Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Burnley: Lại thắng hủy diệt, Man xanh tiến bước vào vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy 26/01/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, đội quân của Pep Guardiola không gặp chút khó khăn nào trong màn tiếp đón Burnley dưới cơ ở vòng 4 FA Cup 2018/18 và có được chiến thắng 5 sao. Thậm chí nếu thủ môn đối phương không chơi xuất sắc thì số bàn thắng Man xanh ghi được phải nhiều hơn thế.
Bàn thắng: Gabriel Jesus (23); Bernardo Silva (52); De Bruyne (61); Kevin Long (73 phản lưới); Aguero (85 pen)
TỔNG HỢP: MAN CITY 5-0 BURNLEY
Tháng 12 năm 2018 đã diễn ra không mấy êm ấm với thầy trò HLV Pep Guardiola. Chỉ tính riêng tại Premier League thì họ đã để thua tới 3 trận, khiến có thời điểm Man City đã bị Liverpool bỏ xa tới 7 điểm trên BXH. Tuy nhiên, kể từ khi bước sang năm mới 2019 thì Man xanh đã lấy lại toàn bộ sức mạnh khi toàn thắng cả 6 trận trên mọi đấu trường. Tất cả bắt đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Liverpool hôm 4/1.

Kể từ đó họ liên tục nghiền nát mọi đối thủ, trong đó có 2 thắng lợi cực đậm với tỷ số 7-0 trước Rotherham (FA Cup) và 9-0 trước Burton (Cúp Liên đoàn). Tính tổng cộng đến trước vòng 4 FA Cup, riêng trong năm 2019 họ đã ghi 25 bàn trên mọi đấu trường và chỉ thủng lưới đúng 1 lần duy nhất.

Đây là giai đoạn mà Man City thể hiện được sức mạnh chiều sâu đội hình khủng khiếp. Ở trận thắng 3-0 trước Wolves, Man xanh đã đánh bại “nỗi ác mộng của các ông lớn” ở mùa này dù cất trên ghế dự bị cả De Bruyne, Sergio Aguero hay Riyad Mahrez. Hay ở thắng lợi 3-0 trước Huddersfield tuần trước, người ta thấy trên ghế dự bị của Man xanh cả Bernardo Silva, David Silva và John Stones.
Man City co them mot chien thang dam da trong nam 2019
Man City có thêm một chiến thắng đậm đà trong năm 2019

Việc sở hữu lực lượng rất dày giúp Pep tự tin quay vòng mà không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh. Điều này giúp dàn trụ cột của Man City luôn được đảm bảo về thể lực.  Về phía Burnley, đội bóng này cũng bước vào vòng 4 FA Cup bằng phong độ khá ổn. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Sean Dyche bất bại (thắng 4). Nhưng vấn đề lớn nhất của Burnley là họ đá rất tệ trên sân khách. 13 lần xa nhà gần nhất, Burnley đã thua tới 9 và chỉ có 2 lần chiến thắng.

Ở Premier League thời điểm này, Burnley xếp ở vị trí thứ 16 trên BXH với vỏn vẹn 22 điểm/23 vòng và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm. Bởi vậy, Premier League rõ ràng mới là mục tiêu số 1 với thầy trò HLV Sean Dyche. Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Burnley. Trong 6 lần đụng độ gần nhất với Man City, họ không thắng được trận nào và thua tới 5. Ở lượt đi Premier League mùa này, Burnley đã thảm bại 0-5 trước Man xanh ở Etihad.

Tất nhiên, trận này, HLV Guardiola chẳng có lý do gì mà không tiếp tục xoay tua lực lượng. Vài trụ cột quan trọng bậc nhất đội như David Silva, Sergio Aguero, Sterling hay Leroy Sane chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên với sự có mặt của những Jesus, Mahrez, Bernando Silva hay Kevin De Bruyne thì xem ra sức mạnh của Man xanh chẳng hề suy xuyển chút nào. Quả thực, chẳng cần nhập cuộc với tốc độ cao, đội chủ sân Etihad vẫn dễ dàng chiếm lĩnh toàn bộ ưu thế ngay từ đầu trận.

