Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 3-0 Myanmar (KT): Thắng to, Malaysia ghi tên vào bán kết AFF Cup 2018

Thứ Bảy 24/11/2018 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Cheng Hoe Tan thi đấu thăng hoa trên sân nhà, đánh bại Malaysia 3-0 để cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

TỔNG HỢP MALAYSIA 3-0 MYANMAR

Chảo lửa Bukit Jalil thực sự biến Malaysia trở thành đội bóng khác so với chính họ ở thất bại tại Mỹ Đình cách đây một tuần. Sân đấu có sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi gần như được lấp đầy, tạo cảm hứng thi đấu cho đội bóng có biệt danh "Hổ Malay". Đội chủ nhà chơi áp đảo trong suốt 90 phút và nếu họ tận dụng tốt hơn cơ hội, tỷ số có lẽ không dừng lại ở 3-0.

Myanmar nhập cuộc với lợi thế về tinh thần khi họ chỉ cần một điểm để đi tiếp. Đội khách cũng được coi là kỵ giơ với Malaysia, nhất là thắng lợi ở AFF Cup 2016. Họ nhường thế trận cho chủ nhà, nhưng sẵn sàng phản công nguy hiểm. Nhưng bỏ lỡ nhiều tình huống phản công hơn người, thầy trò HLV Antoine Hey phải trả giá. Phút 29, độikhách thủng cánh trái và để tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh có pha khống chế và ngả bàn đèn dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm. Bóng dội xà ngang bật ra đúng vị trí Norshahrul Idlan Talaha băng vào và trung phong của Malaysia dễ dàng mở tỷ số.

Thế trận đảo chiều kể từ sau bàn thắng của Talaha. Thậm chí Myanmar không thể gượng dậy được dù cách biệt chỉ là một bàn. HLV Hey ngay lập tức có điều chỉnh nhân sự, nhưng học trò của ông vẫn bế tắc trên hàng công. Cuối hiệp một, Myanmar tiếp tục để hở cánh trái khiến Safawi Rasid thoải mái xâm nhập cấm địa. Trung vệ Kyaw Soe Moe buộc phải phạm lỗi từ phía sau và chấp nhận bị phạt đền. Từ chấm 11 mét, đội trưởng Zaquan Adha dứt điểm trúng mép trong cột dọc nhân đôi cách biệt.

Hiệp hai diễn ra đúng với toan tính của "Hổ Malay". Đây là lần đầu tiên tại giải họ có cơ hội triển khai lối chơi phòng ngự phản công, khiến đối phương gặp khó khăn. Chủ nhà có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp hai, nhưng phải đến phút 88, đội trưởng Zaquan mới ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0. Trung vệ Kyaw Soe Moe một lần nữa thiếu may mắn khi anh cản phá đưa bóng trúng mặt Zaquan rồi bay ngược vào lưới nhà. Myanmar bước vào lượt cuối với tư cách đầu bảng, nhưng chung số phận bị loại với Lào và Campuchia.

Malaysia kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018 với ba chiến thắng và một trận thua. Họ có chín điểm, kém đỉnh bảng của Việt Nam một điểm, còn Myanmar ra về với bảy điểm.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Malaysia (4-4-2): Farizal Marlias - Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saaf, Syazwan Andik - Sumareh, Akram Mahinan, Syamer Kutty, Akhyar Rashid - Idlan Talaha, Safawi Rasid.
Myanmar (4-1-4-1): Zin Htet - Thein Than Win, Zaw Min Tun, Pyae Phyo Zaw, David Htan - Bo Bo Hlaing - Aung Lwin Moe, Wai Htet Phyo, Aung Si Thu, Lwin Maung Maung - Aung Thu.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Với ưu thế chủ nhà và quyết tâm chiến thắng để giành quyền vào bán kết, Malaysia chiếm ưu thế vượt trội sau tiếng còi khai cuộc nhưng Myanmar với lối chơi thiên về thể lực sở trường đã chống đỡ hiệu quả, giảm thiểu tối đa nguy hiểm lên cầu môn.

- PHÚT 10: Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ đôi bên thi đấu quyết liệt, sẵn sàng dùng những pha vào bóng thẳng chân, miễn sao ngăn chặn được đối thủ.

- PHÚT 14: Zaquan Adha băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội nhưng anh không vượt qua được hậu vệ bên phía tuyển Myanmar. Thủ quân đội chủ nhà cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ áo đỏ nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

- PHÚT 16: NGUY HIỂM. Tình huống thót tim với chủ nhà Malaysia. Aung Sithu rê bóng bên cánh trái trước khi chuyền vào trong cho Soe Maung Maung dứt điểm. Nhưng hậu vệ Malaysia đã chơi lăn xả để cản phá.

- PHÚT 21: Kutty Abba ngã trong vùng cấm đội khách Myanmar nhưng tiền vệ số 14 lại phải nhận thẻ vàng từ trọng tài vì lỗi ăn vạ. Ông Faghani đứng ngay gần vị trí và đã quan sát được toàn bộ pha tiểu xảo của cầu thủ đội chủ nhà.

- PHÚT 26: MALAYSIA MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng đội chủ nhà cũng ghi được bàn thắng. Tình huống tấn công cánh phải ấn tượng của đội chủ nhà. Bóng được đưa vào trong cho Sumareh thực hiện cú vô-lê xe đạp chổng ngược, đưa bóng đi dội xà ngang. Sau đó số 9 Talaha kịp  lao vào đệm bóng vào lưới trống.

- PHÚT 31: Đội trưởng Zaquan Adha bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải. Bóng đi đập đất nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Htet Kyaw Zin.

