Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-0 Arsenal: David Luiz lập "cú đúp kiến tạo", Man xanh thắng lớn

Thứ Năm 18/06/2020 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được vào sân do đồng đội dính chấn thương, trung vệ David Luiz đã có một trận đấu "khó quên" khi góp công lớn vào ... thất bại nặng nề của Arsenal trong trận đầu tiên hậu Covid-19. Sau khi phá bóng như kiến tạo giúp Sterling lập công thì cầu thủ người Brazil đã mang về cho đối thủ một quả phạt 11m đồng thời phải ra khỏi sân vì nhận thẻ đỏ.
Ghi bàn: Sterling (45+2); De Bruyne (51 pen); Foden (90+1)

Với khoảng cách 25 điểm kém đội đầu bảng Liverpool, chuyện Man City lật đổ đối thủ trong khoảng thời gian còn lại của mùa giải rõ ràng là chuyện hoang đường. Động lực khiến họ tiếp tục tìm kiếm chiến thắng tại Premier League có lẽ chỉ là để chứng tỏ vị thế, và quan trọng hơn là duy trì cảm giác hưng phấn cho các cầu thủ trước khi trở lại với đấu trường quan trọng Champions League vào tháng 8.
Danh sach xuat phat tran Man City vs Arsenal
Danh sách xuất phát trận Man City vs Arsenal

Vòng 27, Man City đã thua đội bóng láng giềng MU với tỷ số 0-2 trong một trận đấu mà họ vừa không hay, lại kém may. Như bao trận đấu khác từ đầu mùa, mọi thứ cứ chống lại Man xanh, khiến họ tức tưởi rời Old Trafford với hai bàn tay trắng. Đó đã là thất bại thứ 7 của Man City ở Premier League mùa này, thành tích không hề thuyết phục với một nhà ĐKVĐ.

Nhưng nên nhớ rằng, cứ hễ sau khi phải nhận một thất bại ở giải Ngoại hạng là Man City lại lập tức đứng dậy để giành chiến thắng. Họ thua Liverpool nhưng đánh bại Chelsea ở trận kế tiếp, thua Norwich 2-3 rồi liền xả giận vào Shakhtar Donetsk… Hay thầy trò Pep Guardiola cũng đánh bại West Ham với tỷ số 2-0 ngay sau khi để thua 0-2 trước Tottenham. Đã 7 trận thua ở Premier League và liền kề đó là 7 trận thắng ấn tượng, như để Man xanh chứng tỏ rằng những thất bại ấy chỉ là tai nạn mà thôi.
Quang canh san van dong Etihad truoc gio bong lan. Chi co xe cua cac cau thu hai ben cung quan chuc CLB.
Quang cảnh sân vận động Etihad trước giờ bóng lăn. Chỉ có xe của các cầu thủ hai bên cùng quan chức CLB.

Thực tế thì Arsenal bước vào chuyến làm khách ở Etihad với phong độ không hề tồi: thắng liền 3 trận ở Premier League để thắp lại giấc mơ dự Champions League dù vẫn còn rất mong manh. Song so với Man City, Arsenal thua kém về nhiều mặt. Ngoài ra, 3 tháng nghỉ tránh dịch là không đủ để những Lucas Torreira, Calum Chambers và Cedric Soares bình phục chấn thương khá năng.

Bên cạnh đó, Arsenal còn không được lịch sử “chống lưng”. 10 trận đối đầu gần nhất, Arsenal chỉ thắng đúng 1 lần và thua tới 7. Thậm chí chiến thắng duy nhất ấy chỉ là một ... trận giao hữu hồi năm 2016, khi Man xanh dùng toàn cầu thủ dự bị. 6 trận gặp Man City gần nhất, Arsenal toàn thua và thậm chí không trận nào thủng lưới dưới 2 lần.
Tien ve Xhaka (Arsenal) som phai roi san chi sau vai phut thi dau
Tiền vệ Xhaka (Arsenal) phải rời sân chỉ sau vài phút thi đấu

Trận đầu tiên sau dịch và lại phải chạm trán đội bóng cũ (Arteta từng là trợ lý của Pep Guardiola ở Etihad), nhà cầm quân người TBN đã quyết định tôn vinh "dòng máu trẻ" như để khẳng định một lần nữa rằng đây tôn chỉ mà ông sẽ theo đuổi tại Arsenal. Chẳng thế mà, dù phải đối đầu với Man City hùng mạnh ăn đứt về mọi phương diện, Arteta vẫn đưa vào sân nhiều gương mặt, đặc biệt trên hàng công.

