Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-1 Atalanta: Man xanh hủy diệt đối thủ trong ngày Sterling lập hat-trick, Foden nhận thẻ đỏ

Thứ Tư 23/10/2019 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City với lợi thế sân nhà đã dễ dàng đánh bại Atalanta với tỷ số 5-1, Sterling có một cú hat-trick, Aguero mang về cú đúp. Tuy nhiên, chiến thắng của đội chủ nhà không được trọn vẹn bởi chấn thương của Rodri và chiếc thẻ đỏ của Foden.
Ghi bàn
Man City:
Aguero (34', 38'), Sterling (58',64', 69')
Atalanta: Malinovskiy (28')

Những Lá thăm may rủi đưa Man City rơi vào bảng C gồm các đối thủ Shakhtar Donetsk, Atalanta và Dinamo Zagreb. Đây được đánh giá là bảng đấu dễ thở với Man City, bởi những đội bóng còn lại đều bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Thầy trò Pep Guardiola đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi dễ dàng có được vị trí dẫn đầu sau 2 lượt trận toàn thắng cùng việc giữ sạch lưới trước Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk.
 
Trực tiếp Man City vs Atalanta bảng C Cúp C1 châu Âu đêm nay hình ảnh

Man City vs Atalanta lượt 3 bảng C Champions League 2019/20


Ở lượt trận thứ 3, Man City được đá trên sân nhà tiếp Atalanta, đội bóng để thua ở cả 2 lượt trận đầu tiên. Lần đầu tiên được hít thở bầu không khí C1 dường như đã khiến đại diện của bóng đá Italia bị choáng ngợp. 2 thất bại trước những đối thủ trực tiếp là Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk khiến cơ hội đi tiếp của họ ở bảng C đang là rất thấp.

Man City đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở Champions League. Cuối tuần này Man City chỉ phải gặp Aston Villa trên sân nhà tại giải Ngoại hạng, và do vậy các học trò của Pep có thể bung sức ở trận cầu với Atalanta, qua đó đặt 1 chân vào vòng đấu loại trực tiếp.

Mùa giải bắt đầu đi vào giai đoạn khốc liệt, bởi vậy Pep buộc phải tiến hành xoay tua đội hình. Ở trận đấu với Atalanta, Sterling đá bên cạnh Aguero và Mahrez thay vì Jesus và Bernardo Silva như trong chiến thắng 2-0 trên sân của Crystal Palace. Ở tuyến giữa, Gudongan, Foden và De Bruyne được tin tưởng. Pep tiếp tục khiến tất cả phải bất ngờ khi để cả Otamendi và Stones ngồi dự bị để sử dụng Fernandinho và Rodri ở vị trí trung vệ.

Hai hậu vệ cánh của Man City ở trận đấu với Atalanta là Mendy và Walker, trong khung gỗ vẫn là Ederson. Bên kia chiến tuyến, HLV Gasperini đã đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình, nhưng rõ ràng cơ hội giành điểm của đội bóng Italia tại Etihad là không cao.

Với quyết tâm giành 3 điểm Man City đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, bên kia chiến tuyến Atalanta cũng nhập cuộc hưng phấn, họ sẵn sàng đáp trả. Ngay phút thứ 3 Mendy đã có pha vào bóng thô bạo với De Roon, rất may cho đội chủ nhà là cầu thủ người Pháp chỉ nhận thẻ vàng. Phút 5, Malinovskiy có cơ hội rất tốt để mở tỷ số, song ở cự ly gần anh lại xử lý bóng lỗi qua đó bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Gollini.
Man City don len ngay sau tieng coi khai cuoc

Man City dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 12, đội khách có thêm một cơ hội để ghi bàn. Từ quả tạt của Gosens bên cánh trái, Castagne băng vào đánh đầu nhưng bóng không đi vào lưới. Thế trận mà Atalanta tạo ra trong hơn 10 phút đầu tiên đang là rất tốt, Man xanh dù kiểm soát nhiều bóng nhưng chưa có cơ hội rõ ràng nào. Phút 17, Foden nỗ lực đi bóng và ngã trong vòng cấm đội khách nhưng trọng tài không cho Man City được hưởng 11m.

Atalanta lại vừa có thêm một pha dứt điểm nữa. Phút 20, Ilicic thực hiện pha sút bóng ngay trước vòng cấm của Man City, nhưng bóng đi nhẹ và không gây khó khăn với Ederson. Sau khoảng 20 phút bóng lăn Man xanh dừng như mới bắt nhịp với thế trận. Từ phút 23 đến 24 họ có 2 cơ hội, nhưng cú sút của Gundogan bị hàng thủ đội khách chặn lại, trong khi đó cú sút của Aguero đưa bóng đi chạm mép cột dọc bật ra.

Phút 25, lại thêm một cơ hội rõ ràng cho Aguero nhưng anh không thể tận dụng. Foden đi bóng kỹ thuật ở biên, anh nhả ra thuận lợi để El Kun băng vào dứt điểm. Dù ở cự ly gần nhưng tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 3 phút sau đó Atalanta có bàn thắng vượt lên. Fernandinho phạm lỗi với Ilicic trong vòng cấm, trên chấm 11m Malinovskiy đã đánh bại Ederson đưa đội khách vượt lên.

