Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 0-0 Thái Lan (KT): Nhà ĐKVĐ thở phào rời khỏi chảo lửa Bukit Jalil

Thứ Bảy 01/12/2018 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chơi một trận hay, lấn lướt nhà ĐKVĐ và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn song Malaysia không một lần chuyển hóa thành bàn thắng ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

TỔNG HỢP MALAYSIA 0-0 THÁI LAN

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của 80.000 CĐV, tuyển Malaysia chủ động đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu Thái Lan. Trong khi đó, đội khách tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công với hàng phòng ngự nhiều lớp án ngữ trước khung thành của thủ môn Chatchai Budprom.

Chủ nhà Malaysia nắm quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe liên tục tổ chức những pha tấn công biên. Cơ hội ngon ăn được trao cho Safawi và Sumareh nhưng bộ đôi chạy cánh của chủ nhà lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
 


Tấn công biên không hiệu quả, chủ nhà Malaysia chuyển sang phối hợp ở trung lộ nhưng hàng thủ Thái Lan đã bịt kín mọi kẽ hở trước khung thành của thủ môn Chatchai. Trong một thoáng sơ suất của hàng thủ đội khách ở phút 66, Idlan Talaha có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng tiền đạo chủ lực của Malaysia lại đưa bóng đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn có thể tạm hài lòng khi các học trò của ông đã giữ sạch mành lưới trên sân nhà, trước khi bước vào trận bán kết lượt về trên sân Rajamangala vào ngày 5/12.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Malaysia:
Farizal Marlias, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syazwan Andik, Akram Mahinan, Syamer Kutty, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha.
Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Mika Chunuonsee, Pansa Hemviboon, Thitipan Puangchan, Adisak Kraison, Nurul Sriyankem, Tanaboon Kesarat, Supachai Jaided, Korrakot Wiriyaudomsiri, Sanrawat Dechmitr.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: Đúng như dự đoán, đội chủ nhà Malaysia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và cố gắng áp đặt sức ép mạnh lên cầu môn nhà ĐKVĐ AFF Cup.

- PHÚT THỨ 4: Cơ hội đầu tiên thuộc về Malaysia khi số 11 Safawi Rasid tung ra cú sút từ rất xa nhưng bóng bay vọt xà. Ngay sau đó, cơ hội tiếp tục tới với tiền vệ số 11 của Malaysia Safawi Rasid. Sau pha đi bóng bên cánh phải của cầu thủ nhập tịch Sumareh, bóng văng tới vị trí của Rasid ở tư thế không ai kèm trong vòng 16m50. Tuy nhiên, cú đá của Rasid lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
- PHÚT THỨ 7: Thủ môn Marlias của Malaysia bị đau sau một pha va chạm với tiền đạo Supachai Jaided của Thái Lan nhưng may anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi được đội ngũ y tế điều trị.

- PHÚT THỨ 10: Đội khách Thái lan có pha đánh trả đầu tiên trong trận đấu khi bóng được tạt từ chếch bên cánh trái cho số 14 Nurul thực hiện cú đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Marlias.
- PHÚT 13: Malaysia áp đảo Thái Lan. Đội chủ nhà đang chơi trên chân Thái Lan ở những phút đầu. Những đường tấn công của Malaysia chủ yếu từ hai biên và dùng những đường căng ngang để tiền đạo lao vào dứt điểm cắt mặt.

- PHÚT 15: NGUY HIỂM. Thủ môn Malaysia và một đồng đội đã có tình huống không hiểu ý nhau ngay trước cầu môn, suýt mang họa cho đội nhà.

- PHÚT 17: CƠ HỘI. Số 11 Safawi Rasid, cầu thủ chơi tích cực nhất của Malaysia từ đầu trận, có pha căng ngang nguy hiểm vào giữa vòng cấm nhưng trung phong số 9 Talaha đã dứt điểm hụt. Sau đó một cầu thủ khác của Malaysia sút vọt xà.
- PHÚT 20: KHÔNG VÀO. Lần thứ 3 từ đầu trận, Safawi Rasid dứt điểm và lần này thủ môn Chatchai đã phải ra tay cứu nguy cho nhà ĐKVĐ AFF Cup. Người Malaysia đang thi đấu cực hay trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà.
- PHÚT 24: NGUY HIỂM. Đội khách vừa có màn đáp trả thích đáng. Trong một pha tấn công đơn giản và tưởng chẳng có gì nguy hiểm, số 14 Nurul đã thoát xuống rồi vung chân sút căng nhưng bóng đã bay vọt xà sau khi sượt qua chân một cầu thủ chủ nhà.
- PHÚT 26: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lẽ ra Malaysia phải vươn lên dẫn trước sau tình huống tốt nhất từ đầu trận. Đội chủ nhà tổ chức lên bóng nhanh bên cánh phải và bóng được nhả ra vô cùng thuận lợi cho Sumareh. Cầu thủ nhập tịch này cực kỳ thoải mái vung chân sút chìm nhằm về góc xa nhưng bóng đã đi chệch cột dọc một cách phí phạm.
- PHÚT 28: Thêm một cơ hội dành cho Sumareh trong vòng cấm địa Thái Lan nhưng cầu thủ này không làm sao nhắm trúng đích, một phần do bị hậu vệ Thái Lan truy cản quyết liệt.
- PHÚT 33: Malaysia vẫn đang ra sức gây sức ép bằng nhiều cách, từ nhiều hướng. Số 7 Syazwan Andik vừa có cú nã đại bác bắn bóng qua xà ngang.
- PHÚT 36: Thủ môn Marlias đã rất nhanh băng ra phá bóng ngay trong tầm chân cua Nural sau cú chuyền dài chuẩn xác của Thitipan.

