Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn hạ gục đội hạng Nhất ở cúp Liên đoàn Anh, MU tạm giải tỏa tâm lý

Thứ Tư 07/10/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số 3-0 thì hẳn nhiều CĐV cho rằng thầy trò nhà Solskjaer đã có chiến thắng thuyết phục ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh đêm qua nhưng thực tế sau bàn mở tỷ số trên chấm 11m của Mata thì phải đến cuối trận đấu, MU mới ghi thêm được 2 bàn nhờ công của Greenwood và Rashford vốn chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Dù gì "Quỷ đỏ" cũng hoàn thành mục tiêu đề ra: Chiến thắng để vượt qua nỗi buồn thất bại.
Chung cuộc: Luton 0-3 MU
Bàn thắng:
Mata (44 pen); Rashford (88); Greenwood (90+2)

Thất bại trước Crystal Palace cách đây vài ngày mới là lần thứ 3 trong lịch sử, Manchester United để thua trận mở màn mùa giải tại Premier League. Có quá nhiều chỉ trích dành cho chiến lược gia người Na Uy cũng như dàn sao MU sau "thảm bại" ở Old Trafford.

Nhưng tựu trung lại, người ta đều chung một nhận định: Solskjaer thật sự chưa đủ trình, không có nhiều bài vở chiến thuật và thiếu tầm để có thể thực hiện thành công cuộc cách mạnh ở MU. Cựu danh thủ người Na Uy dường như chỉ phù hợp với vai trò chữa cháy, phần nhiều nhờ vị thế của một thành viên thế hệ vàng MU trước đây.
Danh sach xuat phat cua MU
Danh sách xuất phát của MU

Trong bối cảnh sức ép chưa gì đã đè nặng lên "Quỷ đỏ", thầy trò nhà Solskjaer may mắn được gặp gỡ đối thủ yếu Luton Town ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2020/21. Hiện tại, Luton Town đang chơi ở giải hạng Nhất và chưa từng biết đến cảm giác thắng trận trong 10 lần gần nhất đụng độ MU từ năm… 1987 tới nay.

Bởi vậy dù máu thắng đến mấy song HLV Solskjaer cũng hoàn toàn có lý do để đưa ra sân đội hình gần như mới tinh, thay đến 10/11 vị trí trên sân so với danh sách xuất phát ở trận thua Palace vài ngày trước (duy nhất đội trưởng Maguire được giữ lại). Tuy nhiên tất cả cầu thủ được trao cơ hội đều là "hàng xịn" chứ không có bóng dáng một cầu thủ trẻ "vô danh tiểu tốt" nào.
Thu mon Henderson som co co hoi tro tai sau khi tro ve MU
Thủ môn Henderson sớm có cơ hội trổ tài sau khi trở về MU

Cụ thể đứng trong khung gỗ là Dean Henderson, thủ môn do MU một tay đào tạo ra và mùa trước chơi nổi bật ở Sheffield United. Mùa này, Henderson được giữ lại Old Trafford để tạo "đối trọng" với De Gea. Thi đấu bên cánh phải của hàng thủ là Wan-Bissaka, hậu vệ phải số 1 đội bóng nhưng chẳng hiểu sao lại phải dự bị trước Palace.

Bên cánh đối diện là Brandon Williams, một sản phẩm "cây nhà lá vườn" khác của MU mà đã trưởng thành vượt bậc từ khi Solskjaer lên nắm quyền. Đá cặp trung vệ với Maguire là Eric Bailly, cầu thủ từng chơi rất hay cho đến khi bị chấn thương hành hạ liên miên đến mức đánh mất mình.
Du hoan toan lep ve nhung chu nha Luton Town (ao cam) to ra ngang ngua MU
Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà Luton Town (áo cam) tỏ ra không hề lép vế MU trong hiệp 1

Fred vs Matic đá cặp tiền vệ trung tâm trong khi tân binh duy nhất của MU mùa này, Donny Van de Beek (ghi bàn danh dự trước Palace sau khi vào sân thay người) đảm đương vai trò "số 10" trên hàng công còn thi đấu lệch cánh là Juan Mata cùng Jesse Lingard, tiền vệ không hiểu sao vẫn chưa bị bán xới. Chơi cao nhất trên hàng công là "số 9 dự bị chiến lược" Odon Ighalo.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Juan Mata với cú sút chìm bằng chân trái từ sát vạch 16m50 nhằm về góc gần ở phút thứ 3 nhưng thủ môn của Luton Town đã bình tĩnh đổ người ôm gọn trái bóng. Với đội hình mạnh (ít nhất so với Luton Town), MU không mấy khó khăn chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc.
Juan Mata MU
Juan Mata chơi nổi bật nhất MU trong hiệp 1 và chính anh mở tỷ số trên chấm 11m

Đội khách áp đặt sức tấn công mạnh mẽ về khung thành đối phương tuy nhiên vẫn thiếu chính xác lẫn đột biến để có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc chắn trước cầu môn. Phút 10, Maguire lên tham gia tấn công tung ra cú sút xa nhưng bóng đi chệch mục tiêu đến cả chục mét.

