Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Haaland suýt lập hattrick, Man City lại thắng tưng bừng

Thứ Năm 06/10/2022 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ được người thầy Pep Guardiola cho thi đấu có mỗi hiệp 1 song "huyền thoại trẻ tuổi" Erling Haaland vẫn kịp đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 5 sao của Man City tại lượt thứ 3 vòng bảng Champions League 2022/23.

Video kết quả chung cuộc Man City vs Copenhagen (5-0)

Ghi bàn: Haaland (7', 32'); Khocholava (phản lưới 39'); Mahrez (55' pen); Alvarez (76')

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Lượt thứ 2 bảng G Champions League, Copenhagen đã gây bất ngờ khi cầm hòa Sevilla với tỉ số 0-0. Tuy nhiên, hôm đó đội bóng Đan Mạch được chơi trên sân nhà, và đối thủ đang khủng hoảng phong độ còn Man City nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt khi không ngừng hủy diệt mọi đối thủ dưới "gót giày" của quái vật Erling Haaland.

Tuy nhiên trước trận đấu, HLV Pep Guardiola công khai thừa nhận mối lo lớn nhất của ông về Man City vào lúc này là "sự tập trung và tôn trọng đối thủ". Quả thực, Man xanh chơi càng hay, thắng càng dễ thì tâm lý tự mãn càng có khả năng xuất hiện cao hơn.

truc tiep bong da Man City vs Copenhagen cup c1 champions league hom nay
 

Chiến lược gia vĩ đại người TBN cũng dành cho đối thủ Copenhagen sự tôn trọng tối đa: "Chỉ trong một trận đấu, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi biết những phẩm chất của họ. Copenhagen không chỉ chuyền dài cho tiền đạo, họ biết cách triển khai lối chơi và có thừa can đảm để chơi bóng. Tôi thấy họ có nhiều điểm mạnh đấy và ngạc nhiên trước những gì họ thể hiện trước Sevilla".

Dẫu vậy, kể cả Pep có thực tâm đánh giá tốt Copenhagen thì cũng chẳng bao giờ có chuyện Man xanh tung ra sân lực lượng mạnh nhất bởi nói gì thì nói nhiều cầu thủ sắm vai dự bị cũng cần phải được ra sân thi đấu và ngay cả bản thân Pep cũng rất thích "xoay tua lực lượng" vì ông quá hiểu tầm quan trọng của một đội hình có chiều sâu, không chỉ dừng lại ở chất lượng từng cầu thủ mà phải bao hàm cả trải nghiệm, cảm giác chơi bóng - những thứ chỉ được bồi đắp khi thi đấu thực tế.

Do đó, Copenhagen cũng nên cảm thấy "vinh dự" khi Man xanh thay có 5 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Man Utd 6-3 vài ngày trước. Trong đó một trường hợp là chấn thương "bất khả kháng" (Kyle Walker). Thế là Cancelo được đẩy sang phải để đảm nhân vai trò do Walker để lại và Sergio Gomez, tân binh mùa này, cai quản cánh trái.

FeUrLXgXkAcc0qT
Danh sách xuất phát của Man City trước Copenhagen

Cặp trung vệ Ruben Dias vs Laporte được đá chính thay cho Nathan Ake vs Akanji. Thực ra họ mới là những lựa chọn số 1 cho vị trí trung vệ tại Etihad, chỉ là mùa này Laporte gặp phải chấn thương còn Dias được Guardiola đánh giá chơi không xuất sắc bằng hai người đồng đội kể trên. Kevin De Bruyne và Phil Foden được nghỉ ngơi, giúp cho Mahrez cùng Alvarez được thể hiện mình.

Tuy nhiên đúng như dự đoán của giới chuyên môn thì Erling Haaland vẫn được ra sân từ đầu để thêm một lần khẳng định rằng Man City bây giờ được xây dựng xung quanh "siêu tiền đạo" người Na Uy. Đó là lựa chọn tất yếu bởi đơn giản Haalad quá siêu phàm và chưa một hàng thủ nào có thể hóa giải được anh chàng đang trên đường phá vỡ hàng loạt giới hạn lẫn kỷ lục trong làng bóng đá thế giới ở độ tuổi 22.

