Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diệt gọn "Sư tử sông Rhone", Bayern chạm trán PSG ở chung kết Champions League

Thứ Năm 20/08/2020 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như trận bán kết đầu tiên, đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra ở cặp bán kết còn lại. Một Bayern Munich mạnh hơn, được đánh giá cao hơn đã không mấy khó khăn vượt qua "hiện tượng" Lyon. Cựu cầu thủ Arsenal, Gnarby lập một cú đúp trước khi sát thủ Lewandowski tung đòn kết liễu vào cuối trận.
Chung cuộc: Lyon 0-3 Bayern Munich
Bàn thắng: Gnabry (18, 33); Lewandowski (88)

Bayern là đội duy nhất toàn thắng tại Champions League 2019/20 cho đến vòng bán kết. Sau khi đánh đâu thắng đấy ở vòng bảng, "Hùm xám" xứ Bavaria tiếp tục thổi bay các địch thủ mạnh ở vòng knock-out: thắng Chelsea với tổng tỉ số 7-1 sau 2 lượt trận tại vòng 1/8 và “làm gỏi” Barcelona với tỉ số không tưởng 8-2 ở tứ kết.
Kết quả bóng đá Lyon vs Bayern Champions League 20192020 hình ảnh
Lyon vs Bayern Munich

Thực ra, trước khi đè bẹp Messi và đồng đội, không ít người vẫn hoài nghi về sức mạnh thực sự của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Nhưng sau màn hủy diệt gã khổng lồ xứ Catalunya, thì chắc chắn bất cứ ai đều phải thừa nhận rằng Bayern xứng đáng vô địch Champions League mùa này.

Để tiến vào trận bán kết gặp Lyon, họ toàn thắng 9 trận đã qua ở Champions League 2019/20, ghi 39 bàn, chỉ để thủng lưới 8 lần. Trong đó, chỉ mỗi trận gặp Olympiakos vào ngày 7/11/2019 là Bayern ghi ít hơn 3 bàn. Nếu tính trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Hansi Flick bất bại 25 trận gần nhất (thắng ... 24).
Kết quả bóng đá Lyon vs Bayern Champions League 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát Lyon vs Bayern Munich

Phía bên kia chiến tuyến, Lyon chỉ thi đấu thuyết phục từ vòng knock-out Champions League mùa này, trước Juventus và đặc biệt Man City. Tuy nhiên rõ ràng Lyon khó có cửa so bì với cỗ máy hủy diệt Bayern.

Bayern đã 10 lần giành vé vào chơi trận chung kết C1/Champions League và 5 lần đăng quang. Họ đã đánh bại Barca tại tứ kết và lịch sử đã chứng minh đội nào thắng ở cặp đấu Bayern vs Barca thì sau đó đều lên ngôi vô địch.

Mùa 2008/09, Barca thắng chung cuộc 5-1 tại tứ kết Champions League và cuối cùng bước lên đỉnh châu Âu. Hay tại bán kết UEFA Cup 1995/96 (tiền thân của Europa League ngày nay), Bayern hạ Barca với tổng tỉ số 4-3 và sau đó đoạt luôn cúp vô địch. Ở bán kết Champions League 2012/13, Hùm xám cũng vượt qua gã khổng lồ Tây Ban Nha để sau đó hạ gục đồng hương Dortmund trong trận chung kết.
Diệt gọn Sư tử sông Rhone, Bayern chạm trán PSG ở chung kết Champions League hình ảnh 2
"Kẻ cắp không gian" Thomas Muller đã trở lại là chính mình sau khi HLV Flick lên nắm quyền ở Bayern

Phải chăng chính vì lẽ đó mà trước Lyon, HLV Hansi Flick đã giữ nguyên danh sách xuất phát như màn vùi dập Barca bởi với nhà cầm quân 55 tuổi, đây chính là đội hình sẽ đưa Bayern tới danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên kể từ mùa 2012/13.