Phút 14, Lingard bứt phá bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong và Van de Beek bỏ bóng khôn ngoan cho Mata ở phía sau thực hiện cú đặt lòng quyết đoán song một lần nữa James Shea cứu thua cho Luton Town.

Vài phút sau, đội chủ nhà có màn đáp trả đầu tiên trong trận đấu mà nếu Danny Hylton chơi đồng đội hơn thì chưa biết chừng Dean Henderson sẽ phải đối mặt với hiểm nguy.
Jesse Lingard thi dau nang no tren hang cong
Jesse Lingard thi đấu năng nổ trên hàng công

Sau nửa hiệp 1, có lẽ do chưa bị thủng lưới nên chủ nhà Luton chơi tự tin hơn và mạnh dạn đôi công với ông lớn tới từ thành Manchester. Thậm chí có thời điểm, cầu môn Henderson liên tục bị đe dọa dù rằng đều từ ngoài vạch 16m50.

Nhưng rồi trước khi hiệp 1 khép lại, MU cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Brandon Williams bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chính chỉ ngay vào chấm 11m. Juan Mata nhận trọng trách đá phạt đền và anh dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương để mở tỷ số.

Tưởng như bàn thắng sẽ giúp MU chơi thăng hoa hơn trong hiệp 2 song thực tế, "Quỷ đỏ" vẫn rất rối rắm và thiếu ý tưởng trên hàng công. Các đợt phối hợp còn kém sắc bén để có thể thật sự tạo ra nguy hiểm lên cầu môn đội chủ nhà.
Donny Van de Beek
Tân binh Donny Van de Beek không để lại được dấu ấn nào đậm nét và phải rời sân ở cuối hiệp 2

Dù vậy, MU không phải không tạo ra nổi cơ hội ăn bàn nào, chỉ có điều cái duyên chưa đến với họ. Chẳng hạn Jesse Lingard có pha dứt điểm ở góc hẹp bị ngăn chặn trên vạch vôi và sau đó là một cú cứa lòng khác đi chệch khung thành không bao xa.

Phút 65, Matic tung ra cú sút xa khá căng và James Shea ra tay cản phá. Sau đó, thủ môn này còn từ chối pha dứt điểm cận thành của Van de Beek. Có lẽ do không cảm thấy hài lòng với tỷ số 1-0, HLV Solskjaer quyết định tung đồng loạt 3 "hàng khủng" Bruno Fernandes, Rashford cùng Greenwood vào sân ở phút 78.

Trước khi bộ ba này tỏa sáng để mang về thêm 2 bàn thắng thì MU suýt chút nữa phải nhận bàn thua nếu như thủ môn Dean Henderson không xuất sắc cản phá thành công cú đánh đầu ở cự ly gần của Lockyer và cú đá bồi sau đó bị Wan-Bissaka phá ra trên vạch vôi.

Man Utd
Chỉ đến khi bộ ba Greenwood - Rashford - Bruno Fernandes vào sân, MU mới ghi thêm được 2 bàn
Phải đến những phút cuối thì HLV Solskjaer mới được thỏa nguyện. Đầu tiên, trong một pha tấn công trung lộ có sự tham gia tích cực của Bruno Fernandes, Greenwood đẩy nhẹ cho Rashford đột nhập khu vực 16m50 và dứt điểm đủ sắc để xé tung mành lưới Luton.

Cuối cùng vẫn là Fernandes mở bóng đến vị trí của Greenwood và lần này, thần đồng người Anh tự tin dẫn bóng từ cánh phải vào vùng cấm địa, phô diễn kỹ thuật đảo chân rồi sút hiểm về góc xa, không cho James Shea một cơ hội nào.

Tuy khá vất vả và nhọc nhằn mới đánh bại được đối thủ dưới cơ để giành quyền đi tiếp tại cúp Liên đoàn Anh, chưa kể 2/3 bàn thắng còn thuộc về những trụ cột vào sân thay người song dù sao chiến thắng vừa rồi cũng giúp MU bình tâm trở lại sau trận thua choáng váng ở trận mở màn Premier League 2020/21.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LUTON TOWN (4-3-3):
James Shea; Peter Kioso, Tom Lockyer, Sonny Bradley, Rhys Norrington-Davies; Jordan Clark (Cornick 76'), Ryan Tunnicliffe, George Moncur (Elliott Lee 76'); Kazenga LuaLua, Danny Hylton, Andrew Shinnie.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
Dean Henderson: Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Brandon Williams; Fred, Nemanja Matic; Juan Mata (Greenwood 78'), Donny van de Beek (Bruno Fernandes 78'), Jesse Lingard; Odion Ighalo (Rashford 78').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X