Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Burnley: Thần đồng tỏa sáng, Man xanh lại thắng lớn

Thứ Ba 23/06/2020 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau covid-19, Phil Foden - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Man City hiện nay - thi đấu vô cùng ấn tượng. Tại trận thắng Arsenal 3-0 cách đây vài ngày, tiền vệ sinh năm 2000 đã đóng góp 1 bàn. Đêm qua đến màn tiếp đón Burnley thì Foden còn chơi hay hơn thế với một cú đúp.
Ghi bàn: Foden (22, 63); Mahrez (43, 45+3 pen); David Silva (51)

Với cách biệt hơn 20 điểm nhiều hơn Man City, việc Liverpool vô địch Premier League mùa này là kết cục đã được an bài. Bởi vậy hoàn toàn có thể mường tượng được Man City tâm trạng ra sao trong những ngày trái bóng Premier League lăn trở lại. Ngai vàng chỉ chờ ngày bàn giao cho người khác. Viễn cảnh mùa tới thì u ám với án cấm tham dự cúp châu Âu của UEFA vẫn treo lơ lửng trên đầu.
Kết quả Man City vs Burnley 2362020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
Man City dễ dàng đè bẹp Burnley

Tuy vậy, ngọn lửa giận dữ bị nung nấu suốt thời gian qua đã được Man City trút lên Arsenal, trong trận đấu bù vòng 28 diễn ra hôm 18/6. Nỗ lực kháng cự chỉ có thể giúp Pháo thủ đứng vững được 45 phút trước khi bị nghiền nát bằng 3 bàn thắng của Man xanh ở hiệp 2.

Trận này, Man City vẫn được chơi tại thánh địa Etihad và chạm trán Burnley, đối thủ họ đã đè bẹp 4-1 ở lượt đi mùa này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Sean Dyche chưa chắc đã chấp nhận bó tay chịu trói. Đội bóng nhỏ bé đến từ Lancashire hiện nằm trong số những kẻ cứng đầu nhất giải. Trước chuyến làm khách của Man City, Burnley sở hữu mạch 7 trận liên tiếp bất bại tại Premier League. Trong chuỗi trận ấy, các học trò của Sean Dyche từng buộc cả Arsenal và Tottenham phải chia điểm, đồng thời có đến 3 trận giữ sạch lưới.
Danh sach xuat phat cua Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Không nằm ngoài dự đoán, sơ đồ  4-4-2 đề cao yếu tố phòng ngự khu vực được các vị khách bố trí tại Etihad. Trong đó, điểm tựa của Burnley chính là thủ thành Nick Pope hiện dẫn đầu Premier League mùa này về số trận sạch lưới (11). Nhờ điểm tựa là phong độ cao của Pope, 3 chuyến xa nhà vừa qua, Burnley bất bại. Trong đó có 2 trận thắng đầy ấn tượng trước MU (2-0), Southampton (2-1).

Trong khi đó, so với trận thắng Arsenal, HLV Guardiola thay đến 8 vị trí ở danh sách xuất phát, chỉ giữ lại thủ môn Ederson, tiền vệ David Silva và Mahrez. Như vậy ở Premier League mùa này, Man City đã 105 lần thực hiện thay đổi đội hình xuất phát, cao nhất giải đấu. Đây là minh chứng hùng hồn cho việc Man xanh sở hữu lực lượng có chiều sâu bậc nhất giải đấu.
Foden mo ty so bang cu sut xa dep mat
Thần đồng Phil Foden mở tỷ số bằng cú sút xa đẹp mắt và trong hiệp 2, còn có thêm 1 bàn nữa

Quả thực những Bernando Silva, Fernandinho, Otamendi, Cancelo, Rodri hay Aguero mà phải ngồi ngoài trước Arsenal thì đơn giản vì lý do chiến thuật và ý đồ chứ không phải vấn đề chất lượng. Chẳng có gì ngạc nhiên khi Man City chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc, áp đặt sức ép lớn về cầu môn Burnley. Song các vị khách thật sự rất khó chơi. Họ thiết lập hệ thống phòng ngự kín kẽ, thi đấu chắc chắn và điềm tĩnh để không bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà.