Cụ thể ngoài trung phong đeo băng đội trưởng Aubameyang thì 3 cái tên phía dưới đều là những tài năng trưởng thành từ chính lò đào tạo của Arsenal: Eddie Nketiah, Joe Willock, Bukayo Saka. Cả ba đã được ra sân không ít mùa này và ít nhiều để lại được dấu ấn. Ngoài ra ở hàng thủ, Kieran Tierney đã trở lại sau thời gian chấn thương và đá bên cánh trái (nhờ vậy Saka được chơi đúng sở trường tiền đạo trái. Đó là còn chưa kể tiền vệ Matteo Guendouzi (sinh năm 1999) xuất hiện ở tuyến giữa bên cạnh Xhaka.
Hiep 1 moi troi qua duoc mot nua thoi gian ma Arsenal da mat 2 cau thu do chan thuong
Hiệp 1 mới trôi qua được một nửa thời gian mà Arsenal đã mất 2 cầu thủ do chấn thương khi trung vệ Pablo Mari cũng không thể tiếp tục thi đấu

Về phần Man City thì Pep Guardiola thay đến 8 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận đấu gần nhất cách đây vài tháng (thua MU 0-2). Chỉ Gundogan, Sterling cùng Ederson giữ được vị trí. Một vài sự thay đổi đáng chú ý là Eric Garcia chứ không phải Otamendi hay Fernandinho đá cặp trung vệ với Laporte. Gabriel Jesus chơi cao nhất trên hàng công thay vì Aguero. Lão tướng David Silva vừa cam kết sẽ ở lại Man City đến hết mùa này có mặt từ đầu, chuyện hiếm khi xảy ra từ đầu mùa 2019/20.

Không nằm ngoài sự chờ đợi, trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về "nhà kiến tạo tài ba" Kevin De Bruyne với cú đá phạt cực xoáy nhưng Bernd Leno đã cản phá thành công. Phút thứ 8, Arsenal sớm gánh chịu tổn thất khi Granit Xhaka dính chấn thương khá nặng và không thể tiếp tục thi đấu, đành phải rời sân nhường chỗ cho Dani Ceballos.
Thu mon Bernd Leno da choi cuc hay o nua sau cua hiep 1 voi khong duoi 3 tinh huong cuu thua cho Arsenal
Thủ môn Bernd Leno đã chơi cực hay ở nửa sau của hiệp 1 với không dưới 3 tình huống cứu thua cho Arsenal

Nhìn chung trong những phút đầu một Arsenal tràn đầy sức trẻ đã thi đấu không tệ và ngang ngửa Man City gồm toàn hảo thủ. Tuy nhiên vận rủi lại đeo bám "Pháo thủ" ở trận này khi tới phút 24, đến lượt trung vệ Pablo Mari phải tập tễnh bước ra ngoài đường pitch và David Luiz vào thay. Cũng may theo quy định mới thì trong thời đại Covid-19, mỗi đội sẽ được thay tối đa 5 cầu thủ trong trận đấu.

Phút 25, De Bruyne chuyền bóng bất cẩn để Arsenal phối hợp chuyền bóng ngay trước vùng cấm. Tuy nhiên, cú đá của Aubameyang lại đưa bóng đi vọt xà. Phút 35, Sterling cắt bóng vào giữa từ cánh trái rồi tung ra cú sút sấm sét nhằm về góc thấp, buộc Leno phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Arsenal.
Tuy nhien truoc khi nghi giai lao, Sterling da dem ve ban thang mo ty so cho Man City
Tuy nhiên trước khi nghỉ giải lao, Sterling đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho Man City

Khung thành đội khách sau đó liên tiếp bị chao đảo. Phút 38, vẫn là Leno băng ra kịp thời để làm hẹp góc sút của Mahrez sau đường chuyền kiến tạo đẳng cấp do De Bruyne thực hiện. Vài phút sau ngôi sao người Bỉ tiếp tục mang đến cơ hội ăn bàn thuận lợi cho Sterling và cựu cầu thủ Liverpool khéo léo tâng bóng qua đầu Leno nhưng chỉ suýt trúng đích mà thôi.

