Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mallorca 0-4 Barca: Sau Covid-19, Messi vẫn chói sáng như ngày nào

Chủ Nhật 14/06/2020 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như mọi khi phong độ xuất sắc của Lionel Messi (1 bàn, 2 kiến tạo) giúp Barca có chiến thắng cách biệt trước đội bóng xứ đảo Mallorca ngay trên sân khách tại vòng đầu tiên ở La Liga 2019/20 sau dịch Covid-19.
Ghi bàn: Vidal (2); Braithwaite (37); Jordi Alba (79); Messi (90+3)

Barca đã kịp chiếm ngôi đầu La Liga trước đại dịch Covid-19 nhờ chiến thắng 1-0 ở trận tiếp đón Sociedad ở vòng 27, trong khi đại kình địch Real Madrid bất ngờ để thua Betis 1-2. Cần nhớ trước đó, Barca đã thua "tâm phục khẩu phục" 0-2 ở trận El Clasico vòng 26.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tuy vậy, Barca vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với Real trong cuộc đua vô địch La Liga. Lợi thế của họ là khoảng cách 2 điểm so với Kền kền trắng, song phải đối mặt với nhiều cạm bẫy hơn. Cụ thể, Barca vẫn còn phải đối đầu với 2 kẻ thách thức Sevilla và Atletico Madrid. Trong khi đó, những đối thủ lớn nhất của đối thủ thành Madrid từ giờ đến cuối mùa chỉ là Sociedad hay Valencia.

Vòng đầu tiên sau Covid-19, Barca phải hành quân đến Mallorca, vốn là một thành phố nằm trên đảo. Vì thế, thầy trò HLV Setien phải trải qua rất nhiều thủ tục kiểm tra, kiểm soát trước thềm trận đấu do những quy định khắt khe được áp dụng nhằm kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt, Lionel Messi và đồng đội chỉ có mặt tại Mallorca vài giờ đồng hồ trước thềm trận đấu chứ không hề có một buổi tập nào trên sân đối phương như các chuyến làm khách trong điều kiện bình thường.
Vidal dua Barca vuon len dan truoc tu rat som
Vidal đưa Barca vươn lên dẫn trước từ rất sớm

Dẫu vậy, Mallorca không phải đối thủ mạnh, nhưng đội bóng đảo này lại đang trong tâm thế "kẻ cùng đường". Thầy trò HLV Vicente Moreno hiện đứng thứ 18, vị trí phải xuống hạng nên họ sẽ tử chiến vì sự sống. Đánh giá khách quan mùa này, Barca thực ra chỉ mạnh trên sân nhà, còn trên sân khách thì họ không khác nào một đội bóng tầm trung.

Chẳng thế mà đội bóng xứ Catalunya chỉ thắng 2/8 trận sân khách vừa qua trên mọi đấu trường. 13 vòng sân khách từ đầu mùa 2019/20 tại La Liga, họ chỉ giành được 5 chiến thắng (thua 5). Có nghĩa là trong 58 điểm mà Barca đang sở hữu, chỉ có 18 điểm được họ kiếm trên sân đối phương. Còn Mallorca cũng có thành tích tương đương như vậy khi được chơi trên sân nhà: thắng 6, hòa 2, thua 6. Có nghĩa, họ không hề lép vế Barca trong mối tương quan phong độ sân nhà - sân khách, dù 2 đội đang ở hai đầu trên BXH.
Braithwaite
Tân binh Braithwaite rốt cục cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho Barca

Ngôi sao số 1 Messi đã kịp bình phục chấn thương để ra sân từ đầu tuy nhiên mũi nhọn Suarez vẫn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị dù đã hồi phục hoàn toàn sau gần nửa năm vắng mặt vì chấn thương. Đá cao nhất trên hàng công là Braithwaite, cầu thủ được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng chưa thể hiện đúng hình ảnh "chữa cháy" mà đội bóng cần. Một cái tên "lạ" trong danh sách xuất phát trận này là Ronald Araujo, trung vệ sinh năm 1999 mới có vài lần khoác áo đội 1 sau khi được đôn lên từ đội trẻ.

Mọi chuyện diễn ra như mơ với đội quân của HLV Setien ngay từ phút thứ 2. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Jordi Alba, Vidal đã đánh đầu tung lưới Mallorca. Đây là pha lập công thứ 7 của Vidal từ đầu mùa, thành tích cao thứ 4 đội bóng ở mùa 2019/20 sau Messi, Suarez và Griezmann.
Messi duy tri phong do cuc cao sau Covid-19
Messi duy trì phong độ cực cao sau Covid-19

Thủng lưới trước, Mallorca đã đẩy cao đội hình đá tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng của HLV Vicente Moreno đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Phút 37, "đại siêu sao" Lionel Messi ghi dấu ấn đầu tiên trong trận đấu bằng cú đánh đầu cực kỳ nhạy cảm để Martin Braithwaite dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Đan Mạch cho Blaugrana.

Bị dẫn trước 2 bàn ở 45 phút thi đấu đầu tiên, Mallorca đành đẩy cao tốc độ trận đấu và mạnh dạn đá tấn công ở hiệp 2. Ngược lại, Barca lại chủ động ghìm nhịp độ thi đấu và chuyển sang trạng thái rình rập chờ cơ hội kết liễu đối phương. Thực ra, chẳng phải họ ngán gì Mallorca mà bởi La Liga giai đoan sau dịch sẽ diễn ra dồn dập với mật độ dày nên HLV Setien bắt buộc phải có sự toan tính cho hợp lý.
Luis Suarez duoc vao san trong hiep 2 va dong gop 1 kien tao cho Messi ghi ban
Luis Suarez được vào sân trong hiệp 2 và đóng góp 1 kiến tạo cho Messi ghi bàn

Do đó phải đến phút 79, Barca mới có bàn thứ 3. Messi thực hiện đường chuyền 1 chạm cho đồng đội Jordi Alba xâm nhập vòng cấm Mallorca rồi dứt điểm khéo léo tung lưới đội chủ nhà.

Cuối cùng sau 2 đường kiến tạo thành bàn, Messi đã có pha lập công cho riêng mình. Phút bù giờ thứ 4, xuất phát từ pha phối hợp với đối tác ưa thích Luis Suarez (được vào sân trong hiệp 2), ngôi sao người Argentina đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0. Bàn thắng này là pha lập công thứ 25 sau 32 trận của Messi cho Barca trên mọi đấu trường trong mùa giải này.

Chiến thắng này giúp Barcelona nới rộng cách biệt với Real Madrid lên thành 5 điểm. Đây là sức ép không nhỏ với thầy trò HLV Zidane trước khi họ tiếp đón Eibar vào rạng sáng mai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Mallorca (4-4-2): Manolo Reina; Alejandro Pozo, Martin Valjent, Antonio Raillo, Joan Sastre (Fran Gámez 46'); Dani Rodriguez, Marc Pedraza (Mohammed 57'), Salva Sevilla (Salibur 84'), Takefusa Kubo; Juan Hernandez (Lago Junior 46'), Ante Budimir (Abdón Prats 86').

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto (Semedo 71'), Gerard Pique, Ronald Araujo, Jordi Alba; Arturo Vidal (Rakitic 46'), Sergio Busquets (Arthur Melo 71'), Frenkie de Jong (Junior Firpo 84'); Lionel Messi, Antoine Griezmann (Luis Suarez 57'), Martin Braithwaite.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X