- PHÚT 38: Sóng gió lại nổi lên bên khung thành Thái Lan sau đợt tấn công bên cánh trái. Bóng được căng ngang vào trong nhưng Talaha không thể tung ra cú dứt điểm tốt trong vòng kìm kẹp của hậu vệ cùng thủ môn Thái Lan.
- PHÚT 40: KHÔNG VÀO. Nỗ lực của Sumareh chếch bên cánh phải theo hướng tấn công đã mang đến cơ hội cho Talaha đánh đầu nhưng thiếu chính xác. Có vẻ tiền đạo số 9 của Malaysia bị động ở tình huống này.
- PHÚT 45: 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Chủ nhà Malaysia có một hiệp đấu trên cơ nhưng không thể tận dụng cơ hội để có bàn dẫn trước.

- Thống kê đáng chú ý sau 45 phút đầu tiên. Đội khách Thái Lan chơi phòng ngự nhưng vẫn biết cách gây khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà bằng những pha phản công sắc lẹm và những tình huống cố định.
    Malaysia    Thống kê    Thái Lan    
2Dứt điểm trúng khung thành0
7Dứt điểm ra ngoài khung thành2
59,9Kiểm soát bóng (%)39,9
5Phạm lỗi4
1Thẻ vàng0
4Phạt góc1
0Việt vị1

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 48: ĐÁNG TIẾC. Lại là Sumareh gây náo loạn bên cánh phải theo hướng tấn công của Malaysia rồi căng ngang vào trong nhưng Safawi đã băng vào dứt điểm hụt. Sau đó, đến lượt Talaha uy hiếp cầu môn Thái Lan bằng cú lắc đầu vọt xà.
- PHÚT 51: Malaysia được hưởng quả đá phạt chếch về cánh trái nhưng cự ly khá thuận lợi sau khi Safawi bị Adisak phạm lỗi song cú sút phạt của chính số 11 Safawi chỉ trúng vào hàng rào chắn bật ra.

- PHÚT 55: CƠ HỘI. Số 9 Talaha của Malaysia tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật ở sát vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành Thái Lan.
- PHÚT 59: Cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu đến với Adisak Kraison song tiền đạo số 9 của Thái Lan đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở AFF Cup 2018 (8) chỉ có thể sút vọt xà.
- PHÚT 66: KHÔNG VÀO. Thêm một cơ hội ăn bàn bị đội chủ nhà bỏ lỡ. Các cầu thủ Malaysia tổ chức màn đánh trung lộ nhuần nhuyễn với pha phối hợp tam giác. Talaha là người dứt điểm cuối cùng nhưng cú volley cận thành đã đưa bóng bay qua xà ngang dù cự ly gần.
- PHÚT 67: CƠ HỘI. Thái Lan vừa có màn đáp trả thích đáng khi Thitipan khống chế gọn đường chuyền dài của đồng đội, khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chân trái lên trời.
- PHÚT 74: Lại là một cú dứt điểm của Safawi Rasid nhưng tiền vệ bên phía Malaysia vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng khung thành đội khách.
- PHÚT 80: Trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm. Cầu thủ hai bên dường như đã xuống sức và chủ động đá chậm, an toàn bởi không muốn thủng lưới ở thời điểm này.

- PHÚT 86: CƠ HỘI. Số 21 Naim của Malaysia nỗ lực dẫn bóng vào khu vực 16m50 của Thái Lan nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp vẫn không thể tìm trúng đích.
- PHÚT 90+1: CƠ HỘI. Số 11 Safawi Rasid tung ra cú dứt điểm thứ 8 trong trận đấu và giống phần lớn các tinh huống trước đó, bóng đã bay lên trời.