Và rồi, tất cả chỉ mất chưa đầy 7 phút để được chứng kiến một hình ảnh không thể quen thuộc hơn suốt từ đầu mùa 2022/23 đến giờ. Cancelo căng ngang từ cánh phải, bóng sượt qua chân cầu thủ đối phương nhưng ở phía trong Haaland vẫn có mặt "đúng lúc đúng chỗ" để thoải mái dứt điểm bằng lòng trong chân phải (không phải chân thuận) tung lưới nhà vô địch Đan Mạch.

manchester_city_v_fc_copenhagen
Haaland ghi bàn giờ đã là chuyện "thường ngày ở huyện"

Tất nhiên Man City mà đã chơi "nghiêm túc" thì Copenhagen chỉ biết chịu trận mà thôi. Phút 12, Haaland khởi xướng đợt tấn công từ giữa sân và Grealish thả bóng quá thuận lợi cho Bernando Silva dứt điểm một chạm ở góc hẹp nhưng cột dọc đã từ chối bàn thứ 2 của đội chủ sân Etihad.

Đến phút 17, Haaland có pha bỏ lỡ hiếm hoi từ đầu mùa 2022/23 khi đánh đầu không đủ khó để hạ gục thủ môn Grabara sau quả tạt như đặt của Mahrez. Vài phút sau chàng thủ môn còn vô danh người Ba Lan và còn đang phải đeo mặt nạ bảo vệ nhằm tránh chấn thương đã làm được một việc mà hình như chưa có ai khác làm được mùa này. Đó là lần thứ 2 từ chối thành công một pha dứt điểm từ Haaland. Cần nhớ rằng thành tích ghi bàn của Haaland còn ấn tượng ở một điểm: khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao một cách khó tin.

Song với khả năng đánh hơi bàn thắng đạt đến mức thượng thừa thì việc Haaland ghi thêm bàn trước Copenhagen nhỏ bé rõ ràng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Quả thực, tiền đạo người Na Uy đã cho tất cả thấy ghi bàn với anh là công việc vô cùng đơn giản, đặc biệt trong một tập thể quá mạnh như Man City.

man city vs copenhagen
Trong lần hiếm hoi được đá chính, Sergio Gomez chơi rất nổi bật

Phút 33, trong một quả phạt góc, Sergio Gomez nã đại bác bằng chân trái từ ngoài vạch 16m50 và Grabara lại xuất sắc chặn được bóng nhưng Haaland lại có mặt như đoán trước được tình hình để dễ dàng thực hiện pha dứt điểm một chạm thành bàn khác. Đây là pha lập công thứ 28 của Erling Haaland tại Champions League chỉ sau có 22 trận ra sân - thành tích tất nhiên không một ai khác trong lịch sử giải đấu lập được.

Phút 39, Khocholava ngăn không cho Haaland lập hattrick trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà khi tự mình đá phản lưới nhà. Nếu hậu vệ Copenhagen không làm việc này thì chắc chắn Haaland đã có thêm bàn thắng bởi anh đứng ngay cạnh đối thủ. Trước đó Sergio Gomez lại có một cú sút chất lượng khác từ ngoài vạch 16m50.

Dường như mọi cầu thủ đều được "nâng tầm" khi khoác áo Man City của Pep Guardiola dù chẳng cần phải thuộc diện "xuất chúng" như Haaland. Sergio Gomez hay Julian Alvarez đều không thuộc diện quá nổi tiếng khi được Man City đưa về giống Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi nhưng họ đều chơi cực tốt mỗi lần được trao cơ hội.

manchester_city_v_fc_copenhagen (1)
Mahrez có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2022/23

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Haaland được rút ra khỏi sân và chưa bao giờ siêu tiền đạo này được thi đấu ít đến thế song có lẽ anh cũng hiểu cho quyết định của người thầy Pep Guardiola. Vẫn biết Haaland luôn khao khát ghi bàn nhưng mùa bóng còn dài và cực kỳ khốc liệt nên rõ ràng Haaland cần phải nghỉ ngơi một cách hợp lý, giảm thiểu nguy cơ dính chấn thương.