Malinovskiy mo ty so tren cham 11m

Malinovskiy mở tỷ số trên chấm 11m

Không lâu sau bàn thắng của Atalanta thì Man City đã có bàn cân bằng tỷ số. Phút 34, Sterling thực hiện pha treo bóng điểm rơi để Aguero thoát xuống đệm bóng đánh bại Gollini ở cự ly gần qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn gỡ chắc chắn sẽ giúp đội chủ nhà thi đấu tự tin hơn trong thời gian tới.

Phút 38, Masiello có tình huống đốn ngã Sterling trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền El Kun dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1. Sau 1 tháng thì chân sút người Argentina mới ghi bàn, và chưa đầy 40 phút anh đã có một cú đúp. 

Cu dup cua Aguero giup Man City dan truoc 2-1

Cú đúp của Aguero giúp Man City dẫn trước 2-1

2 bàn thắng của Aguero đang giúp Man City chơi bóng với sự hưng phấn. Phút 43, De Bruyne nhả bóng thuận lợi để Walker dứt điểm cực căng nhưng thủ môn Gollini đã bay người cản phá, đây cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Man City là đội cầm bóng nhiều hơn, sức ép ở những phút cuối hiệp 1 giúp họ bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2-1.
 

Những phút đầu hiệp 2, Man City tiếp tục chiếm thế chủ động. Phút 51, Sterling chuyền bóng để De Bruyne tung cú sút xa khá hiểm, nhưng thủ môn Gollini đã bay người cứu thua. Việc Man xanh đang chơi chậm và chắc khiến những khoảng trống là không nhiều với đội khách.

Phút 58, Man City đã có bàn thắng thứ 3. Từ đường chuyền của De Bruyne vào vòng cấm, Foden bình tĩnh xử lý bóng trước khi nhả lại để Sterling dứt điểm tung nóc lưới Gollini ở cự ly gần. Chiến thắng gần như đã thuộc về đội chủ nhà.

Để Man City dẫn trước 2 bàn Atalanta buộc phải dồn lên tìm bàn thắng. Phút 61, Ilicic có 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng bóng đều không thể vượt qua tầm tay của thủ môn Ederson. Khi chưa tìm được bàn thắng thì đội khách phải nhận thêm bàn thua. Phút 64, Gundogan chọc khe để Sterling thoát xuống, anh vượt qua hậu vệ đối phương trước khi đánh bại Gollini bằng pha xử lý quyết đoán, tỷ số đã là 4-1 cho đội chủ nhà. 

Sterling lien tiep co nhung ban thang

Sterling liên tiếp có những bàn thắng

Tới phút 69, Sterling đã hoàn tất cú hat-trick. Từ quả tạt của Mahrez, Sterling thoát xuống đánh bại Gollini ở cự ly gần. Như vậy là chỉ trong 11 phút số 7 của đội chủ nhà đã mang về cho mình 3 pha lập công. Đội khách vẫn đang chủ động dồn lên, song những tình huống phối hợp của họ là tương đối rời rạc. Cơ hội để Man City có thêm bàn thắng là rất sáng khi đối thủ đang để lộ những khoảng trống chết người.

Phút 75, một câu thủ của Atalanta trượt chân giúp Sterling có cơ hội mang về bàn thắng thứ 4, nhưng trong tư thế đối mặt với thủ môn anh lại dứt điểm ra ngoài. Phút 82, Man City phải chơi thiếu người khi Foden phải nhận thẻ vàng thứ 2, đây là hành động không đáng có bởi chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà.

Man City danh bai Atalanta 5-1

Man City đánh bại Atalanta 5-1

Những phút cuối trận đội khách đã nỗ lực song thủ môn Ederson đã từ chối 2 cơ hội ghi bàn của họ, qua đó giúp Man City bảo vệ thành công chiến thắng 5-1. Với kết quả này, Man xanh tiếp tục dẫn đầu bảng C với 3 trận toàn thắng, trong khi đó đối thủ của họ chưa có một điểm nào và gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Đội hình ra sân

Man City: 31 Ederson Moraes, 2 K. Walker, 22 B. Mendy (Cancelo, 71'), 25 Fernandinho, 8 İ. Gundogan, 17 K. De Bruyne (Otamendi, 67'), 16 Rodri Hernandez (Stones, 41'), 47 P. Foden, 10 S. Aguero, 26 R. Mahrez, 7 R. Sterling

Atalanta: 95 P. Gollini, 5 A. Masiello (Andrea Masiello, 46'), 2 Rafael Toloi, 19 B. Djimsiti, 21 T. Castagne, 8 R. Gosens, 10 A. Gomez (Luis Muriel, 46'), 72 J. Ilicic (Hans Hateboer, 72'), 15 M. de Roon, 11 R. Freuler, 18 R. Malinovskiy

Bảng xếp hạng bảng C sau 3 lượt trận

Bang xep hang bang C sau 3 luot tran
Bảng xếp hạng bảng C sau 3 lượt trận
 
Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X