Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 2-2 Việt Nam (KT): Hòa đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chiếm ưu thế trước lượt về

Thứ Ba 11/12/2018 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫn trước đến hai bàn nhưng rồi Việt Nam đã không thể bảo vệ được thành quả trước quyết tâm và sức ép của đội chủ nhà trên chảo lửa Bukit Jalil. Tuy vậy nếu các cầu thủ chớp thời cơ tốt hơn, Việt Nam đã có thể ra về với một chiến thắng. Dẫu sao kết quả 2-2 cũng đem về lợi thế cho chúng ta.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

TỔNG HỢP MALAYSIA 2-2 VIỆT NAM

Phải đối diện với áp lực khủng khiếp của hơn 80 ngàn khán giả Malaysia trên chảo lửa Bukit Jalil, nhưng Việt Nam dường như không hề run sợ. Đoàn quân của ông Park Hang Seo vẫn nhập cuộc với phong thái rất đĩnh đạc và lạnh lùng. Chính sự điềm tĩnh trong phong thái thi đấu ấy giúp cho Việt Nam giữ một thế trận khá chắc chắn và an toàn. Kín kẽ trong phòng ngự, các học trò của ông Park Hang Seo cũng tỏ ra rất sắc sảo trong phản công.

Hàng thủ của Malaysia không mạnh lại mất 3 cầu thủ chủ lực nên khoảng trống tạo ra trước cầu môn của Marlias là rất lớn. Và Việt Nam đã khai thác rất tốt để có bàn khai thông thế bế tắc ở phút 22.

Từ đường xẻ bóng của Văn Hậu, Văn Đức thoát xuống rồi căng ngang để Huy Hùng băng lên dứt điểm. Dù rất nỗ lực, nhưng hậu vệ Malaysia chỉ còn cách phá bóng… tung lưới nhà. Chưa hoàn hồn sau bàn thua, 80.000 khán giả Malaysia thêm một lần chết lặng chỉ 3 phút sau đó với cú sút xa của tiền vệ Đức Huy.

Hàng thủ Việt Nam thường cắt bóng sống rất tỉnh và dứt khoát nhưng trước các tình huống phạt cố định lại hay tỏ ra mất tập trung, bắt người không chặt. Một trong những tình huống như thế đã khiến cho lưới của đội khách phải rung lên ở phút 36. Trong một tình huống chống phạt góc, các hậu vệ của Việt Nam không kèm để Shahrul Saad thoải mái đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Malaysia.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nhưng đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả Việt Nam. Nếu các chân sút đội bóng áo đỏ kết thúc hiệu quả hơn, đoàn quân của ôn Park Hang Seo đã có một cách biệt lớn hơn nhiều.

Có thể thấy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc rất có lý khi tin dùng Đức Chinh thay vì Anh Đức ở vị trí tiền đạo cao nhất. Bởi trên mặt sân ướt, một cầu thủ có sức trẻ, nền tảng thể lực mạnh mẽ như Đức Chinh là cần thiết. Thực tế, chân sút của SHB.ĐN chơi rất xông xáo và có đến 3 cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng tiếc là không một lần thành công.

Cục diện ở hiệp 2 vẫn diễn ra tương tự như 45 phút đầu tiên khi Malaysia vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội ăn bàn rõ hơn lại thuộc về Việt Nam. Điển hình nhất là tình huống ở phút 58 khi Tiến Linh vào thay Đức Chinh rồi có pha bứt phá rất dũng mãnh nhưng rất tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo trẻ này lại đưa bóng bật chân hậu vệ đội chủ nhà đi chệch khung thành.

Tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng bỏ lỡ một cách đáng tiếc, Việt Nam đã phải trả giá khi Malaysia được hưởng quả phạt trực tiếp ngay vạch 16m50 ở phút 60. Safawi tung cú cứa lòng rất đẹp mắt, gỡ hòa 2-2 cho đoàn quân của ông Tan Cheng Hoe.

