Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-0 Dinamo Zagreb: Pep thay người tài tình, Man xanh nhẹ nhàng bỏ túi thêm 3 điểm

Thứ Tư 02/10/2019 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Sterling và Foden, những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị giúp Man City đánh bại Dinamo Zagreb 2-0. Đội chủ sân Etihad đã vượt qua chính đối thủ để chiếm lấy ngôi đầu bảng C.
Chung cuộc: Man City 2-0 Dinamo Zagreb
Ghi bàn: Man City:
Sterling (66'), Foden (90+5)

Ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League 2019/20, Man City đã khẳng định sức mạnh khi đánh bại Shakhstar Donetsk 3-0 ngay trên sân khách. Ở lượt trận thứ 2, Man xanh được trở về sân nhà tiếp Dinamo Zagreb, đội giành chiến thắng 4-0 trước Atalanta với tỷ số 4-0. Phong độ của Dinamo Zagreb ở thời điểm hiện tại là rất cao. Đội bóng của Croatia toàn thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, ghi 16 bàn và không phải nhận bất kỳ một bàn thua nào.

Trực tiếp Man City vs Dinamo Zagreb Cúp C1 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh

Man City vs Dinamo Zagreb

Tuy nhiên, Man City cũng đang có phong độ tốt với chiến thắng liên tiếp, ghi 17 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn, họ đã sẵn sàng chặn đứng mạch chiến thắng của Dinamo Zagreb. Với lợi thế sân nhà, Man City tự tin hướng đến 3 điểm trước đại diện của Croatia, qua đó chiếm ngôi đầu bảng từ chính tay đối thủ. Sự hưng phấn, tinh thần thoải mái, đó là tất cả những gì Man City đang có ở thời điểm hiện tại.

Trong thời gian gần đây, lịch thi đấu của Man City khá dày đặc, bởi vậy Pep liên tục phải tiến hành xoay tua đội hình. Ở trận tiếp Dinamo Zagreb, ông thầy người TBN đã tạo ra một vài sự thay đổi so với chiến thắng 3-1 trước Everton cuối tuần trước. Theo đó, Aguero trở lại đá chính thay Jesus, Bernardo Silva được chọn chứ không phải Sterling. Hai cầu thủ này đá bên cạnh Jesus trên hàng công.

Man City 2-0 Dinamo Zagreb Pep thay người tài tình, Man xanh nhẹ nhàng bỏ túi thêm 3 điểm hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Man City

Ở tuyến giữa, Rodri, David Silva và Gundogan là bộ ba tiền vệ được Pep tin tưởng. Việc Kevin de Bruyne bất ngờ vắng mặt vì chấn thương và lý do khiến anh không góp mặt ở trận đấu này. Ở hàng thủ, Fernandinho tiếp tục đá cặp trung vệ cùng Otamendi, hai cánh Mendy và Joao Cancelo đá chính thay vì Oleksandr Zinchenko và Kyle Walker. Trong khung gỗ của Man City vẫn là thủ môn Ederson.

Mặc dù không ra sân với đội hình mạnh nhất, song Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Dù Dinamo Zagreb có tung ra sân đội hình mạnh nhất thì cũng rất khó để họ có điểm trước đại diện của thành Manchester.

Với lợi thế sân nhà, Man City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Phút 12, đội chủ sân Etihad có những cơ hội đầu tiên để mở tỷ số. Từ sai lầm của Leovac, Aguero có cơ hội đối mặt với thủ môn Livakovic nhưng không thể chiến thắng. Bernardo Silva sau đó có cơ hội đá bồi, nhưng ở tư thế trống trải anh lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Man City 2-0 Dinamo Zagreb Pep thay người tài tình, Man xanh nhẹ nhàng bủ túi thêm 3 điểm hình ảnh 2

Man City chơi tấn công ngay từ đầu

3 phút sau đó Man City có thêm một cơ hội rõ ràng nữa. Lại là Aguero với cú dứt điểm khiến thủ môn đối phương phải cản phá, song Bernardo Silva ở cự ly gần lại không thể đệm bóng vào lưới. Phút 18, lại là Aguero cướp bóng từ chân đối phương trong vòng cấm đội khách, nhưng El Kun lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Sức ép được đội chủ nhà tạo ra đang là cực lớn, bàn thắng đến với họ có lẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Phải đến phút 20 Dinamo Zagreb mới có cơ hội đầu tiên. Đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm Man City, song Gundogan đã đánh đầu đi hết đường biên ngang. Ở quả phạt góc sau đó Orsic bật cao đánh đầu nhưng bóng đi trúng vị trí của Ederson. 2 phút sau đó Man City có câu trả lời bằng cú sút xa sấm sét của Gundogan, nhưng bóng đi trúng xà ngang.

