Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 1-2 UAE (KT): Á quân Đông Nam Á thua ngược đáng tiếc

Thứ Ba 10/09/2019 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà Bukit Jalil và dẫn trước từ rất sớm, Malaysia vẫn thua ngược UAE chung cuộc 1-2 trong trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 10/9.
Tổng hợp: Malaysia 1-2 UAE
Với chiến thắng 3-2 trong lượt đấu đầu tiên với Indonesia, Malaysia quyết giành điểm trước đối thủ mạnh nhất bảng UAE để giữ ngôi đầu. Với lợi thế sân nhà Bukit Jalil, Malaysia chỉ mất đúng 32 giây để ghi bàn.

Số 2 Matthew Davies tạt bóng cực chuẩn cho Syafiq Ahmad đánh đầu mở tỷ số. Bàn thắng sớm khiến bầu không khí trên sân bùng nổ. Các cầu thủ Malaysia cũng được tiếp thêm sức mạnh để ép sân hoàn toàn UAE. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng khi Talaha, Safawi Rasid hay Sumareh liên tục bỏ lỡ.

Nửa sau hiệp 1, UAE dần lấy lại được thế trận và tổ chức được những đường lên bóng nguy hiểm. Phút 43, đại diện Tây Á đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha không chiến đẳng cấp của Ali Mabkhout. Với bàn gỡ hòa, UAE tự tin bước sang hiệp 2 với tâm thế sòng phẳng với Malaysia.

Đội khách không thực sự quá áp đảo nhưng các pha lên bóng đều tiểm ẩn sức sát thương lớn. Phút 74, UAE làm cả sân Bukit Jalil câm lặng với bàn thắng của Ali Mabkhout. Số 7 đội khách tận dụng tối đa sai lầm của cầu thủ phòng ngự Malaysia để băng xuống dứt điểm xâu kim thủ thành Farizal.

Malaysia điên cuồng tấn công trong những phút còn lại nhưng những gì tốt nhất họ làm được chỉ là pha sút dội cột của Safawi Rasid. Thua ngược ngay trên sân nhà, Malaysia đánh mất ngôi đầu vào tay Thái Lan, đội tuyển đè bẹp Indonesia 3-0 ngay trên sân khách trước đó.

Ở lượt đấu tiếp theo, Malaysia sẽ tới làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vào ngày 10/10. Trong khi UAE sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà trong trận đấu cùng ngày.
Trực tiếp Malaysia vs UAE kết quả vòng loại World Cup 2022 hôm nay hình ảnh
ĐT Việt Nam rơi xuống thứ 4 bảng G sau loạt trận tối 10/9.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát
Malaysia: Farizal Marlias, Matthew Davies, Shahrul Saad, Adam Nor Azlin, La'vere Corbin-ong, Brendan Gan, Nor Azam Azih, Mohamadou Sumareh, Muhd Safawi Rasid, Norshahrul Idlan, Muhammad Syafiq Ahmad
UAE: Khalid Eisa, Mohamed Almenhali, Walid Abbas, Khalifa Alhammadi, Mohamed Omar Al Attas, Ahmed Barman, Ali Salmeen, Jassim Yaqoob Salman, Khalil Ibrahim Al Hammadi, Ali Ahmed Mabkhout, Ali Saleh

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Malaysia mặc áo vàng, UAE mặc áo trắng.

- PHÚT 1: MALAYSIA BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ SỚM. Trận đấu chưa trôi qua được phút đầu tiên, Malaysia đã có bàn vươn lên dẫn trước. Số 2 Matthew Davies (cầu thủ nhập tịch) tạt đường bóng đẹp từ cánh phải cho số 20 Muhammad Syafiq Ahmad bật cao đánh đầu ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới UAE.
- PHÚT 4: NGUY HIỂM. Sau khi có bàn thắng sớm, đội chủ nhà càng được tiếp thêm động lực để thi đấu thăng hoa. Cầu thủ nhập tịch của Malaysia, Sumareh đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi trả ngược lại nhưng không có ai dứt điểm, UAE giải nguy.

- PHÚT 8: KHÔNG VÀO. UAE có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi số 7 Ali Ahmed Mabkhout rất thoải mái tung ra cú sút căng từ gần vạch 16m50 nhưng bóng đi chệch cầu môn Malaysia.
- PHÚT 14: ĐÁNG TIẾC. Chủ nhà Malaysia thực sự đang chơi quá hay, thậm chí trên cơ UAE vốn được đánh giá cao hơn. Vẫn là một đợt tấn công bên cánh phải và bóng được căng ngang vào trong cho Muhammad Syafiq Ahmad nhưng lần này nỗ lực dứt điểm của số 20 đã chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 20: Bóng vẫn hầu như chỉ lăn bên phần sân UAE khi Malaysia không hề suy giảm sức ép tấn công. Sóng gió vẫn liên tục nổi lên bên khung thành đội khách.