Để chỉ ra đâu là tâm điểm trong đội hình "Hùm xám" vào lúc này e rằng quá khó bởi quá đồng đều và chất lượng trên từng vị trí, hầu như chẳng ai gặp vấn đề nào về mặt phong độ. Ngay cả một Ivan Perisic vốn chỉ gia nhập Bayern từ đầu mùa 2019/20, cũng không phải được ra sân thường xuyên nhưng vẫn kịp đóng góp 8 bàn, 7 kiến tạo trên mọi đấu trường.
Trực tiếp bóng đá Lyon 0-3 Bayern Munich (H2) Lewandowski kết liễu trận đấu hình ảnh 3
Depay bỏ lỡ cơ hội đưa Lyon vươn lên dẫn bàn từ sớm

Không hẹn mà gặp, Lyon cũng quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu như trận thắng Man City. Tất nhiên so với Bayern, số cầu thủ nổi bật của "Sư tử sông Rhone" hẻo hơn nhiều. Đáng chú ý nhất có lẽ là tiền đạo Memphis Depay và nhạc trưởng Houssem Aouar, cầu thủ đang được các ông lớn tranh giành.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Lyon đã cho thấy việc họ có mặt vào bán kết sau khi vượt qua Juventus, Man City rõ ràng là thành tích hoàn toàn xứng đáng. Phút thứ 4, đại diện Ligue 1 suýt vươn lên dẫn bàn khi Caqueret cắt được đường chuyền của Thiago để chọc khe cho Depay thoát xuống. Tiếc là dù đã loại được Neuer nhưng cựu cầu thủ MU lại dứt điểm ra ngoài.
Trực tiếp bóng đá Lyon 0-3 Bayern Munich (H2) Lewandowski kết liễu trận đấu hình ảnh 4
Lyon (áo đen) đã chơi không tệ trong những phút đầu, thậm chí còn trội hơn về số cơ hội nguy hiểm

Phút thứ 10, sau màn đập nhả ăn ý ở trung lộ, cơ hội ăn bàn thuận lợi đến với Leon Goretzka song tiền vệ này lại dứt điểm hụt đáng tiếc. Ấy vậy mà, thủ thành Lopes phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng ra ngoài ngay trên vạch vôi.

Vài phút sau, Kimmich mắc sai lầm tạo cơ hội cho Cornet xâm nhập vùng cấm rồi căng ngang vào trong hướng đến vị trí của đội trưởng Depay nhưng trung vệ Jerome Boateng đã kịp lăn xả để sửa chữa sai lầm cho đồng đội.

Đến phút 17, cầu môn Bayern Munich lại chao đảo khi tiền đạo Ekambi đột phá dũng mãnh để loại bỏ Alphonso Davies rồi sau cùng tung cú sút chân trái hiểm hóc, đánh bại thủ môn Neuer nhưng lại không thắng được cột dọc.
Trực tiếp bóng đá Lyon 0-2 Bayern Munich (H1) Cú đúp của Gnarby hình ảnh 5
Gnarby tỏa sáng đúng lúc, đem về bàn mở tỷ số cùng thế trận dễ dàng hơn cho Bayern

Chẳng những thoát hiểm trong gang tấc mà "Hùm xám" còn lập tức đáp trả bằng ... bàn thắng. Phút 18, nhận đường chuyền dọc biên phải của Kimmich, Gnarby quyết định dẫn sâu vào trung lộ trước khi nã đại bác từ sát vạch 16m50, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Lopes.

Tiền vệ Gnarby (sinh năm 1995) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và sau khi không được trao cơ hội tại Emirates, anh đã trở về quê nhà Đức khoác áo Bremen vào năm 2016. Chỉ một năm sau, anh đến Bayern Munich và hai mùa gần đây, là trụ cột của đội bóng.
Trực tiếp bóng đá Lyon 0-2 Bayern Munich (H1) Cú đúp của Gnarby hình ảnh 6
Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Gnarby

Phút 25, sau quả tạt của Perisic bên cánh trái, bóng được cản phá nhưng lại tìm đến đúng vị trí của Gnarby và tuyển thủ Đức có cơ hội gia tăng cách biệt, chỉ có điều là Lopes đã chặn bắt thành công trong tình huống này.

Một khi Bayern của Hansi Flick đã khai thông được bế tắc thì họ sẽ không bao giờ dừng lại và việc ghi thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Quả thực, sau sức ép liên hồi về cầu môn Lyon, bầy "Hùm xám" đã gia tăng được cách biệt.