Dẫn 2 bàn nhưng bị gỡ hòa, Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép về phần sân đối phương. Phút 65, Văn Đức độc diễn cá nhân nhưng cú sút của anh lại bị hậu vệ đội chủ nhà phá ra ngoài.

Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Một kết quả gây tiếc nuối cho NHM Việt Nam nhưng cũng hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn rực lửa của đoàn quân ông Park Hang Seo. Hòa 2-2 trên sân đối phương ít nhiều là kết quả có lợi cho Quang Hải và đồng đội.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Hậu, Văn Đức, Đức Chinh, Quang Hải.
Malaysia: Marlias, Azhan Aznan, Mohd Saad, Che Hashim, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Kutty Abba, Irfan Zakaria, Zaquan Adha, Idlan Talaha, Sumareh.

- Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục lựa chọn những nhân sự tốt nhất theo đội hình 3-4-3. Trong đó, 2 hậu vệ cánh sẽ thi đấu linh hoạt, khi phòng thủ đội hình có thể xoay chuyển thành 5-4-1. Trong khung thành, Đặng Văn Lâm vẫn là người được lựa chọn nhờ thể hiện phong độ ổn định. Bộ 3 trung vệ gồm Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải. Ở 2 biên, Văn Hậu và Trọng Hoàng tiếp tục huấn luyện viên Park Hang-seo được tin tưởng. Huy Hùng trở lại ở trung tâm hàng tiền vệ sau khi bình phục chấn thương. Anh thi đấu bên cạnh Đức Huy. Trên hàng công, Phan Văn Đức đá lệch trái, còn Quang Hải lệch phải. Trong khi, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh đá cắm.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo chịu áp lực rất lớn trước 80.000 cổ động viên trên khán đài sân Bukit Jalil. Điều quan trọng là các tuyển thủ Việt Nam cần giữ sự bình tĩnh trước chủ nhà Malaysia.
Tuyen Viet Nam chao co
 

- PHÚT THỨ 4: Bắt nguồn từ cú đá phạt bên cánh phải của Quang Hải, bóng được đưa vào vòng 16m50 và cầu thủ Việt Nam suýt có cơ hội dứt điểm nếu hậu vệ Malaysia không nhanh chân cản phá.

- PHÚT THỨ 5: Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Sau quả treo bóng của Quang Hải, Văn Hậu đánh đầu nhưng không gây được nguy hiểm cho khung thành Malaysia.

- PHÚT THỨ 8: NGUY HIỂM. Cầu môn Việt Nam rơi vào sóng gió sau tình huống bóng được chuyền từ cánh trái sâu xuống cho Talaha và thủ môn Văn Lâm chần chừ trong pha băng ra. May mắn ở thời khắc quyết định, Đình Trọng đã xoạc bóng thành công để giải nguy cho cầu môn.
- PHÚT 13: ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG. Việt Nam có đợt tấn công hay khi bóng được mở ra khá thoáng cho Đức Chinh bên cánh trái. Tuy nhiên do không có đồng đội nào băng vào tiếp ứng tốt nên tiền đạo của Đà Năng chỉ có thể căng ngang như bài và thủ môn Malaysia dễ dàng bắt gọn. Đội chủ nhà lập tức lên bóng đáp trả và sóng gió lại nổi lên bên cầu môn Văn Lâm. Đội trưởng Quế Ngọc Hải trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang bên cánh trái, suýt đưa bóng về lưới nhà trong sư lúng túng của Văn Lâm.
- PHÚT 16: CƠ HỘI. Malaysia lại có một tình huống uy hiếp về cầu môn Văn Lâm khi bóng được tạt từ cánh trái vào khu vực 16m50 và Zaquan Adha bật cao đánh đầu chệch khung thành.
- PHÚT 18: Sau đường chuyền chọc khe thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh băng xuống, nhưng không vượt qua được sự đeo bám của cầu thủ Malaysia.