Nhưng rồi bàn thắng cũng đến với Man City vào phút bù giờ thứ 2. Không ai khác ngoài De Bruyne đưa bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và David Luiz cản phá lóng ngóng nên cơ hội ghi bàn mới đến với Sterling. Lần này, tiền đạo người Anh không bỏ lỡ được nữa với pha ra chân quyết đoán hạ gục Leno.
David Luiz
David Luiz đã có 2 pha "kiến tạo" ở trận này

Như vậy sau 7 trận đấu tịt ngòi, Sterling đã nổ súng trở lại và pha lập công vừa rồi là bàn thứ 12 của anh ở Premier League mùa này. Bước sang hiệp 2, David Luiz chính thức sắm vai "tội đồ" của Arsenal. Phút 49, bất lực khi bị Mahrez khéo léo qua mặt để vào khu vực 16m50, trung vệ người Brazil đành phải chọn giải pháp "túm, kéo, giật". Tất nhiên cầu thủ của Man City chỉ có thể đổ vật xuống sân và trọng tài chính Anthony Taylor cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Luiz.

Cùng với đó, Man City được hưởng 11m và Kevin De Bruyne thừa bản lĩnh lẫn độ lạnh để đánh bại Leno. Với những gì đã thể hiện sau khi được "vào sân bất đắc dĩ" ở trận này thì nhiều khả năng David Luiz sẽ phải bán xới khỏi Emirates sau khi mùa bóng 2019/29 khép lại.
De Bruyne ghi ban cho Man City tu cham 11m
De Bruyne ghi bàn cho Man City từ chấm 11m

Có lợi thế dẫn 2 bàn và lại còn được chơi hơn người nhưng Man City dường như không muốn dừng lại. Họ tiếp tục dồn ép và đe dọa khung thành Arsenal. Phút 58, Gabriel Jesus tung cú đá căng nhưng bóng đi đúng vị trí Leno. Phút 68, Sterling xử lý bóng rất tinh tế trong khu vực 16m50 của Arsenal rồi mang đến cơ hội cho De Bruyne thoát xuống thực hiện nhanh cú sút chéo góc song không đánh bại được thủ thành người Đức.

Kể cả khi hai bên tích cực thay đổi nhân sự thì thế trận chẳng có gì biến chuyển với sự lấn lướt thuộc về Man City. Phút 84, vừa mới sử dụng hết quyền thay người, nhà ĐKVĐ Premier League đã rơi vào cảnh thiếu nhân lực khi trung vệ Eric Garica phải rời sân trên cáng trong tình trạng khá nghiêm trọng sau cú va chạm với chính đồng đội Ederson.  Thế là, cả hai đội cùng chỉ còn 10 cầu thủ trên sân trong những phút cuối.
Foden an dinh ty so 3-0 cho Man City
Foden ấn định tỷ số 3-0 cho Man City

Dẫu vậy, trong thế thiếu người, Man City lại tìm được bàn thứ 3. Phút bù giờ thứ nhất, trong một đợt phản công nhanh, Aguero phối hợp nhịp nhàng với Sterling để công phá vùng cấm địa Arsenal trước khi chân sút người Argentina tung ra pha dứt điểm dội cột dọc. Trái bóng bật ra và tiền vệ trẻ Foden băng vào đá bồi tung nóc lưới đội khách.

Hơn 10 phút bù giờ còn lại, Man City có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa có thể thành bàn song không thể chuyển hóa thành bàn thứ 4. Dù sao chiến thắng 3-0 đã là quá đủ để thầy trò Guardiola ăn mừng trong ngày bóng đá được trở lại xứ sở sương mù. Trong khi đó, Arsenal đã cho thấy suất dự các cúp châu Âu mùa sau ngày càng xa tầm với của họ.
Thong so tran dau Man City 3-0 Arsenal
Thông số trận đấu Man City 3-0 Arsenal


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY XI (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Eric Garcia, Aymeric Laporte (Fernandinho 70'), Benjamin Mendy; David Silva (Bernardo Silva 65'), Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne (Rodri 70'); Riyad Mahrez (Phil Foden 65'), Gabriel Jesus (Aguero 80'), Raheem Sterling.

ARSENAL XI (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Pablo Mari (David Luiz 24'), Shkodran Mustafi, Kieran Tierney; Granit Xhaka (Dani Ceballos 8'), Matteo Guendouzi (Maitland-Niles 67'); Eddie Nketiah (Lacazette 67'), Joe Willock (Nelson 67'), Bukayo Saka; Pierre-Emerick Aubameyang (c).
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X