Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mainz 0-5 Leipzig: "Hàng hot" Timo Werner lập hattrick, "đàn bò" vẫn bám sát Top 2

Chủ Nhật 24/05/2020 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo được cho đang nằm trong tầm ngắm của hàng loạt tên tuổi lớn ở châu Âu đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi đóng góp 3 bàn thắng, giúp Leipzig thêm một lần hạ nhục Mainz.
Bàn thắng
Leipzig: Werner (11', 48', 75'), Poulsen (23'), Sabitzer (37')
Tổng hợp: Mainz 0-5 Leipzig
video
Vòng trước, cả Leipzig và Mainz đều hòa trong ngày Bundesliga trở lại hậu Covid-19. Tuy nhiên, nếu như Mainz xuất sắc giật lại 1 điểm từ tay Cologne bất chấp bị dẫn trước 0-2, thì Leipzig phải khá chật vật mới hòa được Freiburg ngay tại sào huyệt. Trận này, Mainz có lợi thế sân nhà, nơi họ bất bại 3 trận trước đó ở Bundesliga (thắng 1). HLV Achim Beierlorzer của đội chủ nhà cũng khá am hiểu RB Leipzig bởi từng gắn bó với đội bóng này trên cả cương vị trợ lý lẫn HLV trưởng.
Trực tiếp Mainz vs Leipzig - Bundesliga hôm nay 245 hình ảnh
Mainz vs Leipzig

Tuy nhiên nếu như điểm mạnh nhất của RB Leipzig là hàng công, thì hàng thủ lại đang là tử huyệt của Mainz. Chỉ sau 26 vòng, RB Leipzig đã ghi được tới 63 bàn thắng, cao thứ 3 ở Bundesliga mùa này, chỉ kém Bayern (75) và Dortmund (72). Trong khi đó, Mainz lại sở hữu hàng phòng ngự nát thứ 2 giải đấu (55 bàn thua), chỉ hơn duy nhất Bremen (59). Tệ hơn là một khi đã thủng lưới, thường thì đội bóng dưới quyền HLV Beierlorzer sẽ phải tiếp tục nhận thêm bàn thua. Bằng chứng là họ đã thủng lưới từ 2 lần trở lên ở 9/16 thất bại tính trên mọi đấu trường mùa này.

So với trận hòa Freiburg, vị tướng trẻ tài ba Julian Nagelsmann (sinh năm 1987) tiến hành 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở chuyến làm khách của Mainz. Tại hàng thủ, trung vệ chủ lực Upamecano trở lại sau khi hết án treo giò. Ngoài ra,  Sabitzer vs Olmo thay thế Adams cùng Angelino (cầu thủ khoác áo Leipzig theo diện cho mượn từ Man City).
Danh sach xuat phat cua Leipzig
Danh sách xuất phát của Leipzig

Tuy nhiên mọi sự chú ý hẳn sẽ đổ dồn về hàng công, đặc biệt là cái tên Timo Werner. Chân sút số 1 nước Đức hiện nay đã tịt ngòi 8 trận liên tiếp song anh vẫn sở hữu số bàn thắng nhiều nhất RB Leipzig mùa này (27 bàn thắng sau 37 trận đấu trong đó có 21 bàn tại Bundesliga). Tiền đạo này còn rất có duyên với mành lưới của Mainz (10 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo trong 8 cuộc đối đầu trước đó). Nói đâu xa ngay trận lượt đi, anh đã lập một cú hat-trick đóng góp vào chiến thắng 8-0 của RB Leipzig ở Red Bull Arena.

Những phút đầu, trận đấu khá cân bằng. Bị đánh giá thấp hơn nên Mainz đành lấy tinh thần để bù lại. Không chỉ nỗ lực tối đa bên phần sân nhà để hóa giải hàng công mạnh của đối phương mà đội chủ nhà còn rất mạnh dạn tổ chức đáp trả mỗi khi có dịp. Song một lần nữa cái tên Timo Werner lại ám ảnh Mainz đúng như cảnh báo.

