Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 2-1 Thái Lan (KT): "Voi chiến" lại chết gục tại "tử địa" Bukit Jalil

Thứ Năm 14/11/2019 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thái Lan của HLV Akira Nishino nhận trận thua đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dù Chanathip mở tỷ số sớm trước Malaysia trên sân Bukit Jalil tối 14/11.

Tổng hợp: Malaysia 2-1 Thái Lan
LINK XEM MALAYSIA 2-1 THÁI LAN




Thái Lan bước vào cuộc đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil cùng tâm thế hừng hực sau chiến thắng trước UAE ở lượt đấu trước. Đội khách đón chào sự trở lại của Chanathip Songkrasin ở vị trí tiền vệ công, nhưng thiếu vắng Teerathon Bunmathan vì thẻ phạt.

Hai đội lao vào nhau ngay từ những phút đầu tiên. Và Thái Lan là người vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7. Chanathip Songkrasin là người mở tỷ số sau cú ra chân cực nhanh trong vùng cấm từ đường chuyền của Ekanit Panya.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Thái Lan chơi tự tin trong việc áp đặt thế trận. Tuy nhiên đội chủ nhà Malaysia chỉ mất khoảng 10 phút để xốc lại tinh thần trước khi tổ chức chơi pressing ngược lại Thái Lan với sự cơ động và hung hăng của hàng tiền vệ.
Malaysia thang nguoc du bi dan truoc
Malaysia thắng ngược dù bị dẫn trước

Phút 26, Malaysia gỡ hòa với pha lập công của Brendan Gan sau khi Kutty Syamer trả ngược hợp lý trong vùng cấm. Có bàn gỡ, Malaysia càng đá càng hưng phấn và triển khai sức ép khiến Thái Lan ngộp thở.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Những tưởng sang hiệp 2, Malaysia sẽ hạ bớt nhịp độ song đội chủ nhà tiếp tục triển khai pressing tầm cao và khiến Thái Lan lúng túng.

Càng đá Malaysia càng tự tin. Phút 57, Brendan Gan tiếp tục tỏa sáng với cú bấm bóng cực hay trong vùng cấm để Sumareh dứt điểm 1 chạm nát lưới đội khách.

Bị thua ngược, Thái Lan lúng túng nhưng tiếp tục không thể làm gì hệ thống chơi hung hăng của Malaysia. Ngược lại, nếu Brendan Gan và Safawi Rasid may mắn hơn trong những pha bóng cá nhân, rất có thể Thái Lan sẽ thua vỡ mặt.

Càng về cuối trận, HLV Akira Nishino càng cho thấy sự lo âu khi không thể thay đổi người tạo đột biến. Trận đấu sau cùng kết thúc với tỷ số 2-1 cùng nụ cười của HLV Tan Cheng Hoe và những tiếng reo hò trên sân Bukit Jalil.

Với 3 điểm có được trước Thái Lan, Malaysia trở lại cuộc đua đi tiếp với 6 điểm sau 4 trận. Với đội bóng của Akira Nishino, trận thua này khiến "Voi chiến" chính thức mất ngôi đầu bảng G vào tay ĐT Việt Nam.


DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát

Malaysia:
Khairulazhan Khalid, Syahmi Safari, Shahrul Saad, Aidil Zafuan Abd Radzak, La'Vere Corbin-Ong, Brendan Gan, Nor Azam Abdul Azih, Syamer Kutty Abba, Syafiq Ahmad, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Korrakot Wiriyaudomsiri, Tristan Do, Elias Dolah, Manuel Bihr, Chanathip Songkrasin, Phitiwat Sukjitthammakul, Sarach Yooyen, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda, Ekanit Panya
Malaysia 2-1 Thái Lan (KT) Voi chiến lại chết gục tại tử địa Bukit Jalil hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Thái Lan
Malaysia 2-1 Thái Lan (KT) Voi chiến lại chết gục tại tử địa Bukit Jalil hình ảnh gốc 2
Danh sách xuất phát của Malaysia


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Malaysia mặc áo vàng và đội khách Thái Lan mặc áo đỏ.