Dẫu vậy, các vị khách Burnley chống trả hiệu quả, giúp cầu môn không phải đối diện với nhiều sóng gió. Phút 11, trận đấu bị gián đoạn bởi một sự cố hy hữu: cột cờ góc đã bị gãy sau nỗ lực tạt bóng của Kyle Walker và phải mất vài phút để nhân viên trên sân thay thế cái mới. Phút 16, thủ môn Pope phản xạ bằng chân tuyệt vời để từ chối cú dứt điểm cận thành của Bernando Silva. Ngay sau đó, thần gác đền của Burnley tiếp tục thi đấu xuất sắc để từ chối cú nã đại bác dũng mãnh của Danilo.

Nhưng rồi Burnley cũng chỉ trụ vững đến phút 23 mà thôi. Danilo chuyền bóng vào khu vực cấm địa cho đồng hương Gabriel Jesus và tiền đạo người Brazil thừa tự tin lẫn khéo léo để dẫn bóng loại bỏ 2 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Pope. Đây là bàn thứ 2 của sao trẻ sinh năm 1997 tại FA Cup mùa này. Có bàn dẫn trước, Man City càng tỏ ra lấn lướt. Phút 30, Kevin De Buyne thả đường bóng thiên tài, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Burnley nhưng ở khoảng cách rất gần với cầu môn đội khách, Gundongan lại hãm bóng quá dở.

Kể ra cũng cần phải dành lời khen cho Burnley khi không gục ngã trước sức ép khủng khiếp tại Etihad mặc cho đã bị chọc thủng mành lưới. Đến hết hiệp 1, các vị khách đã chiến đấu hết mình để không phải nhận thêm bàn thua. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, suýt chút nữa Burnley bất ngờ gỡ hòa. Sai sót của Otamendi đã mang đến cơ hội cực kỳ thuận lợi cho Vydra khi trước mắt chỉ còn Ederson song cú đặt lòng về góc gần đã đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Nếu Burnley gỡ hòa trong tình huống đó thì chưa chắc đến phút 52, Man City đã có bàn thứ 2. Trong một đợt tấn công trung lộ ăn ý, De Bruyne nhẹ nhàng chuyền xuống cho Bernando Silva và cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ người BĐN đã sượt qua chân của cả hậu vệ lẫn thủ môn Burnley rồi mới chịu chui vào lưới. Đến lúc này, việc ghi bàn mới thật sự trở nên dễ dàng với Man xanh.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, cũng chỉ tới phút 61 thì tỷ số đã được nâng lên 3-0. Trong một đợt tấn công được triển khai từ tận thủ thành Ederson, bóng được luân chuyển nhịp nhàng qua đôi chân của một loạt cầu thủ chủ nhà trước khi dừng lại ở De Bruyne và tiền vệ người Bỉ tung ra cú sút không thể cản phá ở cự ly hơn 20m. Phút 73, bàn thứ 4 xuất hiện giữa cơn mưa tầm tã tại Etihad. Kevin Long đã "dứt điểm" tung lưới đội nhà ở cự ly gần sau quả căng ngang khó chịu của De Bruyne.

Dù đã thắng quá đậm nhưng các học trò của HLV Guardiola không hề có ý định muốn dừng lại và tiếp tục tấn công mạnh trong những phút cuối. Hệ quả tất yếu, đội chủ nhà có thêm bàn thắng sau cú đá phạt đền thành công của Aguero. Trước đó, Kevin Long xử lý bất cẩn và để sửa sai, hậu vệ này đã kéo ngã David Silva cực thô. Tuy đã phải 5 lần vào lưới nhặt bóng nhưng thủ môn Pope thực tế đã chơi không tệ bởi nếu không có tài năng của anh, Burnley sẽ phải nhận thêm vài bàn thua nữa. Chẳng hạn vào cuối trận, thủ thành này đã từ chối nỗ lực của David Silva.

Chung cuộc Man City thắng 5 sao hệt như trận lượt đi Premier League mùa này để ghi danh vào vòng 4 FA Cup. Thầy trò HLV Guardiola nối dài phong độ thăng hoa từ đầu năm 2019 và chắc chắn làm không ít đối thủ cạnh tranh phải run sợ bởi sức công phá khủng khiếp của mình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER CITY (4-3-3):
Ederson; Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi, Danilo; Kevin De Bruyne (Phil Foden 75'), Fernandinho (David Silva 66'), Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus (Sergio Aguero 75'), Bernardo Silva.
BURNLEY (3-5-1-1):
Nick Pope; Kevin Long, James Tarkowski, Ben Gibson; Robbie Brady (Jack Cork 46'), Jeff Hendrick, Steven Defour (Westwood 77'), Charlie Taylor, Stephen Ward; Dwight McNeil; Matej Vydra (Wood 62').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X