Phút 23, từ một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm đội khách, David Silva có cơ hội dứt điểm ở cự ly rất gần, nhưng trước mặt là khung thành trống anh lại dứt điểm chệch cột dọc rất đáng tiếc. Man City đã có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng nhưng chưa thể ghi bàn. Càng về cuối hiệp 1 Man City càng gia tăng những áp lực. Bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách, song hàng phòng ngự nhiều lớp của Dinamo Zagreb đang khiến đội chủ sân Etihad gặp không ít những khó khăn.

Man City 2-0 Dinamo Zagreb Pep thay người tài tình, Man xanh nhẹ nhàng bủ túi thêm 3 điểm hình ảnh 3

Đội chủ nhà có nhiều cơ hội rõ ràng nhưng đều phung phí

Phút 41, David Silva ngã trong vòng cấm của đội khách. Các cầu thủ Man City quây lấy trọng tài chính đòi 11m, nhưng quyết định là không có 11m cho đội chủ nhà. Hiệp 1 của trận đấu có 3 phút bù giờ, nhưng thời gian ít ỏi đó không đủ để đội chủ nhà có bàn thắng. Trong hiệp 1, Man City áp đảo hoàn toàn, họ có 9 pha dứt điểm, trong đó không ít cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Với tỷ số hòa 0-0, Man xanh sẽ phải chơi nỗ lực hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Cũng giống như trong hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Man City đã dồn lên mạnh mẽ. Phút 52, David Silva có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng trước mặt là khoảng trống mênh mông anh vẫn không thể ghi bàn cho đội chủ nhà. Tới phút 57, HLV Pep Guardiola đã đưa ra sự điều chỉnh, Raheem Sterling được đưa vào thay thế vị trí của Bernardo Silva.

Sterling mo ty so
Sterling khai thông bế tắc

Chỉ 1 phút sau khi vào sân Sterling đã có cơ hội ghi bàn, song cú dứt điểm trong vòng cấm của anh không thể vượt qua sự truy cản từ hai cầu thủ đội khách. Phút 65, cuối cùng thì đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng. Rodri thực hiện đường chuyền để Mahrez thoát xuống, ngôi sao 28 tuổi có pha căng ngang để Sterling băng vào đệm bóng cận thành đưa Man City vượt lên dẫn trước. 

Sau bàn thắng, Man City thi đấu hứng khởi hơn hẳn. Phút 73, Cancelo tung cú sút xa cực căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Livakovic. Từ đầu hiệp 2, Man xanh đang kiểm soát bóng lên tới 75%. 2 phút sau cơ hội của Cancelo, Aguero có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, cú đánh đầu của El Kun ở cự ly gần đi trúng vào vị trí mà thủ môn đối phương đã chọn.

Foden nang ty so len 2-0
Foden ấn định tỷ số 2-0

Man City lại vừa có thêm một cơ hội nữa. Sterling thực hiện đường chuyền để Mahrez dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bóng không đi vào lưới đội khách. Phút 78, David Silva ngã trong vòng cấm đội khách khi bị cầu thủ đối phương đẩy sau, nhưng trọng tài vẫn không cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Ngay sau đó Aguero bị một cầu thủ của Dinamo Zagreb đá vào chân trong vòng cấm, El Kun ngã xuống và trọng tài đã tham khảo VAR, nhưng không có phạt đền cho đội chủ nhà.

Phút 84, Rodri tung cú sút xa cực căng nhưng bóng đi chệch khung thành của Livakovic. 2 phút sau đó Sterling chuyền bóng thuận lợi để Mahrez nhân đôi cách biệt, nhưng ở cự ly rất gần anh lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương. Những phút cuối cùng của trận đấu Dinamo Zagreb đã dồn lên tìm bàn gỡ song không thành công, không những vậy họ còn phải nhận thêm bàn thua.

Kết quả Man City vs Dinamo Zagreb Cúp C1 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh
Man City 2-0 Dynamo Zagreb

Phút 90+3, từ một tình huống phản công nhanh, Raheem Sterling có tình huống kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Phil Foden nâng tỷ số lên 2-0, đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Với 3 điểm có được đội chủ sân Etihad đã vượt qua chính đối thủ để chiếm lấy ngôi đầu bảng C. Man xanh tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường họ toàn thắng, ghi 18 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Đội hình thi đấu

Man City: 31 Ederson, 30 N. Otamendi, 27 Joao Cancelo, 22 B. Mendy, 21 David Silva (Foden, 90+1), 25 Fernandinho, 8 İ. Gundogan, 20 Bernardo Silva (Sterling, 66'), 16 Rodr, 10 S. Aguero (Jesus, 89'), 26 R. Mahrez

Dinamo Zagreb: 40 D. Livakovic, 22 M. Leovac, 28 K. Theophile-Catherine (Gavranovic, 76'), 66 E. Dilaver, 30 P. Stojanovic, 55 D. Peric, 5 A. Ademi, 27 N. Moro, 7 Daniel Olmo, 99 M. Orsic (Gojak, 62'), 21 B. Petkovic (Atiemwen, 84')

Xep hang tai bang C Champions League 2019/20 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng C Champions League 2019/20 sau 2 lượt trận

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X