Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Malmo, Chelsea gây sức ép lên Juventus

Thứ Tư 03/11/2021 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không như trận đấu lượt đi tại sào huyệt Stamford Bridge (thắng 4-0), nhà ĐKVĐ Champions League đã tương đối vất vả mới hạ gục được Malmo trong màn tái ngộ trên đất Thụy Điển. Hakim Ziyech là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Chelsea trong hiệp 2.

Kết quả chung cuộc Malmo vs Chelsea (0-1)

Ghi bàn: Hakim Ziyech 56'


Mùa này, Chelsea càng chơi càng hay. Tại đấu trường Premier League, sau thất bại trước Man City hồi cuối tháng 9, The Blues đã toàn thắng cả 4 vòng gần nhất. Cuối tuần trước, thầy trò HLV Tuchel thắng 3-0 trước Newcastle để tiếp tục dẫn đầu BXH đồng thời còn bắt đầu tạo cách biệt do Liverpool bị cầm hòa và Man City bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà.

Tại Champions League 2021/22, mặc dù Chelsea đã thua Juventus nhưng mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát khi cách biệt giữa đôi bên chỉ là 3 điểm sau giai đoạn lượt đi vòng bảng. Bianconeri còn đang sa sút giai đoạn gần đây nên cách biệt đó hoàn toàn có thể được san lấp để Chelsea đòi lại ngôi đầu bảng sau màn tiếp đón Juventus ở Stamford Bridge ở lượt đấu thứ 5.
Malmo vs Chelsea
 
Trong chuyến hành quân đến Thụy Điển, Tuchel không có đội hình mạnh nhất khi cặp tiền đạo số 1 Romelu Lukaku vs Timo Werner vẫn đang trong thời gian dưỡng thương nên tiếp tục vắng mặt. Tiền vệ trung tâm chơi cực hay từ đầu mùa, Mateo Kovacic cũng chấn thương không thể ra sân. Ngoài ra, danh sách thương binh đáng chú ý còn có Mason Mount, tiền vệ tấn công số 1 đội bóng.

Tuy nhiên, Tuchel không phải lo lắng nhiều bởi chiều sâu lực lượng của The Blues là quá tốt. Chelsea có thừa những nhân tố đủ chất lượng để lấp vào khoảng trống nếu có trụ cột nào vắng mặt. Chẳng hạn Hakim Ziyech hay Hudson-Odoi thời gian gần đây chơi cực ổn khi được ra sân, giúp hàng công Chelsea vẫn vận hành trơn tru khi vắng Lukaku, Werner.

Loftus-Cheek cũng là một trường hợp như vậy và những nỗ lực phấn đấu của anh đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng lần đá chính đầu tiên tại Champions League sau 6 năm khi mà ngoài Kovacic thì Kante cũng không có tên trong danh sách thi đấu.
Danh sách xuất phát trận Malmo vs Chelsea
Danh sách xuất phát trận Malmo vs Chelsea

Ngoài ra, so với trận thắng Newcastle vài ngày trước, HLV Tuchel còn điều chỉnh ở hai biên khi Ben Chilwell cùng Reece James nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị để chứng kiến Marcos Alonso và Azpilicueta tung hoành. Trong sơ đồ 3-4-3 thì hai cầu thủ chạy cánh phải hoạt động rất nhiều, lên công - về thủ liên tục nên việc điều chỉnh nhân sự, tránh quá tải là hết sức cần thiết.

Bị đánh giá thấp hơn hẳn cũng như thành tích rất nghèo nàn ở vòng bảng Champions League (0 điểm, 0 bàn thắng sau 3 trận đầu tiên) song có lẽ lợi thế sân nhà đã mang đến cho Malmo sự hưng phấn nhất định để họ nhập cuộc tốt, tạo ra thế trận ngang ngửa với nhà ĐKVĐ giải đấu trong những phút đầu.