- Trận đấu kết thúc. Malaysia hòa Thái Lan với tỷ số 0-0. Hai đội sẽ chơi trận lượt về vào ngày 5/12 tại sân Rajamangala.

HLV Malaysia chỉ ra cầu thủ đáng sợ nhất của Thái Lan

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi vào chiều 30/11, HLV đội tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe chỉ ra "ngòi nổ" nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan: “Tôi nghĩ cầu thủ nguy hiểm nhất của Thái Lan phải là Sanrawat Dechmitr, sự linh hoạt của cậu ấy có thể hạ gục chúng tôi. Sẽ không dễ để tuyển Malaysia khóa chặt Dechmitr, nhưng tôi hy vọng các học trò có thể khiến cậu ấy trải qua trận đấu thất vọng”.

Thái Lan chưa thắng trên sân Malaysia từ năm 1971


Theo thống kê của báo chí Malaysia, ĐT Thái Lan không thể ca khuc khải hoàn trên đất Malaysia trong 47 năm qua. Lần gần đây nhất, đội bóng từng 5 lần vô địch AFF Cup đánh bại đội chủ nhà là ở Merdeka Cup năm 1971 với tỷ số 2-0.

Trên sân Bukit Jalil, Malaysia bất bại trước Thái Lan ở AFF Cup. Đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1 năm 2004, hòa 1-1 ở bán kết lượt đi năm 2012 và thắng 3-2 ở chung kết lượt về năm 2014.

Đối đầu giữa Thái Lan và Malaysia tại AFF Cup


Giải năm 1996 (chủ nhà là Singapore): vòng bảng Thái Lan 1-1 Malaysia, chung kết Thái Lan 1-0 Malaysia

2000 (Thái Lan): bán kết Thái Lan 2-0 Malaysia

2002 (Singapore): vòng bảng Malaysia 3-1 Thái Lan

2004 (Malaysia): vòng bảng Malaysia 2-1 Thái Lan

2007 (Thái Lan): vòng bảng Thái Lan 1-0 Malaysia

2008 (Thái Lan): vòng bảng Thái Lan 3-0 Malaysia

2010 (Indonesia): vòng bảng Thái Lan 0-0 Malaysia

2012: bán kết lượt đi Malaysia 1-1 Thái Lan, lượt về Thái Lan 2-0 Malaysia

2014: vòng bảng Thái Lan 3-2 Malaysia (diễn ra ở Singapore), chung kết lượt đi Thái Lan 2-0 Malaysia, lượt về Malaysia 3-2 Thái Lan

- Trung vệ Shahrul Saad của Malaysia cho biết: “Đến giờ này thì HLV trưởng chưa phân công ai sẽ chịu trách nhiệm ‘chăm sóc’ Adisak. Tất nhiên, tất cả các cầu thủ trong hàng phòng ngự phải để mắt đến cậu ấy. Nếu tôi được giao trọng trách để kèm Adisak, tôi sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Tất nhiên, chúng tôi cũng phải lưu ý nhiều cầu thủ khác nữa bởi Thái Lan có nhiều cầu thủ tấn công giỏi”, Shahrul cảnh báo”.
Trực tiếp Malaysia vs Thái Lan tường thuật bóng đá AFF Cup 2018 hình ảnh
Malaysia vs Thái Lan


- Tiền vệ Akram Mahinan của Malaysia mạnh dạn phân tích chiến thuật của Thái Lan: “Hàng tiền vệ chính là chìa khóa quan trọng trong cách tấn công của Thái Lan.

- Vốn theo dõi trực tiếp Thái Lan thắng 3-0 Singapore ở lượt cuối vòng bảng nên trợ lý Lee Young Jin của ĐT Việt Nam nhấn mạnh: “Thái Lan rất mạnh. Họ chưa tung hết sức cũng đã đánh bại Singapore với tỷ số 3-0. Họ có những cầu thủ rất nổi bật như Supachai Jaided hay Pansa Hemviboon. Nhưng lúc này, chúng ta cần nghĩ đến Philippines trước đã”.

Thông tin lực lượng
Thái Lan: Manuel Bihr (đùi), Thitipan Puangchan (mắt cá chân)

Thông tin trận đấu
- Malaysia thắng 40, hòa 33, thua 35 trước Thái Lan
- Tính riêng trong lịch sử AFF Cup, Thái Lan thắng 6, hòa 3, thua 1 trước Malaysia
- Thái Lan chưa từng thắng Malaysia tại sân Bukit Jalil trong lịch sử AFF Cup.

Tổng hợp: Thái Lan 3-0 Singapore


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X