Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất phân thắng bại với Man City, Liverpool mất ngôi đầu

Thứ Hai 09/11/2020 01:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đại chiến giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh vài năm qua thuộc vòng 8 Premier League 2020/21 chỉ thật sự hấp dẫn như mong đợi trong vẻn vẹn hiệp 1 mà thôi. Salah mở tỷ số trên chấm 11m và Jesus gỡ hòa trước khi De Bruyne thất bại trong cú đá phạt đền.
Chung cuộc: Man City 1-1 Liverpool
Ghi bàn:
Gabriel Jesus (31) - Mohamed Salah (13 pen)

Mùa này, Man City không có sự khởi đầu tốt. Quả thực, cỗ máy mà Pep Guardiola vận hành tồn tại rất nhiều vấn đề. Đầu tiên là ở khả năng phòng ngự. Man xanh đã thủng lưới 8 bàn/6 trận đã chơi và thủ thành Ederson mới chỉ có 2 trận giữ sạch lưới. Kể cả trong những trận giữ sạch lưới hiếm hoi thì không hẳn họ phòng ngự quá chắc mà cũng phần nhiều do đối thủ phung phí cơ hội.
Man City vs Liverpool
 

Cặp Ruben Dias - Aymeric Laporte, dù là bộ đôi trung vệ số 1 của Pep, nhưng cũng chẳng đem lại sự an tâm cao. Dias đã bị Michail Antonio tỳ đè rồi ghi bàn ở trận hòa 1-1 với West Ham. Ngoài ra, tân binh được kỳ vọng này cũng mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua ở trận thắng Porto 3-1 tại vòng bảng Champions League. 

Hay như vị trí hậu vệ trái do Joao Cancelo thường xuyên đảm nhận chính là điểm yếu của Man City. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha hiệu quả trong tấn công nhưng lại rất yếu ở khả năng phòng ngự. Cancelo thường xuyên bị qua mặt dễ dàng trong các tình huống 1 đấu 1. Đêm nay, Cancelo phải đối đầu với hậu vệ cánh phải hay nhất Premier League mấy năm qua Alexander-Arnold. Ngoài ra, Mohamed Salah cũng chơi ở cánh đó.
Danh sach thi dau tran Man City vs Liverpool
Danh sách thi đấu trận Man City vs Liverpool

Ngay cả hàng công vốn là điểm mạnh nhất của Man xanh cũng bị nghi ngờ. Nên nhớ, Man xanh mới ghi vỏn vẹn 9 bàn sau 6 trận đã chơi. Kể từ khi Pep tới Etihad, đội bóng mới khô hạn bàn thắng đến thế. Chấn thương của hai tay săn bànc chủ lực Sergio Aguero và Gabriel Jesus, cùng với việc các ngôi sao tấn công khác liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đã dẫn tới tình cảnh này. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Man xanh mùa này chỉ là ... 6,7%, thấp nhất trong triều đại Pep ở Man City.

Tuy nhiên ở màn tiếp đón Liverpool, tiền đạo Gabriel Jesus đã trở lại đội hình. Cách đây vài ngày tiền đạo người Brazil đã vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu với Olympiakos và kịp đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 3-0. Hỗ trợ cho Jesus là Raheem Sterling cùng Ferran Torres, tân binh sinh năm 2000 đã hòa nhập rất nhanh vào môi trường Etihad để bắt đầu xác lập chỗ đứng.
Man City vs Liverpool
Jesus đá chính trở lại sau thời gian dưỡng thương

Trong khi đó Liverpool cũng phải đối diện với không ít vấn đề. Trong đó, nghiêm trọng nhất là chấn thương của hàng loạt trụ cột (Van Dijk, Thiago và Fabinho). Nhưng The Kop ở chuyến hành quân đến thành Manchester có sự trở lại quan trọng của trung vệ Joel Matip, giúp Jurgen Klopp bớt nỗi lo ở hàng phòng ngự dù rằng "kẻ đóng thế" Nathaniel Phillips đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình.

Song nổi bật hơn cả ở cách bố trí đội hình của Liverpool ở trận này là việc HLV Klopp tung ra sân cả 4 cầu thủ tấn công tốt nhất mà ông có trong tay. Ngoại trừ Mane vs Salah vốn "bất khả xâm phạm" thì Diogo Jota đang đạt phong độ cao thời gian gần đây còn Firmino tuy ngày càng ít ghi bàn (mới có 1 pha lập công trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2020/21) song vẫn là quân bài chủ chốt trong lối chơi gegen-pressing trứ danh mà Klopp dày công gây dựng ở Liverpool.
Man City vs Liverpool
Kyle Walker thiếu khôn ngoan phạm lỗi với Mane, làm cho đội nhà bị thổi phạt 11m

Ngoài ra, cả Jota lẫn Firmino khi cần đều có thể chơi lùi sâu như một tiền vệ trung tâm và họ cũng rất biết cách gây áp lực lên đối phương, giúp khả năng pressing tầm cao của Liverpool thêm nguy hiểm. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia, dù phải làm khách song Liverpool tự tin gây sức ép lên Man City ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bằng cách đá áp sát và tích cực tranh chấp bóng ngay bên phần sân đối phương, nhà ĐKVĐ Premier League gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ, khiến cho Man City không dễ triển khai lối chơi quen thuộc (phát động tấn công từ phần sân nhà).