Phút 11, tiền đạo sinh năm 1996 di chuyển lanh lẹ để đón đường căng ngang từ canh phải của Laimer và bình tĩnh thực hiện cú dứt điểm một chạm, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Sớm khai thông được bế tắc, cuộc chơi trở nên đơn giản với Leipzig.
Leipzig de dang ghi 3 ban trong hiep 1
Leipzig dễ dàng ghi 3 bàn trong hiệp 1

Và đúng như phân tích phía trên, Mainz mà đã bị thủng lưới trong trận đấu thì hiếm khi chỉ 1 lần duy nhất. Phút 23, vẫn từ một đợt tấn công bên cánh phải, Sabitzer treo bóng thuận lợi để đội trưởng số 9 Poulsen thoải mái bật cao đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn thứ 5 trong mùa giải.

Ngay sau đó, tỷ số suýt được nâng lên 3-0 dành cho Leipzig nếu như thủ môn Muller không xuất sắc cản phá thành công cú đánh đầu hiểm của Werner. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Mainz đồng nghĩa đội khách không thiếu cơ hội ghi thêm bàn thắng. Phút 33, Timo Werner căng ngang khó chịu từ cánh phải và đối tác trên hàng công Poulsen lao vào kết thúc nhưng chính vì tốc độ quá cao mà độ chính xác lại thấp.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 37 thì bàn thứ 3 đã đến với các vị khách. Trong một pha bóng lộn xộn nơi vòng cấm địa Mainz được tạo ra từ chính sự hoảng loạn của các hậu vệ chủ nhà, số 7 Sabitzer đã đặt lòng chuẩn xác tung nóc lưới đội chủ nhà.
Werner la ngoi sao cua tran dau voi mot cu hattrick
Werner là ngôi sao của trận đấu với một cú hattrick

Trước khi hiệp 1 khép lại, Christopher Nkunku - cầu thủ trẻ người Pháp trưởng thành từ lò PSG - đã dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ thành Muller. Song ngay đầu hiệp 2, mành lưới của Mainz đã phải rung lên lần thứ 4 và người lập công vẫn là Timo Werner.

Như vậy chỉ sau 27 vòng tại Bundesliga mùa này, chân sút sinh năm 1996 đã ghi được 23 bàn, thành tích cá nhân tốt nhất trong một mùa giải kể từ ngày ra mắt Bundesliga vào năm 2013 trong màu áo Stuttgart. Chủ nhà Mainz gần như buông xuôi sau khi thua quá đậm còn đội khách Leipzig cũng chủ động chơi chậm lại để dưỡng sức cho vòng đấu kế tiếp diễn ra sau đây vài ngày nữa.

Phút 63, Kevin Kampl đã đưa được bóng vào lưới của Mainz nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị của đội trưởng Poulsen. Dẫu vậy trong thế trận hoàn toàn một chiều thì việc Leipzig ghi thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đến phút 75, "cơn ác mộng" mang tên Timo Werner tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Mainz với pha thoát xuống khôn ngoan ở một tình huống đá phạt nhanh rồi thực hiện cú vẩy chân dứt điểm vô cùng kỹ thuật, không cho Muller một cơ hội nào.

Dù sao vẫn còn may cho Mainz khi mà 0-5 đã là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Những phút còn lại, đội khách dường như cũng đã quá thoải mãn nên vừa đá vừa đi bộ chờ hết giờ còn đội chủ nhà cũng chẳng mong chờ gì hơn ngoài tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, với việc lại hành hạ Mainz tội nghiệp, Leipzig giữ vững được vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga 2019/20 với 54 điểm sau 27 vòng, kém đội đầu bảng Bayern Munich 7 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


MAINZ XI (3-4-2-1):
Florian Muller; Jeffrey Bruma (Mateta 46'), Jeremiah St. Juste, Moussa Niakhate; Ridle Baku, Pierre Kunde, Edimilson Fernandes, Aaron Martin; Jean-Paul Boetius (Awoniyi 61'), Robin Quaison; Karim Onisiwo.

RB LEIPZIG XI (3-1-4-2): Peter Gulacsi; Dayot Upamecano (Orban 60'), Lukas Klostermann, Marcel Halstenberg; Konrad Laimer (Mukiele 42'); Marcel Sabitzer (Adams 60'), Christopher Nkunku, Kevin Kampl, Dani Olmo; Yussuf Poulsen, Timo Werner

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X