Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca giành 3 điểm trọn vẹn giữa tâm bão Covid-19

Thứ Hai 03/01/2022 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu Mallorca vs Barca tại vòng 19 La Liga, pha lập công duy nhất của tiền đạo Luuk de Jong đã giúp Barca giành chiến thắng 1-0, qua đó áp sát Top 4 với chỉ 1 điểm ít hơn.

Kết quả chung cuộc Mallorca vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Luuk De Jong 44'

Barca đã trải qua quãng thời gian cuối năm 2021 vô cùng tồi tệ: chỉ thắng được 1/6 trận đấu trên mọi đấu trường tính cho đến trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Trong đó, ở La Liga 2021/22, đội bóng xứ Catalunya xếp tận vị trí thứ 7 trên BXH, bị đại kình địch Real Madrid cho “ngửi khói” với khoảng cách lên đến 18 điểm.
Mallorca vs Barca
 
Thầy trò HLV Xavi bước vào trận đầu tiên của năm 2022 trong tình cảnh đội hình bị khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Theo đó, có tới 18 thành viên đội 1 không thể hành quân đến xứ đảo Mallorca vì các lý do khác nhau mà chủ yếu do bị nhiễm Covid-19. Không còn cách nào khác, HLV Xavi buộc phải cầu viện đến các cầu thủ trẻ từ đội Barca B. Gần như chắc chắn, đội khách sẽ bước vào trận đấu với Mallorca với đội hình hầu hết là những gương mặt “búng ra sữa” vừa mới được huy động.

Song hãy lưu ý kể từ khi HLV Xavi tiếp quản băng ghế chỉ đạo ở Camp Nou, ông đã rất tích cực trẻ hóa đội hình. Rất nhiều tài năng trẻ do đội bóng đào tạo ra đã được tạo điều kiện ra sân ở đội 1 trong thời gian vừa qua và gây được ấn tượng mạnh. Lịch sử cũng đứng về phía Blaugrana khi thắng 9 và hòa 1 sau 10 lần gần đây chạm trán với Mallorca.

Trước Mallorca, Barcelona tiến hành 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hoà Sevilla ở trận cuối cùng năm 2021. HLV Xavi bố trí Mingueza, Nico Gonzalez, Puig, Chakkour và Luuk de Jong đá chính thay Alba, Busquets, Gavi, Dembele và Ezzalzouli.
Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Đội khách vẫn vận hành theo hệ thống 4-3-3. Trong đó trên hàng công là bộ ba chưa từng sát cánh với nhau một lần nào trong quá khứ: Chakkour - Luuk de Jong - Jutgla. Dù vậy, Barca vẫn nhỉnh hơn hẳn đối thủ về mặt lực lượng và họ chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Làm chủ cuộc chơi ở hiệp 1, đội khách kiểm soát bóng lên đến 72%, có tổng số đường chuyền gấp 3 lần và có số pha dứt điểm nhiều gấp đôi so với Mallorca (8/4). Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng phải đến nửa cuối hiệp đấu thứ nhất, Barcelona mới tạo ra những cơ hội ăn bàn đầu tiến. Liên tiếp ở các phút 29 và 30, Luuk de Jong có 2 cú dứt điểm đưa bóng đập cột dọc và xà ngang.

Trong ngày lĩnh xướng hàng công, Luuk de Jong là người chơi nổi bật nhất ở tuyến đầu Barcelona. 14 phút sau 2 cú đá đập cột dọc và xa ngang, tiền đạo người Hà Lan đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu bằng vũ khí sở trường của mình: đánh đầu.

Phút 44, từ quả tạt chất lượng loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ Mallorca của Mingueza, Luuk de Jong bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Reina. Pha làm bàn này cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.
Barca
Luuk De Jong ăn mừng bàn thắng duy nhất vào cuối hiệp 1

Tương tự hiệp đấu đầu tiên, Barcelona cũng làm chủ cuộc chơi ở những phút đầu hiệp 2 và tạo ra những cơ hội ghi đầu tiên. Phút 58, từ cú đá phạt của Frenkie de Jong, Pique bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ môn Reina kịp thời cản phá giải nguy. Một phút sau đó, Luuk de Jong có pha đệm bóng cận thành vọt xà bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc nữa của đội khách.

Không thể tận dụng thời cơ để ghi thêm bàn, Barcelona để mất thế trận từ phút 69, khi HLV Luis García tung 4 cầu thủ vào sân thay người, đồng thời chỉ đạo học trò chơi tất tay. Mạo hiểm dồn toàn lực tấn công, Los Piratas tạo ra 2 cơ hội ngon ăn ở những phút cuối.

Phút 83, Daniel Rodriguez có cú đá phạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Barcelona cho Jordi Mboula đánh đầu cận thành. Đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha đưa bóng vọt xà.
Barca
Mallorca bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn vào cuối trận

Cơ hội đáng tiếc nhất của Mallorca là pha bỏ lỡ của Jaume Costa ở phút 90+2. Ở tình huống này, Inigo Ruiz de Galarreta tạt bóng chất lượng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca, giúp Jaume Costa đối mặt với Ter Stegen. Thế nhưng, cú volley của hậu vệ chủ nhà cách khung thành chỉ khoảng 3m không đánh bại được thủ môn người Đức. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.

Chung cuộc, Barcelona nhọc nhằn và may mắn vượt qua Mallorca với tỉ số 1-0. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Xavi leo từ vị trí thứ bảy lên thứ năm trên BXH. Với 31 điểm trong tay, Blaugrana chỉ còn kém đội đứng thứ ba Betis và thứ tư Atletico lần lượt 2 và 1 điểm.

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X