- PHÚT 22: VIỆT NAM XUẤT SẮC MỞ TỶ SỐ. Thi đấu có phần lép vế song chúng ta lại vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công nhanh, Văn Hậu chuyền xuống đẹp cho Phan Văn Đức bên cánh trái và sau vài nhịp dẫn bóng, anh căng ngang vào trong. Một cầu thủ Malaysia phá bóng không tốt, mở ra cơ hội cho Huy Hùng băng vào dứt điểm không được tốt song vẫn có thể thành bàn khi mà các cầu thủ chủ nhà luống cuống và cầu thủ số 3 còn đá nối tung lưới nhà.
- PHÚT 25: VIỆT NAM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Thầy trò HLV Park Hang Seo tiép tục thi đấu thăng hoa để tiếp tục dội gáo nước lạnh lên đàu đối thủ. Văn Đức nhả bóng ra sau và một cầu thủ chủ nhà lại phá bóng hụt, mở ra cơ hội cho Đức Huy tung ra cú sút ở cự ly phải đến 30m, găm bóng vào lưới.
- PHÚT 31: NGUY HIỂM. Quang Hải giúp Đức Chinh có cơ hội đối mặt thủ môn Marlias nhưng tiền đạo số 13 không thể thắng được đối thủ dù trong tư thế thuận lợi. Nếu Đức Chinh thành công thì Malaysia nhiều khả năng sẽ vỡ trận.
- PHÚT 34: Malaysia liên tục phạm lỗi. Cầu thủ chủ nhà tỏ ra mất bình tĩnh khi liên tục có những pha vào bóng quá chân và động tác va chạm thừa thãi với cầu thủ Việt Nam. Trọng tài người Australia phải dừng trận đấu để giảng hòa.

- PHÚT 36: MALAYSIA GỠ LẠI 1-2. Trung vệ Mohd Saad đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm sau pha đá phạt bên cánh trái của Kutty Abba. Hy vọng lại tới với các cầu thủ chủ nhà.
- PHÚT 40: Sau khi ghi bàn, Malaysia chơi hưng phấn để liên tục uy hiếp cầu môn Văn Lâm nhưng các trung vệ áo đỏ đã chơi tốt, bọc lót hiệu quả chứ không còn lúng túng như quãng thời gian đầu trận.

- PHÚT 43: TIẾC QUÁ ĐỨC CHINH ƠI. Tiền đạo của SHB Đà Nẵng tiếp tục bỏ lỡ cơ hôi ghi bàn khi hai lần được Quang Hải chuyền quá đẹp, đặt vào thế đối đầu với thủ môn đối phương song cả hai lần, Chinh đều thất bại.
- PHÚT 45+2: Thủ môn Văn Lâm vừa phải ra tay từ ngăn chặn quả sút của một cầu thủ Malaysia từ gần vạch 16m50.
- Kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam dẫn Malaysia 2-1. Đội tuyển Việt Nam có hiệp 1 rất thành công khi có 2 bàn thắng vào lưới Malaysia. Huy Hùng và Đức Huy là những người sút tung lưới Malaysia
Malaysia 2-2 Việt Nam (KT) Hòa đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chiếm ưu thế trước lượt về hình ảnh 2
 


HIỆP 2

- PHÚT 46: Các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải giữ sự bình tĩnh trong hiệp 2. Lợi thế dẫn 2-1 giúp đội tuyển Việt Nam có thể phát huy lối đá phản công.

- PHÚT 49: Phan Văn Đức băng xuống vòng 16m50 và suýt có cơ hội đối mặt thủ môn nếu trọng tài không thổi phạt tình huống va chạm với hậu vệ Malaysia.

