Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane vs Son Heung Min lại ra tay, Tottenham "xay" Ludogorets "ra cám"

Thứ Sáu 06/11/2020 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không cùng có mặt trên sân nhưng hai ngôi sao lớn nhất Spurs vào lúc này đều có đóng góp cụ thể vào chiến thắng của đội nhà trên đất Bulgaria ở lượt thứ 3 vòng bảng Europa League 2020/21. Harry Kane chỉ chơi hết hiệp 1 nhưng kịp ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cho Moura lập công. Trong khi Son Heung Min thi đấu 30 phút cuối trận đã giúp Lo Celso đưa tên lên bảng điện tử.
Chung cuộc: Ludogorets 1-3 Tottenham
Ghi bàn
: Keseru (50) - Harry Kane (13); Lucas Moura (32); Lo Celso (62)

Trên lý thuyết, việc đánh bại một đối thủ cỡ Ludogorets hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Jose Mourinho. Sau thất bại sốc 0-1 dưới tay Royal Antwerp ở lượt trận thứ 2 bảng J Europa League giữa tuần trước, Tottenham đã vượt qua Brighton với tỷ số 2-1 tại Premier League cuối tuần vừa rồi.
Ludogorets vs Tottenham
Ludogorets vs Tottenham

Đó là chiến thắng thứ 8 của Tottenham trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó có những thắng lợi vang dội như đè bẹp Man United tới 6-1 tại vòng 4 Premier League hay hủy diệt Macabi Haifa (Israel) tới 7-2 ở vòng sơ loại Europa League. Tuy nhiên 3 trận vừa qua, Tottenham không còn duy trì được phong độ làm bàn tốt như vậy.

Dường như hàng công của “Gà trống” thời gian qua có dấu hiệu quá tải, do quá phụ thuộc vào bộ đôi Hary Kane - Son Heung Min, cặp tiền đạo hay bậc nhất châu Âu hiện nay (cùng nhau tạo ra 9 bàn thắng trong 6 trận gần đây). Nhưng điểm yếu của Tottenham cũng nằm ở song sát này. Khi họ im tiếng, Tottenham lập tức trở thành “gà mắc tóc” mà bằng chứng mới nhất là họ phải rất vất vả mới đánh bại được Brighton.
Harry Kane vs Son Heung Min lại ra tay, Tottenham xay Ludogorets ra cám hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Tottenham

Tuy nhiên có vẻ thay vì tìm cách khắc phục thì dường như Jose Mourinho lại chấp nhận điều đó như một lẽ tất nhiên. Chẳng thế mà trước Ludogorets, trái với dự đoán của giới chuyên môn, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ cất Son Heung Min trên băng ghế dự bị còn Harry Kane vẫn phải ra sân thi đấu.

Chơi xoay quanh Kane là bộ ba Gareth Bale, Lucas Moura cùng Lo Celso - những cái tên đều không có mặt trong danh sách xuất phát trước Brighton vài ngày trước. Ở trung tuyến, Hojbjerg được nghỉ ngơi nên Harry Winks, tiền vệ chủ lực một thời, được trao cơ hội. Tại hàng ghủ, Mourinho cũng chỉ điều chỉnh một vị trí khi Ben Davies thay Reguilon bên cánh trái.

Với đội hình gồm nhiều "hàng xịn" (thực ra với chiều sâu lực lượng hiện tại thì ngoại trừ vị trí của Kane thì Tottenham có thể tung ra sân hai đội hình mạnh chẳng kém gì nhau), Spurs không mấy khó khăn áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Tỷ số suýt được mở ngay phút thứ 2 nếu Kane dứt điểm thấp hơn chút ít.
Tottenham
Harry Kane có bàn thứ 200 cho Totteham sau 300 trận ra sân

Phút thứ 6, vẫn là Kane quyết định tung ra cú đá ở sát vạch 16m50 và bóng sượt qua chân một cầu thủ Ludogorets, khiến cho thủ môn Iliev đành bất lực song tiếc thay bóng lại chạm vào cột dọc thay vì chui vào lưới. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 13 thì chính Kane chứ chẳng phải khác đã đem về bàn mở tỷ số cho Totteham sau cú đánh đầu chuẩn xác ở một tình huống phạt góc.