- PHÚT 5: Điều kiện sân trơn bóng ướt đang khiến hai đội gặp khó trong việc triển khai lối chơi nhỏ, phối hợp bóng ngắn thiên về kỹ thuật. Do đó cả Thái Lan lẫn Malaysia đều đang phải thực hiện những đường chuyền dài.

- PHÚT 7: THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Đội khách có đợt tấn công nhịp nhàng từ cánh phải và Ekanit Panya đã căng ngang vừa tầm để ngôi sao số 1 Chanathip vẩy má ngoài kỹ thuật, hạ gục thủ môn Marlias.
- PHÚT 11: KHÔNG VÀO. Malaysia có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi cầu thủ nhập tịch Sumareh chọc khe thuận lợi cho số 20 Syafiq Ahmad thoát xuống dứt điểm chìm nhưng không đánh bại được thủ môn Siwarak.
- PHÚT 15: Supachok thoát đi nhanh và buộc Kutty Syamer phải kéo áo phạm lỗi. Số 14 của Malaysia lập túc bị phạt thẻ vàng.

- PHÚT 20: Malaysia đang dần lấy lại thế trận với những pha xuống biên sở trường. Đội khách đang muốn có nhiều hơn những pha phạt góc để tận dụng khả năng chơi đầu tốt của Syafiq.

- PHÚT 26: MALAYSIA GỠ HÒA 1-1. Từ pha xuống bóng chếch bên cánh trái, số 14 Kutty Syamer trả ngược vào vùng cấm cho Brendan Gan băng lên đặt lòng dứt điểm tung lưới đội khách.
- PHÚT 31: Có bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của Malaysia đang lên rất cao. Malaysia chơi sát ván với Thái Lan khi chủ động tranh chấp rát với cầu thủ đội khách ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 39: NGUY HIỂM!!! Dangda nhận bóng và che người cực kỳ khéo léo để phối hợp với Ekanit bên cánh phải. Tuy nhiên, người nhận bóng cuối cùng là Chanathip lại xử lý có phần rườm rà trong vùng cấm và để cơ hội trôi qua.
- PHÚT 45: KHÔNG VÀO. Malaysia chút nữa vươn lên dẫn bàn nếu như Safawi Rasid dứt điểm chuẩn xác hơn ở cự ly gần, trái bóng đã bay qua xà ngang một cách đáng tiếc.
HIệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1
 

HIỆP 2


- PHÚT 46: Malaysia dồn lên chơi chủ động ngay sau hiệp 2. Các cầu thủ áo vàng đang khiến Thái Lan gặp khó với sự hung hăng ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 50: NGUY HIỂM!!! Số 4 của Malaysia có pha bắt volley ngay ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không hiểm vào đúng vị trí của thủ môn Thái Lan. Chủ nhà đang chơi rất hay!
- PHÚT 57: MALAYSIA DẪN 2-1. Brendan Gan tung đường kiến tạo cực hiểm trong vùng cấm tạo điều kiện cho Sumareh sút 1 chạm cực mạnh làm tung lưới Thái Lan. 2-1 cho Malaysia. Cả hai cầu thủ này đều là nhập tịch.
- PHÚT 62: Malaysia vẫn đang chơi pressing cực hay sau khi dẫn bàn 2-1. Thái Lan đang chơi có phần thiếu tổ chức sau khi chịu bàn thua. Chanathip không liên kết được với các đồng đội như Dangdan hay Supachok.

- PHÚT 67: Thái Lan đang cầm bóng 53% nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự Malaysia. Đội chủ nhà vẫn đang cho thấy nền tảng thể lực sung mãn.

- PHÚT 74: ĐÁNG TIẾC. Số 11 Safawi Rasid của Malaysia cố gắng dẫn bóng vào vòng cấm địa Thái Lan, vượt qua cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm uy lực bằng chân trái song thủ môn Siwarak đã phản xạ cực tốt để cứu nguy cho cầu môn đội nhà.
- PHÚT 76: KHÔNG VÀO!!! Cú sút phạt cực mạnh của Safawi Rasid khiến thủ thành Siwarak phía Thái Lan gặp cực kỳ nhiều khó khăn. Tuy nhiên không cầu thủ áo vào nào kịp thời tạo ra điểm cắt để có bàn thắng.

