Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Malmo 1-2 Chelsea: Thắng nhàn, The Blues chiếm ưu thế lớn ở vòng 1/16 Europa League

Thứ Năm 14/02/2019 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đừng nhìn vào tỷ số mà cho rằng Chelsea đã thắng khó khăn. Thực tế, họ chẳng tiêu tốn quá nhiều sức, cũng không thi đấu quá quyết liệt nhưng vẫn nhẹ nhàng vươn lên dẫn trước 2-0. Chỉ một thoáng sơ hở vào cuối trận, The Blues mới bị thủng lưới sau cơ hội gần như là duy nhất của đội chủ nhà trong cả trận. Với thắng lợi ngay trên sân khách ở lượt đi, Chelsea coi như đã có thể nghĩ đến vòng đấu tiếp theo của Europa League.
Bàn thắng: Anders Christiansen (80') - Ross Barkley (30'); Oliver Giroud (58')

Sau thảm bại 0-6 trước Man City hôm Chủ nhật vừa qua, HLV Maurizio Sarri lên tiếng thừa nhận tương lai không chắc chắn của ông tại sân Stamford Bridge. Có thể hiểu được sự lo ngại của HLV Sarri, bởi cầu thủ Chelsea vốn có truyền thống bẻ ghế thầy. Từ Jose Mourinho, Luiz Felipe Scolari, cho đến mới đây là Antonio Conte đều bị các học trò lật đổ.
Trực tiếp Malmo vs Chelsea xem bóng đá UEFA Europa League 201819 hình ảnh
Barkley mở tỷ số trận đấu

Sarri hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân tiếp theo, nhất là khi nhiều cầu thủ Chelsea có màn trình diễn uể oải, thiếu sinh khí cuối tuần trước. Họ chơi thứ bóng đá rời rạc, không cảm hứng và cả sự cố gắng. David Luiz, Cesar Azpilicueta hay Antonio Ruediger không thèm đuổi theo sau khi bị đối phương qua người. Đó là tín hiệu cho thấy, một bộ phận cầu thủ Chelsea không chiến đấu vì Sarri.

Trong con mắt các nhà cái, Sarri hiện nay là nhà cầm quân có khả năng mất việc cao nhất tại Premier League. Ông không nhận được sự ủng hộ từ cầu thủ cho đến CĐV. Lối chơi mà nhà cầm quân người Italia này xây dựng cho Chelsea bị xem là quá rườm rà với quá nhiều đường chuyền ngang và chuyền về. Nhìn chung, Chelsea hiện nay có quá ít điểm sáng. Từ phong độ, chiến thuật, cho đến tinh thần thi đấu của họ đều đang có vấn đề.

Malmo chẳng phải là đội bóng mạnh, nhưng với Chelsea, vấn đề không nằm ở chỗ đối thủ là ai. Điều quan trọng là các cầu thủ tới từ London sẽ thi đấu với thái độ như thế nào trong bối cảnh HLV của họ đứng trước nguy cơ bị sa thải. So với trận thua nặng nề trước Man City, HLV Sarri tiến hành 5 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi Marcos Alonso bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu còn Hazard, Kante, Rudiger và tân binh Higuain ngồi trên băng ghế dự bị. Thay thế cho họ là Emerson, Christensen, Kovacic, Willian cùng Giroud.
Giroud ghi ban thu 2 sau cu giat got dieu nghe
Giroud ghi bàn thứ 2 sau cú giật gót điệu nghệ

Dù bị đánh giá thấp hơn song lợi thế sân nhà là đủ để Malmo nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm gây ra được sóng gió lên cầu môn Kepa. Sau khoảng 15 phút thi đấu, The Blues mới bắt đầu kiểm soát được tình hình và triển khai tấn công nhưng thiếu sắc bén để có thể tiếp cận khung thành đội bóng Thụy Điển. Phút 26, một hậu vệ Malmo đã truy cản hợp lý để ngăn không cho Giroud tung ra cú dứt điểm cận thành sau màn kiến tạo của Willian.

Nhưng rồi đến phút 30, đội bóng mạnh hơn đã mở được tỷ số. Nielsen cản phá hụt đường chuyền của Pedro Rodriguez, qua đó mở ra cơ hội ghi bàn thuận lợi cho Ross Barkley và tiền vệ người Anh đã tận dụng thành công. Có bàn dẫn trước, lại còn ngay trên sân khách, Chelsea chơi thoải mái và sảng khoái hơn hẳn trong khi Malmo dù rất muốn xoay chuyển tình thế nhưng chẳng thể cầm được nhiều bóng để tung ra các đòn tập kích. Hiệp 1 kết thúc trong tẻ nhạt khi chẳng có thêm một tình huống thực sự nguy hiểm nào diễn ra kể từ pha lập công mở tỷ số của Barkley.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận tẻ nhạt và buồn chán không được cải thiện nhiều tuy nhiên bàn thứ 2 vẫn đến với Chelsea. Phút 58, Willian dẫn bóng trong vòng cấm địa Malmo tiến sát đường biên ngang rồi mới chuyền vào trong cho Giroud giật gót ngẫu hứng đưa bóng vào lưới ở khoảng cách chỉ hơn 1m.
Malmo co ban danh du sau co hoi gan nhu duy nhat trong tran dau
Malmo có bàn danh dự sau cơ hội gần như duy nhất trong trận đấu

Càng dẫn bàn, The Blues càng chơi đủng đỉnh bởi 2-0 rõ ràng là kết quả đủ mang đến sự hài lòng tối đa trong bối cảnh đội bóng rơi vào giai đoạn "hỗn mang". Dẫu vậy, trước một Malmo thua kém toàn diện và phần nào đánh mất tinh thần sau bàn thua thứ 2, Chelsea vẫn tỏ ra lấn lướt. Phút 65, Barkley phối hợp với Giroud trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá nhưng thủ môn Dahlin đã kịp chạm 5 đầu ngón tay để làm bóng bay qua xà ngang.

Tưởng như sự tẻ nhạt sẽ theo trận đấu đến tiếng còi mãn cuộc thì phút 80, cuộc chơi trở nên nóng bỏng hơn khi Malmo bất ngờ ghi bàn. Từ tình huống đối thủ để mất bóng, đội chủ nhà triển khai ngay đợt tấn công nhanh. Markus Rosenberg chuyền bóng xuống đẳng cấp cho Christiansen bứt tốc lao vào vòng cấm địa Chelsea và bình tĩnh hạ gục thủ thành Kepa ở pha đối mặt.

Song đó cũng là tất cả những gì Malmo làm được trong trận đấu. Thậm chí khoảng thời gian bù giờ, thủ môn Dahlin mà không tập trung thì Giroud đã có thể ghi bàn thứ 2 từ góc hẹp. Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, Chelsea coi như đã đặt được 1 chân vào vòng 1/8 Europa League. Chiến thắng này còn giúp thầy trò HLV Sarri giải tỏa nhiều sức ép đang đè nặng khi mà phía trước là trận đại chiến với Man Utd tại vòng 5 FA Cup diễn ra vào ngày 19/2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MALMO (5-3-2):
Johan Dahlin; Andreas Vindheim, Lasse Nielsen, Rasmus Bengtsson, Behrang Safari, Soren Rieks; Arnor Ignvi Traustason (Lewicki 70'), Fouad Bachirou, Anders Christiansen (Gall 82'); Marcus Antonsson (Strandberg 70'), Markus Rosenborg.
CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, David Luiz, Emerson; Mateo Kovacic, Jorginho (Kante 74'), Ross Barkley; Willian (Hazard 71'), Olivier Giroud, Pedro (Hudson-Odoi 84').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X