Liverpool cũng hoàn toàn chủ động trong tấn công còn đội hình Man City bị chia cắt nên thi đấu vô cùng rời rạc. Và rồi chỉ mất hơn 10 phút đồng hồ, đội khách đã tìm được bàn mở tỷ số. Kyle Walker khá dại dội tác động vào Sadio Mane đang trên đà di chuyển tốc độ cao và tiền đạo người Senengal lập tức đổ vật xuống sân.
Man City vs Liverpool
Pha lập công mở tỷ số là bàn thứ 8 của Salah ở Premier League 2020/21 (4 từ chấm 11m)

Tất nhiên trọng tài hoàn toàn có lý khi chỉ tay vào chấm 11m và như mọi khi Salah thừa tự tin thực hiện thành công cú đá phạt đền dù rằng Ederson đã đoán đúng hướng nhưng đổ người chậm. Như vậy, Salah đã có bàn thứ 8 sau 8 trận tại Premier League 2020/21 và trong lịch sử Liverpool, chưa từng có cầu thủ nào ghi nhiều hơn 8 bàn sau 8 trận đầu tiên trong mùa bóng ở giải VĐQG

Có bàn dẫn trước từ sớm, Liverpool càng thêm hưng phấn để giữ vững trận địa đã được sắp đặt để bảo vây và vô hiệu hóa đối thủ. Trước sự phong tỏa và pressing đầy khó chịu của Liverpool, Man City tỏ ra vô cùng khổ sở. Đội chủ nhà hiếm khi có được một màn phối hợp nào ra hồn vì thiếu không gian lẫn thời gian để chơi bóng.
Man City vs Liverpool
Gabriel Jesus gỡ hòa 1-1 cho Man City

Mãi đến phút 26, Man City mới có được tình huống đáng kể đầu tiên khi De Bruyne căng ngang mang đến cho Sterling cơ hội đối mặt với Alisson song tiền đạo người Anh đã không thể tận dụng thành công thời cơ gỡ hòa "bằng vàng" này.

Tuy vậy tới phút 31 thì đội chủ sân Etihad đã san bằng được tỷ số. Từ cánh phải Kyle Walker đưa bóng vào giữa cho Kevin De Buyne và "vua kiến tạo" người Bỉ quan sát rất nhanh để chuyền vào trong khu vực 16m50 cho Gabriel Jesus. Tiền đạo này xử lý có phần lỗi nhưng lại vô tình loại bỏ được Arnold và bằng sức rướn tuyệt vời, Jesus đã vẩy bóng về góc xa hạ gục Alisson.

Thế trận đảo chiều rất nhanh sau bàn gỡ của Jesus. Phút 39, bóng đã trúng vào tay Joe Gomez khá rõ ràng sau quả tạt của De Bruyne nhưng trọng tài chính Pawson vẫn rất cẩn thận chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình rồi mới chỉ tay vào chấm 11m. Tuy vậy, cầu thủ chơi hay nhất đội chủ nhà từ đầu trận, De Bruyne lại sút phạt đền thất bại khi bóng đi sệt ra ngoài.
Man City vs Liverpool
De Bruyne thẫn thờ khi thực hiện không thành công cú đá 11m

Phút 44, suýt chút nữa Liverpool lấy lại lợi thế dẫn bàn, Salah mở bóng rất thoáng cho Arnold xâm nhập khu vực 16m50 và tung ra cú dứt điểm. Ederson không thể bắt dính nhưng may là sau đó thủ thành người Brazil vẫn kịp làm chủ được tình hình trong bối cảnh Jota ập vào định đá bồi.

Đầu hiệp 2, cầu môn hai bên thi nhau rơi vào sóng gió nhưng cả hai thủ môn đã chơi tập trung để giải nguy cho đội nhà. Phút 55, Cancelo có pha bấm bóng kỹ thuật qua đầu toàn bộ hàng thủ Liverpool và Jesus lẹ làng thoát xuống thực hiện cú lắc đầu ở giữa khu vực 16m50. Alisson đã đứng nhìn song bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.
Man City vs Liverpool
Jesus nuối tiếc khi bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn thuận lợi ở đầu hiệp 2

Vài phút sau, Jesus thực hiện một loạt động tác xử lý kỹ thuật trước khu vực 16m50 rồi đẩy nhẹ cho Kevin De Bruyne co chân sút trái phá và bóng bay sạt xà ngang. Phút 63, Liverpool hứng chịu tổn thất không nhỏ khi Arnold không thể tiếp tục thi đấu do căng cơ và lão tướng James Milner vào thay.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên kém hấp dẫn khi cả hai đều tỏ ra thận trọng với tâm trạng sợ thua. Các cơ hội nguy hiểm vì thế cũng giảm đi trông thấy và kịch tính cũng chẳng xuất hiện. Chung cuộc, trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2020/21 giữa hai thế lực hàng đầu nước Anh vài năm qua kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Như vậy, sau vòng 8 Liverpool đã không thể bảo vệ được ngôi đầu, thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 3 do kém Tottenham về chỉ số phụ trong khi Man City vẫn yên vị ở nửa sau BXH với 11 điểm.
Thong so tran dau Man City 1-1 Liverpool
Thông số trận đấu Man City 1-1 Liverpool


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-3-3):
Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Rodrigo, Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne; Ferran Torres (Bernardo Silva 61'), Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

LIVERPOOL (4-2-2-2): Alisson; Trent Alexander-Arnold (James Milner 63'), Joel Matip, Joe Gomez, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Diogo Jota; Mohamed Salah, Roberto Firmino (Shaqiri 59'), Sadio Mane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X