- PHÚT 51: Quang Hải giúp Đức Chinh có hai pha đối mặt thủ môn trong hiệp một và suýt nữa lần thứ ba kiến tạo cho đồng đội nếu hậu vệ Malaysia không kịp can thiệp. Quang Hải có pha xử lý kỹ thuật qua cầu thủ đối phương trước khi vẩy bóng cho Đức Chinh đã di chuyển xuống vòng 16m50, nhưng cái chân của cầu thủ Malaysia đã ngăn pha phối hợp đẹp mắt.
Malaysia 2-2 Việt Nam (KT) Hòa đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chiếm ưu thế trước lượt về hình ảnh 3
 

- PHÚT 53: THAY NGƯỜI. HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền đạo Tiến Linh được đưa vào sân thay cho Hà Đức Chinh, chân sút đã bỏ lỡ 3-4 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1

- PHÚT 57: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Ngay sau khi thủ môn Văn Lâm bay người đẹp mắt để chặn quả tạt từ bên cánh phải của đội chủ nhà, Việt Nam tổ chức lên bóng nhanh và cơ hội vô cùng thuận lợi đến với Tiến Linh nhưng chân sút nội số 1 V-League 2018 đã không thể đánh bại được thủ môn đội bạn trong pha đối mặt.
- PHÚT 60: MALAYSIA GỠ HÒA 2-2. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt cực kỳ nguy hiểm khi điểm sút ngay sát vạch 16m50 và hơi lệch về cánh phải. Safawi Rashid đã thực hiện cú đá hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và đánh bại mọi nỗ lực bay người cứu thua của Văn Lâm.
- PHÚT 63: Đến lượt Việt Nam được hưởng đá phạt nhưng cự ly quá xa nên dù chính diện với cầu môn, Văn Hậu chỉ có thể đá lên trời.
- PHÚT 65: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lại là Quang Hải nỗ lực chuyền xuống cho Phan Văn Đức cố gắng dẫn bóng vào vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm của tiền đạo SLNA đã bị một hậu vệ Malaysia kịp thời truy cản để làm bóng đi hết đường biên ngang.
- PHÚT 66: CƠ HỘI. Vẫn là Quang Hải cầm bóng vào khu vực cấm địa của Malaysia rồi sút căng về góc gần và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 71: Akhyar Rashid thế chỗ Norshahrul Idlan Talaha. Hai bên đang tranh chấp quyết liệt, va chạm mạnh đặc biệt ở khu vực giữa sân. Thế trận đang rất cân bằng.

- PHÚT 76: HLV Park Hang Seo có sự điều chỉnh khi Nguyễn Công Phượng vào thay Đức Huy. Như vậy, Quang Hải sẽ được kéo xuống dưới đá cặp tiền vệ trung tâm với Huy Hùng chứ không còn được đá cao trên hàng công.
Malaysia 2-2 Việt Nam (KT) Hòa đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chiếm ưu thế trước lượt về hình ảnh 4
 

- PHÚT 79: Sumareh đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang vào vòng 16m50, buộc thủ môn Văn Lâm bay người đẩy bóng.

- PHÚT 85: Thủ môn Đặng Văn Lâm tỏ ra đau đớn sau khi vô tình va chạm mạnh với đồng đội Văn Hậu ở một tình huống ngăn chặn pha tấn công của đội chủ nhà.
- PHÚT 89: Công Phượng có ý định chuyền cho Tiến Linh song bóng đi quá sâu nên tiền đạo của Bình Dương không thể đón được bóng.