Thành tích cá nhân xét cho cùng chỉ hoàn hảo tuyệt đối nếu được hòa chung vào thành tích tập thể. Mới cả nếu cứ ghi bàn sòn sòn thế này thì Haaland thừa sức chạm đến những cột mốc ghi bàn không tưởng (ví dụ 100 bàn thắng/mùa) mà không nhất thiết phải thi đấu trọn vẹn cả trận một cách thường xuyên.

Phút 51, Cole Palmer (tiền đạo vào sân thay Haaland) thực hiện màn đi bóng ở trung lộ trước khi dứt điểm kỹ thuật buộc thủ môn Grabara phải bay người cản phá. Nếu không có tài năng của Grabara thì chắc chắn Copenhagen phải nhận thêm vài bàn thua nữa nhưng Grabara cũng chẳng phải "Super Man" mà giữ cho tỷ số được giữ nguyên đến hết trận.

Phút 54, Stamenic kéo người lộ liễu với Laporte và trọng tài không thể làm gì khác ngoài thổi phạt đền. Mahrez không mắc một sai lầm nào trên chấm 11m để ghi bàn đầu tiên trong mùa giải 2022/23 ở lần thứ 200 khoác áo Man City.

manchester_city_v_fc_copenhagen (2)
Alvarez ấn định chiến thắng 5 sao cho Man City

Sau khi đội nhà thắng quá đậm, HLV Guardiola liên tục đưa các gương mặt trẻ vào sân nhằm giúp họ tích lũy kinh nghiệm thi đấu thực tế. Với nền tảng vững mạnh và vị thế hiện tại thì cái ngày Man City tạo dựng ra một đế chế thống trị nước Anh (sắp xong) và cả châu Âu không còn xa. Nói chính xác thì vào thời điểm này, xét về nhiều phương diện Man City đích thị là đội bóng mạnh nhất lục địa già nhưng cái họ cần để khẳng định mình phải là danh hiệu.

Dù đội hình bị xáo trộn thì sự áp đảo của Man xanh trận này chẳng hề suy xuyển chút nào. Không lâu sau khi bị cột dọc từ chối một bàn thắng, Julian Alvarez đã đưa được tên lên bảng điện tử. Tiền đạo người Argentina dễ dàng đệm lòng tung lưới Copenhagen sau đường căng ngang dọn cỗ của Mahrez.

Sau bàn thắng của Alvarez, Man City còn có thêm vài tình huống thuận lợi nữa để gia tăng tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công. Trong đó Jack Grealish hay Sergio Gomez là hai gương mặt nuối tiếc nhất khi không thể ghi bàn trận này dù không phải họ không có cơ hội.

Chiến thắng dễ dàng 5-0 đã Man City tiếp tục vững vàng trên đỉnh bảng G Champions League 2022/23 với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và chỉ cần một thắng lợi nữa trước chính Copenhagen ở màn tái ngộ sau đây 1 tuần sẽ sớm đưa thầy trò Guardiola vào vòng 1/8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS COPENHAGEN

MANCHESTER CITY (4-4-2): Ederson; Joao Cancelo (Lewis 57'), Ruben Dias, Aymeric Laporte, Sergio Gomez; Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan (C), Bernardo Silva (Wilson-Esbrand 66'), Jack Grealish; Erling Haaland (Cole Palmer 46'), Julian Alvarez.

COPENHAGEN (4-3-3): Kamil Grabara; Kevin Diks (Ankersen 66'), Denis Vavro, Davit Khocholava, Victor Kristansen; Marko Stamenic, Lukas Lerager, Isak Bergmann Johannesson; Viktor Claesson (Mukairu 66')), Mamoudou Karamoko (Lund Jensen 46'), Mohammed Daramy (Haraldsson 55').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X