- PHÚT 33: Trọng tài rút thêm thẻ vàng dành cho tiền vệ Hlaing Bo Bo (Myanmar) sau pha phạm lỗi với Safawi Rasid. Trước đó, một cầu thủ Myanmar khác, Maung Maung Soe cũng phải nhận thẻ vàng. Sau đó, đội khách sớm thay đổi nhân sự khi tiền đạo Soe Maung Maung rời sân nhường chỗ cho Wai Htet Phyo. 

- PHÚT 36: Tuyển Malaysia đang thi đấu nhỉnh hơn sau bàn thắng mở tỷ số. Đội chủ nhà cầm bóng 69%, thực hiện 257 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 80%. Trong khi đó, con số của đội khách Myanmar chỉ là 123 đường chuyền.

- PHÚT 38: Aung Lwin Moe (Myanmar) thử vận may với một cú cứa lòng từ xa nhưng bóng đi không chính xác. ĐT Myanmar vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà.

- PHÚT 42: NGUY HIỂM! Myanmar dàn xếp tấn công bài bản và tiền đạo chủ lực Aung Thu có cơ hội dứt điểm trong tư thế trống trải trong vòng cấm. Nhưng chân sút số 10 đá không trúng tâm bóng và bị thủ môn Malaysia cản phá.

- PHÚT 45+1: MALAYSIA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Rafawi Rasid đi bóng như xé gió bên cánh phải và buộc hậu vệ Kyaw Soe Moe phải truy cản trái phép từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11. Trên chấm phạt đền, Zaquan Adha dứt điểm nhẹ nhưng hiểm hóc. Bóng đi trúng cột dọc bay vào lưới trước sự tiếc nuối của thủ môn Htet Kyaw Zin khi anh đã bay người đúng hướng.

- Hiệp 1 kết thúc. ĐT Malaysia có một hiệp đấu chặt chẽ và đầy hiệu quả. Thành quả là 2 bàn thắng lần lượt ở phút 26 và 45+1 do công của tiền đạo Talaha và đội trưởng Adha.

HIỆP 2

- PHÚT 47: Số 11 Safawi thực hiện quả treo bóng khá khó chịu vào vùng cấm đội khách. Thủ quân Adha băng vào nhưng lại để bóng chạm tay. Trọng tài ngay lập tức cắt còi cho tuyển Myanmar phát bóng lên.

- PHÚT 52: Kutty Abba bật cao đánh đầu ở góc hẹp sau cú đá phạt góc của đội trưởng Adha nhưng không thể làm khó thủ môn Kyaw Zin. Thế chủ động tiếp tục thuộc về chủ nhà trong hiệp đấu thứ hai.

- PHÚT 57: Được thi đấu với thế trận phòng ngự phản công, Malaysia đang tỏ ra nguy hiểm với những đường lên bóng bên cánh phải. Tâm điểm của chủ nhà là tiền vệ nhập tịch Mohamadou Sumareh.

- PHÚT 61:  KHÔNG VÀO! Talaha cơ hội dứt điểm sau pha xoay trở khéo léo của đồng đội số 13 nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành của đội khách. 

- PHÚT 66: Nỗ lực cứu thua của thủ môn thủ môn Kyaw Zin đưa bóng đến vị trí của Mohamadou Soumareh. Cầu thủ số 13 tung cú dứt điểm nhưng thủ môn đội khách đã kịp băng ra ngăn chặn. Bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với chủ nhà Malaysia.

- PHÚT 68: Thêm một nỗ lực bứt tốc và dứt điểm của Sumareh. Thủ môn Kyaw Zin đã kịp khép góc cứu thua cho đội khách. Đội tuyển Malaysia đang thi đấu hoàn toàn trên cơ so với Myanmar. Đội khách chỉ biết phòng ngự co cụm và trông chờ vào những đợt phản công dựa trên tốc độ của Tun Zin Min.

- PHÚT 73: Đội khách Myanmar chưa thể hiện được những pha lên bóng có nét, trong khi nguy cơ bị phản công vẫn rình rập.

- PHÚT 77: Kenny Davaragi (Malaysia) nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Thể lực suy giảm khiến cầu thủ Myanmar không còn tổ chức được những đợt phản công nhanh như quãng thời gian đầu hiệp hai. Trong khi đó, chủ nhà Malaysia vẫn đang thi đấu với sự tập trung và quyết tâm cao độ trước sự cổ vũ của kháng giả nhà.

- PHÚT 82: ĐÁNG TIẾC. Tiền vệ số 11 Safawi Rasid của Malaysia bắt tốc độ từ giữa sân trong tình huống hai đánh một. Nhưng thay vì chuyền bóng cho đồng đội, anh dứt điểm thiếu lực và bị thủ môn ôm gọn bóng.

- PHÚT 88: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 3-0. Hậu vệ Kyaw Soe Moe phá bóng trúng mặt của đội trưởng Malaysia Zaquan Adha, khiến bóng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Htet Kyaw Zin. Trận đấu coi như ngã ngũ.

- Trận đấu kết thúc. Tuyên bố đánh bại Malaysia tại Bukit Jalil không thể thực hiện, thầy trò HLV Antoine Hey cúi đầu chia tay AFF Cup 2018 sau trận thua tâm phục khẩu phục còn Malaysia giành vé vào bán kết với vị trí thứ 2 bảng A, sau tuyển Việt Nam.


TRỰC TIẾP Malaysia vs Myanmar 19h30 ngày 2411 (AFF Cup 2018) hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng A AFF Cup 2018

 
TRỰC TIẾP Việt Nam vs Campuchia 19h30 ngày 24/11 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Cambodia bảng A AFF Cup 2018 lúc 19h30...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X