Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha: Ronaldo ghi bàn dễ nhất sự nghiệp, Seleccao có mặt ở VCK Euro 2020

Chủ Nhật 17/11/2019 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thi đấu tốt trong trận cầu cuối cùng mang tính quyết định cho tấm vé dự VCK Euro 2020 song rốt cục, BĐN vẫn hạ gục được chủ nhà Luxembourg vốn bị đánh giá thấp hơn nhiều. Seleccao ghi mỗi hiệp 1 bàn trong đó pha lập công ấn định tỷ số của Ronaldo có lẽ không thể dễ hơn được nữa.
Ghi bàn: Bruno Fernandes (39); Cristiano Ronaldo (86)
Tổng hợp: Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha
Trận thua 1-2 trên sân của Ukraine (đã chính thức giành vé dự VCK Euro 2020) từng đặt Bồ Đào Nha vào tình thế nguy hiểm. Nhưng chỉ sau 1 loạt đấu, thầy trò HLV Fernando Santos đã lấy lại thế chủ động. Trận thắng với tỷ số của một set tennis (6-0) trước Lithuania cách đây hơn 2 ngày trong ngày thi đấu bùng nổ của huyền thoại Cristiano Ronaldo với một cú hat-trick, đã giúp Seleccao tiến rất sát tấm vé dự EURO 2020. Lượt trận cuối, nhà ĐKVĐ châu Âu cũng chỉ phải gặp Luxembourg quá yếu.

Bản thân "Brazil của châu Âu" đang có phong độ tốt. BĐN ghi ít nhất 3 bàn ở 4/5 trận chính thức gần đây. Họ cũng nổ súng tới 10 lần ở 3 trận sân khách vừa qua. Về khía cạnh đối đầu, Bồ Đào Nha toàn thắng 9 trận chạm trán Luxembourg trước đó và ghi 45 bàn sau 14 lần đối đầu (3,2 bàn/trận). So với trận thắng Lithuania, HLV Santos có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát.
Danh sach xuat phat cua Bo Dao Nha
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Tiền đạo Andre Silva xuất hiện trên hàng công. Chân sút 24 tuổi này giờ lưu lạc sang Frankfurt tại Bundesliga sau khi từng khoác áo AC Milan, Sevilla. Tại tuyến giữa Danilo Pereira (Porto) thế chỗ của Ruben Neves (Wolves) trong khi Raphael Guerreiro, hậu vệ trái khoác áo Dortmund, xuất hiện ở hàng thủ. Nhà ĐKVĐ châu Âu nhập cuộc ở nhịp độ vừa phải nên không quá áp đảo đội chủ nhà bé nhỏ.

Thậm chí cơ hội đáng kể đầu tiên còn thuộc về Luxembourg nhưng thủ môn Rui Patricio đã xử lý an toàn. Nửa hiệp 1 trôi qua mà BĐN không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn trong khi còn suýt thủng lưới khi cú đánh đầu của một cầu thủ chủ nhà ở cự ly gần bay sạt xà ngang. Chính xác đến phút 27, BĐN mới có tình huống ăn bàn đầu tiên đến từ đôi chân của Ronaldo với cú sút chệch cột dọc.
Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha Ronaldo ghi bàn dễ nhất sự nghiệp, Seleccao có mặt ở VCK Euro 2020 hình ảnh 2
Không chơi hay song BĐN vẫn tìm được bàn thắng trong hiệp 1

Nhưng rồi đến phút 39, thì BĐN đã mở được tỷ số dù chưa chơi hay hơn bao nhiêu. Bernando Silva phất đường chuyền dài kỹ thuật hướng đến vị trí của Ronaldo song Bruno Fernandes từ đâu chạy đến lấy bóng trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Luxembourg. Đây mới là bàn thứ 2 của tiền vệ sinh năm 1994 này trong màu áo ĐTQG.

Đầu hiệp 2, trung vệ kỳ cựu Jose Fonte của Bồ Đào Nha khi lên tham gia một tình huống phạt góc đã có pha bật cao đánh đầu sạt cột dọc. Dù thừa biết cách biệt 1 bàn là rất mong manh (chẳng may bị Luxembourg gỡ hòa hoặc tệ hơn là thắng ngược trong khi ở trận đấu cùng giờ, Serbia đánh bại Ukraine thì BĐN sẽ chỉ đứng thứ 3 chung cuộc đồng nghĩa không có vé dự VCK) song Seleccao không làm sao thi đấu bùng nổ hay tạo sức ép cực lớn lên cầu môn đội chủ nhà hòng kiếm thêm bàn thắng.
Luxembourg 0-2 Bồ Đào Nha Ronaldo ghi bàn dễ nhất sự nghiệp, Seleccao có mặt ở VCK Euro 2020 hình ảnh 3
Ronaldo ghi bàn thắng dễ bậc nhất trong sự nghiệp

Thời gian cứ thế trôi đi và BĐN vẫn trình diễn hình ảnh nhạt nhòa. Mãi đến phút 80, Bồ Đào Nha mới có một cơ hội ra trò trong hiệp 2 khi Ronaldo thực hiện cú đá phạt trực tiếp nhằm về góc cao và bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc. Tuy nhiên đến phút 86 thì Bồ Đào Nha đã có bàn thứ 2. Từ đợt tấn công do chính Ronaldo khởi xướng, Diogo Jota tung người thực hiện động tác móc bóng. Thủ môn của Luxembourg xử lý lóng ngóng, mở ra cơ hội cho Ronaldo ghi bàn bằng cách đạp bóng vào lưới ngay trên vạch vôi.

Chung cuộc, BĐN thắng nhẹ 2-0 để chính thức đoạt vé tham dự VCK Euro 2020 nhờ vị trí thứ 2 bảng đấu. Như vậy, nhà ĐKVĐ châu Âu có cơ hội bảo vệ ngai vàng của mình.
Xep hang chung cuoc tai bang B vong loai Euro 2020
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B vòng loại Euro 2020

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LUXEMBOURG XI (4-1-4-1):
Anthony Moris; Laurent Jans, Maxime Chanot, Lars Gerson, Dirk Carlson; Aldin Skenderovic; Maurice Deville, Vincent Thill, Leandro Barreiro Martins (Sinani 74'), Gerson Rodrigues; David Turpel (Oliver Thill 59').
BỒ ĐÀO NHA XI (4-2-3-1): Rui Patricio; Ricardo Pereira, Jose Fonte, Ruben Dias, Raphael Guerreiro; Danilo Pereira, Pizzi (Moutinho 62'); Bernardo Silva, Bruno Fernandes (Ruben Neves 90'), Cristiano Ronaldo; Andre Silva (Diogo Jota 71').

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X