Chính xác đến phút 17, đội bóng sắp thành cựu vương mới có cơ hội đầu tiên khi David Silva chuyền thuận lợi cho "Silva còn lại" nhưng Bernando đã dứt điểm bằng chân phải không thuận nên bóng đã bay ra ngoài. Cũng chỉ tới phút 22 thì Man City đã tìm được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Bernando Silva thả bóng ra tuyến hai và Phil Foden nhanh hơn Brownhill một nhịp để tung ra cú sút căng như kẻ chỉ ở cự ly hơn 20m, hạ gục thủ thành xuất sắc Pope.
Mahrez
Mahrez ghi được 2 bàn trong hiệp 1

Khá thú vị khi Foden là cầu thủ ấn định tỷ số ở trận thắng Arsenal 3-0 (vào sân thay người) thì hôm nay khi được vào sân từ đầu, cầu thủ trẻ xuất sắc bậc nhất Man City hiện nay đã mở được tỷ số trước Burnley. Có lợi thế trong tay, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn khá nhiều với Nửa xanh thành Manchester. Song Man City vẫn chỉ thi đấu ở mức độ vừa phải. Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc và thật sự đội bóng của Pep không còn mấy mục tiêu thì đá giữ sức cũng là lựa chọn đúng đắn.

Phút 39, Zinchenko định thử vận may giống Foden nhưng không đủ sức đánh bại được Pope. Tuy nhiên vài phút sau đó thì, cách biệt đã được nâng lên 2 bàn. Từ phần sân nhà, "trung vệ bất đắc dĩ" Fernandinho phất đường chuyền dài cực mạnh cho Mahrez không rơi vào thế việt vị lao xuống đón bóng, bình tĩnh xử lý trước khi dứt điểm chân phải quyết đoán, không cho Pope một cơ hội nào.
Aguero
Ghi được 3 bàn trong hiệp 1 song Man City lại mất Aguero do chấn thương

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City có bàn thứ 3. Sergio Aguero đã không thể tiếp tục thi đấu sau khi bị trung vệ Ben Mee kê chân gây chấn thương lúc đón đường chuyền ngang của Foden. Dẫu vậy, đổi lại đội chủ sân Etihad được hưởng phạt đền khi trọng tài với sự trợ giúp của VAR đã xác định có lỗi của Ben Mee. Mahrez lãnh trọng trách sút 11m và anh đã thành công mặc cho Pope đoán đúng hướng.

Đầu hiệp 2, tỷ số được nâng lên 4-0. Từ một pha phạt góc, Phil Foden có đường chuyền "lườm rau gắp thịt" cực kỳ thông minh để loại bỏ toàn bộ hàng thủ Burnley cho Bernando Silva và cầu thủ người BĐN nhẹ nhàng đưa vào trong để "Silva đàn anh" kết thúc tung nóc lưới đối thủ.
David Silva cung ghi ten len bang dien tu
David Silva cũng đưa được tên lên bảng điện tử

Đội khách gần như buông xuôi khi đã thủng lưới quá nhiều và tâm lý nhiều cầu thủ trở nên chán nản. Hệ quả tất yếu, Man City có thêm bàn thắng dù họ cũng chẳng mấy mặn mà. Phút 63, chẳng rõ Gabriel Jesus dứt điểm hụt sau đường căng ngang của Bernando Silva bên cánh phải hay anh chủ đích thực hiện đường chuyền đầy nhạy cảm ra phía sau cho Foden nhưng dù thế nào thì tiền vệ sinh năm 2000 cũng được trao cơ hội ghi bàn thứ 2 và anh đã không bỏ lỡ.

Phút 68, Kevin De Bruyne co chân sút trái phá từ sát vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành không bao xa. Dù khoảng thời gian còn lại khá dài song Man xanh không thể có thêm bàn thắng. Tuy vậy, kết quả 5-0 là quá đủ để họ mở tiệc tại Etihad. Như vậy, sau Covid-19, thầy trò Guardiola thi đấu rất thăng hoa khi thắng liền 2 trận, ghi 8 bàn và không thủng lưới lần nào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


Manchester City XI (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Fernandinho (Laporte 61'), Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Rodri, David Silva; Riyad Mahrez (De Bruyne 61'), Sergio Aguero (Gabriel Jesus 45'+4), Phil Foden (Leroy Sane 81').

Burnley XI (4-4-2):
Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Josh Brownhill, Jack Cork, Ashley Westwood, Dwight McNeil; Jay Rodriguez (Pieters 60'), Matej Vydra (Thompson 89').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X