
Foden ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City

Foden ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Man City


Chỉ 6 phút sau bàn gỡ hòa của Marco Reus, Man City lại vượt lên dẫn trước. Kevin de Bruyne cho thấy khả năng sáng tạo vô hạn với đường chuyền dài để Gundogan băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương, tiền vệ người Đức không dứt điểm mà nhả bóng lại để Phil Foden dứt điểm cực nhanh khiến thủ môn M. Hitz đổ người nhưng không thể cản phá. Ở cú dứt điểm thứ 6, Foden đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. Dortmund đã nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ hòa. Với chiến thắng 2-1, Man City chiếm lợi thế trước trận lượt về sau đây một tuần. Tuy nhiên, với một bàn thắng làm vốn trên sân khách, đội bóng nước Đức vẫn còn nguyên hy vọng đi tiếp.
Thông số trận đấu Man City 2-1 Dortmund
Thông số trận đấu Man City 2-1 Dortmund
 

Đội hình thi đấu


Man City: 1 Ederson, 2 K. Walker, 27 Joao Cancelo, 5 J. Stones, 3 Ruben Dias, 8 İ. Gundogan, 17 K. De Bruyne, 20 Bernardo Silva (Jesus, 59'), 16 Rodri, 47 P. Foden, 26 R. Mahrez

Dortmund: 35 M. Hitz, 15 M. Hummels, 13 Raphael Guerreiro, 16 M. Akanji, 2 Mateu Morey (Meunier, 81'), 23 E. Can, 8 M. Dahoud (Delaney, 81'), 36 A. Knauff (Reyna, 63'), 22 J. Bellingham, 11 M. Reus, 9 E. Haaland

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X