Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Chelsea, Man City lọt vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2022/23

Thứ Năm 10/11/2022 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc chạm trán tại vòng 3 League Cup vào dêm qua nhưng lợi thế sân nhà cùng độ ổn định trong triết lý cũng như cách xây dựng đội ngũ đã giúp cho Man City có thắng lợi thuyết phục 2-0.

Kết quả chung cuộc Man City vs Chelsea (2-0)

Ghi bàn: Mahrez (53); Alvarez (58)

video

Tại Cúp Liên đoàn Anh (League Cup hoặc Carabao Cup) mùa trước, Chelsea đã lọt vào chung kết nhưng thua Liverpool sau loạt luân lưu mà cả 11 cầu thủ mỗi đội đều phải thực hiện. Trong khi đó, Man City bị loại ngay từ vòng 4 (hay vòng 1/8) cũng bởi loạt "đấu súng" khi đối đầu West Ham.

HLV Pep Guardiola nói riêng và Man City nói chung dường như không còn quá mặn mà với mặt trận này sau khi đã đăng quang 4 mùa liên tiếp (từ 2018 đến 2021). Mùa này, chiến lược gia người TBN càng có lý do để không dồn sức cho League Cup khi Man City trước mắt đang bị Arsenal gây sức ép mạnh trong cuộc đua tại Premier League trong khi Champions League tất nhiên là mục tiêu tối thượng.

truc tiep bong da Man City vs Chelsea cup lien doan anh league cup hom nay
 

Những trận gần đây tại Premier League, Man City không còn duy trì được lối chơi tưng bừng như trong giai đoạn đầu mùa. Cụ thể, nếu như 9 vòng đầu tiên từ đầu tháng 8 đến đầu tháng 10, các học trò của của Pep đại đến ghi đến 33 bàn thì kể từ trận thua đầu tiên trước Liverpool vào giữa tháng 10, họ mới chỉ ghi thêm 6 bàn trong 4 trận.

Trước khi thắng Sevilla 3-1 vào giữa tuần trước, Man City đã trải qua 2 trận hòa 0-0 liên tiếp tại vòng bảng Champions League. Cuối tuần vừa rồi, ngay tại Etihad, Man City trải qua 90 phút toát mồ hôi trước Fulham mới có thể thắng 2-1 nhờ bàn quyết định do "siêu tiền đạo" Erling Haaland thực hiện trên chấm 11m ở phút 90+5.

Ngược lại với Man City, Chelsea có thể sẽ xem League Cup là một mặt trận quan trọng sau những biến động thời gian qua. Ghế HLV đã được đổi tên từ Thomas Tuchel sang Graham Potter và chắc hẳn HLV người Anh muốn có danh hiệu nào đó để bước đường sự nghiệp tại The Blues được nâng lên một bậc

FhJJmCnXkAAhIy1
Danh sách xuất phát của Man City

Tuy nhiên sau kỳ “trăng mật ngọt ngào” kéo dài khoảng 1 tháng, Chelsea lại có dấu hiệu chệch choạc giống như những ngày cuối Tuchel còn ở Stamford Bridge. 6 trận gần nhất trên các mặt trận, Chelsea chỉ thắng 2 (tthua 2).

Riêng ở giải Ngoại hạng, Chelsea không thắng 4 trận gần nhất, trong đó có 2 thất bại liên tiếp vừa qua trước Brighton và Arsenal. Mặc dù vẫn có vé vào vòng 1/8 Champions League nhưng với cách thể hiện của họ, khả năng cạnh tranh không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Song rốt cục không như dự đoán, Chelsea cũng xáo trộn đội hình chẳng kém gì Man City. Theo đó so với trận gần nhất thì các vị khách thay đến 7 vị trí trên sân còn ông chủ nhà điều chỉnh 8 người. Dẫu vậy, đi vào phân tích chi tiết thì có vẻ danh sách xuất phát của The Blues được đánh giá cao hơn.

Ngoài "cánh chim lạ" Lewis Hall và 4 cầu thủ không bị thay (Mendy, Loftus-Cheek, Chalobah, Cucurella) thì những cái tên còn lại (Pulisic, Koulibaly, Kovacic, Ziyech, Broja) rõ ràng đều toàn gương mặt sừng sỏ của đội 1 mà việc họ được ra sân ở các đấu trường chính chủ yếu do yếu tố chiến thuật hoặc phong độ.

FhJNvAcWYAEzGSO
Danh sách xuất phát của Chelsea

Trong khi đó số lượng gương mặt trẻ còn ít tên tuổi bên thành phần ra sân của Man City ít ra có 2 người (Rico Lewis, Cole Palmer). Thủ môn Ortega (30 tuổi) chắc chắn chỉ được thi đấu ở Premier League hay Champions League trừ phi Ederson dính chấn thương, giống như trường hợp của hậu vệ cánh Sergio Gomez. Hãy nhớ rằng có không ít trận mùa này, Akanji hay Stones (đều là trung vệ) được bố trí đá biên chứ không phải Gomez. 

Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất cho màn đại chiến tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh mùa này song chất lượng chuyên môn của trận đấu dường như không bị ảnh hưởng. Thậm chí những gương mặt ít được ra sân lại khao khát thể hiện mình, ra sức cống hiến nhằm ghi điểm với HLV trưởng. Nhờ vậy thế trận đôi công sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên thuộc về Jack Grealish với cú đá trái phá ở sát vạch 16m50, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chelsea mau chóng trả lời bằng pha dứt điểm của Pulisic trong tư thế thoải mái ở cự ly chỉ khoảng 10m sau pha căng ngang dọn cỗ của Ziyech nhưng không đủ khó để đánh bại Ortega.

chelsea vs man city 1
Hiệp 1 diễn ra hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi

Phút 19, thủ thành Mendy đã bất lực chôn chân một chỗ nhìn cú sút phạt sát khu cấm địa của Gundogan bay sạt xà ngang. Vài phút sau, Pulisic dốc bóng một mạch từ phần sân nhà và tiến gần khu vực 16m50 của đối phương rồi mới tung ra pha sút bóng song không đánh bại nổi thủ thành đối phương.

Man City lập tức đáp trả với cú chọc khe tốt của Gundogan cho Julian Alvarez và chân sút người Argentina xoay người tinh tế dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Cho đến hết hiệp 1, khung thành hai bên vẫn thường xuyên rơi vào trạng thái báo động nhưng bàn thắng vẫn không chịu đến. Nếu như Mendy xuất sắc từ chối cú đá chất lượng của Jack Grealish thì Lewis Hall tỏ ra quá non trong pha đối mặt trực diện với Ortega, bỏ lỡ cơ hội vàng khai thông bế tắc.

Quãng nghỉ giải lao chẳng làm cuộc chơi hạ nhiệt đi bao nhiêu. Mendy một lần nữa phải trổ tài ngăn chặn nỗ lực dứt điểm kiếm bàn thắng của "Jack trăm củ" nhưng rốt cục cũng đến lúc thủ thành này phải bó tay. Phút 53, Mahrez thực hiện cú sút phạt không thể hoàn hảo hơn ở cự ly hơn 20m, trái bóng vòng qua hàng rào chắn và những gì Mendy có thể làm chỉ là nhìn bóng bay vào lưới.

chelsea vs man city 2
Mahrez mở tỷ số từ cú sút phạt đẹp mắt

Đội khách phản ánh cực mạnh sau khi bị chọc thủng lưới nhưng khi mà công cuộc kiếm bàn gỡ hòa mới chỉ manh nha, họ đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 58, đội chủ nhà thực hiện cú đá phạt nhanh bên phần sân nhà. Sau cùng Alvarez tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái vào trong vùng cấm địa Chelsea cho Mahrez rồi chính tiền đạo người Argentina có mặt rất nhanh để hỗ trợ lúc cần thiết. Nhờ vậy, Alvarez mới có thể dễ dàng đá bồi tung lưới đội khách sau khi Mendy chặn được cú dứt điểm của Mahrez.

Ngay sau đó, Mendy mà không chơi tốt thì Cole Palmer đã có thể mang về bàn thứ 3 cho nhà ĐKVĐ Premier League. Bên kia chiến tuyến, Ortega cũng tỏ ra xuất sắc không kém khi đổ người hết cỡ để chặn đứng cú đặt lòng chất lượng tới từ tài năng trẻ Lewis Hall của đối thủ.

Còn nước còn tát, HLV Potter thay liền một lúc 4 cầu thủ khi mà trận đấu còn khoảng hơn 20 phút nhưng tình hình chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Trong khi đó Man City cố gắng làm giảm nhịp độ thi đấu, chơi chậm lại và tập trung nhiều hơn vào phòng ngự chủ động để bảo vệ tỷ số.

chelsea vs man city 3
Alvarez ấn định chiến thắng 2-0

Thực ra phút thi đấu cuối cùng mành lưới Man City đã phải rung lên sau một loạt pha hãm thành liên tiếp của Chelsea nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của cầu thủ dứt điểm cuối cùng Pulisic. Chung cuộc Man City có chiến thắng 2-0 để giành quyền đi tiếp của cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Như vậy, dù chẳng quá ham hố gì đấu trường kém danh giá nhất nước Anh và cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi nhưng Man xanh vẫn có thể thắng lợi thuyết phục để một lần nữa chứng tỏ vị thế số 1 xứ sương mù vào lúc này ở trên mọi phương diện từ phong độ, lối chơi cho đến chiều sâu đội hình. Hãy nhớ rằng cũng ở vòng 3, đội bóng đang được xem là "kẻ thách thức lớn nhất" với Man City ở nước Anh hiện nay, Arsenal đã thua ngay trên sân nhà Emirates và phải sớm dừng bước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS CHELSEA

MANCHESTER CITY (4-3-3): Stefan Ortega; Rico Lewis, Ruben Dias, Aymeric Laporte (Ake 81'), Sergio Gomez; Cole Palmer, Rodri (Kalvin Phillips 50'), Ilkay Gundogan (Bernando Silva 50'); Riyad Mahrez, Julian Alvarez, Jack Grealish.

CHELSEA (3-4-3): Edouard Mendy; Trevoh Chalobah (Azpilicueta 69'), Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella; Ruben Loftus-Cheek, Denis Zakaria (Gallagher 69'), Mateo Kovacic, Lewis Hall (Kai Havertz 75'); Hakim Ziyech (Sterling 68'), Armando Broja (Mount 68'), Christian Pulisic.

 

Kết quả vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X