- PHÚT 90+3: VĂN LÂM XUẤT SẮC. Malaysia được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m và hơi lệch về cánh trái. Cầu thủ đội chủ nhà thực hiện cú sút chìm xuyên qua hàng rào chắn nhưng may thủ môn Văn Lâm đã đổ người cứu nguy cho Việt Nam.
- Kết thúc trận đấu, Malaysia và tuyển Việt Nam 2-2. Đội tuyển Việt Nam rời sân Bukit Jalil với tỷ số hòa chủ nhà Malaysia 2-2. Đây là kết quả đầy tiếc nuối cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Hình ảnh các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu
Malaysia 2-2 Việt Nam (KT) Hòa đáng tiếc, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chiếm ưu thế trước lượt về hình ảnh 5
Đỗ Duy Mạnh
TRỰC TIẾP Malaysia 2-2 Việt Nam (H2) Chủ nhà gỡ hòa thành công hình ảnh 2
Đặng Văn Lâm
TRỰC TIẾP Malaysia 2-2 Việt Nam (H2) Chủ nhà gỡ hòa thành công hình ảnh 3
Văn Quyết
TRỰC TIẾP Malaysia 2-2 Việt Nam (H2) Chủ nhà gỡ hòa thành công hình ảnh 7
Tiến Linh + Công Phượng
TRỰC TIẾP Malaysia 2-2 Việt Nam (H2) Chủ nhà gỡ hòa thành công hình ảnh 7
 
TRỰC TIẾP Malaysia 2-2 Việt Nam (H2) Chủ nhà gỡ hòa thành công hình ảnh 8
Tiền đạo Văn Toàn
TRỰC TIẾP Malaysia 2-2 Việt Nam (H2) Chủ nhà gỡ hòa thành công hình ảnh 11
Đỗ Hùng Dũng


HLV Rajagobal thăm tuyển Việt Nam

Rajagobal như là khắc tinh của bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân này từng hai lần giành chiến thắng trước "Những ngôi sao vàng" ở các kỳ SEA Games 2009 và AFF Cup 2010. Trên đất Lào cách đây 9 năm, đội U23 Malaysia hạ U23 Việt Nam để giành huy chương vàng SEA Games.

Một năm sau, ông Rajagobal tiếp tục gieo sầu cho bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2010. Sau hai lượt trận bán kết, tuyển Malaysia đánh bại thầy trò HLV Henrique Calisto với tổng tỷ số 2-0, qua đó biến lứa cầu thủ tài năng Minh Phương, Tấn Tài, Vũ Phong... thành những nhà cựu vô địch.
Người Malaysia tìm đến phù thủy Rajagobal để nghe kế hạ Việt Nam
Trước trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 với tuyển Việt Nam trên sân nhà, đội tuyển Malaysia được chiến lược gia Rajagobal Krishnasamy ghé thăm.


Tuyển Việt Nam mất bình tĩnh khi đối thủ tranh bóng quyết liệt

Theo chuyên gia đang bình luận cho Fox Sports, yếu tố quan trọng nhất với thầy trò Park Hang-seo là phải giữ được sự kỷ luật và điềm tĩnh trong mọi thời điểm.

Ông Shebby Singh nói: "Trước Philippines, khi đối thủ có những pha tắc bóng và tranh chấp quyết liệt, tôi thấy nhiều cầu thủ Việt Nam bắt đầu mất bình tĩnh. Có lẽ do hiệu ứng đám đông ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ. Vì vậy, điều quan trọng với tuyển Việt Nam là phải biết giảm nhịp độ trận đấu".
Báo Malaysia chỉ ra 5 yếu tố để thầy trò Tan Cheng Hoe hóa giải ĐT Việt Nam
Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam tối nay, tờ Goal phiên bản tiếng Malaysia đã chỉ ra 5 yếu tố để đội nhà khắc chế lối chơi...


HLV Malaysia: "Sân Bukit Jalil không dễ chơi với cầu thủ trẻ Việt Nam"

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Trong trận ở Hà Nội, chúng tôi đã chơi tốt nhưng mắc một số lỗi nhỏ nên trả giá bằng hai bàn thua. Chắc chắn là HLV Park Hang-seo sẽ có phương án cho học trò của ông ấy khi thi đấu ở Bukit Jalil với rất đông khán giả.

Tôi chắc rằng đó không phải điều dễ dàng với các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tự tin Malaysia sẽ tạo nên bất ngờ cho Việt Nam trong trận chung kết".
HLV Tan Cheng Hoe tự tin tái đấu Việt Nam tại Chung kết AFF Cup 2018
Với lợi thế sân nhà, HLV Tan Cheng Hoe đã tỏ ra tự tin trước màn tái đấu ĐT Việt Nam tại Chung kết AFF Cup 2018 tối 11/12 tới.