- PHÚT 25: Malaysia được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi song không thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn UAE. Đại diện Đông Nam Á thật sự đang để lại ấn tượng mạnh ở vòng loại World Cup 2022.

- PHÚT 29: BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC. Đồng đội chuyền như đặt cho Ali Mabkhout, đặt số 7 của UAE vào thế đối đầu với thủ thành Marlias của Malaysia nhưng tiền đạo này đã dứt điểm chạm người Marlias rồi bật cột dọc ra ngoài.
- PHÚT 33: THẺ VÀNG. Brendan Gan của Malaysia nổi nóng húc đầu vào mặt cầu thủ Ali của UAE sau khi có những tình huống khiêu khích nhau. Trọng tài chỉ rút thẻ vàng với cầu thủ chủ nhà.

- PHÚT 38: Sumareh bắt bài đường chuyền của đối thủ nhưng pha đẩy bóng vào vòng cấm UAE của anh hơi dài, bị cắt ngược lại.

- PHÚT 43: UAE GỠ HÒA 1-1. Không cần phải chơi hay, đội khách bằng bản lĩnh và trình độ trội hơn đã san bằng tỷ số vào cuối hiệp 1. Lần này số 7 Ali Mabkhout đã thành công khi di chuyển đón quả tạt bên cánh phải của đồng đội rồi đánh đầu khó hạ gục thủ môn của Malaysia.
- PHÚT 45+3: ĐÁNG TIẾC. Malaysia suýt lấy lại lợi thế dẫn bàn nếu cú đánh đầu của Brendan Gan trong một tình huống phạt góc không bị thủ môn Eisa xuất sắc cản phá.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Malaysia chơi tốt hơn, lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu song chỉ ghi được 1 bàn ngay phút đầu tiên và đáng tiếc đến cuối hiệp 1 đã bị đối thủ gỡ hòa.

HIỆP 2

- PHÚT 49: NGUY HIỂM. Amro nhận đường nhả lại khá hay của đồng đội nhưng anh dứt điểm ra ngoài đáng tiếc. UAE đang dần chơi đúng khả năng.
- PHÚT 55: Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép mạnh, Malaysia bắt đầu xốc lại đội hình để tấn công đáp trả mạnh, qua đó giảm sức ép lên cầu môn đội nhà.

- PHÚT 59: UAE hưởng quả đá phạt từ cự ly chừng 25m, Barman sút phạt bóng đi sát cột dọc Malaysia.
- PHÚT 65: Tuy Malaysia không thể chơi tốt như hiệp 1 song về cơ bản, đội chủ nhà vẫn kiểm soát được tình hình và gây ra nhiều khó khăn cho UAE.

- PHÚT 75: UAE VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Từ pha bóng chuyền dài không có gì nguy hiểm, số 3 Shahrul Saad của Malaysia không bắt người để số 7 Ali Mabkhout băng xuống trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành đội chủ nhà.
- PHÚT 79: KHÔNG VÀO!!! Safawi Rasid tung cú dứt điểm chân trái chéo góc cực hiểm nhưng bóng lại đi dội cột. Quá đáng tiếc cho Malaysia!!!
- PHÚT 85: Matthew Davies đi bóng từ cánh phải vào trung lộ trước khi tung cú dứt điểm chân trái. Tuy nhiên thủ thành UAE đã chơi cẩn thận và tóm gọn bóng. Malaysia đang mất sức khi trận đấu về cuối.
- PHÚT 89: Omar Abdulrahman đang làm nhiệm vụ điều tiết các pha phản công của UAE trong những phút cuối. Số 10 đang đảm nhiệm khá tốt vai trò này. khi khiến Malaysia không dám dồn cả đội hình lên tấn công.

- PHÚT 90+3: KHÔNG VÀO!!! Brendan Gan có cú cứa lòng cực hay ngoài vùng cấm nhưng thủ thành UAE đã cản phá thành công. Malaysia đang quyết có bàn gỡ hòa trong những phút bù giờ.
- PHÚT 90+5:  Safawi Rasid ngã trong vùng cấm nhưng không có phạt đền cho Malaysia. Trọng tài còn tặng số 11 của Malaysia thẻ vàng vì lỗi ngã vờ.

HẾT GIỜ!!! Malaysia thua UAE 1-2 dù dẫn bàn chỉ sau 32 giây bóng lăn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X