Phút 32, sau một pha đánh vỗ mặt ở trung lộ, Ivan Perisic căng ngang thuận lợi cho Lewandowski lao vào dứt điểm ở cự ly rất gần nhưng do tư thế không ổn, sát thủ người Ba Lan không thể "tiêu diệt" được Lopes. Tuy nhiên, Gnarby đã hỗ trợ rất nhanh, có mặt sút bồi tung lưới Lyon.
Trực tiếp bóng đá Lyon 0-2 Bayern Munich (H1) Cú đúp của Gnarby hình ảnh 7
Nhập cuộc kém hơn đối thủ song Bayern vẫn bản lĩnh dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 đã là pha lập công thứ 9 của Gnarby ở Champions League mùa này, chỉ thua mỗi Haaland của Dortmund (10) cùng đồng đội Lewandowski (15). Đến phút 38, vẫn là Gnarby tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Lyon từ cánh phải song Lewandowski không kịp chạm chân vào bóng.

Cho đến hết hiệp 1, Bayern vẫn hoàn toàn lấn lướt và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Lyon tuy nhiên kết quả 2-0 được giữ nguyên. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu với Lyon.
Ekambi (so 21)
Ekambi (số 21) rất vô duyên trận này khi bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn cực kỳ ngon ăn

Phút 50, Ivan Perisic xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút bằng chân trái. Thủ môn Lopes phán đoán chuẩn xác để bắt gọn bóng. Sức ép đều đặn về khung thành đội bóng Pháp được giữ vững.

Phút 58, sau khi giành được bóng bên phần sân Bayern, Lyon tổ chức tấn công chớp nhoáng và số 8 Aouar chuyền vào khu vực 16m50 rất đúng tầm di chuyển xuống của Ekambi song tiền đạo này không đánh bại được Manuel Neuer giàu kinh nghiệm.

Có lẽ Bayern đã sớm nghĩ tới trận chung kết nên từ đầu hiệp 2, họ chủ trương chơi chùng xuống và thi đấu hết sức chậm rãi, đôi lúc còn tạo ra cảm giác buồn ngủ nhàm chán. Trong khi đó với tinh thần "còn nước còn tát", Lyon ra sức điều chỉnh nhân sự cho hàng công song mọi cố gắng xoay chuyển của họ đều bất thành.
Lewandowski
Lewandowski ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich

Phút 78, tiền vệ Coutinho vừa vào sân chưa được bao lâu đã có màn dẫn bóng đột nhập khu vực 16m50 từ cánh trái rồi nắn nót căn chỉnh trước khi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải nhằm về góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau đó, chính Coutinho đã đánh đầu tung lưới Anthony Lopes sau cú ra chân từ ngoài vùng cấm địa của Lewandowski tuy nhiên bàn thắng bị từ chối bởi bóng đã chạm vào người Goretzka trước khi đến chỗ của Coutinho mà tiền vệ này lại bị việt vị.

Nhưng rồi Bayern Munich cũng có thêm bàn thắng để khép lại trận bán kết đầy mỹ mãn. Phút 88, từ chấm đá phạt ngay sát đường biên ngang ở biên phải, Kimmich treo bóng vào khu vực 16m50 và Lewandowski bật cao đánh đầu chuẩn xác để ghi bàn thứ 15 ở Champions League mùa này.
Thong so tran dau Lyon 0-3 Bayern
Thông số trận đấu Lyon 0-3 Bayern

Như vậy chiến thắng 3-0 đã đưa Bayern Munich lần thứ 11 trong lịch sử lọt vào chung kết C1/Champions League, ngang bằng với thành tích của AC Milan và chỉ thua mỗi Real Madrid (16). Đối thủ của "Hùm xám" ở trận đấu cuối cùng là PSG "đồng cân đồng lạng", hứa hẹn một trận cầu mãn nhãn vào lúc 2h00 ngày 24/8 tới đây.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LYON XI (3-5-2):
Anthony Lopes; Jason Denayer, Marcelo, Marcal (Rayan Cherki 73'); Leo Dubois (Keny Tete 67'), Maxence Caqueret, Bruno Guimaraes (Thiago Mendes 46'), Houssem Aouar, Maxwel Cornet; Memphis Depay (Dembele 58'), Karl Toko Ekambi (Reine-Adélaïde 67').

BAYERN MUNICH XI (4-2-3-1): Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Jerome Boateng (Sule 46'), David Alaba, Alphonso Davies; Thiago (Tolisso 82'), Leon Goretzka (Pavard 82'); Serge Gnabry (Coutinho 75'), Thomas Muller, Ivan Perisic (Coman 63'); Robert Lewandowski.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X