Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dạo chơi tại Etihad, Man City vẫn hạ gục Brentford

Thứ Năm 10/02/2022 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Brentford 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League rạng sáng nay.

Kết quả chung cuộc Man City vs Brentford (2-0)


Khoảng cách giữa Man City và Brentford chẳng khác nào đỉnh cao và vực sâu. Trong khi Man xanh đang là đội bóng số 1 nước Anh giữ ngôi Vương Premier League thì Brentford chỉ là anh lính mới lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Giá trị đội hình của Man City lên tới gần 800 bảng, gấp 4 lần so với Brentford.
Man City vs Brentford
 

Phiên chợ Đông vừa qua, Man City không bổ sung một gương mặt nào vào biên chế đội 1 thì Brentford lại thực hiện thương vụ gây sốc: Chiêu mộ cựu tiền vệ của Tottenham, Christian Eriksen tưởng đã phải giải nghệ sau cú đột quỵ làm bàng hoàng thế giới tại VCK EURO vừa qua. Man City chính là đối thủ mà Eriksen chạm trán nhiều nhất trong sự nghiệp: 16 lần (thắng 5, hoà 3 và thua 8).

Trong 16 trận đó, tiền vệ người Đan Mạch đã in dấu giày vào 11 bàn thắng - cũng nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào mà anh từng đối đầu. Bản thân HLV Pep Guardiola chắc cũng không thể nào quên cái tên Eriksen. Tại lượt về tứ kết Champions League 2018/19, chính Eriksen đã đóng góp một pha kiến tạo trong trận cầu điên rồ giữa Tottenham và Man City tại Etihad mà Man xanh tuy thắng 4-3 nhưng vẫn bị loại khỏi giải đấu bởi cái luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã hiện đã bị xóa bỏ (lượt đi Tottenham thắng 1-0).

Tuy nhiên cần nhớ trong lịch sử 30 năm tồn tại của Premier League (tính từ năm 1992 khi giải VĐQG Anh thay đổi thể thức và tên gọi như hiện tại), mới có Derby County (1996/97) và Bournemouth (2015/16) có thể tạo nên cơn địa chấn khi hạ gục nhà ĐKVĐ giải đấu ở thời điểm đó ngay trong mùa giải sắm vai tân binh.
Man City
Mahrez duy trì phong độ cao thời gian gần đây

Trong đội hình Man City, Kevin de Bruyne chính là cầu thủ có duyên nhất với các CLB mới thăng hạng Premier League. Theo đó, siêu tiền vệ người Bỉ đã góp sức vào 13 bàn thắng ở 12 lần đụng độ trước đó với các tân binh của giải đấu (5 bàn thắng, 8 kiến tạo). Lượt đi giữa 2 CLB, De Bruyne cũng chính là cầu thủ kiến tạo bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Quả thực, đúng như dự đoán, Man City không mấy khó khăn giành thắng lợi 2-0 và De Bruyne đóng góp 1 bàn. Một lần nữa, "nhà vua" chứng tỏ sức mạnh của tập thể, khiến cho việc không có tiền đạo thực thụ trong đội hình không thành vấn đề với họ. Đội chủ nhà ra sân với bộ ba Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Raheem Sterling đá cao nhất. Đây đều là những cầu thủ đã ghi bảy bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Ở thời điểm đạt phong độ cao nhất, Brentford chơi gọn gàng và đầy sức mạnh. Nhưng như hầu hết các đội khi làm khách tại Etihad, đoàn quân của Thomas Frank dành phần lớn thời gian đuổi bóng ở phần sân nhà khi liên tục bị Man City kéo dãn đội hình theo chiều ngang.

Từ quả tạt của De Bruyne, Phil Foden sớm cảnh báo hàng thủ Brentford với pha đánh đầu chệch cột. Man City không có pha dứt điểm nào đáng chú ý trong 25 phút tiếp theo. Khi Mathias Jensen tìm thấy khoảng trống phía sau hàng thủ chủ nhà, buộc thủ thành Ederson phải cứu thua, Guardiola lao ra đường biên để nhắc nhở học trò tập trung. Phút 35, Aymeric Laporte khống chế rồi tung cú dứt điểm khá hiểm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn David Raya nhưng lại đi chệch cột trong gang tấc.
Man City
Kevin De Bruyne tiếp tục thể hiện cái duyên với nhóm tân binh

CĐV tại Etihad không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 4 phút sau, Raheem Sterling đã kiếm được quả phạt đền từ nỗ lực đột phá trong vùng cấm. Mads Rasmussen đã có pha vào bóng non kinh nghiệm với số 7 của chủ nhà. Theo thống kê, Sterling đã kiếm được 23 quả phạt đền, con số cao nhất trong lịch sử Premier League.

Riyad Mahrez nhận nhiệm vụ và không bỏ lỡ cơ hội để đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước khi đồng hồ chỉ sang phút 40. Ngôi sao số 26 đang có phong độ chạm đỉnh. Trong 7 trận gần đây, cầu thủ người Algeria đã ghi 8 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo.

Man City duy trì sức ép trong hiệp đấu thứ 2 bằng những pha pressing tầm cao. Phút 69, chủ nhà nhận món quà bất ngờ từ hàng thủ Brentford khi Sterling dứt điểm sau đường chuyền lỗi của David Raya nhưng không thành công. Bóng bật ra đúng vị trí của Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ tung cú đá lạnh lùng từ sát vạch 16,5m để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Bàn thắng của De Bruyne dập tắt hy vọng giành điểm của Brentford. Với việc tạo khoảng cách 12 điểm với vị trí thứ hai, Man City sẽ khiến Liverpool chịu áp lực khi tiếp Leicester tối 10/2. Tối 12/2, thầy trò Guardiola làm khách trên sân Norwich - trận đấu mang tính chất chuẩn bị cho cuộc đối đầu Sporting Lisbon ở vòng 1/8 Champions League tuần sau.

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X