HLV Park Hang-seo: 'Chung kết AFF Cup là khoảnh khắc đặc biệt với tôi'

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Từ năm 2008, chúng tôi thắng 5 trận sau 10 lần gặp nhau, nhưng trận đấu rất đặc biệt với chúng tôi, khoảnh khắc đặc biệt khi đó là chung kết".

Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng với chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV người Hàn Quốc. Công Phượng là người mở tỷ số, còn tiền đạo Anh Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo cảnh báo các CĐV Malaysia không được chơi xấu
Chia sẻ trong phòng họp báo, HLV Park Hang Seo đã tự tin khẳng định sẽ giành kết quả tốt nhất trên sân Bukit Jalil của Malaysia, đồng thời cảnh báo các CĐV chủ...


Safiq Rahim: 'Chơi như trận Thái Lan, Malaysia sẽ hạ gục Việt Nam'

Tiền vệ Safiq Rahim, người từng có 75 trận khoác áo đội tuyển Malaysia phát biểu trên tờ Bahrain: “Chúng tôi sẽ tái hiện lịch sử ở AFF Cup 2018. Bước vào trận chung kết lượt đi, toàn đội Malaysia phải chơi đúng với toan tính của huấn luyện viên giống như hai lần đối đầu Thái Lan ở bán kết”.

Anh nhấn mạnh: “Sau khi loại nhà đương kim vô địch Thái Lan ở AFF Cup 2018, toàn đội Malaysia được tiếp thêm rất nhiều động lực. Hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục phát huy khả năng ở trận đánh lớn tại Bukit Jalil”.
Báo Malaysia khơi lại ký ức buồn của Việt Nam trước người Mã Lai năm 2009
Trên tờ The Star, tác giả Rajan khơi lại ký ức buồn của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 2009 nhằm nhắc nhở ĐT Malaysia cẩn trọng.


Nhận diện lối chơi của Malaysia
Đối thủ của Việt Nam ở chung kết thích tấn công kiểm soát với vũ khí quan trọng nhất là những pha tấn công biên.
Góc nhìn: ĐT Việt Nam thấy được gì về Malaysia trước Chung kết AFF Cup 2018?
Tối ngày 5/12, các cầu thủ ĐT Malaysia đã thi đấu vô cùng quả cảm để đoạt vé vào chung kết trong tay người Thái. Và ĐT Việt Nam có thể thấy được những gì ở đội...

Thông tin trước trận

- Malaysia vào chung kết sau khi vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-2 sau hai lượt trận bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở vòng bảng, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đứng thứ hai bảng A với 9 điểm sau khi thắng Campuchia (1-0), Lào (3-1) và Myanmar (3-0). Trận thua duy nhất của họ diễn ra trước Việt Nam (0-2, trên sân Mỹ Đình).

- Việt Nam đánh bại Philippines 4-2 ở bán kết để lần đầu góp mặt tại chung kết sau 10 năm. Đội bóng của HLV Park Hang-seo trải qua vòng bảng một cách thuận lợi, thậm chí không nhận bàn thua nào: thắng Lào (3-0), Malaysia (2-0), Campuchia (3-0) và hòa Myanmar (0-0).

- Trong quá khứ, hai đội đã 11 lần chạm trán nhau tại AFF Cup. Việt Nam đang chiếm ưu thế với 6 chiến thắng - so với 3 của Malaysia. Hai đội hòa nhau 2 trận còn lại.
Đội tuyển Việt Nam: Khi vinh quang đã ở rất gần
Trận lượt đi trên một sân vận động với hơn 80.000 khán giả chủ nhà gào thét sẽ không bao giờ là dễ dàng. Nhưng hãy tin là khi trở về Mỹ Đình, chúng ta sẽ có...