Tuy vậy các cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về Chelsea. Phút 13, Marcos Alonso dẫn bóng xuống đáy biên ngang rồi trả ngược vào trong cho Azpilicueta dứt điểm căng, buộc thủ môn Dahlin phải trổ tài. Vài phút sau, Kai Havertz đột phá và mang đến cho Ziyech tình huống đối đầu với Dahlin nhưng phần thắng đã thuộc về thần gác đền đội chủ nhà. Tiếp đó ở tình huống phạt góc, Loftus-Cheek đã có cú đánh đầu ngược gần trúng đích.
Malmo vs Chelsea
Malmo đã làm tất cả những gì có thể để ngăn Chelsea ghi bàn trong hiệp 1

Sức ép mạnh mẽ được duy trì đều đặn về cầu môn Malmo trong sự kháng cự kiên cường của đội chủ nhà song vẫn khó tránh khỏi những lần khung thành bị đe dọa thực sự. Dẫu vậy, nhà vô địch Thụy Điển đã xuất sắc trụ vững vàng cho đến hết hiệp 1. Chính xác trong 45 phút đầu, Malmo phải hứng chịu tổng cộng 10 cú dứt điểm các loại và quá nửa trúng đích nhưng mành lưới vẫn không một lần rung lên dù vài tình huống, thủ môn Dahlin tỏ ra khá lập bập mới bắt được bóng.

Thậm chí trước giờ nghỉ giải lao, chút nữa đội chủ nhà còn gây sốc khi Pena chuyền bổng chất lượng cho Colak hơi ngả người rồi vung chân thực hiện cú volley kỹ thuật, đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 56, sau khi đoạt được bóng, Jorginho triển khai đợt tấn công nhanh và Hudson-Odoi căng ngang khó chịu từ cánh phải vào khu vực 16m50 để Hakim Ziyech dễ dàng đặt lòng tung lưới trống ở cự ly gần.
Đồng đội chia vui với Ziyech sau khi khai thông bế tắc cho Chelsea
Đồng đội chia vui với Ziyech sau khi ghi bàn duy nhất cho Chelsea

Vậy là sau khi lập công ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal, cầu thủ người Morocco mới lại nổ súng trong màu áo Chelsea dù được ra sân không ít. Dù đã có bàn khai thông bế tắc nhưng không vì thế mà nhà vô địch Champions League mùa trước thi đấu dễ dàng hơn. Họ vẫn vấp phải sự kháng cự mạnh từ phía đội chủ nhà.

Phút 68, trong một tình huống phạt góc, Ahmedhodzic đã phải đánh đầu phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi. Chelsea vẫn tấn công đều đặn cho đến cuối trận bởi họ làm sao có thể hài lòng với khoảng cách 1 bàn mong manh. Song giống như hiệp 1, đội khách đã bỏ lỡ không ít cơ hội. Đáng tiếc nhất là tình huống Loftus-Cheek bấm bóng nghệ thuật để mang đến cho Havertz cơ hội đối đầu với thủ thành đối phương nhưng phần thắng không thuộc về ngôi sao người Đức.

Trước khi trận đấu khép lại, Pulisic đã vượt qua được cả thủ môn Dahlin song cú kết thúc cuối cùng đã đi ra ngoài. Chung cuộc Chelsea chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 dù cả trận tung ra tới gần 20 cú dứt điểm. Dù sao mục tiêu 3 điểm cũng đã được hoàn thành và The Blues tiến gần hơn đến vòng 1/8. Trong khi đó Malmo vẫn không thể cải thiện được thành tích nghèo nàn ở vòng bảng Champions League khi thua cả 4 trận và tiếp tục không ghi được bàn nào

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MALMO VS CHELSEA


MALMO (3-5-2): Johan Dahlin; Anel Ahmedhodzic, Lasse Nielsen (c), Franz Brorsson; Jo Inge Berget, Sergio Pena (Lewicki 57'), Bonke Innocent, Sebastian Nanasi (Nalic 74'), Soren Rieks (Olsson 57'); Erdal Rakip, Antonio-Mirko Colak.

CHELSEA (3-4-3):
Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta (c), Ruben Loftus-Cheek, Jorginho, Marcos Alonso; Hakim Ziyech (Barkley 74'), Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi (Pulisic 74').

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X