- PHÚT 81: CỨU THUA XUẤT SẮC. Thủ thành Khairulazhan Khalid vừa cứu thua cho Malaysia sau cú vuốt bóng vô cùng đẳng cấp của Supachok.
- PHÚT 87:  KHÔNG VÀO!!! Brendan Gan đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm Thái Lan trước khi tung cú sút chân phải hiểm hóc. Bóng đi chìm và chỉ có may mắn mới khiến thủ môn Siwarak không phải vào lưới nhặt bóng.
- PHÚT 89: Tiếp tục là Safawi Rasid làm khổ hàng phòng ngự Thái Lan với những tình huống đi bóng tốc độ. Hai hậu vệ biên đang là điểm yếu nhất của Thái Lan trận này.
HẾT GIỜ!!! Thái Lan thua Malaysia 1-2.



Các cầu thủ Thái Lan khởi động trước trận đấu giữa cơn mưa tại Bukit Jalil
 
 
 
 
 


Malaysia quyết không khoan nhượng

Nếu tiếp tục có được 3 điểm trên sân của Malaysia chắc chắn đội khách Thái Lan sẽ rất rộng cửa đi tiếp, vì ở trận đấu còn lại Việt Nam sẽ phải chạm trán với UAE. Nhưng Malaysia như đã nói, sẽ là vật cản khó chịu. Đội quân của HLV Tan Cheng Hoe mới có 3 điểm dù chơi không hề tệ. Họ quyết tâm níu giữ hi vọng tranh vé đi tiếp.

Bản thân HLV Tan Cheng Hoe cũng luôn khẳng định đội bóng của ông không có gì phải lo ngại Thái Lan. Trình độ các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á giờ đã tiệm cận nhau. Ranh giới giữa thắng thua sẽ là khả năng tận dụng cơ hội.

Người Thái quyết rửa hận ở "hang Hổ"


Hai lần gần nhất làm khách của Malaysia, ĐT Thái Lan đều không thắng (1 hòa, 1 thua). Trong đó, lần gần nhất diễn ra vào ngày 1/12/2018. Cũng trên sân Bukit Jalil, đội chủ nhà Malaysia đã cầm hòa "Bầy voi chiến" 0-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup.
Malaysia 2-1 Thái Lan (KT) Voi chiến lại chết gục tại tử địa Bukit Jalil hình ảnh 2
Malaysia vs Thái Lan

Ở trận lượt về sau đó, tiền đạo chủ lực Adisak Kraisorn bên phía Thái Lan đã sút hỏng quả penalty ở phút 90+6  khiến họ chỉ có kết quả hòa 2-2 trước "Hổ Mã-lai" và để hụt tấm vé vào chung kết đấu ĐT Việt Nam vào tay thầy trò Tan Cheng Hoe vì luật bàn thắng sân nhà - sân khách nghiệt ngã.

Làm khách của Malaysia lần này, người Thái quyết thắng để phục hận để tiếp tục duy trì vị thế đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khi họ đang có cùng 7 điểm nhưng hơn ĐT Việt Nam về hiệu số bàn thắng - thua.

"Voi đầu đàn" Dangda chờ nối duyên lành tại "chảo lửa" Bukit Jalil


Tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda bên phía ĐT Thái Lan rất có duyên ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia. Trong số 45 pha lập công cho "Bầy voi chiến" ở 102 trận đấu quốc tế kể từ khi ra mắt ĐTQG năm 2007 đến nay, chân sút này đã có 4 lần xé lưới của "Hổ Mã-lai".

1 trong số đó chính là bàn thắng của Dangda vào lưới Malaysia cũng trên sân Bukit Jalil (với sức chứa tới 87.411 khán giả) ở trận hòa 1-1 của Thái Lan tại AFF Cup ngày 9/12/2012 ở kỳ AFF Cup 7 năm trước.
Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022


Các tin bài về trận đấu Malaysia vs Thái Lan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X