Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi áp đảo, Man City chỉ có thể thắng tối thiểu Brighton

Thứ Năm 14/01/2021 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp lấn lướt các vị khách Brighton từ đầu đến cuối và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn tại trận đấu thuộc vòng 18 Premier League 2020/21 nhưng rốt cục, Man City chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất nhờ công của Foden. Cuối trận Sterling còn sút hỏng 11m.
Chung cuộc: Man City 1-0 Brighton
Ghi bàn:
Foden 44'

Từ đầu mùa 2020/21, vì nhiều lý do mà Man City chưa từng một lần chen chân vào Top 4 Premier League. Thậm chí, Man xanh từng có lúc rơi xuống tận thứ 14. Đã vậy thời gian qua, dịch Covid-19 còn "tấn công" đội bóng này, lấy đi của họ tới 6 trụ cột.

Thế nhưng, bất chấp khó khăn bủa vây, Man City lúc nào cũng được được đánh giá là ứng viên sáng giá bậc nhất cho danh hiệu vô địch và nhận định đó dường như rất chính xác bởi dựa vào nội lực mạnh mẽ và bản lĩnh của đội bóng đã thống trị nước Anh 2/3 mùa gần đây, Man City đã dần bứt lên mạnh mẽ .
 
Covid-19 đã không quật ngã được Man City, khi mà HLV Pep Guardiola đã tiến hành những ứng biến chiến thuật hợp lý, chẳng hạn sử dụng sơ đồ không tiền đạo. Kết quả, đoàn quân của Pep bất bại một mạch 7 vòng đấu (thắng 5) tính đến trước màn tiếp đón Brighton đêm nay.

Brighton là đối thủ vô cùng ưa thích với thầy trò nhà Pep khi họ đánh bại đối thủ này trong 7 lần đụng độ gần nhất. Thời điểm này, Brighton còn sở hữu phong độ rất thất vọng: 8 trận liên tiếp không thắng tại Premier League (thua 3). Tính từ đầu mùa 2020/21, Brighton mới thắng 2 trận và sở hữu 14 điểm sau 17 lần ra sân trong khi cùng kỳ này mùa trước, Brighton đã có 5 chiến thắng và 20 điểm.

Chưa kể tại sân chơi FA Cup cuối tuần vừa rồi, Brighton chỉ có thể đánh bại đội ... hạng 4,  Newport County sau loạt luân lưu 11m. Trong khi đó Man City phần nào gây sốc cho giới chuyên môn khi đưa ra sân đội hình khá mạnh dù chỉ phải chạm trán Birmingham City, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 (Championship) nên chiến thắng 3-0 là hết sức dễ hiểu.
Danh sách xuất phát trận Man City vs Brighton
Danh sách xuất phát trận Man City vs Brighton

Đổi lại một số trụ cột như trung vệ Dias, tiền vệ trụ Rodri, hậu vệ đa năng Cancelo hay nhạc trưởng De Bruyne không được nghỉ ngơi và đến trận gặp Brighton, họ tiếp tục phải cày ải. Chính xác so với chiến thắng ở FA Cup thì Man xanh có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi thủ môn Ederson đã âm tính với Covid-19 nên đủ điều kiện ra sân. Trung vệ Stones trở lại còn Zinchenko thay thế Mendy ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ Gundogan có mặt ở tuyến giữa.

Với sự ăn đứt về mọi phương diện lại cộng thêm ưu thế sân nhà nên không có gì ngạc nhiên khi Man City chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên họ không dễ tiếp cận được cầu môn Brighton bởi đội khách thiết lập hàng thủ cực kỳ vững chắc trước cầu môn.

Phải đến phút 14, Man City mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Tiền vệ Gundogan xử lý kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ Brighton trước khi chọc khe thuận lợi cho De Bruyne. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ đã không thể đánh bại thủ môn Sanchez trong pha đối mặt trực diện.
Man City
Man City áp đảo Brighton ngay sau tiếng còi khai cuộc

Brighton trả lời bằng tình huống Trossard thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 từ cánh trái rồi vẩy bóng về góc xa nhưng chệch khung thành. Tuy vậy những phản ứng như vậy thuộc diện "của hiếm" bởi phần lớn thời gian, Brighton còn phải căng sức ra chống đỡ.

