Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund

Thứ Tư 14/09/2022 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City bị Dortmund dẫn trước 1-0 đến phút 80, nhưng họ chỉ cần 4 phút trong khoảng thời gian cuối trận để ghi 2 bàn qua đó ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Video kết quả chung cuộc: Man City 2-1 Dortmund

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Man City: John Stones (80'), Erling Haaland (84'); Dortmund: Jude Bellingham (56')

Man City khởi đầu ấn tượng ở mùa giải năm nay. Tại Ngoại hạng Anh họ bất bại sau 6 vòng đấu, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa, xếp thứ 2 trên BXH. Khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal chỉ là 1 điểm. Khi mà MU, Chelsea hay Liverpool đều cho thấy những vấn đề, cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của Man xanh là rất cao. Ở vòng bảng Champions League, Man City cũng thể hiện sức mạnh vượt trội. Họ đánh bại Sevilla 4-0 ngay trên sân khách ở lượt trận mở màn.

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund 1

Man City vs Dortmund lượt 2 vòng bảng Champions League 2022/23

Erling Haaland đang đạt phong độ cực cao, anh liên tiếp ghi bàn trong màu áo mới. Tính ra cầu thủ Người Na Uy ghi bàn hoặc kiến tạo trong mọi trận đấu của Man City ở mùa giải năm nay, trong đó có 12 bàn thắng và pha kiến tạo. Anh sẽ có màn đối đầu đội bóng cũ khi Man xanh tiếp đón Dortmund ở lượt trận thứ 2 vòng bảng C1 trên sân Etihad. Với phong độ cao hơn, đội hình tốt hơn cùng lợi thế sân nhà, thầy trò Pep Guardiola đang tự tin hướng đến 3 điểm. 

Cựu HLV Barca đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 trước đại diện của nước Đức. Erling Haaland tiếp tục ra sân ngay từ đầu và chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công, chơi bên cạnh anh là bộ đôi Riyad Mahrez và Jack Grealish. Như thế có nghĩa là Julian Alvarez và Phil Foden sẽ chấp nhận việc phải ngồi dự bị. Ở hàng tiền vệ, Kevin de Bruyne là cái tên không thể thay thế. Chơi bên cạnh anh là Gundogan và Rodri. 

Ở hàng thủ, Manuel Akanji và Nathan Ake đá cặp trung vệ, Ruben Dias ngồi dự bị ở trận đấu này. Joao Cancelo đảm nhiệm vai trò của một hậu vệ cánh trái, trong khi đó John Stones chơi bên cánh đối diện. Xuất hiện trong khung gỗ của Man City vẫn là thủ môn Ederson. Trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà vẫn còn quá nhiều những cái tên chất lượng, ngoài Julian Alvarezm Phil Foden, Ruben Dias họ còn có Bernardo Silva hay Kalvin Phillips. Những cầu thủ này sẵn sàng vào sân khi được yêu cầu.

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund 2

Đội hình ra sân của Man City

Bên kia chiến tuyến, HLV Edin Terzic cũng sử dụng sơ đồ 4-3-3. Anthony Modeste, Giovanni Reyna và Marco Reus là 3 cầu thủ xuất hiện trên hàng công của đội khách. Ở tuyến giữa, Emre Can chơi bên cạnh Salih Ozcan và sao trẻ đang lên Jude Bellingham. 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm là Nicolas Sule và Mats Hummels đá cặp trung vệ, hai cánh là Raphael Guerreiro và Thomas Meunier. Trong khung gỗ là thủ môn Alexander Meyer. Ra sân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu, Dortmund đang hy vọng có thể làm khó Man City. 

Đúng như dự đoán, Man City đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Mahrez, nhưng cú đá ở cự ly gần của số 26 đã đi thẳng vào vị trí của thủ môn Meyer. Trước đó quả tạt của Joao Cancelo cũng đi thẳng vào vị trí của thủ thành mang áo số 33 này. 8 phút sau đó, Mahrez treo bóng khó chịu từ biên vào vòng cấm để Haaland bật cao đánh đầu, nhưng hậu vệ của Dortmund đã kịp thời cản phá. 

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund 3

Man City chơi tấn công ngay từ đầu

Phải tới phút thứ 16 Dortmund mới có pha dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này. Từ một pha phản công nhanh, Salih Ozcan có bóng trước vòng cấm Man City. Cầu thủ mang áo số 6 thực hiện tình huống đảo người trước khi dứt điểm khá kỹ thuật, nhưng bóng đi trúng vị trí mà thủ môn Ederson đã chờ sẵn. Ngay sau đó Man City trả lời bằng cú treo bóng vào vòng cấm của Kevin de Bruyne, nhưng thủ môn Meyer vẫn chơi tỉnh táo. 

Man City đang gặp khó khăn trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đối thủ. Những tình huống phối hợp của họ ở cự ly gần chỉ giúp bóng được luân chuyển đến trước khung thành Dortmund, trước hàng loạt những cái bóng áo vàng các chân sút của Man xanh không thể dễ dàng thực hiện những tình huống phối hợp hay những tình huống dứt điểm. Đội chủ nhà thường xuyên thực hiện những quả tạt từ hai cánh nhưng chưa mang lại hiệu quả. 