Trọng tài bắt tại VCK World Cup 2018 điều khiển trận đấu


Điều khiển trận chung kết lượt đi là tổ trọng tài người Iran gồm các ông Alireza Faghani, Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansour.

Đây là tổ trọng tài đẳng cấp thế giới, nhận được sự tín nhiệm cao sau khi đã tham gia bắt chính tại World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Cụ thể tổ trọng tài của Iran được giao điều hành 4 trận đấu, trong đó có trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh.
Trọng tài hay nhất World Cup 2018 bắt chính trận chung kết lượt về Việt Nam - Malaysia
Danh tính vị trọng tài sẽ bắt chính trận chung kết lượt về Việt Nam – Malaysia tại AFF Cup 2018 đã được xác định.

Cảnh giác "chảo lửa" lớn nhất Đông Nam Á

Sân Bukit Jalil - nơi diễn ra cuộc thư hùng giữa đội chủ nhà Malaysia và ĐT Việt Nam chiều tối nay có sức chứa hiện tại tới 87.411 khán giả, chính là sân vận động lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ 7 trên thế giới.

Chính tại nơi đây, ở AFF Cup 2010, "Những chú hổ Mã-lai" từng thắng tuyển Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi trước khi hai đội hòa nhau lượt về trước khi đội bóng áo vàng đen đi tiếp và thắng luôn "người hàng xóm" Indonesia sau 2 lượt trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch.

Năm 2014, cũng tại AFF Cup, ĐT Việt Nam của HLV Toshia Miura từng thắng 2-1 trên sân Shah Alam của Malaysia nhưng sau đó, khi về Mỹ Đình đá lượt về, chúng ta đã thua sốc "Harimau Malaya" 4-2 và dừng bước đáng tiếc.
SVĐ Bukit Jalil của Malaysia trông “khủng khiếp” như thế nào?
Sáng nay (10/12), chúng tôi đã có buổi tác nghiệp trong SVĐ Bukit Jalil của Malaysia, địa điểm diễn ra trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi.


Thầy trò Park Hang Seo chú ý "tử huyệt" của ĐT Malaysia

Đón tiếp ĐT Việt Nam tối nay, ĐT Malaysia sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh phải Syahmi Safari vì án treo giò. Syahmi Safari chính là người ghi bàn tuyệt đẹp giúp Malaysia gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan ở hiệp 1 trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).

Thế nhưng sang hiệp 2, cầu thủ 20 tuổi này đã phải nhận 2 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân. Trong đó, thẻ vàng thứ 2 của anh đến từ tình huống dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa ở phút 90+5.

HLV Park Hang Seo có thể sẽ chủ động cho các học trò tấn công vào vị trí được xem là “gót chân Achilles” của người Mã. Trong trường hợp này, Văn Hậu và Quang Hải (hoặc Văn Đức) sẽ là những người quyết định sự thành bại của ĐT Việt Nam trong những đường lên bóng ở hành lang mà Malaysia thiếu vắng Syahmi hôm nay.
Việt Nam hạ Malaysia ở chung kết AFF Cup: Tin được không?
NHM Việt đang rất kỳ vọng vào một màn thi đấu hứng khởi, đi kèm với đó là một chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo trước Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018....


Thông tin trận đấu
- Việt Nam đã ghi 12 bàn, thủng 2 lần tại AFF Cup 2018
- Malaysia ghi 9 bàn, thủng 5 lần ở AFF Cup 2018
- Công Phượng đã ghi 5 bàn, 3 kiến tạo vào lưới các đội U23 - ĐTQG Malaysia trong 3 năm qua
- Malaysia thua 6, hòa 2, thắng 3 trước Việt Nam
- Malaysia và Việt NAm chỉ gặp nhau 1 lần ở Bukit Jalil năm 2010. Việt Nam thua 0-2 với 2 bàn thắng của Safee.


Tổng hợp: Việt Nam 2-0 Malaysia (Vòng bảng AFF Cup 2018)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X