Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 9-0 Burton Albion: Hủy diệt đội hạng 3, Man xanh chắc chắn có vé dự chung kết League Cup

Thứ Tư 09/01/2019 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chói sáng của những cầu thủ trên hàng công, Man City đã hủy diệt Burton Albion với tỷ số 9-0 qua đó cầm chắc tấm vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải này.

Bàn thắng: De Bruyne 5'; Gabriel Jesus 30', 34', 57', 65'; Zinchenko 37'; Foden 62'; Kyle Walker 70'; Mahrez 83'
TỔNG HỢP: MAN CITY 9-0 BURTON ALBION

Sau chiến thắng 7-0 trước Rottherdam ở vòng 3 FA Cup, Man City tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, lần này họ có trận tiếp Burton trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ở giải đấu này, những lá thăm may mắn giúp Man xanh chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, trong khi đó hai đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham phải đụng độ nhau. Trước đối thủ ở đẳng cấp thấp hơn hẳn, Man City sẽ hướng đến một chiến thắng đậm qua đó biến trận đấu lượt về trên sân Pirelli chỉ còn mang tính chất thủ tục.

 

Bước vào trận đấu với Burton, HLV Pep Guardiola đã không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhà cầm quân người TBN sử dụng sơ đồ 4-3-3 với thủ môn Muric trong khung gỗ. Otamendi và Eric Garcia đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Walker và Zinchenko. Ở tuyến giữa là sự có mặt của bộ ba, David Silva, Gundogan và De Bruyne. Trên hàng công, bộ ba Sane, Mahrez và Jesus sát cánh bên cạnh nhau.

Trung phong Sergio Aguero và tiền vệ phòng ngự Fernandinho không có tên trong danh sách thi đấu, trong khi đó Stones, Sterling hay thủ môn Ederson ngồi dự bị. Mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất, song 11 cầu thủ đá chính của Man xanh vẫn vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Một chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội chủ sân Etihad.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã chủ động đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, cứ dứt điểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách, song cú đá của Akins lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Muric. Phút 3, Man City tung ra cú đá đầu tiên, nhưng Zinchenko lại đưa bóng đi vọt xà ngang sau cú dứt điểm từ xa khá căng. Sức ép từ Man City giúp họ có bàn thắng từ khá sớm. Phút 5, David Silva treo bóng thuận lợi để De Bruyne băng vào đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

De Bruyne mo ty so tu kha som

De Bruyne mở tỷ số từ khá sớm

Sau bàn thắng mở tỷ số, Man City càng tạo ra sức ép lớn hơn về phía khung thành Collins. Phút 12, đội khách bất ngờ có cơ hội cực tốt để gỡ hòa, song Harness lại dứt điểm vọt xà ngang trong tư thế thuận lợi ở cự ly rất gần. Ngay sau đó Man City có tình huống đáp trả với cú đá đi chệch cột dọc trong gang tấc của Sane.

Phút 18, Mahrez đã đưa được bóng vào lưới Burton, song trọng tài lại thổi phạt việt vị với cựu sao Leicester. 3 phút sau đó Allen bên phía đội khách tiếp tục có một pha dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Phút 25, Jesus tung ra cú dứt điểm khá hiểm hóc trong vòng cấm, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc thủ môn Collins.

Sức ép được Man City tạo ra cuối cùng cũng giúp họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 27, từ đường chọc khe của Gundogan, Sane băng xuống đối mặt với thủ môn Collins. Cú sút ở góc hẹp của cầu thủ người Đức đã bị thủ môn của Burton chặn lại, nhưng tình huống băng vào đánh đầu cận thành của Jesus sau đó khiến thủ thành của đội khách bó tay. Jesus đã có bàn thắng thứ 9 trên mọi đấu trường cho Man City ở mùa giải này.

Jesus lap cu dup chi sau 7 phut

Jesus lập cú đúp chỉ sau 7 phút

7 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, Jesus lại có thêm một pha lập công nữa. Từ đường chuyền cực kỳ chuẩn xác của Gundogan, David Silva khéo léo xử lý bóng trước khi chuyền ra thuận lợi để Jesus dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-0. Các cầu thủ Burton cho rằng David Silva đã việt vị, trọng tài chính sau đó sử dụng công nghệ VAR nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho đội chủ nhà.

Phút 37, Man City lại có thêm một bàn thắng nữa. Từ đường nhả bóng của Sane, Zinchenko nhận thấy thủ môn của đội khách dâng cao, hậu vệ của Man xanh câu một đường bóng có ý đồ, bóng qua tầm với của thủ môn Collins bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của NHM. Đội chủ nhà đã ghi 4 bàn chỉ sau 37 phút thi đấu, sự chênh lệch về mặt đẳng cấp là quá lớn giữa hai đội.

Những phút cuối hiệp 1, Man City còn có thêm một cơ hội để mang về bàn thắng thứ 5, song cú đá của Mahrez ở cự ly gần đã bị thủ môn đội khách cản phá. Với 4 bàn dẫn trước, Man xanh có lẽ sẽ rất thoải mái trong hiệp thi đấu thứ 2, họ sẽ tìm kiếm thêm những bàn thắng trong 45 phút tiếp theo, qua đó biến trận lượt về chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Những phút đầu hiệp 2, đội khách đã chơi cao hơn tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, Fraser thực hiện cú dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Những cú đá của đội khách vẫn thiếu sự chính xác để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 57, Mahrez có tình huống treo bóng từ biên vào trung lộ để Jusus bật cao đánh đầu chính xác qua đó hoàn tất cú hat-trick, tỷ số đã là 5-0 cho đội chủ nhà.

Burton lien tiep nhan nhung ban thua

Burton liên tiếp nhận những bàn thua

Chỉ ít phút vào sân thay De Bruyne, Phil Foden đã có bàn thắng. Phút 62, từ một tình huống đi bóng và dứt điểm ngẫu hứng của Jesus, bóng bật ra đến vị trí của Phil Foden, cầu thủ 18 tuổi nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần nâng tỷ số lên 6-0. Sau đó 3 phút, Man xanh lại có thêm bàn thắng. Sane có tình huống căng ngang thuận lợi để Jesus mang về bàn thắng thứ 4 cho mình, tỷ số đã là 7-0 cho đội chủ nhà.

Man City vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 70, Mahrez có tình huống căng ngang để Kyle Walker đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 8 cho đội chủ sân Etihad. Tới phút 83, Mahrez ghi thêm 1 bàn thắng nâng tỷ số lên 9-0 cho Man City. 

Man City danh bai Burton 9-0

Man City đánh bại Burton 9-0

Những phút cuối trận, Man xanh còn có thêm một vài cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Với chiến thắng 9-0, chiếc vé lọt vào trận chung kết đang nằm chắc trong tay đội chủ sân Etihad. Trận đấu lượt về giữa hai đội chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Đội hình thi đấu

Man City: 49 A. Muric, 30 N. Otamendi, 2 K. Walker (Danilo, 74'), 50 Eric Garcia, 21 David Silva, 8 İ. Gundogan, 17 K. De Bruyne (Foden, 58'), 26 R. Mahrez, 35 O. Zinchenko, 19 L. Sane (B.Silva, 62'), 33 Gabriel Jesus

Burton: 40 B. Collins, 6 B. Turner, 2 J. Brayford, 3 J. Buxton, 19 R. Hutchinson, 22 K. Wallace, 4 J. Allen (Fox, 68'), 16 M. Harness, 7 S. Fraser (Sbarra, 79'), 10 L. Akins, 27 L. Boyce (Templeton, 68')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X