Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Malta 0-2 Tây Ban Nha: Căn bệnh nan y

Thứ Ba 26/03/2019 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Luis Enrique đã có chiến thắng thứ 2 tại vòng loại Euro 2020 song giống như trận mở màn thắng Na Uy 2-1, khâu dứt điểm nổi lên như là một vấn đề nan giải với TBN. Họ phải tốn hơn chục pha dứt điểm mới tìm được 1 bàn thắng, hiệu suất quá thấp.
Bàn thắng: Alvaro Morata 31', 73'
TỔNG HỢP: MALTA 0-2 TBN
ĐT Tây Ban Nha đã khởi đầu chiến dịch vòng loại EURO 2020 với chiến thắng 2-1 trước Na Uy. Nhưng ngoài 3 điểm, đó có thể coi là một màn trình diễn đáng thất vọng, đặc biệt là ở hàng công. Theo thống kê, La Roja chính là đội dứt điểm nhiều thứ 3 trong loạt trận vòng loại ấy với 26 lần đe dọa khung thành của đối thủ, chỉ kém Đảo Síp (gặp San Marino, 31 lần) và Hy Lạp (gặp Liechtenstein, 31). Nhưng chừng đó cú dứt điểm với 11 lần trúng đích chỉ đổi lại được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Trong đó, có quả penalty ấn định chiến thắng 2-1 của Sergio Ramos.

Đó là một thống kê cực kỳ tệ hại. Và nó cũng là lý do HLV Luis Enrique bắt các học trò liên tục rèn bài tấn công ở những buổi tập gần đây. Chuyến làm khách của Malta, có lẽ cũng chỉ là dịp để người Tây Ban Nha “tập bắn”. Bởi xét về mọi mặt, đội chủ nhà chẳng có gì để so sánh với La Roja. Không nằm ngoài dự đoán, do đối thủ quá yếu nên HLV Luis Enrique (thực ra do bận việc gia đình nên nhà cầm quân này đã vắng mặt, trao lại quyền chỉ đạo cho trợ lý Moreno) đã tiến hành xoay vòng lực lượng.
Du van tiep tuc bo lo co hoi, Morata da co duoc cu dup tran nay
Dù vẫn tiếp tục bỏ lỡ cơ hội, Morata đã có được cú đúp trận này

Cụ thể so với trận thắng Na Uy, chỉ trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, tiền vệ Rodri, tiền đạo cánh Marco Asensio cùng trung phong cắm Morata tiếp tục được đá chính. Trong khung gỗ, thủ môn Kepa của thay thế De Gea. Trung vệ Hermoso của Espanyl được chọn đá cặp với Ramos ở trung tâm hàng thủ trong khi cánh phải thuộc về Roberto của Barca và cánh trái do Gaya của Valencia đảm nhận. Saul Niguez của Atletico và thần đồng một thời (nhưng đã gãy cánh) Canales của Betis là hai cái tên ở tuyến giữa bên cạnh Rodri (Valencia) còn Juan Bernat vốn là một hậu vệ cánh của PSG thì trận này được đẩy lên cao chơi như một tiền đạo cánh để cùng Asensio hỗ trợ cho Morata.

Dù xáo trộn đội hình như vậy và không ít tuyển thủ mới vài lần khoác áo ĐTQG nhưng do đối thủ quá yếu nên TBN vẫn không mấy khó khăn chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Malta và cầu môn đội chủ nhà liên tiếp rơi vào sóng gió tuy nhiên số cơ hội thật sự nguy hiểm lại không nhiều. Chính xác đến phút 16, các CĐV tuyển TBN mới được ôm đầu tiếc nuối thật sự khi Saul Niguez vung chân thực hiện cú sút chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm địa.
Marco Asensio
Thay thế Morata trong vai trò "kẻ vô duyên" có Marco Asensio ...

Ngay sau đó, cũng chính tiền vệ Atletico Madrid còn bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi hơn thế khi được đồng đội tạo cơ hội dứt điểm ở cự ly hơn 10m song cú đá của anh chàng này đã bay lên trời. Và rồi phải đến tận phút 31, TBN mới tìm được bàn thắng đầu tiên. Tiền đạo Morata khống chế hoàn hảo đường chuyền dài của Hermoso để xâm nhập vòng cấm địa Malta trước khi dứt điểm chân trái ở góc hẹp, hạ gục thủ thành chủ nhà. Vậy là, Morata đã phần nào giải tỏa được sức ép. Anh chính là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất ở trận thắng Na Uy nhưng không một lần thành bàn.

Tưởng như sau màn khai thông đó, La Rojo sẽ dễ dàng hơn trong khâu ghi bàn nhưng rốt cục tình hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Phút 57, Sergi Roberto tạt bóng như đặt cho Morata trổ tài đánh đầu song bóng đi không trúng đích. Vài phút sau vẫn là cầu thủ của Barca đưa bóng rất vừa tầm để Asensio dứt điểm bằng cái chân trái sở trường tuy nhiên cú đá vừa nhẹ vừa không hiểm nên thủ môn Bonello nhẹ nhàng đổ người tóm gọn.
Saul Niguez
... cùng Saul Niguez, hai ngôi sao khoác áo 2 đội bóng thành Madrid

Phút 61, thủ môn vô danh của Malta lại làm nản lòng Asensio và người kiến tạo tiếp tục là Roberto, cầu thủ đá hậu vệ phải trận này nhưng dâng lên rất cao từ đầu hiệp 2. Rốt cục phải đến phút 73, TBN mới có bàn thứ 2. Vẫn từ một đợt tấn công bên cánh phải nhưng người tạt bóng là Jesus Navas chứ không phải Roberto. Cầu thủ đã 33 tuổi giúp cho Morata hoàn tất cú đúp với một cú đánh đầu cận thành không thể cản phá. Phút 77, Sergio Ramos tung ra cú nã rocket từ khoảng cách gần 30m và Bonello một lần nữa chơi xuất sắc.

Khoảng thời gian còn lại, TBN có thêm vài ba cơ hội thuận lợi nữa nhưng lần lượt bị Canales và lại Asensio bỏ lỡ. Rõ ràng dứt điểm đang là vấn đề đau dầu với HLV Luis Enrique. Dù đội bóng của ông đã thắng cả hai trận đầu tiên tại vòng loại Euro 2020 song không thể nói La Roja đã chơi tốt khi dứt điểm quá nhiều mà ghi bàn quá ít.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MALTA (5-4-1):
Henry Bonello; Joseph Mbong (Muscat 65'), Zach Muscat, Jonathan Caruana, Steve Borg, Joseph Zerafa; Juan Corbalan, Matthew Guillaumier, Paul Fenech, John Mintoff (Mifsud 70'); Kyrian Nwoko.
TÂY BAN NHA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Sergi Roberto, Sergio Ramos, Mario Hermoso, Jose Luis Gaya; Saul Niguez (Jeus Navas 65'), Rodri, Sergio Canales; Juan Bernat (Iker Muniain 56'), Alvaro Morata (Rodrigo 79'), Marco Asensio.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X