Sau 30 phút thi đấu, Man City chỉ tung ra 2 cú dứt điểm không mấy nguy hiểm. Bên kia chiến tuyến, Dortmund có 1 lần dứt điểm trúng đích nhưng không thắng được Ederson. Phút 32, Jack Grealish đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm trong vòng cấm Dortmund, nhưng cú đá của anh không qua được một cầu thủ áo vàng. Sau đó De Bruyne và Haaland thử sức với những cú sút xa, nhưng bóng vẫn không thể vượt qua được hàng thủ đội khách. 

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund 4

Man City tấn công bế tắc

Những phút cuối hiệp 1, Man City đã gia tăng sức ép nhưng vẫn không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Dortmund đã chơi phòng ngự chặt chẽ trong 45 phút đầu tiên và cầm chân đội chủ nhà với tỷ số hòa 0-0. Nếu Man xanh không thể có bàn thắng ngay đầu hiệp 2, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ phải tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Phil Foden hay Bernardo Silva là những người sẽ có cơ hội vào sân thi đấu.

Giống như hiệp 1, Man City tiếp tục chơi tấn công tổng lực khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 49, Kevin de Bruyne đi qua 2 cầu thủ đội khách trước khi thực hiện quả tạt vào vòng cấm cho Erling Haaland, nhưng thủ môn Meyer tiếp tục chơi chính xác. 3 phút sau đó Dortmund bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn. Từ một pha phản công nhanh, Marco Reus có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Anh ngoặt bóng loại bỏ đồng đội cũ Akanji, nhưng cú đá của số 11 lại đi chệch cột dọc Man City trong gang tấc. 

Phút 56, Dortmund bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một quả đá phạt trực tiếp, bóng được cầu thủ đội khách treo vào vòng cấm Man City. Một hậu vệ của đội chủ nhà phá bóng bằng đầu, đưa bóng đi đến vị trí của Marco Reus. Ngôi sao người Đức dứt điểm rất nhanh, Jude Bellingham không ở thế việt vị đã tiếp ứng bằng đầu khiến Ederson không thể cản phá. Cú đánh đầu ở cự ly gần của cầu thủ người Anh khiến thủ thành người Brazil chỉ biết đứng nhìn. 

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund 5

Dortmund vượt lên dẫn trước

Ngay sau khi nhận bàn thua, HLV Pep Guardiola đã thực hiện 3 sự thay đổi trên hàng công. Phil Foden, Julian Alvarez và Bernardo Silva là những cầu thủ được tung vào sân, thay thế Jack Grealish, İlkay Gündogan và Riyad Mahrez. Phút 66, Haaland có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Anh phá bẫy việt vị trước khi đón đường chuyền của đồng đội, nhưng số 9 lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó Cancelo ngã trong vòng cấm Dortmund, nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng 11m. 

Phút 70, Phil Foden thả một đường bóng cực kỳ kỹ thuật đến vị trí của Haaland, nhưng Hummels đã phá bóng cực kỳ đẳng cấp ngay trước khi chân sút người Na Uy kịp thời chạm bóng. Man City đang tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của đối thủ, họ đang làm mọi cách để tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 80, sau rất nhiều nỗ lực thì đội chủ nhà cũng đã có được bàn thắng. Kevin de Bruyne kiến tạo để trung vệ John Stones thực hiện cú nã đại bác từ xa khiến thủ môn của Dortmund bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. 

Chỉ 4 phút sau khi gỡ hòa, Man City đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ tình huống vỉa bóng điệu nghệ của Cancelo, Erling Haaland lẻn vào khoảng trống giữa 2 trung vệ của Dortmund, anh tung người đạp bóng vào lưới khiến thủ môn Meyer chỉ biết đứng nhìn. Cầu thủ người Na Uy đã có 3 bàn sau 2 trận cho Man City ở Champions League mùa này, nếu tính trên mọi mặt trận anh có 13 bàn sau 8 trận. 

Erling Haaland lại ghi bàn, Man City ngược dòng đẳng cấp trước Dortmund 6

Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1

Phút 87, Man City có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 3-1 nhưng Julian Alvarez đã bỏ lỡ đáng tiếc. Anh đã không thể chiến thắng được thủ môn Meyer trong tư thế đối mặt. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. Man xanh bị dẫn trước tới phút 80, nhưng họ cần 4 phút để ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, Man City tiếp tục dẫn đầu ở bảng G, Dortmund vẫn giữ được vị trí thứ 2 do Copenhagen và Sevilla hòa nhau 0-0 ở lượt đấu này. 

Đội hình ra sân

Man City: 31 Ederson, 7 Joao Cancelo, 6 N. Ake, 5 J. Stones, 25 M. Akanji, 8 İ. Gundogan (Bernardo Silva, 58'), 17 K. De Bruyne, 10 J. Grealish (Foden, 58'), 16 Rodri, 26 R. Mahrez (Alvarez, 58'), 9 E. Haaland (Kalvin Phillips, 90+2')

Dortmund: 33 A. Meyer, 15 M. Hummels, 24 T. Meunier, 13 Raphael Guerreiro, 25 N. Sule, 11 M. Reus, 23 E. Can, 6 S. Ozcan, 7 G. Reyna (Malen, 62'), 22 J. Bellingham, 20 A. Modeste (Schlotterbeck, 78')

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X