Sức tấn công của Man xanh phụ thuộc khá nhiều vào niềm cảm hứng mang tên Kevin De Bruyne và ngôi sao người Bỉ đã làm tốt nhiêm vụ của mình. Chỉ có điều không phải lúc nào mọi chuyện diễn ra sau đó cũng theo ý muốn của anh. Chẳng hạn De Bruyne có ít nhất hai đường chuyền "sát thủ" đều hướng đến vị trí của Mahrez nhưng hoặc tiền vệ người Algeria đỡ bóng dở hoặc một cầu thủ Brighton cản phá chuẩn xác ngay trong tầm khống chế của Mahrez.

Phút 41, De Bruyne phán đoán tình huống băng lên cướp bóng sau khi Foden đột phá bất thành để xâm nhập khu vực 16m50 rồi tung ra cú dứt điểm nhưng không thắng được Sanchez. Tuy vậy rốt cục, De Bruyne cũng góp được công sức của mình vào việc khai thông bế tắc cho đội nhà trước giờ nghỉ giải lao.
Foden
Foden khai thông bế tắc cho Man City vào cuối hiệp 1

Phút 44, từ đường chuyền ngắn của De Bruyne, Foden chạm bóng và xoay người tinh tế loại bỏ được hai cầu thủ đối phương trước khi sút chìm vào góc gần, hạ gục thủ thành Sanchez. Có lợi thế trong tay, Man City bước vào hiệp 2 với tâm thế hoàn toàn thoải mái và tất nhiên họ không muốn dừng lại.

Áp lực mạnh mẽ vẫn được duy trì đều đặn về cầu môn Brighton tuy nhiên giống như hiệp 1, bản thân các cầu thủ chủ nhà thi nhau bỏ lỡ cơ hội. Phút 58, Mahrez phá bẫy việt vị để đón đường chuyền bổng từ giữa sân của Cancelo rồi rất điềm tĩnh thực hiện cú đặt lòng nhằm về góc xa song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau đó, Mahrez mang đến cơ hội ăn bàn cho Gundogan nhưng một lần nữa Sanchez lại chơi xuất sắc để cứu thua cho Brighton. Trái bóng bật ra và Bernando Silva xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm trúng cột dọc khung thành. Phút 66, liên tiếp Cancelo rồi Kevin De Bruyen đe dọa cầu môn Brigton bằng những cú đá căng song cả hai lần, thủ môn Sanchez chơi hay nhất đội khách đều xử lý chuẩn xác.
Man City
De Buyne đã chơi một trận nổi bật nhưng chính anh và đồng đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn (phần nhiều do chính ... De Bruyne tạo ra)

Khi thời gian dần trôi về cuối hiệp 2, Man City quyết định giảm nhịp độ thi đấu nhưng vẫn hoàn toàn lấn lướt các vị khách tội nghiệp. Dĩ nhiên họ không thể uy hiếp mạnh như trước song Brighton cũng chẳng có cửa bật lại bởi không cầm nổi bóng.

Đến những phút bù giờ tưởng như Man City sẽ khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 khi được hưởng quả phạt đền do lỗi của thủ môn Sanchez với Kevin De Bruyne nhưng tiếc thay Sterling đã sút bóng vọt xà từ chấm 11m. Cần nhớ rằng đây đã là pha đá trượt penalty thứ 3 liên tiếp của tiền đạo người Anh và có lẽ lần sau, chẳng rõ anh còn đủ dũng khí để sút 11m kể cả khi được người thầy Guardiola tin tưởng giao phó.
Cuối trận, Sterling sút lên trời từ chấm 11m
Cuối trận, Sterling sút lên trời từ chấm 11m

Dù đã có chiến thắng như kế hoạch đề ra nhưng không thể nói Man City đã chơi một trận đấu hay bởi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn thuận lợi. Chắc chắn họ cần phải khắc phục được khâu dứt điểm mặc cho mọi thứ ngày càng đi đúng hướng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-3-3):
Ederson; Joao Cancelo, John Stones, Ruben Dias, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Rodri, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez (Gabriel Jesus 67'), Kevin De Bruyne, Phil Foden (Sterling 82').

BRIGHTON (3-4-3):
Robert Sanchez; Aaron Webster, Lewis Dunk, Dan Burn; Joel Veltman, Ben White, Davy Propper (March 68'), Bernardo; Percy Tau (Maupay 68'), Leandro Trossard (Khadra 86'), Alexis Mac Allister.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X