Đây là bàn thắng thứ 200 của Kane trong màu áo Tottenham sau 300 trận ra sân và trước anh mới chỉ có 2 người khác chạm đến cột mốc này ở Spurs. Đó là Jimmy Greaves (266) và Bobby Smith (208). Ở cái tuổi 27 , nếu Kane vẫn tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng thủ đô nước Anh thì việc phá kỷ lục của Greaves rõ ràng hoàn toàn trong tầm tay. Thật thú vị khi bàn đầu tiên của Kane cho Tottenham cũng là ở đấu trường Europa League (vào năm 2011).
Tottenham
Hết ghi bàn, Kane chuyển sang vai trò kiến tạo cho Lucas Moura lập công

Có bàn thắng dẫn trước, Tottenham càng dễ đá và lấn lướt hoàn toàn so với đội chủ nhà. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Ludogorets và trong lần hiếm hoi được bắt chính, thủ môn kỳ cựu Joe Hart rơi vào cảnh thất nghiệp. Phút 25, Tottenham tổ chức phối hợp tấn công vô cùng uyển chuyển và sau cùng, Doherty dứt điểm cân thành song thủ môn đối phương đã phản xạ quá hay để đẩy bóng ra.

Tuy vậy, đến phút 32 thì cách biệt đã được gia tăng. Gareth Bale đẩy bóng xuống cho Harry Kane rất thoáng ở chếch bên cánh phải và tiền đạo người Anh rất nhanh căng ngang một chạm vào trong cho Lucas Moura nhẹ nhàng đặt lòng ghi bàn. Như vậy chỉ sau 13 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Kane đã có 12 bàn và 10 đường kiến tạo - một hiệu suất khủn khiếp.
Ludogorets go lai 1 ban vao dau hiep 2
Ludogorets gỡ lại 1 bàn vào đầu hiệp 2

Thành tích 1 bàn và 1 kiến tạo của trò cưng Harry Kane có lẽ là quá đủ với Jose Mourinho nên ông sớm cho tiền đạo người Anh rời sân ngay sau hiệp 1 để dưỡng sức cho trận gặp West Brom tại Premier League cuối tuần này. Dường như việc thắng quá dễ trong hiệp 1 đã tạo ra tâm lý chủ quan cho đội bóng thủ đô nước Anh.

Hệ quả tất yếu, Tottenham đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 50. Hàng thủ Totteham thi đấu hời hợt, để cho Keseru (thoát việt vị bởi bóng đã đập vào chân Harry Winks) thoải mái vung chân hạ sát Joe Hart ở khoảng cách vài mét. Bị chạm tự ái, Spurs ào lên dữ dội hòng giành lại lợi thế dẫn bàn an toàn.

Phút 52, chân sút thay thế Kane, Carlos Vinícius được tạo cơ hội dứt điểm thuận lợi song bóng đã bay vọt xà. Vài phút sau, Doherty nhả bóng ra sau vừa tầm cho Lo Celso cứa lòng trong chân trái ở gần vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Lo Celso ghi ban sau duong kien tao cua Son Heung Min moi vao san
Lo Celso ghi bàn sau đường kiến tạo của Son Heung Min

Tuy nhiên phải đến khi trụ cột quan trọng số 2 đội bóng (chỉ thua Kane) Son Heung Min được tung vào sân thay Lucas Moura thì Tottenham mới có bàn thắng thứ 3. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, ngôi sao người Hàn Quốc thay vì tự mình dứt điểm đã đẩy bóng vào trong cho Lo Celso ở vị trí thuận lợi hơn và tiền vệ đến từ Argentina không thể phụ công đồng đội.

Phút 66, Son Heung Min lại tạo ra một cơ hội ăn bàn khác cho Bergwijn vừa vào sân nhưng pha kết thúc của cầu thủ người Hà Lan đã đi chệch cột dọc. Quãng thời gian còn lại là đủ dài để Tottenham ghi thêm bàn thắng song đội khách chỉ có thêm vài tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ mà thôi, một phần do chính Jose Mourinho chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và ưu tiên dưỡng sức thay vì bung ra để kiếm vài bàn nữa.

Chung cuộc, Totteham có chiến thắng nhẹ nhàng ở lượt thứ 3 bảng J Europa League 2020/21 và một lần nữa bộ đôi Harry Kane vs Son Heung Min để lại dấu ấn đậm nét.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LUDOGORETS XI (4-2-3-1):
Plamen Iliev; Jordan Ikoko, Georgi Terziev, Olivier Verdon, Anton Nedyalkov; Stephane Badji, Anicet Andrianantenaina (Santana 59'); Elvis Manu (Tekpetey 46'), Cauly Oliveira Souza, Dominik Yankov (Tchibota 75'); Claudio Keseru (Mitkov 59').

TOTTENHAM XI (4-2-3-1):
Joe Hart; Matt Doherty, Toby Alderweireld, Eric Dier, Ben Davies; Moussa Sissoko (Hojbjerg 46'), Harry Winks; Gareth Bale (Bergwijn 65'), Giovani Lo Celso (Ndombele 72'), Lucas Moura (Son Heung-Min 61'); Harry Kane (Carlos Vinícius 46').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X