Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lokomotiv 1-2 Juventus: Thắng kịch tính, "Lão bà" chính thức giành quyền vào vòng 1/8

Thứ Năm 07/11/2019 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vẫn chưa đạt tới trạng thái tốt nhất song mùa này, Juventus đang là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chưa phải nếm mùi thất bại trên mọi đấu trường. Không những vậy, họ còn là đội đầu tiên ghi tên vào vòng 1/8 Champions League sau chiến thắng 2-1 trên sân của Lokomotiv ở lượt trận thứ 4. Trong đó bàn quyết định được ghi vào phút bù giờ.
Ghi bàn
Lokomotiv: 
Miranchuk (12)
Juventus: Ramsey (4); Douglas Costa (90+3)

Juventus từng đánh bại Lokomotiv Moscow với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 3 trong một thế trận vượt trội. Các học trò của Sarri cầm bóng tới 78%, tung 28 pha dứt điểm nhưng chỉ 2 lần được chuyển hóa thành bàn thắng. Riêng Ronaldo không có dịp ăn mừng dù có tới 8 màn bắn phá khung thành đội bóng Nga.

Hiệu quả tấn công của Juventus mùa này chưa làm Sarri hài lòng. Sau 14 trận đã chơi từ đầu mùa 2019/20, nhà ĐKVĐ Serie A chỉ có vẻn vẹn 2 trận thắng với cách biệt trên 1 bàn (Leverkusen 3-0 và SPAL 2-0). Còn lại là 9 trận thắng với cách biệt sít sao 1 bàn và 3 trận hòa. Một Juve bất bại, lì lợm nhưng chưa sắc sảo như kỳ vọng.
Trực tiếp Lokomotiv vs Juventus Cúp C1 châu Âu 201920 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Lokomotiv vs Juventus

Trong quan điểm của Sarri, hiệu quả tấn công chưa cao không phải do sơ đồ chiến thuật. Đó là lý do ông vẫn trung thành với chiến thuật 4-3-1-2. Sarri tin rằng vị trí hộ công mới là vấn đề lớn nhất của Juventus. Họ thiếu một ngòi nổ sáng tạo, tiếp đạn hiệu quả cho hàng tiền đạo. Trận này, nhà cầm quân 60 tuổi quyết định đặt niềm tin vào Aaron Ramsey cho vị trí hộ công.

Đây không phải lần đầu cựu cầu thủ Arsenal đảm nhận vai trò này ở Juve song mấy lần trước, anh thể hiện thiếu thuyết phục. Nơi tuyến đầu, Paulo Dybala tạm thời được cho nghỉ vì phong độ thất thường và Higuain trở thành người đá cặp với ngôi sao số 1 Ronaldo. Tiền đạo người Argentina đã có màn trở lại khá ấn tượng trong trận thắng Torino cuối tuần trước. Higuain vào thay Dybala ở giữa hiệp hai và có đường kiến tạo cho De Ligt ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm trọn vẹn.
Ramsey Juventus
Ramsey đã "cướp" mất bàn thắng của Ronaldo nhưng công đầu phải thuộc về thủ môn của Lokomotiv

Trận đấu mới trôi qua được hơn 3 phút, nhà ĐKVĐ Serie A đã vươn lên dẫn bàn. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Ronaldo quyết định sút thẳng về phía cầu môn Lokomotiv. Bóng đi căng nhưng đúng vào vị trí của Guilherme, chỉ có điều thủ môn này lại mắc lỗi "gà đẻ trứng" hài hước qua đó giúp Ramsey lao vào đưa bóng vào lưới ngay trên vạch vôi. Nếu cựu cầu thủ Arsenal không làm việc này thì bàn thắng vẫn đến cho nên Ronaldo có lẽ chẳng vui chút nào bởi bàn thắng được tính cho Ramsey.

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của đội bóng thành Turin chỉ tồn tại đến phút 12 mà thôi. Từ cánh trái, Rybus tạt đường bóng đẹp vào vòng cấm địa Juventus cho Miranchuk bật cao đánh đầu chiến thắng được Szczesny nhưng không qua được "ải" cột dọc. Song chính tiền vệ này đã rất nhanh lao vào đón bóng bật ra để đá bồi tung lưới Juventus. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao sau bàn gỡ hòa 1-1 của Lokomotiv.
Lokomotiv 1-2 Juventus Thắng kịch tính, Lão bà chính thức giành quyền vào vòng 18 hình ảnh 2
Miranchuk gỡ hòa cho Lokomotiv sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp

Phút 21, lại là Miranchuk thực hiện một cú đánh đầu khác nhưng lần này bóng đã bay ra ngoài. Thua kém về tỷ lệ kiểm soát bóng song về độ nguy hiểm tạo ra về phía cầu môn thì chủ nhà Lokomotiv có phần ngang ngửa Juventus. Phút 35, cố mãi "Bà đầm già" mới có thêm một cơ hội ra trò. Đường chuyền của Khedira đặt Higuain vào vị trí thuận lợi nhưng cú dứt điểm một chạm của El Pipita không thể thắng được phản xạ kịp thời của thủ môn Guilherme.

Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 thuộc về Ronaldo khi anh được Khedira trao cơ hội thuận lợi để tung ra cú sút quyết đoán gần vạch 16m50 nhưng bóng bay vọt xà khung thành Lokomotiv Moscow. Đầu hiệp 2, Juventus được hưởng tình huống đá phạt cách cầu môn đội chủ nhà phải đến 30m và Ronaldo thực hiện cú nã đại bác, xuyên qua hàng rào chắn nhưng Guilherme đã đổ người đẩy bóng ra.
Lokomotiv 1-2 Juventus Thắng kịch tính, Lão bà chính thức giành quyền vào vòng 18 hình ảnh 3
Dù rất chịu khó dứt điểm, Ronaldo vẫn không làm sao tìm được bàn thắng

Sau sai sót dẫn đến bàn thua ở đầu trận, thủ thành mang dòng máu Brazil nhập tịch Nga đã không rơi vào cảnh suy sụp mà trái lại còn chơi ngày càng hay. Phút 55, Guilherme tiếp tục làm nản lòng siêu sao bóng đá hàng đầu hành tinh, Cristiano Ronaldo bằng phản xạ đỉnh cao để từ chối cú sút uy lực của CR7. Phút 64, đến lượt Pjanic thử tài Guilherme từ xa và phần thắng vẫn thuộc về thần gác đền của đội chủ nhà.

Để cải thiện hàng công, HLV Sarri đã lần lượt đưa Bentancur rồi Douglas Costa vào sân song tình hình chẳng tích cực hơn bao nhiêu. Juventus cầm rất nhiều bóng song hiếm khi đưa được vào khu vực cấm địa và thường xuyên phải dùng đến bài sút xa để kết thúc đợt tấn công. Phut 78, các vị khách tới từ Italia chút nữa phải trả giá đắt nếu như trung vệ đội trưởng Bonucci không cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha sút căng của Joao Mario, tiền vệ từng có thời gian thi đấu ở Serie A cho Inter Milan.
Douglas Costa moi la cau thu ghi ban dem ve chien thang kich tinh cho Juventus
Douglas Costa mới là cầu thủ ghi bàn đem về chiến thắng kịch tính cho Juventus

Cuối trận, Ronaldo được đưa ra khỏi sân để nhường chỗ cho Dybala như canh bạc cuối cùng của HLV Sarri. Rốt cục đến phút bù giờ thứ 3 thì "Lão bà" cũng có được thứ mình cần và người tỏa sáng là một cầu thủ vào sân thay người nhưng không phải Dybala. Douglas Costa, ngôi sao mới bình phục chấn thương, phối hợp 1-2 ăn ý với Higuain trước khi khéo léo xâu kim Guilherme để đem về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Như vậy, chiến thắng kịch tính này đã chính thức đưa Juventus vào vòng 1/8 sớm 2 lượt trận. Sau 4 lượt trận, đội bóng số 1 Italia có 10 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng D và hơn Lokomotiv Moscow cùng Leverkusen (đều 3 điểm) khoảng cách 7 điểm mà chắc chắn không thể san lấp trong 2 trận còn lại.
Thong so tran dau Lokomotiv 1-2 Juventus
Thông số trận đấu Lokomotiv 1-2 Juventus

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
LOKOMOTIV MOSCOW (4-4-1-1): Guilherme; Vladislav Ignatjev, Benedikt Howedes, Vedran Corluka, Maciej Rybus; Rifat Zhemaletdinov (Murilo 81'), Gregorz Krychowiak, Dimitri Barinov, Joao Mario (Kolomeytsev 85'); Alexey Miranchuk; Eder.
JUVENTUS (4-3-1-2): Wojciech Szczesny; Danilo, Leonardo Bonucci, Daniele Rugani, Alex Sandro; Sami Khedira (Douglas Costa 70'), Miralem Pjanic, Adrien Rabiot; Aaron Ramsey (Bentancur 64'); Gonzalo Higuain, Cristiano Ronaldo (Dybala 82').
Xep hang tai bang D Champions League 2019/20 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng D Champions League 2019/20 sau 4 lượt trận


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X